เป็นการค้นพบสูตรโดยบังเอิญจริงๆ คือตอนแรกริมฝีปากแห้งมาก แห้งแบบแตกเลือดซิบเลย นิสัยเสียขี้เกียจทาลิปบาล์มมาหลายวัน เลยผสมสูตรเอง เอาตัวนั้นตัวนี้มาโปะๆ ทาๆ แก้ริมฝีปากแห้ง แต่กลับกลายเป็นว่า มาสังเกตอีกที ว้ายตายล้าววววว!!!!! ริมฝีปากที่หมองคล้ำกลับจางลงซะงั้น แถมยังดูชมพูขึ้นอีก 1 เฉดแน่ะ กรี๊ดสิจ๊ะ อดใจเก็บไว้ไม่ได้ เลยขอมาบอกบุญให้สาวๆ กัน ริมฝีปากจะได้ชมพูกันถ้วนหน้า

รูปภาพ:

Step 1 เริ่มจากใช้ออยล์ของ CHROMZ Timeless Oil และ LHAMOUR Anti-Pollution Facial Oil มา Mix กัน

รูปภาพ:

ตัว CHROMZ Timeless Oil มีส่วนผสม 100% Extra Virgin Olive ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น และ LHAMOUR Anti-Pollution Facial Oil มีส่วนผสมเข้มข้นจาก Sea Buckthorn, Avocado Oil, Rosehip Oil ช่วยฟื้นฟูผิวที่แห้งและยังลดริ้วรอย เลยคิดว่าสองตัวนี้น่าจะช่วยลดอาการแห้งแตกของริมฝีปากได้ดีและเร็ว เบนซ์ผสมอย่างละนิดอย่างละหน่อย ปริมาณตามรูปเลยค่าาา ใช้นิ้วแตะที่ดรอปเปอร์เอาค่ะ แตะนิดเดียวพอนะคะ เพราะถ้าหยดมาเลยจะเยอะเกินไปและทำให้ริมฝีปากมันเยิ้มได้ ผสม 2 ตัวให้เข้ากันแล้วนำมาแตะริมฝีปากให้ทั่ว ช่วงแรกเบนซ์ใช้เช้าและก่อนนอนเลย หลังๆ ทาแค่ก่อนนอน

รูปภาพ:

หลังจากนั้นมา Step ที่ 2 ขอแบ่งเป็นช่วง Day & Night นะคะ

-Day หลังจากลงออยล์เรียบร้อย เบนซ์จะทาลิปบาล์ม มีทั้ง Caudalie ( ซื้อได้ที่ Sephora ราคาประมาณ 300 กว่าบาท ) และ Mentholatum ( ได้เป็นของฝากจากมาเก๊า ) ตัวนี้ทาแล้วจะออกเย็นนิดๆ กลิ่นคล้ายๆ ลูกอมฮอลล์

สองตัวนี้ เบนซ์สลับกันใช้ ตัว Caudalie จะให้ความชุ่มชื้นมากกว่าแต่เนื้อจะหนักกว่าตัว Mentholatum

แถมรู้สึก Caudalie จะหมดไวกว่าด้วย ฮ่าๆๆๆๆๆๆ ส่วน Mentholatum เนื้อจะลื่น ทาง่าย ให้ความชุ่มชื้นดีมากเลยนะ

รูปภาพ:

-Night หลังจากลงออยล์แล้ว เบนซ์ใช้ลิปบาล์มของ Kiehl’s Lip Balm #1 ตัวนี้คือที่สุด เป็นตัวแรกที่ซื้อใช้ตั้งแต่ตอนคีลล์มาเปิดสาขาแรกในไทย และซื้อใช้มาเรื่อยๆ ราคาไม่แพงด้วย เบนซ์จะทาเยอะนิดนึง โปะบริเวณที่แตก เช้าวันรุ่งขึ้นบริเวณที่แตกแสบๆ หายเลยจ้า เนื้อจะเข้มข้นและให้ความมันวาวที่ริมฝีปาก ใช้ตอนกลางคืนดีที่สุด โปะคีลล์แล้วไปนอน เช้ามาใช้ทิชชู่ซับ เป็นอันจบพิธี แนะนำตัวนี้แรงๆ ใครริมฝีปากแห้งแตกเยินขนาดไหน ตัวนี้เอาอยู่แน่นอน คืนเดียวรู้เรื่อง

รูปภาพ:

ไม่มีรูป Before นะจ๊ะ เพราะไม่คิดว่าจะมาเขียนรีวิว เลยมีแต่รูป After จ้า ด้านซ้ายคือหลังจากลองสูตรไปแล้วประมาณเกือบเดือน รูปที่สองเดือนกว่าๆ เกือบสองเดือน จะเห็นได้เลยว่าความหมองคล้ำที่ริมฝีปากมันจางลง และดูชมพูขึ้นมานิดๆ

รูปภาพ:

เบนซ์คิดว่าปัจจัยที่ช่วยลดความหมองคล้ำน่าจะเป็นออยล์สองตัวที่เอามาเพิ่มใช้กับริมฝีปากมากกว่าค่ะ เพราะลิปบาล์มใช้มานานแล้ว นอกจากช่วยลดความหมองคล้ำแล้ว รู้สึกว่าช่วยลดริ้วรอยเล็กๆ บริเวณริมฝีปากด้วยน้า

โชคดีอะไรแบบนี้ ลอง mix เองดันได้ปากชมพูมาซะงั้น ปลื้มมมมม

ลองทำตามดูนะคะ ออยล์สองตัวนี้สามารถเอามาใช้ทาหน้าได้ เวลาใช้ก็เผื่อแตะริมฝีปากไปด้วย หน้าสวยปากก็สวย ยั่วๆ ชวนผู้จุ๊บจ้าาา