รูปภาพ:

เมื่อพูดถึง Sheet Mask เชื่อว่าหลายคนคงนึงถึงมาส์กที่ให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้นถูกไหมครับ แต่เมื่อไม่นานมานี้เรามีโอกาสได้ลองชีทมาส์รูปแบบใหม่จากแบรนด์

SEXYLOOK iQueen

ที่มีความแตกต่างและ Stand Out ออกมาจากชีทมาส์กทั่วๆ ไปที่เราเคยใช้มาแบบสุดๆ ด้วยเทคโนโลยีออกซิเจนเฉพาะของแบรนด์ จึงเกิดเป็น

BREWER'S YEAST MOISTURIZING BUBBLE MASK

ซึ่งในที่นี้เราขอเรียกน้องคนนี้สั้นๆ ว่า

"มาส์กฟองเบียร์"

แล้วกันเนอะ ส่วนเหตุผลว่าทำไมเราถึงเรียกแบบนี้ ไปหาคำตอบได้ในรีวิวนี้เลยฮะ...

The Claim

รูปภาพ:

SEXYLOOK iQueen BREWER'S YEAST MOISTURIZING BUBBLE MASK(1 กล่อง บรรจุ 3 แผ่น/399.-) :

ยกระดับการบำรุงผิวด้วยด้วยเทคโนโลยีออกซิเจนเฉพาะของแบรนด์ Sexylook ที่ช่วยลดเวลาในการทำความสะอาดผิว ขจัดสิ่งสกปรกปรับสมดุลผิว ให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น ไม่แห้งตึงหลังล้างออก

Texture / Scent

รูปภาพ:

Texture :แผ่นมาส์กค่อนข้างนุ่ม และแผ่นใหญ่พอสมควร สามารถโอบรับใบหน้าได้ดีทีเดียว แถมยังสามารถปรับให้กระชับกับรูปหน้าได้อีกด้วย อีกจุดที่เราชอบคือช่องว่างต่างๆ ที่เว้นไว้ออกแบบมาได้พอดิบพอดีกับใบหน้าเราซะจริง

Scent :กลิ่นหอมอ่อนๆ ของเลม่อนทำให้รู้สึกสดชื่น ผ่อนคลายผิวแบบสุดๆ แนะนำว่าถ้าใครรู้สึกเหนื่อยๆ หรือวันไหนเจอมลภาวะเยอะๆ มาส์กแผ่นนี้คือเพื่อนเลิฟที่แท้ทรู

Key Ingredients

รูปภาพ:https://sc01.alicdn.com/kf/HTB1jgmxXL2H8KJjy0Fcxh5DlFXa6/Hops-Flower-Extract-Xanthohumol-Humulus-lupulus-Extract.jpeg

Humulus Lupulus Extract :สกัดจากต้นฮอพ(HOP)ช่วย Block การส่งสัญญาณที่เกี่ยวข้องกับการสร้างเม็ดสี melanin โดยควบคุมฮอร์โมน GM-CSF และลดการสร้างเม็ดสีเฉพาะจุด ซึ่งมีสาเหตุมาจากรังสีUV, อายุ, ร่องรอยจากสิว(reduce pigmentation disorders) ผ่านkeratinocyte และ melanocyte และยังมีคุณสมบัติที่ดีในการยับยั้งเชื้อแบคทีเรียได้ดีอีกด้วย

Methyl Perfluorobutyl Ether :เเป็นสารที่มีชื่อทางค้าว่า Bubble Max™ เป็นเทคโนโลยีที่มีการใช้โครงสร้าง Fluoride complex ในการเกิดฟอง โดยฟองที่เกิดนั้นเกิดจากการรวมตัวกันของออกซิเจนที่อุณหภูมิผิวหนังของคนเรา ซึ่งผู้ผลิตเคลมว่าจะช่วยกำจัดสิ่งสกปรกที่อยู่บนผิวหน้าออกไป ได้อย่างหมดจด ทำให้ผิวสะอาด สดชื่นหลังใช้

รูปภาพ:https://i0.wp.com/images-prod.healthline.com/hlcmsresource/images/AN_images/papaya-benefits-1296x728-feature.jpg

Papain :ไอนไซม์จากมะละกอมีฤทธิ์ผลัดเซลล์ผิว สามารถทำงานที่ pH เป็นกลาง โดยไม่ต้องทำให้สูตรมีความเป็นกรดเพื่อผลัดเซลล์ผิวเหมือนในสูตร AHA/BHA ทำให้ไม่มีความเป็นกรดที่มักจะสามารถระคายเคืองผิว

นอกจากนี้ยังมี

Niacinamide, Ceramide 1,3,6 II

รวมถึง Vitamin B1 ซึ่งเป็น Whitening, Antioxidant, Anti-Inflamatory และตัวช่วยในการเพิ่ม Skin Barrier ที่ดีอีกด้วยขอรับ

Let's Try...

SEXYLOOK iQueen BREWER'S YEAST MOISTURIZING BUBBLE MASK

เป็นมาส์กที่ฉีกกฏ Sheet Mask ทั้งหมดที่เราเคยใช้มาจริงๆ เพราะนางมีวิธีการใช้ในแบบฉบับของนางเอง เรียกว่าถ้าไม่อ่านให้ดีๆ นี่พลาดมากฮะ เอาเป็นว่าไปชมวิธีการใช้กันเลยจ้า...

รูปภาพ:

วิธีการใช้ :

1. เริ่มต้นต้นด้วยการฉีกซอง หยิบแผ่นมาส์กแลคลี่ให้เป็นรูปหน้า

2.วางแผ่นมาส์กลงบนใบหน้า แล้วปรับให้กระชับกับรูปหน้า มาส์กทิ้งไว้ 10 นาที แผ่นมาส์กจะค่อยๆ ปล่อยฟอง Oxygen บริสุทธิ์ออกมาเรื่อยๆ จนให้ความรู้สึกละม้ายคล้าย "ฟองเบียร์" เลยหละ

3. เมื่อครบ 10 นาที ให้นำแผ่นมาส์กออกและนำฟอง Oxygen ถูวนและนวดเบาๆ ทั่วใบหน้า

4. ล้างหน้าด้วยน้ำสะอาด

ต้องยอมรับเลยว่าเป็นการมาส์กหน้า 10 นาทีที่เราฟินม๊ากกก ด้วยกลิ่นหอมเลม่อนที่ให้ความรู้สึกสดชื่น รวมถึงฟอง Oxygen ที่ก่อตัวขึ้นเรื่อยๆ ตลอดการมาส์กดังภาพด้านล่าง

รูปภาพ:

เรียกว่าเป็นความรู้สึกแปลกใหม่ และสนุกอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวหละ ซึ่งหลังจากที่เราใช้

SEXYLOOK iQueen BREWER'S YEAST MOISTURIZING BUBBLE MASK

เราลองเอาภาพ Before-After มาเทียบกันดูพบว่า...

รูปภาพ:

ความมันส่วนเกิน :หากดูจากภาพ After(ด้านขวา) จะเห็นว่าความมันส่วนเกินบนผิวลดลงอย่างเห็นได้ชัด แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ทำให้ผิวแห้งหรือเสียสมดุล

ความกระจ่างใส :เราคาดว่าน่าจะมาจาก 2 ส่วน คือ :การชะล้างคราบสิ่งสกปรกและความมันส่วนเกินออกไป ทำให้ผิวสูสดใสขึ้นด้วยสารสกัดธรรมชาติอย่าง Papain ที่มีคุณสมบัติในการผลัดเซลล์ผิว จึงทำให้ผิวโดยรวมดูไบร์ทขึ้นเล็กน้อย

ความนุ่ม ชุ่มชื้น:เป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจอยู่ไม่น้อย สำหรับมาส์กที่สามารถลดความมันบนใบหน้า แต่ในขณะเดียวกันก็ยังคงความชุ่มชื้นที่พอดิบพอดีไว้บนผิว

Conclusion

รูปภาพ:

เราว่าSEXYLOOK iQueen BREWER'S YEAST MOISTURIZING BUBBLE MASKเป็นชีทมาส์กอีกหนึ่งแบรนด์ที่น่าจับตามองทีเดียวหละ ทั้งในแง่ของส่วนผสมที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น เพิ่ม Oxygen ในผิว รวมถึงผลัดเซลล์ผิวโดยไม่ทำให้ผิวระคายเคือง แถมยังผ่อนคลายด้วยกลิ่นโทน Citrus และยังได้ความสดชื่นจากฟอง Oxygen ตลอดการมาส์ก ทำให้เราคิดว่านี่ไม่ใช่แค่ Gimmick ที่ใส่มาเพื่อความสนุก แต่ทางแบรนด์ได้ดีไซน์ออกมาได้อย่างลงตัว และเป็นเอกลักษณ์ทีเดียวฮะ

เอาเป็นว่าใครที่กำลังมองหา Sheet Mask ที่โดดเด่นและแตกต่างจากแบรนด์อื่นSEXYLOOK iQueen BREWER'S YEAST MOISTURIZING BUBBLE MASKน่าจะเป็นอีกตัวเลือกนึงที่ไม่ทำให้คุณผิวหวังเลยหละครับ