เขาบอกว่าช่วงกักตัวจะมีคนอยู่ 2 กลุ่ม คือเป็นเชฟกับเป็นแดนเซอร์ไหนๆ ใครอยู่ฝั่งไหนกันบ้าง? สำหรับทางเรานั้นมาฝั่งเชฟจ้า ทำอาหารหนักมาก! ฮ่าๆๆวันนี้ก็เลยจะมาแชร์ความอร่อยให้กับเพื่อนๆ ทาสของหวานทุกคนด้วย'คลิปสอนทำเค้ก ฉบับไม่ง้อเตาอบ'จัดมาให้จุกๆ ถึง 10 เมนูไปเลยบอกทุกวิธีการทุกขั้นตอน ตั้งแต่วัตถุดิบไปจนถึงวิธีทำสามารถทำเองได้ง่ายๆ ที่บ้านเหมาะกับช่วงกักตัวแบบนี้เป็นที่สุด! ว่าแล้วก็เปิดคลิป และไปลงมือทำกันเลยจ้าาา

1. โอรีโอ้ชีสเค้ก

ขนมโอรีโอ้ ของโปรดของใครหลายๆ คนหาได้ง่ายและถูกนำมาทำเป็นเมนูขนมเยอะมาก อย่างโอรีโอ้ชีสแค้กแบบนี้ก็มีบ่อยตัวโอรีโอ้ที่เรากินมาตั้งแต่เด็กเพื่อนๆ คงจำรสชาติได้อยู่แล้วเนอะว่าจะมีความหวานมัน เคี้ยวกรุบเพลินมาก เอานำมาทำเป็นชีสเค้กก็จะตัดกับความเปรี้ยวนิดๆ ของครีสชีส และความหอมมันของพวกเนยและวิปครีม อร่อยลงตัวที่สุด!สำหรับคลิปนี้ก็มีวัตถุดิบประมาณ 6-7 อย่าง ตัวฐานจะใช้เป็นโอรีโอ้บด ส่วนที่เหลือก็แค่นำส่วนผสมมารวมเพื่อทำเป็นตัวชีส แล้วนำไปแช่เย็นก็ได้กินแล้ว


2. เค้กไมโลหน้านิ่ม

เป็นอีกหนึ่งอย่างที่เราคุ้นเคยไมโลนั่นเองจ้าขนาดชงดื่มยังอร่อยแล้ว เอามาทำเป็นเค้กก็คงจะอร่อยไม่แพ้กันเค้กไมโลนี้จะใช้ผงไมโลสูตรไม่มีน้ำตาลทรายนะทุกคนวิธีการทำให้ตัวแป้งสุกก็คือนำไปนึ่ง 45 นาทีส่วนหน้านิ่มที่จะราดลงไปก็ใช้วัตถุดิบคล้ายๆ กับตัวแป้งเลย แค่เพิ่มมาบางอย่างตัวแป้งก็จะมีความนิ่ม ส่วนหน้าเค้กก็นุ่มละมุนลิ้น ต้องหวานหอมไมโลมากแน่ๆแค่เห็นก็อยากลองทำบ้างแล้ว ใครมีผงไมโลอยู่ที่บ้านต้องจัดไปจ้า


3. สตรอว์เบอร์รี่ชีสเค้ก

ใครชอบความสดชื่นฉ่ำๆ ของสตรอว์เบอร์รี่ต้องจัดไปจ้า กินธรรมดาก็ว่าสดชื่นแล้ว พอมาอยู่ในรูปแบบเค้กก็คือฟินไปเลยครีมชีสละมุนลิ้น หอม หวาน มัน กิบกับแครกเกอร์เคี้ยวกรุบๆ และยังมีสตรอว์เบอร์รี่เปรี้ยวหวานอีก มันลงตัวมาก!หรือถ้าใครอยากปรับเป็นบลูเบอร์รี่ก็ได้เลยจ้า คล้ายๆ กันอยู่


4. ช็อกโกแลตมูสเค้ก

เค้กช็อกโกแลตที่หลายคนตกหลุมร้ากกกใครเป็นช็อกโกแลคเลิฟเวอร์ต้องลองทำดูเลยน้าวัตถุดิบหลักก็คือดาร์คช็อกโกแลต เข้มข้นสุดๆตัวฐานจะเป็นโอรีโอ้บด เนื้อมูสเค้กที่เป็นช็อกโกแลตจะมีความนุ่มละมุนลิ้นใช้วิธีการแช่เย็นเพื่อให้เค้กเซ็ตตัว สะดวกมากจ้า


5. เค้กส้มหน้านิ่ม

ถัดมาเป็นอีกหนึ่งเค้กผลไม้ นั่นก็คือเค้กส้มค่า ใช้วิธีการนึ่งเนื้อเค้กเนียนนุ่มเด้ง ละมุนลิ้นใส่ตู้เย็นแล้วก็ยังนุ่มอยู่ หน้านิ่มที่เป็นส้มก็ใช้น้ำส้มกล่องๆ ที่เห็นกันตามท้องตลาดมาเป็นส่วนผสมหลักเลยจ้าใครไม่ชอบเค้กครีมๆ หรือกลัวเลี่ยนต้องจัดเค้กส้มเปรี้ยวหวานเลยยย


6. นูเทลล่าเฟอเรโร่ชีสเค้ก

เจอเค้กนี้เข้าไปก็คือห้ามใจไม่อยู่แล้วววว เพราะชอบทั้งนูเทลล่าและเฟอเร่โร่เลย และที่ดีไปอีกก็คือมีโอรีโอ้เป็นตัวฐานตามสไตล์ชีสเค้ก โอ๊ยยยน่ากินมาก ส่วนตัวเค้กนี่ไม่ต้องพูดถึงมีทั้งนูเทลล่าและเฟอเรโร่ มันต้องหอมหวานมัน อร่อยสุดๆ แน่นอน


7. ชีสเค้กชาเขียว

สายชาเขียวถูกใจสิ่งนี้! เพราะชาเขียวไม่ได้มีแค่เมนูน้ำชงนะ แต่ยังเอามาทำเป็นขนมได้หลากหลายแบบมากๆ อย่างคลิปนี้ก็เป็นชีสเค้กแน่นอนว่าต้องมีความหวานมันของทั้งตัวครีมชีส วิปปิ้งครีม และส่วนผสมอื่นๆพอมาอยู่กับชาเขียวหอมๆ เข้มๆ แล้วเนี่ย ฟินไปถึงโลกหน้าจ้า


8. เค้กคุกกี้ช็อกโกแลต

ความพิเศษของเค้กตัวนี้ก็คือไม่ใส่แป้งเค้ก ไม่ใส่ไข่ไก่เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคนที่อาจจะแพ้วัตถุดิบเนอะใช้วัตถุดิบหลักแค่ 3 อย่างเท่านั้น ตัวฮีโร่ของเค้กนี้ก็คือคุกกี้ค่ะ เพราะใช้คุกกี้หลายยี่ห้อมาทำแป้งคือเลือกได้ตามใจชอบเลย ส่วนตัวหน้าเค้กที่เป็นช็อกโกแลตก็จะมีความนุ่ม แถมยังตกแต่งหน้าแบบแฟนซีอีก น่ารักน่ากินมาก


9. เค้กกาแฟ

เชื่อว่าน่าจะมีหลายๆ คนที่ชอบกินเค้กกาแฟหรือขนมที่เป็นกาแฟ เช่น แยมโรล วันนี้เราจะทำกินเองได้แล้วจ้า แค่มีหม้อหุงข้าวก็ใช้ได้แล้วเค้กนี้เป็นเค้ก 3 ชั้น เนื้อบางเบาละมุนลิ้น ใช้ผงกาแฟจริงๆ นะทุกคน เรื่องกลิ่นหอมขึ้นจมูกนี่บอกเลยว่ามีตั้งแต่คำแรกจนถึงคำสุดท้าย


10. เค้กใบเตย

อีกหนึ่งเค้กที่ห๊อมหอมมมม.. อย่างเค้กใบเตย ก็ทำแบบไม่ใช้เตาอบได้นะสำหรับเค้กใบเตยในคลิปนี้จะเน้นความหอมนุ่มกลิ่นใบเตยที่ตัวแป้ง ไม่ได้ครีมปาดหน้าหรืออะไรตัวแป้งก็จะมีความแน่น บอกเลยว่าเต็มปากเต็มคำ


มันน่ากินอะไรขนาดนี้! มี 10 เมนู ก็อยากกิน 10 เมนูเลยจ้าเพื่อนๆ คนไหนที่อยากฝึกสกิลแม่ศรีเรือน เพิ่มเสน่ห์ปลายจวักให้ตัวเอง ก็ลองไปฝึกทำกันดูน้าที่สำคัญคือจะได้กินของหวานทุกวันไปเลยยยยใครชอบแบบไหนก็ลองปรับเปลี่ยนหรือเลือกวัตถุดิบที่ตัวเองชอบกันได้ไว้ถ้ามีคลิปดีๆ อีก จะเอามาฝากกันในบทความนะทุกคน บ๊ายบาย :)