ฮัลโหลสวัสดีค่ะทุกคน วันหยุดแบบนี้อยู่บ้านทั้งวันไม่รู้จะทำอะไรดี เล่นโซเชียลจนปวดตา เลื่อน Facebook Instagram จนเบื่อ ออกไปข้างนอกก็ร้อน แถมยังมีไวรัสระบาดอีก ช่วงนี้อยู่บ้านน่าจะดีที่สุด วันนี้เรามี7 กิจกรรมยามว่างแก้เบื่อมาแชร์กันค่ะ

รูปภาพ:

อ่านหนังสือ

ประโยชน์ของการอ่านหนังสือมีเยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะเป็นหนังสือนิยาย หนังสือการ์ตูน

การอ่านหนังสือนอกจากจะช่วยผ่อนคลายความเครียดแล้ว ยังช่วยให้เรามีความจำที่ดีขึ้นด้วยนะคะ

รูปภาพ:

ปลูกต้นไม้

ปลูกต้นไม้ เป็นอีกกิจกรรมที่น่าสนใจ การปลูกต้นไม้ฟอกอากาศก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกเพราะต้นไม้เหล่านี้มีคุณสมบัติในการช่วยปรับอากาศในบ้านให้สะอาดยิ่งขึ้น การปลูกต้นไม้นั้นนอกจากจะช่วยให้ร่างกายผ่อนคลายแล้ว ยังช่วยทำให้จิตแจ่มใสอีกด้วย

รูปภาพ:

ดูหนัง

ดูหนังเป็นกิจกรรมโปรดของใครหลายๆ คน เราสามารถเรียนรู้สิ่งต่างๆ จากการดูหนังได้ เช่น ภาษา วัฒนธรมต่างๆ การดูหนังนอกจากจะทำให้เราสนุกแล้ว ยังช่วยสร้างแรงบันดาลใจได้อีกด้วย

รูปภาพ:

การฝึกภาษา

ภาษาเป็นทักษะที่สำคัญในการสื่อสารกับชาวต่างชาติ การฝึกภาษาเป็นการใช้เวลาว่างได้เป็นประโยชน์มาก เราสามารถฝึกภาษาได้หลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้จากในหนังสือหรือในอินเทอร์เน็ต อย่างเช่น Youtube ซึ่งมีหลากหลายช่องให้เลือกเรียนรู้

รูปภาพ:

เล่นกับสัตว์เลี้ยง

หยุดทั้งทีให้เวลากับสัตว์เลี้ยงกันหน่อย จับเจ้าเหมียว เจ้าตูบ มาอาบน้ำแปรงขนให้นุ่มน่ากอด

สัตว์เลี้ยงสามารถรักษาสุขภาพจิตใจของเราได้และยังช่วยกำจัดความเครียดอีกด้วย

รูปภาพ:

ดูแลตัวเอง

ถึงจะไม่ออกไปไหนแต่ก็ต้องสวยอยู๋ตลอด 555 มาดูแลตัวเองกันดีกว่าค่ะทำได้ง่ายๆ ที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็น มาร์คหน้า หมักผม ขัดผิว บำรุงผิวหน้า ผิวกาย ดื่มน้ำเยอะๆ พักผ่อนให้เพียงพอ

รูปภาพ:

ฟังเพลง

มาถึงข้อสุดท้ายแล้ว การฟังเพลงเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมโปรดของใครหลายๆ คน การฟังเพลงช่วยผ่อนคลายความเครียด แก้เหงา ทำให้อารมณ์ดี เพลงบางเพลงก็สามารถอธิบายความรู้สึกในใจของเราได้เป็นอย่างดี

หวังว่าวิธีที่นำมาแบ่งบันจะเป็นประโยชน์กันเพื่อนๆ ทุกคน ช่วงนี้ดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ  หลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมนอกบ้าน ทางที่ดีอยู่แต่ในบ้านจะดีที่สุดนะคะไว้เจอกันใหม่บทความหน้าขอบคุณค่ะ