เซรั่มรักษาสิวCURESYS Trouble Clear Serumขวดนี้เบนซ์ซื้อมาลองใช้เล่นๆ เพราะดูส่วนผสมมันน่าสนใจดี และไม่ได้คิดที่จะมารีวิวขวดนี้ด้วย เพราะไม่ได้คาดหวังผลไรมากมาย และจากประสบการณ์ที่เป็นสิวมา ใช้มาสารพัดวิธี เบนซ์คิดว่ายา Differin ดีที่สุดในการรักษาสิว แต่ Differin ก็มีข้อเสียคือทำให้ผิวลอก และทำให้หน้าออกโทนแดง ซึ่งทำให้หน้าดูหมองคล้ำลง แต่พอมาลองใช้CURESYS Trouble Clear Serumคู่กับ Differin แล้วมันดีมาก ผิวเห็นการเปลี่ยนแปลงจริง และไม่ใช่แค่เบนซ์นะ เพื่อนยังทักอีกด้วย จนต้องใช้เวลาเก็บข้อมูลทำรีวิวตัวนี้กันเลยทีเดียวล่ะ

รูปภาพ:

CURESYS Trouble Clear Serum 30 ml.

รูปภาพ:

เซรั่มรักษาสิวจากเกาหลี ที่ร่วมกันพัฒนาสูตรกับศูนย์วิจัยจากประเทศอังกฤษ (เซรั่มลูกครึ่งเกาหลีกับอังกฤษเลยนะ) ที่ช่วยรักษาผิวที่มีปัญหาสิว ไม่ว่าจะสิวผด สิวอุดตัน สิวอักเสบ ตัวนี้ช่วยได้ แถมยังช่วยลดการระคายเคือง การอักเสบ และรักษารอยแดงรอยดำจากสิว พร้อมทั้งฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง ผลลัพธ์ที่ได้คือสิวเดิมลดลง สิวเกิดใหม่ลดลง ผิวแข็งแรงขึ้น เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว แม้กระทั่งผิวบอบบางแพ้ง่ายแต่มีสิวก็ใช้ตัวนี้ได้

รูปภาพ:

ส่วนประกอบที่น่าสนใจ

- Salicylic Acid 0.2%มีฤทธิ์ช่วยในเรื่องการผลัดเซลล์ผิว ปกติผลิตภัณฑ์รักษาสิวจะใส่ความเข้มข้นที่ 2% แต่อาจจะทำให้ผิวบางคนเกิดการระคายเคือง แห้ง ลอก หรือมีสิวเพิ่มขึ้นมาอีก แต่เซรั่มตัวนี้ใส่มา 0.2% ถือว่าปริมาณน้อย แต่ถือว่าดีสำหรับผิวที่แพ้หรือระคายเคืองกับความเข้มข้น 2%

- Tea Tree Leaf Oilน้ำมันทีทรีที่โด่งดังในเรื่องรักษาสิว มีคุณสมบัติช่วยต้านเชื้อโรคและต้านการอักเสบของผิวหนัง ช่วยลดการอักเสบของสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

- Camellia Japonica Leaf Extractสารสกัดจากใบทสึบากิ มีคุณสมบัติ Anti- Aging ชั้นดี ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน เพิ่มความแข็งแรงให้กับผิว ช่วยลดรอยดำรอยแดงและยังปกป้องผิวไม่ให้โดนรังสี UV ทำร้าย

- Willow Bark Extractสารสกัดจาก Willow Bark มีสารแทนนินและฟลาโวนอยด์สูง ช่วยลดการระคายเคือง และยังช่วยลดการอักเสบของผิว เป็นส่วนผสมที่นิยมใส่ในผลิตภัณฑ์รักษาสิว

- Camellia Sinensis Leaf Extractสารสกัดชาเขียว มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระสูง ปกป้องผิวจากรังสี UV ลดริ้วรอย และป้องกันการระคายเคือง

- Chamomilla Recutita Flowerสารสกัดจากดอกคาโมมายล์ มีสาร Bisabolol ช่วยลดการอักเสบ การระคายเคือง และยังเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว

- Ginger Root Extractสารสกัดจากขิง มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดริ้วรอยและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวหนัง และยังช่วยลดรอยดำต่างๆอีกด้วย

วิธีใช้

หลังจากลงน้ำตบและ Pre Serum เรียบร้อยแล้ว ตามด้วยเซรั่ม CURESYS Trouble Clear Serum กด 2-3 ปั้ม ทาให้ทั่วใบหน้า ตามด้วยครีมบำรุงขั้นตอนต่อไป สามารถใช้ได้ทั้งเช้าและก่อนนอน

รูปภาพ:รูปภาพ:

ความรู้สึกหลังใช้

- เนื้อเซรั่มใสสีฟ้าอ่อนๆ เกลี่ยง่าย ซึมเข้าสู่ผิวไว หลังทามีความชุ่มชื้นอยู่บนผิวนิดๆ แต่ไม่ทำให้หน้าดูมัน กลิ่นเซรั่มจะมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ซึ่งมีกลิ่นทีทรีออยล์นำมาเลยล่ะ สำหรับเบนซ์ชินกับกลิ่นทีทรีออยล์นะคะ แต่ใครไม่ชอบไม่ต้องกังวลนะ กลิ่นไม่แรงเท่าทีทรีออยล์เพียวๆล่ะ

- เรื่องความอ่อนโยน ตัวนี้อ่อนโยนมากจริงๆ ขนาดใช้ตอนที่ผิวแดง ลอก และแห้งจากยา Differin พอทาตัวนี้แล้วไม่มีอาการแสบหรือยิบๆเลย หลังทาผิวจะรู้สึกเย็นๆสบายๆ ต่างจากครีมทาสิวตัวอื่นโดยสิ้นเชิงเลยล่ะ บางตัวจะมีอาการยิบๆและให้ความรู้สึกร้อนๆที่ผิว แต่ตัวนี้ไม่เลย สบายผิวสุด

- (จากรูป) หลังจากใช้เซรั่มตัวนี้ได้ 5 วัน รอยแดงจากสิวและบีบสิวจางลงอย่างเห็นได้ชัด สิวอักเสบบางเม็ดลดลง ส่วนบางเม็ดก็จะสุกเป็นหัวหนองไว พอหลังใช้ไปได้ 9 วัน สิวอักเสบยุบ เหลือแต่รอยดำและรอยแดงเล็กน้อย เบนซ์ชอบมากนะ คือไม่คิดว่ามันจะเห็นผลเร็วขนาดนี้ (ทางแบรนด์เคลมว่า 14 วัน) ปกติพวกครีมรักษาสิวต้องใช้เวลาเป็นเดือนกว่าจะเห็นผล และชอบที่มันทำให้สิวบางเม็ดสุกไวขึ้นด้วย เราจัดการหัวสิวเหล่านี้ได้ไวขึ้น โดยเฉพาะสายบีบสิว รู้ว่าไม่ดีแต่คันมือใช่มะล้า บีบเสร็จโปะเซรั่มตัวนี้เลยนะ

รูปภาพ:

- โทนสีผิวแดงๆ บริเวณข้างริมฝีปาก (จากรูป) สาเหตุมาจากยา differin มีอาการแดงลดลง และโทนสีผิวดูสม่ำเสมอมากขึ้น

รูปภาพ:

- มั่นใจว่าทุกคนอยากรู้ว่าใช้ตอนแรกสิวจะเห่อมั้ย บอกดังๆเลยว่าตัวนี้ไม่ทำให้สิวเห่อเหมือนครีมรักษาสิวตัวอื่นๆ รักก็ตรงนี้ล่ะ สิวเห่อช่วงแรกเป็นอะไรที่ทำให้เราวิตกจริตมากนะ แต่ตัวนี้รอดมาก กรี๊ดดดรัวๆ

รูปภาพ:

เคล็ดไม่ลับฉบับ Benzsocute

ใครที่ชอบกดสิว แนะนำให้ทาเซรั่มตัวนี้หลังกดสิว ช่วยฟื้นฟูรอยกดสิวให้หายไวขึ้น

รูปภาพ:

สรุป

พูดจริงๆนะCURESYS Trouble Clear Serumเป็นเซรั่มรักษาสิวที่ได้ใจมากที่สุด เห็นผลจริงและอ่อนโยนสุด สาวๆ คนไหนที่กลัวเรื่องการระคายเคืองจากกรดซาลิไซลิค หรือกลัวสิวเห่อ กลัวผิวแห้งระคายเคือง เบนซ์กล้าพูดเลยว่าตัวนี้ใช้ได้แน่นอน อ่อนโยนต่อผิวจริง และทำให้สิวยุบจริง ใช้คู่กับตัว Differin หรือ Benzac ก็ได้ ช่วยลดการระคายเคืองจากยา 2 ตัวนี้ได้ดี และที่สำคัญราคาไม่แรงเลย ราคาไม่ถึงพัน ซื้อตอนมีโปรยิ่งดี เป็นมิตรต่อผิวแล้วยังเป็นมิตรต่อกระเป๋าตังค์อีกด้วย ต้องตำ!!!!!