รูปภาพ:https://bit.ly/2Vstc5C

ใครๆ ก็อยากมีความรักที่ดีและมั่นคงกันทั้งนั้นยิ่งช่วงนี้ เป็นช่วงที่เรากับแฟนอาจจะต้องห่างกันสักพักยิ่งเป็นช่วงที่ต้องดูแลความรักให้ดีๆ สำหรับคนที่ช่ำชองเรื่องรักมาบ้างแล้ว เราก็คงไม่ต้องแนะนำอะไรมากมาย แต่กับมือใหม่หัดรัก บางทีอาจจะมีพลาดพลั้งกันได้วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยทำให้ความรักของเพื่อนแฮปปี้และยืนยาวด้วย7 เคล็ดลับ ทำยังไงให้รักครั้งนี้มั่นคงและยืนยาววิธีง่ายๆ ที่คู่รักทุกคู่สามารถนำไปปรับใช้กันได้จะมีวิธีแบบไหนบ้าง เราไปอ่านพร้อมๆ กันเลยค่ะซิส!

1. ต้องเข้าใจกันและกันให้มากที่สุด

รูปภาพ:https://tatifrank.com/wp-content/uploads/2019/08/DSC00591.jpg

ความรักกับความเข้าใจ เป็นเรื่องที่มาคู่กันเลยนะยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงที่ คู่รักหลายๆ คู่ อาจจะต้องห่างกันสักพัก ยิ่งจะต้องเข้าใจกันให้มากๆ ขึ้นไปอีก เราเข้าใจว่าบางคนอาจจะรู้สึกระแวง กลัวว่าแฟนอาจจะนอกลู่นอกทาง ยิ่งตอนนี้ตัวไม่ติดกันด้วย ใจมันยิ่งกลัวแต่! ใจเย็นๆ อย่าเพิ่งจิตตกไปค่ะซิส แม้ตัวจะห่างไกล แต่ใจเราไม่ห่างกันนะ คุณสามารถติดต่อกับเค้าได้ด้วยวีดีโอคอล ไลน์ ต่างๆ มากมาย เทคโนโลยี จะช่วยทำให้คุณและเค้ารู้สึกเหมือนได้อยู่ใกล้กันมากขึ้น สิ่งนึงที่เราอยากให้เพื่อนๆ เก็ทก็คือ บางทีรักมากก็อาจจะไม่สำคัญเท่าความเข้าใจความเข้าใจถือว่าเป็นประการด่านแรกที่ทำให้คนสองคนรักกันมากยิ่งขึ้นคู่รักที่รักกันยาวนานจนแต่งงานกันนั่น ก็เพราะพวกเขามอบความเข้าใจให้กันมาตลอดเวลานอกจากความเข้าใจแล้ว เรายังต้องเชื่อใจกันและกันด้วยนะคะมันจึงจะครบองค์ประกอบของความรัก ถ้าซิสมีความเข้าใจและเชื่อใจมากพอ รับรองว่ารักครั้งนี้ยืนยาวแน่นอน!

2. ต้องซื่อสัตย์ต่อกันให้มากที่สุด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/0a/dc/cb/0adccb79917be4366c7fe6f3f3c21dce.jpg

นอกจากความเข้าใจ ความเชื่อใจกันและกันแล้วความซื่อสัตย์ก็เป็นอีกหนึ่งพื้นฐานของความรักเช่นเดียวกันเรียกได้ว่า เป็นกฎของความรักข้อแรกๆ เลยก็ว่าได้ไม่ว่าใครก็อยากได้แฟนที่ซื่อสัตย์ต่อกันไม่นอกใจกันทั้งนั้นยิ่งแบบช่วงนี้ต้องอยู่ห่างกันระยะห่างอาจจะทำให้เรา ( คุณและเขา ) โดนความเหงาเข้ามาแทรกซึม ทำให้เผลอทำสิ่งที่ผิดไป( แอบคุยกับคนอื่นหรือทำอะไรนอกลู่นอกทาง ) จนลืมไปว่า ฉันต้องซื่อสัตย์กับแฟนนะ ซึ่งเราสามารถจัดการกับความเผลอไผลนี้ได้ด้วยการมีสติแค่คุณมีสติ รู้จักคิด รู้จักเข้าใจและควบคุมไม่ให้อารมณ์นั้นเกิดขึ้น เท่านี้ก็โอเคแล้วให้คุณคิดไว้เสมอ ทุกครั้งเลยนะ ถ้าวันไหนที่ต้องอยู่ไกลกับคนรักฉันรักเขา ฉันมีแฟนแล้ว ฉันจะไม่หักหลังเขาความคิดแบบนี้จะช่วยดึงสติคุณ ไม่ให้ผิดต่อเค้าเพียงเท่านี้ ความรักของคุณก็จะสามารถเดินต่อไปได้ โดยที่ไม่ทำให้ใครต้องเจ็บช้ำน้ำใจ

3. อย่าคาดหวังอะไรให้มากเกินไปนัก

รูปภาพ:https://ianarepina.com/wp-content/uploads/2019/04/IMG_0515.jpg

ถ้าคุณไม่อยากรู้สึกเสียใจ คุณก็อย่าคาดหวังกับความรักให้มันมากนักเรื่องนี้จริงมากๆ ยิ่งเราคาดหวังมากเท่าไหร่ เมื่อวันที่มันไม่เป็นไปตามที่เราหวัง เราจะยิ่งเจ็บมากเท่านั้นความคาดหวัง มันคือความทุกข์ดีๆ นี่เองเพราะฉะนั้นอย่าพยายามที่จะคาดหวังอะไรชีวิตรักในชีวิตจริง ไม่เหมือนกับในซีรีส์ที่คุณดูนะคะมันไม่ได้ดีเวอร์ แต่มันมีทั้งดีและไม่ดีผสมปะปนกันไปถ้าคุณเข้าใจว่ารักแท้คือการที่ระยะทางของความสัมพันธ์จะไม่พบทางขรุขระเลย คุณกำลังหลงทางในความสัมพันธ์ของตัวเองอยู่และคุณจะไม่มีทางประสบความสำเร็จในเส้นทางความรักเลย เพราะงั้นอย่าพยายามวาดฝันว่าความรักในครั้งนี้ มันจะต้องสวยหรู ไม่มีทางผิดพลาดแน่นอนให้มองว่าความรักเป็นสิ่งที่ดี และไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราจะฝ่าฝันมันไปด้วยกันมองในมุมที่เป็นจริง อุปสรรคต่างๆ จะช่วยทำให้ความรักของคุณแน่นแฟ้นขึ้น มันอาจจะยากที่จะก้าวผ่าน แต่ถ้าคุณทั้งสองคนจับมือผ่านมันไปได้ ผลที่ได้รับกลับมา พูดเลยว่า คุ้ม!

4. อยู่ตัวคนเดียวให้เป็น

รูปภาพ:https://instagram.fbkk1-4.fna.fbcdn.net/v/t51.2885-15/sh0.08/e35/p640x640/59371036_2088548521405689_6396500908451274101_n.jpg?_nc_ht=instagram.fbkk1-4.fna.fbcdn.net&_nc_cat=109&_nc_ohc=MK_pOuz370wAX8H-Z75&oh=e0301afcb63bad16d0a4ca186abbf08e&oe=5EC68126

แม้จะเป็นคนที่มีแฟนแล้ว แต่ก็ต้องรู้จักอยู่ตัวคนเดียวให้เป็นนะจ๊ะเราว่าคุณคงไม่อยากต้องไปอยู่ในจุดที่ สติแตกเวลาแฟนไม่อยู่ด้วยหรอก จริงมั้ย เพราะฉะนั้นคุณจะต้องเรียนรู้ที่จะอยู่คนเดียวให้เป็น แต่ไม่ได้หมายถึงว่าให้ทำตัวโสดรักสนุกเด้อพูดง่ายๆ ไม่ว่าจะเค้าหรือเรา ต่างก็อยากมีเวลาส่วนตัวบ้าง จะมาให้ตัวติดกันตลอด ก็ไม่ใช่ป่ะใครที่ชอบคิดว่า ถ้าอยากให้ความรักยืนยาว เราต้องอยู่ด้วยกันตลอดเวลา NO! ไม่ใช่นะจ๊ะการเว้นระยะ ให้ต่างฝ่ายต่างได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรักหรืออยากทำบ้าง ไม่ต้องมาตัวติดกันเกินไป มันเป็นเรื่องที่ดีนะ( เว้นระยะห่าง ไม่ใช่ทอดทิ้งเค้า แม้จะห่าง ก็ต้องใส่ใจกันด้วยนะ )เพราะมันจะทำให้ทั้งเค้าและคุณไม่รู้สึกอึดอัด เข้าใจว่าแรกๆ มันอาจจะเหงาแหละมันก็เป็นผลดีต่อตัวคุณเองนะคะคราวนี้ แม้จะต้องห่างกันก็ไม่เป็นไรละ เพราะคุณสามารถจัดการกับเรื่องต่างๆ ได้ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องไปหาใครมาคอยดูแลให้เกิดปัญหาหรือเกิดความระแวงใจกับคนรักของคุณด้วย

5. ไม่พยายามเปลี่ยนแปลงคนอื่น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/27/8b/ae/278bae8b839f10f7eca48f362259e8b4.jpg

จุดนี้สำคัญมากๆ เลยนะถ้าคุณไม่ชอบให้ใครมาเปลี่ยนตัวตนของคุณฉันใด เขาก็ไม่ชอบให้คุณไปเปลี่ยนแปลงเขาฉันนั้นเพราะฉะนั้นอย่าพยายามเปลี่ยนแปลงคู่ของคุณคนทุกคนมีนิสัย ความคิดและเอกลักษณ์เป็นของตัวเองมันจะดีกว่ามั้ยถ้าคุณจะรักเค้าที่เป็นเค้าอย่างแท้จริง ไม่พยายามเปลี่ยนหรือเอาเค้าไปเปรียบเทียบกับใครแน่นอนว่าการที่คุณยอมรับเค้าในแบบที่เค้าเป็นและเค้ายอมรับคุณในแบบที่คุณเป็น มันดีมากๆ เพราะคุณทั้งสองจะได้ไม่ต้องพยายามทำในสิ่งที่มันไม่ใช่ตัวเองให้มันรู้สึกอึดอัด และแน่นอนว่าการยอมรับความแตกต่างของกันและกันได้ รวมไปถึงรักในตัวตนของกันและกันได้ จะช่วยทำให้ความรักของคุณมั่นคงขึ้นฉะนั้น ในช่วงศึกษาดูใจกัน ก็แสดงตัวตนของตัวเองออกมาให้เต็มที่ นี่คือบทพิสูจน์ค่ะ ถ้าเค้าโอเค ทุกอย่างก็ราบรื่น แต่ถ้าเค้าไม่ นั้นก็แสดงว่าเค้ารักคนที่เปลือก นั้นจะทำให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่า ควรจะไปต่อกับคนแบบนี้จริงมั้ย

6. พูดให้เป็น ฟังให้ได้

รูปภาพ:https://static1.squarespace.com/static/57e22fd66a4963137b637842/57e69d346a49634579bce108/5db549dc15366869892e051f/1572316615793/Chanelle+%26+Donavon+Couples+Boudoir+Session+-4349.jpg?format=1000w

กฎอีกหนึ่งข้อของการมีความรักคืออย่าเป็นแต่ผู้พูดที่ดี แต่ต้องเป็นผู้ฟังที่ดีด้วยสิ่งนึงที่เราอยากจะให้มือใหม่หัดรักจำเอาไว้ให้ขึ้นใจเลยก็คือ ความรักจะยืนยาวได้ มันต้องยึดหลักตามข้อนี้ หนึ่งผิดแล้ว ต้องรู้จักขอโทษให้เป็นอย่าทำตัวเหนือและมองว่าฉันถูกเสมอ เอะอะก็ให้ขอโทษๆพูดเลยนะว่า นิสัยแบบนี้ รักพังแน่นอนคุณจะต้องหัดพูดคำว่าขอโทษให้เป็น สำหรับคู่รัก บางทีคำว่าศักดิ์ศรี ก็อาจจะทำให้ความรักที่ควรจะไปได้ดี พังทลายลงได้ข้อสองเป็นผู้พูดที่มีเหตุผล และเป็นผู้ฟังที่ฟังอย่างตั้งใจทุกครั้งเวลาที่คุณคุยกับแฟน ไม่ว่าจะเจรจาหรือทะเลาะอะไรกัน อย่าเอาอารมณ์เป็นที่ตั้ง ใช้เหตุและผลคุยกันอย่างใจเย็นให้รู้เรื่องและจำไว้ว่าในวันที่คุณพูด เค้าฟังอย่างตั้งใจ วันนี้ถ้าเค้าจะพูดบ้าง คุณก็ต้องฟังอย่างตั้งใจด้วยเช่นเดียวกันมันคือการให้เกียรติกันและกันนะคะ ไม่ใช่ว่าเรื่องของฉันเธอต้องแคร์ ส่วนเรื่องของเธอจะเป็นไงก็ช่าง ไม่ได้นะ เพราะงั้นถ้าอยากให้ความรักยืนยาว ต้องรู้จักพูดให้เป็นและฟังให้ได้ เท่านี้ก็เรียบร้อย!

7. ปฎิบัติต่อกันด้วยความเคารพ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/16/b0/f3/16b0f3570735132170843e8e53ecfdea.jpg

จริงๆ ในเรื่องของการให้เกียรติกันและกัน มันก็เป็นพื้นฐานอีกหนึ่งข้อของความรักแหละนะ ว่ากันว่าการปฏิบัติต่อกันด้วยความเคารพ จะช่วยให้คุณและเขาสามารถรักษาความสัมพันธ์ที่ยาวนานและมีความสุขได้หลายคนอาจจะยังงงว่า เคารพคืออะไร ไหว้กันงั้นหรอ ไม่ใช่นะ แต่เป็นการให้เกียรติกันและกัน เช่น กล้าบอกกับใครๆ ว่าเค้าเป็นแฟนเรา, สนับสนุนเค้าเท่าที่เราทำได้, ไม่ซ้ำเติมเค้า, ไม่เปรียบเทียบเค้ากับใคร, คอยรับฟังปัญหาต่างๆ ของเค้าอย่างตั้งใจ, ไม่หักหน้าเค้าต่อหน้าคนอื่นและอีกมากมายเลยค่ะ พูดง่ายๆคุณควรเอาใจใส่ความรักครั้งนี้ ไปพร้อมๆ กับการให้เกียรติและเคารพซึ่งกันและกันรับรองว่าความรักของคุณจะต้องยืนยาวอย่างแน่นอน เอาจริงๆไม่ว่าจะความสัมพันธ์แบบไหนอะ การที่เราปฏิบัติต่อคนอื่นๆ ด้วยความเคารพ เป็นเรื่องที่ดีเพราะมันจะช่วยให้คุณและคนอื่นๆ สร้างและรักษาความสัมพันธ์ที่ยาวนานและมีความสุขได้เช่นเดียวกัน

รูปภาพ:https://bit.ly/2VjZUHi

ก็จะเป็นวิธีเบสิคๆ ซึ่งวิธีเบสิคแบบนี้แหละ ที่เป็นเคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยทำให้ความรักของคุณยืนยาว ลองหยิบไปปรับใช้กับชีวิตคู่ของคุณดู เอาจริงๆ มันช่วยได้นะ คือมันเวิร์คมากๆ มือใหม่ทั้งหลายที่ไม่รู้ เอ๊ะ ฉันจะต้องดูแลความรักนี้ยังไงดีนะ ลองหยิบวิธีเหล่านี้ไปปรับใช้กันดู รับรองว่าดี

สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อน บ๊ายบาย