เชื่อว่าสาว ๆ อย่างเราคงไม่ได้มีลิปแค่แท่งสองแท่งแน่ เพราะทุกวันนี้ลิปออกใหม่มาเยอะมาก! มีหลายเฉดสีให้เลือกกันจนตาลายเลยทีเดียว ทั้งแบบแมท ครีมมี่ หรือแม้กระทั่งแมทเนื้อน้ำ นั่นแหละค่ะจึงเป็นที่มาของบทความนี้ เพราะวันนี้แป้งมีลิปแมทสีสวยละมุนมาบอกต่อค่ะ คัดมาเฉพาะตัวที่ใช้แล้วชอบ จะมีตัวไหนบ้างนั้น ไปดูพร้อมกันเลยจ้า

รูปภาพ:

ท๊าดาาา จะเรียกว่าเป็นลูกรักก็ได้ เพราะหยิบมาใช่บ่อยมาก แต่ละตัวราคาอยู่ที่หลักร้อยเท่านั้น จะมีแค่ลิปNars ที่ราคาค่อนข้างสูงกว่าตัวอื่น ประมาณพันนิด ๆ ส่วนเฉดสีที่เลือกมาวันนี้ส่วนใหญ่จะเป็นโทนชมพูแล้วก็โทนส้มสดใส



รูปภาพ:รูปภาพ:

เริ่มกันที่ตัวแรกกับแบรนด์ที่เราคุ้นเคยกันอย่างดีกับ เมเบลลีน นิวยอร์ก ตัวนี้เป็นลิปจิ้มจุ่มสีพีชแบบแมท เนื้อเนียนละเอียดบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่ทำให้ปากแห้งแตก Pigment ดีมาก มาพร้อมกับหัวแปรงแบบมินิเอาไว้เกลี่ยขอบปากเพื่อเก็บรายละเอียด ปาดครั้งเดียวก็ได้สีที่ตรงปกแล้ว แถมสียังน่ารักมาก ๆ ส่วนการติดทนยังแอบหลุดบ้างเล็กน้อย



รูปภาพ:รูปภาพ:

ตัวที่สอง แพ็กเกจไฮโซมาก แปรงเป็นแบบกำมะหยี่สามเหลี่ยมแบบเฉียง ดูเก๋ ๆ ตัวนี้เป็นลิปจิ้มจุ่มแบบแมทเนื้อน้ำ แต่ไม่ได้แห้งจนเกินไป ยังมีความฉ่ำ ๆ อยู่ สีนี้จะออกโทนชมพูสดใส เหมาะกับการแต่งหน้าเบา ๆ หรือจะแต่งแบบ Everyday Look ก็ละมุนไม่แพ้กัน กลิ่นหอมคล้าย ๆ กลิ่นขนม โดยรวมคือเนื้อดี สีปัง แถมยังติดทนมาก ๆ



รูปภาพ:รูปภาพ:

เรื่องความทนต้องยกให้ตัวนี้เลยเพราะลบออกยาก กับลิปเนื้อลิควิดแบบแมท สีน่ารักมาก ออกแนวชมพูอมส้ม เป็นสีที่ทาไม่เบื่อ เม็ดสีชัด ปากคล้ำแค่ไหนก็รอด ถึงเนื้อจะดูแน่น ๆ แต่พอทาแล้วไม่รู้สึกหนัก แต่แอบเหนียว ๆ เวลาเม้มปาก ตัวนี้เขามาพร้อมกับแอปพลิเคเตอร์รูปทรงไดมอนด์แหลม ๆ ขนแปรงกำมะหยี่นุ่ม ๆ ช่วยไม่ให้เลอะขอบปาก และเข้าถึงมุมปากได้ง่ายขึ้น

รูปภาพ:รูปภาพ:

ตัวสุดของบทความนี้ เชื่อว่าสาวกลิปไม่มีใครที่ไม่รู้จักลิป NARS แน่นอน เพราะขึ้นชื่อเรื่องของลิปสติกที่เนรมิตเรียวปากให้สวย เนื้อลิควิดทาง่าย Pigment ชัดเจน แถมสียังน่ารักมากกก ตอนแรกก็คิดว่าทาแล้วน่าจะปากลอย แต่ไม่เลยจ้า สีออกแนวชมพูตุ่น ๆ แถมยังติดทนนาน ถือว่าคุ้มค่ากับราคามาก ๆ เพราะจุ่มแค่ครั้งเดียวคือทาได้หมดทั้งปากแบบไม่ต้องเติมซ้ำ เริ่ดมากจ้า!

ผู้หญิงถึงจะมีแค่ปากเดียว แต่ลิปห้ามมีแท่งเดียวนะคะ สำหรับวันนี้คงต้องลาแล้ว ครั้งหน้าจะมีอะไรเด็ด ๆ โดน ๆ มาแชร์อีก ก็ฝากติดกันด้วยนะคะ