เชื่อว่าหลายคนต้องมีอุปกรณ์ปราบเจ้าสิว ไว้ติดบนโต๊ะเครื่องแป้งมั่งแหละ เอะอะจะออกมาเมื่อไรก็ไม่รู้ สิวโผล่มาทีนี่คือแบบ เฮ้อเอาอีกละ แต่ใครมันจะห้ามตัวเองได้ วันนี้เลยอยากบอกต่ออุปกรณ์สิวๆ ที่ช่วยเราได้จริงๆ นะ ^^

✤✤✤✤✤✤

รูปภาพ:

1.ตัวแรก เป็นที่กดสิวจากแบรนด์ Manicare

รูปภาพ:

ที่กดสิว ทำจากสแตนเลสอย่างดี  มีน้ำหนักเบา สะดวกแก่การใช้งาน ด้านปลายแหลมใช้สำหรับสะกิดหัวสิว อีกด้านใช้เพื่อกดสิวออก ใช้ให้ถูกด้านด้วยนะจ๊ะเพื่อนๆๆ

รูปภาพ:

ขอแนะนำขั้นตอนก่อนจะใช้ที่กดสิวคือ

1. อยากให้เพื่อนลองเช็คก่อนค่ะว่าเป็นสิวลักษณะแบบไหน

► สิวอุดตันหัวเปิด หรือสิวหัวดำ

- มองเห็นเป็นจุดสีดำ เกิดจากน้ำมันที่อัดแน่นอยู่กับเซลล์ผิวเก่า ทำปฏิกิริยา Oxidation กับออกซิเจนในอากาศ

► สิวอุดตันหัวปิด หรือสิวหัวขาว

- สารที่อุดตันรูขุมขนหรือคอมีโดนไม่มีทางออก จึงดันผิวนูนขึ้น บีบออกยาก รากสิวลึก มีโอกาสลุกลามเป็นสิวอักเสบได้สูง

รูปภาพ:

2. ล้างหน้าให้สะอาด

หลังล้างเสร็จใช้ผ้าสะอาดอุ่น ๆ เพื่อให้รูขุมขนเปิดออก จะได้กดสิวง่ายขึ้น

รูปภาพ:

3. เลือกอุปกรณ์ในการกดสิวที่นิยมใช้กันจะมี 2 แบบ คือ แบบหัวแหลม และแบบที่เป็นหัวห่วงกลมๆ ทั้งสองด้าน ถ้าใครที่มีหัวสิวที่ยังไม่เปิด แนะนำให้ใช้อันที่เป็นปลายแหลม เพื่อจะได้ใช้สำหรับเจาะหัวสิวค่ะ อ๊ะๆ อย่าลืมทำความสะอาดอุปกรณ์ด้วยแอลกอฮอล์ก่อนนำมาใช้นะคะ

รูปภาพ:

4. กดหัวสิวใช้ด้านปลายแหลมกดเบาๆ บริเวณหัวสิว แล้วใช้ด้านที่เป็นห่วงค่อยกดเบาๆ ให้หัวสิวออกมา ตรงนี้อย่ากดแรงมากนะคะ เดี๋ยวจะเป็นรอยช้ำมากเกินไป แต่ถ้าไขมันไม่ออกมา ให้เว้นระยะเวลาไว้ 1 วันก่อน แล้วจึงค่อยมากดใหม่ค่ะ

2. ตัวต่อมาสำหรับอุปกรณ์ปราบสิวเราคือ แผ่นแปะสิว อันนี้

รูปภาพ:

มาเป็นแผ่นซับสิวผลิตจากโฮโดรคอลลอยด์ แปะไว้ดูดหัวสิว แต่แนะนำสะกิดให้หัวสิวเปิดก่อนนะ และควรเปลี่ยนแผ่นใหม่ทุกๆ 12 ชั่วโมงจ้า

รูปภาพ:รูปภาพ:

ลองมีติดตัวไว้ก็เป็นประโยชน์เวลาสาวๆ มีสิวช่วยได้เยอะเลยนะ อยากแนะนำทั้งสองตัวเลยทั้งที่ กดสิวจาก Manicare และแผ่นแปะสิวจาก 3m Nexcare แต่จะดีกว่าถ้าเรารักษาทำความสะอาดผิวหน้าให้ดี ก็เป็นการลดการเกิดสิวได้นะ ไว้ครั้งหน้าจะมาแนะนำอะไรต่อ รอชมกันนะค่ะ เงินในมือแม่สั่นหมดแย้ววว♥♥♥♥♥♥