รูปภาพ:

ออกตัวเลยว่าเราไม่ใช่ติ่งแดนโสมแต่อย่างใด แต่พอมาสังเกตตัวเองดีๆ กลับกลายเป็นว่า Skincare หลายตัวที่เราใช้แล้วแฮปปี้ช่วงนี้กลับเป็นสกินแคร์จากประเทศเกาหลีอย่างเจ้าCURESYS : TROUBLE CLEAR SERUMขวดนี้ที่เราได้รับการแนะนำจากเพื่อนคนนึงว่าเป็น Serum ที่มีสารที่เราชอบและใช้เป็นประจำอย่าง BHA แต่ในปริมาณที่สามารถใช้ทุกวันได้โดยไม่ระคายเคือง(ซึ่งปกติแล้วเวลาเราใช้ BHA ต่อเนื่องกันนานๆ มักจะเจออาการระคายเคืองผิวอยู่บ่อยครั้ง)

เราเลย google ไปหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับน้องคนนี้ว่านางมีดีอย่างไร จึงถึงบางอ้อว่าแท้จริงแล้วไม่ใช่แค่ BHA แต่กลับมีสารสกัดจากสมุนไพร 7 ชนิดที่ได้ทำการจดสิทธิบัตรในนาม "OVALCILIN" รวมอยู่ด้วย นี่แหละคือจุดเริ่มต้นของความน่าสนใจที่เราต้องไปตำมาในที่สุด และหลังจากที่เราได้ลองใช้เลยหยิบมาแชร์ให้เพื่อนๆ ที่กำลังเผชิญปัญหาสิวได้ชมไปพร้อมๆ กันฮะ

The Claim

รูปภาพ:

CURESYS TROUBLE CLEAR SERUM(30ml./990.-) :

เซรั่มรักษาสิว ด้วยการร่วมมือกันครั้งแรกระหว่างศูนย์วิจัย SKIN DAMAGE REVIVE LAB ประเทศอังกฤษ และนวัตกรรมผลิตล้ำสมัยลิขสิทธิ์จากเกาหลี ได้เป็นเซรั่มประสิทธิภาพสูง ด้วยสารสกัดสิทธิบัตร OVALCILIN สมุนไพรหลากชนิด และซาลิไซลิก แอซิด 0.2% ช่วยลดสิวผด สิวอุดตัน สิวอักเสบ รอยแดง พร้อมช่วยลดการระคายเคือง ฟื้นฟูชั้นผิวให้แข็งแรง ลดโอกาสการเกิดสิวซ้ำ พิสูจน์ผลลัพธ์ได้ใน 14 วัน ผ่านการทดสอบแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว

Texture / Scent / Packaging

รูปภาพ:

Texture :เนื้อเซรั่มเป็นเนื้อ Liquid - Gel เมื่อทาลงบนผิวพบว่าสามารถซึมเข้าสู่ผิวได้ดีทีเดียว แต่ในเดียวกันก็ยังคงให้ความชุ่มชื้นเคลือบบนผิวได้ยาวนาน

Scent :กลิ่นหอมอ่อนๆ ของ Tea Tree Oil ให้ความรู้สึกสะอาดดีทีเดียวหละ ถือว่าเป็นกลิ่นน้ำหอมที่คนไม่ชอบน้ำหอมอย่างเราใช้แล้วโอเคนะ

รูปภาพ:

Packaging :น้องคนนี้มาในรูปแบบขวดปั๊ม โดยที่หัวปั๊มก็ดีไซน์ให้ปล่อยผลิตภัณฑ์เพียงพอต่อการใช้ 1 ครั้งบนหน้าเราได้อย่างพอดิบพอดีเลยแหละ

Key Ingredients

Ovalicin :เป็นสารสกัดจากเห็ดถั่งเช่าและสมุนไพรธรรมชาติอีก 7 ชนิด ซึ่งทางผู้ผลิตเคลมว่ามีคุณสมบัติในการฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง ลดการระคายเคือง ลดการอักเสบของสิวได้ดี

Tea Tree Leaf Oil :น้ำมันที่ได้จากการสกัดใบของต้นไม้พื้นเมืองประเทศออสเตรเลีย มีส่วนประกอบเป็นสารหลายชนิด หนึ่งในนั้น คือสาร Terpinen-4-ol ซึ่งเชื่อว่ามีฤทธิ์ยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อโรคและฆ่าเชื้อชนิดต่างๆ ได้ไม่ว่าจะเป็นเชื้อแบคทีเรีย เชื้อไวรัส หรือเชื้อรา อีกทั้งยังเชื่อกันว่าอาจช่วยส่งเสริมกระบวนการทำงานของเม็ดเลือดขาวในการกำจัดสิ่งแปลกปลอมที่เข้าสู่ร่างกายให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

Salicylic Acid 0.2% :หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ BHA นั่นเอง ช่วยปรับสภาพรูขุมขน ลดการอุดตันได้ค่อนข้างดี มีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้ออ่อนๆ ทั้งยังช่วยต้านการอักเสบ และลดการระคายเคืองได้ดี ที่สำคัญคือความเข้มข้นที่ใส่มา 0.2% ทำให้คนที่ผิวระคายเคืองง่ายสามารถใช้ได้มากขึ้นเราว่าจุดนี้ทำออกมาได้ดีนะ

Let's Try....

รูปภาพ:

เราได้ลองใช้

CURESYS : TROUBLE CLEAR SERUM

มาประมาณ 2 สัปดาห์พร้อมเก็บผลลัพธ์ของใบหน้าทั้ง 3 ด้าน คือ ด้านข้าง(เพื่อดูการเปลี่ยนแปลงของสิวเสี้ยนบริเวณจมูก) ต่อไปคือหน้าผาก และบริเวณข้างจมูก (เพราะมีสิวอักเสบขึ้นมาพอดี) เอาเป็นว่าไปชมภาพด้านข้างก่อนก็แล้วกันเนอะ

รูปภาพ:

จากภาพจะเห็นว่าหลังใช้เซรั่มผ่านไป 1 สัปดาห์ยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงของสิวเสี้ยนบริเวณจมูกมากเท่าไหร่นัก แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ทำให้ปริมาณเพิ่มขึ้นเช่นกัน แต่พอเข้าสัปดาห์ที่ 2 เรารู้สึกได้ชัดเลยว่าสิ้วเสี้ยนบริเวณจมูกดูลดลงอย่างเห็นได้ชัด ที่สำคัญคือไม่ทำให้ผิวแห้งลอกอีกต่างหาก

รูปภาพ:

มาต่อกันที่สิวบนหน้าผากกันบ้างจะเห็นว่าในวันแรก เรามีสิวที่เป็นหัวหนองบริเวนหน้าผาก (ภาพ Before) พอผ่านไป 3 วันสิวเม็ดนั้นก็อันตรธานหายไปราวกับไม่เคยมีมาก่อน

รูปภาพ:

ไปต่อกันที่สิวอักเสบบริเวณข้างจมูก ซึ่งในวันแรก (Before) นั้นยังเป็นสิวอุดตันนูนๆ อยู่เลยแต่พอผ่านไป 1 วัน (Day 1) น้องก็มีการกลายร่าง พัฒนาตัวเอง และเริ่มมีอาการแดงขึ้นเล็กน้อย ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติที่อาจเกิดขึ้นได้จากการใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่ม BHA ขอรับ แต่เมื่อผ่านไป 3 วัน กลับพบว่าสิวตำแหน่งเดิมยุบตัวลงจนดูเหมือนไม่เคยมีมาก่อนเลยแฮะ

Conclusion

รูปภาพ:

จากประสบการณ์ที่เราใช้ BHA มาก็หลายตัว แต่ละตัวก็ต่างมีความเข้มข้นสูงกว่าน้องคนนี้ทั้งนั้น แต่เป็นที่น่าประหลาดใจว่าน้องคนนี้กลับเคลียร์สิวอีกเสบ และสิวอุดตันได้ผลดีในเวลาอันสั้น ที่สำคัญคือไม่รู้สึกถึงความแห้งลอกบนผิวหน้าเลยแม้แต่น้อย อันนี้เป็นจุดที่เราว่าเค้าทำออกมาได้ดีทีเดียวล่ะ

ส่วนในเรื่องสิวเสี้ยนบริเวณจมูกนั้นส่วนตัวแล้วเรายังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงเท่าไหร่นัก แต่อาจเพราะระยะเวลาในการลองใช้ 1 สัปดาห์ ผนวกกับเรายังต้องไปออกงานและแอบทา Makeup อยู่ก็ได้เลยทำให้สิวเสี้ยนไม่ยอมหายไปซักที แต่อย่างน้อยก็ไม่เพิ่มขึ้นแหละเนอะ ^^

เอาเป็นว่าหากใครกำลังมองหาทางเลือกในการจัดการปัญหาสิวอักเสบ สิวอุดตัน ที่ไม่ทำให้ผิวแห้งลอก ระคายเคืองอยู่หละก็ เราว่าCURESYS : TROUBLE CLEAR SERUMเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยแหละ ไม่ว่าจะด้านเนื้อสัมผัส ส่วนผสม รวมถึงผลลัพธ์ที่เราได้ลองด้วยตัวเอง

ก็หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อยเน้อ แต่อย่างที่เราพูดเสมอว่าผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นนี้ Based on สภาพผิว ไลฟ์สไตล์ และการดูแลตัวเองของเราเป็นหลัก ซึ่งอาจแตกต่างกันในแต่บุคคล และเราไม่สามารถตอบได้ว่าใช้แล้วจะแพ้ไหม สิวจะขึ้นหรือไม่ ดังนั้นเราแนะนำว่าก่อนที่เพื่อนๆ จะลองใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่แบรนด์ใดก็ตาม ให้ทดสอบอาการแพ้ที่บริเวณท้องแขน ลำคอตามลำดับ ก่อนใช้จริงบนใบหน้านะค๊าบ