สวัสดีค่ะ วันนี้ว่าด้วยเรื่องงานมาส์ก งานสครับผิว จิงๆ ทุกสัปดาห์เราควรสครับผิวที่ตาย ผิวชั้นหนังกำพร้าออกบ้าง เพื่อจะได้เผยผิวใหม่ หน้าไม่หมอง ไม่ Dull ผิวเนียน หน้าไม่เป็นขุยเวลาแต่งหน้าด้วย ซึ่งของที่จะขึ้นหน้าก็ควรจะเนื้อละเอียดหน่อยนะ ปกติเรามีทั้งกากกาแฟละเอียดผสมกับโฟมล้างหน้า ล้างสครับในเวลาเดียวกันเลย ก็ช่วยได้ ตื่นเช้ามาผิวหน้านุ่มมาก แต่ตอนสครับต้องเบามือหน่อยนะ ไม่งั้นจะกลายเป็นได้แผล เกิดริ้วรอยแทน

ซึ่งตอนนี้เรามีที่ชอบและใช้ประจำอยู่ 3 อันนี้ที่ชอบละอยากแนะนำ

รูปภาพ:

มาเริ่มที่ตัวแรก St. Ives

เค้าจะมีสูตรให้เลือกตามสภาพผิว เราผิวผสม เลยเป็นสูตรนี้มา ส่วนตัวมองว่าเม็ดสครับค่อนข้างใหญ่ น่าจะเป็นวอนัท เม็ดใหญ่แต่กลมไม่บาดผิว ตอนสครับนี้รู้สึกได้ อาจทำให้เกิดริ้วรอยฉะนั้นตอนนวดสครับควรทำอย่างเบามือ วิธีการใช้ของเราคือล้างหน้าให้สะอาด จากนั้นค่อนสครับนวดๆ ให้ทั่วหน้า แล้วทิ้งไว้สักพัก อาบน้ำ ฟอกสบู่ไปก่อน แล้วค่อยกลับมานวดๆ เบาๆ อีกรอบ แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำเปล่า ตื่นเช้ามาล้างหน้าผิวจะนุ่มๆ ลื่นๆ ตัวนี้ใช้สครับเซลล์ผิวเก่านะคะ ทำอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง

รูปภาพ:

ลักษณะเนื้อสครับจะประมาณนี้ เป็นสครับแบบไม่ละลายน้ำ เป็นเนื้อครีมผสมกับเม็ดสครับ ทำให้ใช้งานง่าย สะดวกขึ้น

ถัดมาเป็นมาส์กน้องเห็ด Origins mega-mushroomเราซื้อแบบตัวเทสต์มาลองก่อน เพราะผิวเราแพ้ง่าย ยิ่งช่วงก่อนเป็นเม็นส์อะไรแปลกๆ ขึ้นหน้าหน่อยแพ้ สิวอักเสบขึ้น ตัวนี้คือใช้แล้วชอบเลย ควรค่าแก่การลงทุนมาก ไม่ต้องมีมาส์กเยอะ แต่มีตัวเดียวคือจบเลยจิงๆ ยิ่งวันไหนต้องออกงานรึไร คืนก่อนหน้าควรค่าแก่การมาส์กมาก วิธีการเราว่าแล้วแต่คนสะดวก สำหรับเราจะมาส์กทิ้งไว้หลังล้างหน้า ทาให้ทั่วหน้าแล้วก็อาบน้ำฟอกสบู่ เราทำจบทีเดียวในห้องน้ำเลย ขี้เกียจเดินเข้า ออกล้างหน้าบ่อย น้องเป็นมาส์กแบบล้างออกนะคะ

รูปภาพ:

ซีรีส์เห็ดนี่คือดังอยู่แล้ว จะบอกว่าใช้ตัวนี้มาส์กกลางคืนล้างออกบำรุงปกติ ตื่นเช้ามาบำรุงผิว แต่งหน้า รู้สึกเลยว่าผิวอิ่ม ผิวสวย กู้ผิวได้มาก ผิวสวยสุขภาพดี เนื้อผิวใสบลิ้งๆ ผิวออร่าทะลุเมคอัพเลยแหละ มันดีมากต้องมี ผิวเหนื่อยแค่ไหน น้องสามารถกู้ผิวได้ในเวลาข้ามคืนจิงๆ

รูปภาพ:รูปภาพ:

น้องจะเป็นเนื้อครีมปกติ บางเบา ซึมไวแบบทาครีม เนื้อสีออกอมเหลืองๆ กลิ่นจะแบบเย็นๆสมุนไพร ทาแล้วจะเย็นแบบสมุนไพรรสเย็นอ่า เราไม่ถูก เอาเป็นว่าใช้แล้วดี ต้องมี!

ตัวสุดท้ายที่ดีมาก! อีกตัว Sugar Face Polish ของ Fresh

รูปภาพ:

อันนี้เราก็ซื้อแบบตัวเทสต์มาลองก่อนเช่นกัน ตัวนี้ก็ต้องมีนะทุกคน คือน้องเป็นแบบคล้ายๆ เนื้อมะขามเปียก แต่เป็นสครับน้ำตาล ซึ่งเม็ดกลมเล็กละเอียดมาก เอาตรงๆ Polish ได้แปบเดียวละลาย แต่น้องละลายเป็นเนื้อออยล์บำรุงผิว เราใช้วิธีเดิม สครับหลังล้างหน้า แต้มเป็นจุด ถูเบาๆ จากนั้นก็พอกทิ้งไว้ ฟอกสบู่ตัวให้เสร็จ ก่อนล้างก็นวดๆ ทั่วหน้าอีกครั้ง ตัวนี้จะรู้สึกแบบออยล์ ต้ำมันอยู่บนหน้า ก็ล้างน้ำเปล่าปกตินะ ไม่ต้องล้างโฟม ไม่ต้องกลัวสิวจะขึ้นหน้าจะมัน มาส์ก สครับที่เราแนะนำทั้ง 3 ตัวใช้ช่วงเดียวกันหมดเลยนะ หลังจากนั้นก็บำรุงผิวกี่ขั้นตอนก่อนนอนได้ปกติเลย

รูปภาพ:รูปภาพ:

เนื้อน้องเค้าจะแบบนี้ ฟีลน้ำตาลแปบเดียวมาก ตัวนี้ตอนเช้าล้างหน้าด้วยร้ำเปล่าปกติเลย แต่งหน้าเสร็จจะรู้ว่าผิวอิ่ม ผิวใสมีน้ำมีนวล เหมือนเซลล์ผิวมันเต่ง น้ำในผิวมันเพิ่ม คือได้ผิวสุขภาพดี แบบผิวไม่ฟีบ ดื่มน้ำเกิน 8แก้วต่อวัน คือมันดีมากจริงๆ อยากให้ลองกันแล้วจะรู้ มันต้างจากมาส์กชีท หรือมาส์กเคลย์ต่างๆ ที่ดูความมัน แต่ 2ตัวหลังที่เราแนะนำมันเติมเต็มความชุ่มชื้น ผิวจะอิ่ม ไม่แห้ง

รูปภาพ:

พูดแล้วจะหาว่าอวย แต่อยากให้ลอง แล้วมาคุยกันว่าฟีลแบบนี้จริงมั้ย ส่วนใครใช้ประจำอยู่แล้ว ส่งเสียงหน่อยว่าเราพูดเกิน หรือของมันดีจิง

ขอบคุณทุกกำลังใจกดไลก์บทความที่ผ่านๆ มาของเรานะคะ ขอบคุณมากๆ สำหรับตอนนี้ขอตัวไปนอนก่อนละ ฝันดี ราตรีสวัสจ้าา