สวัสดีค่าทุกคนนนนน

วันนี้ทรายมาพร้อมกับการเปรียบเทียบ555555 ทรายจะหยิบไอเทมใน 7-11 มารีวิวเปรียบเทียบให้ทุกคนดูกัน และสิ่งที่ทรายจะหยิบมาวันนี้เกิดจากความข้องใจของทรายเองนั่นก็คือ........DDกับBBต่างกันยังไง?และเราจะมาไขข้อข้องใจกันในบทความนี้ค่ะ!

รูปภาพ:

ทรายเลือกหยิบ DDและ BB ของแบรนด์Inn Beautyมาเปรียบเทียบกันในวันนี้ค่ะ เพราะทรายเคยใช้ตัว DD ของเขาแล้วและรู้สึกชอบมากเลยในตอนนั้นบวกกับแบรนด์เขามี BB ด้วย ยิ่งเข้าทางเราเลย จุดเด่นของแบรนด์นี้ก็คือเป็นเครื่องสำอางที่นำเข้าจากเกาหลี พัฒนาสูตรเพื่อผิวคนไทยให้สวยได้สไตล์เกาหลีนั่นเอง

พร้อมแล้วเรามาเริ่มกันเลยจ้า

รูปภาพ:

มาดูที่แพ็กเกจกันก่อนเลย

ซองสีน้ำเงินคือInn Beauty DD Vit C Matte SPF25 PA++(10 กรัม)

ซองสีเทาเข้ม(เรียกสีไม่ถูกเลย5555)คือInn Beauty BB Filler Matte(8 กรัม)

ราคาเท่ากัน แต่ปริมาณไม่เท่ากันนะจ๊ะ และสิ่งที่เราสังเกตได้จากชื่อของเขาก็คือ เขาเคลมว่าเป็นเนื้อแมตต์ทั้งคู่เลย และทั้ง 2 ตัวเขาใส่สารบำรุงมาด้วยเพราะฉะนั้นเราต้องพลิกซองมาดูส่วนผสมกันต่อ

รูปภาพ:

Inn Beauty BB Filler Matte

คำเคลม : เมคอัพติดทน ปกปิด ผิวกระจ่างใสดูสุขภาพดี

มี HYAluron, Gluta และ Collagen บำรุงให้ผิวแข็งแรง นุ่มฟู เนียนกระจ่างใส

แต่ไม่มีสารกันแดด

รูปภาพ:

Inn Beauty DD Vit C Matte SPF25 PA++

คำเคลม : DD เนื้อแมตต์ ที่เป็นมากกว่ารองพื้น สามารถใช้ได้กับทุกสีผิว

มี Vit C, Collagen ช่วยบำรุงให้ผิวกระจ่างใส เรียบเนียนและตึงกระชับส่วน Tea Tree ช่วยควบคุมความมันให้เมคอัพติดทนไม่เยิ้มระหว่างวันนั่นเอง และตัวนี้มาพร้อมกับ SPF25 PA++ ปกป้องผิวได้ทั้งรังสี UVA&UVB เลย

รูปภาพ:รูปภาพ:

เนื้อรองพื้น

พอเกลี่ยลงบนผิวจะเห็นชัดเลยว่าสีของเนื้อเขาต่างกันอย่างชัดเจน ตัวDD จะออกสีโทนสว่างในขณะที่ตัวBB จะออกสีโทนเข้มแต่ยังเป็นโทนเหลืองที่เหมาะกับสภาพผิวคนเอเชีย ส่วนเรื่องการกระจายตัวทำได้ดีทั้งคู่ เกลี่ยง่ายและกระจายตัวได้ดีพอๆ กันเลยและสีไม่ดรอประหว่างวันทั้งคู่เลย

รูปภาพ:

แวะมาเทสเรื่องการกันน้ำสักนิสสส

โดนน้ำแล้วยังอยู่ดี ไม่ไหลเยิ้มทั้งคู่

รูปภาพ:

แต่ถ้าลองปาดดู.......

ตัว BB คะแนนนำไปเลยจ้า ไม่หลุด ไม่เยิ้ม ไม่ดรอป ยังอยู่สภาพดีมากกกก

เดี๋ยวมาเริ่มลงที่หน้าจริงๆ กันเลย

รูปภาพ:รูปภาพ:

ตัวInn Beauty BB Filler Matte

เติมรูขุมขนได้ดีผิวดูกริบมากกก ส่วนตัวทรายชอบตัวนี้เลยแหละเพราะตามร่องหรือรูขุมขนที่กว้างตัวนี้ลงไปเติมให้ช่องมันเต็มทำให้ผิวดูเรียบเนียนไปเลยแต่ไม่หนักผิว

รูปภาพ:

ตัวInn Beauty DD Vit C Matte SPF25 PA++

ได้ความเป็นธรรมชาติมากกว่า เนื้อบางเบากว่าตัว BB ตอนที่ทรายใช้ครั้งแรกนานมาแล้วทรายติดใจ DD ตัวนี้ตรงที่เขาจะได้ลุคผิวสุขภาพดี และเรียบเนียนมากๆ

รูปภาพ:

เปรียบเทียบข้างละตัวไปเลย

เดี๋ยวจะเห็นภาพไม่ชัดเจนเลยทาเทียบกันไปเลย

Inn Beauty DD Vit C Matte SPF25 PA++- เนื้อรองพื้นเฉดสว่างกว่า ได้ลุคกระจ่างใสและบางเบา เป็นธรรมชาติ

Inn Beauty BB Filler Matte– เนื้อรองพื้นเฉดสีจะเข้มขึ้นมาอีกให้ลุคมืออาชีพมากขึ้น

โดยรวมเนื้อของ BB จะให้ความแมตต์กว่าผิวจะแมตต์แห้งสนิทไปเลย ส่วน DD จะเป็นความแมตต์ที่ยังคงความชุ่มชื้นให้กับผิวอยู่ยังมีความฉ่ำวาวให้ผิวดูเป็นสาวเกาหลี

รูปภาพ:รูปภาพ:

Inn Beauty DD

ปกปิด 4/5

ปกปิดรอยแดงกริบเลย ส่วนรอยหนักๆ อย่างรอยดำก็ปิดได้เกือบ100%

รูปภาพ:

Inn Beauty BB

ปกปิด 4.5/5

ตัวนี้ปกปิดทุกรอยได้กริบ!! พร้อมเติมผิวให้เต็มทำให้ผิวดูเรียบเนียนสุดๆ แต่ยังให้ความสบายผิวอยู่ แต่ขอหักไว้ 0.5 เพราะถ้าจะเอาปกปิดขั้นเทพจริงๆ ต้องปิดพวกขี้แมลงวันได้ด้วยซึ่ง!!! อย่าหวังว่าเนื้อแบบนั้นจะสบายผิวจ้า

รูปภาพ:

เพื่อให้เข้าใจแบบง่ายๆนะคะ ทรายก็เลยทำตารางเปรียบเทียบมาด้วยโดยตารางนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของทรายเองเนาะ อาจจะมีตรงไหนที่เพื่อนๆ เห็นต่างออกไปแล้วแต่คน

จากการใช้จริงทั้งวันของทั้ง 2 ตัว ทรายขอสรุปว่า

Inn Beauty DD: เหมาะกับคนที่ต้องการความบางเบา เน้นลุคธรรมชาติสบายผิว สามารถใช้ได้ทุกวันเน้นคนที่ต้องเจอแสงแดดเป็นประจำ เช่น น้องนักเรียน นักศึกษา แต่งหน้าแบบโชว์ผิวเหมือนไม่ได้แต่ง

ข้อเสียก็คือ คุมมันได้ระดับกลางๆและส่วนตัวทรายคิดว่าเฉดสีเขาค่อนข้างสว่างไม่แน่ใจว่าจะเข้าได้กับทุกสีผิวจริงไหม

Inn Beauty BB: เหมาะกับคนที่ต้องการรองพื้นที่มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น คุมมัน ปกปิดมากขึ้น เพราะว่าเนื้อเขาจะหนากว่า DD ใช้สำหรับวันที่ต้องการผิวกริบมากกว่าวันทั่วไป เช่น คนทำงานที่เริ่มมีริ้วรอย มีรอยสิว จุดบกพร่องต่างๆ หรือคนที่ปกติแต่งหน้าน้อยแต่ต้องการรองพื้นเพื่อใช้แต่งหน้าวันสำคัญเน้นให้หน้าเป๊ะตลอดเวลา

ข้อเสียก็คือ แน่นอนค่ะว่าต้องเป็นเรื่องของเนื้อรองพื้นที่จะหนาขึ้นมาคนไม่ชินอาจจะรู้สึกไม่สบายผิวเท่าไหร่ และก็เรื่องของเฉดสีอีกรอบ T^T ทรายคิดว่าสีตัวนี้ค่อนข้างเข้มนะ ไม่แน่ใจว่าคนที่ปกติใช้รองพื้นเบอร์ 1-2 จะใช้ได้ไหม (ส่วนตัวทรายใช้เบอร์ 2 มาใช้ BB ตัวนี้รู้สึกว่าสีดรอปกว่าคอนิดนึง)

รูปภาพ:

สำหรับทรายที่ต้องแต่งหน้าหลายๆลุคก็จะมีทั้ง 2 ซองเลย แล้วทุกคนล่ะคะคิดว่าเหมาะกับแบบไหนมากกว่ากัน

ใครอยากให้ทรายรีวิวอะไร แบบไหน สามารถบอกทรายมาได้เลยน้า สำหรับวันนี้ขอตัวไปแล้วค่ะ

สวัสดีค่า