คลื่นความเหงากำลังกระจายตัวทั่วโลก!!! ในช่วงที่สถานการณ์ไวรัส COVID - 19 กำลังระบาดหนักอยู่แบบนี้ นอกจากจะทำให้คนเราต้องกักตัวเองอยู่ที่บ้าน แล้วยังต้องทำ Social Distancing เว้นระยะห่างทางสังคมออกจากกัน เลยทำให้หลายคนรู้สึกเหงา อ้างว้าง เปล่าเปลี่ยวใจแต่… ระยะห่างไม่ใช่อุปสรรคของความสัมพันธ์หรอกนะ เพราะแอปพลิเคชันในการพบปะผู้คนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกอย่างTinderได้ปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน แถมยังคงใจป้ำให้ได้ใช้งานฟีเจอร์พาสปอร์ต ( Passport )เพื่อปักหมุดตัวเองไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลกฟรี!ต่อเนื่องถึงสิ้นเดือนเมษายนนี้เชียวล่ะ


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/42/75/5e/42755effee5b96543f2148cd744006e1.jpg

โดยพาสปอร์ต ( Passport )เป็นฟีเจอร์ที่ช่วยคลายเหงาได้อย่างดีในสถานการณ์ปัจจุบัน ที่ผู้คนไม่สามารถเดินทางท่องเที่ยวจริงๆ ได้ ไม่ได้ออกไปเจอหน้า ส่งสายตาปิ๊งๆ ให้แก่กันเหมือนเมื่อก่อนซึ่งสถิติล่าสุดชี้ก็ชี้ให้เห็นว่ามีการปัด ( Swipe ) มากกว่า 3 พันล้านครั้งภายใน 1 วัน#เหงาแหละ ดูออกและจากข้อมูลก็แสดงให้เห็นว่าสมาชิกทินเดอร์ได้เชื่อมต่อกันทั่วโลกผ่านฟีเจอร์พาสปอร์ตกันแบบฟรีๆ โดยมีจุดหมายปลายทางยอดนิยมอยู่ในเมืองต่างๆ ทั่วโลก ทั้งในสหรัฐอเมริกา ยุโรป และเอเชียเลยทีเดียว


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ad/19/7d/ad197d84f6d0657d2b1cf0c303e04203.jpg

ฮั่นแน่… อยากรู้กันล่ะสิว่าจุดหมายปลายทางยอดฮิตของคนเหงาอยู่ที่ไหนบ้างในแต่ละมุมโลก???จากข้อมูลการใช้ฟีเจอร์พาสปอร์ต ( Passport ) จากทั่วโลก แสดงให้เห็นว่าเมืองยอดฮิตที่คนทั่วโลกนิยมปักหมุดกันมากที่สุด ได้แก่ลอสแองเจลิส นิวยอร์ก โตเกียว และโซลนั่นเอง

ส่วนเมืองต้นทางและปลายทางที่มีการใช้ฟีเจอร์พาสปอร์ตสูงสุด ได้แก่‘ เซาเปาโล ’ปักหมุดไป‘ นิวยอร์ก ’/‘ เดลี ’ปักหมุดไป‘ มุมไบ ’และ‘ กรุงเทพฯ ’ปักหมุดไป‘ โซล ’แล้วสำหรับในประเทศไทยเอง 5 เมืองสุดฮอตที่คนไทยนิยมไปปักหมุดสูงที่สุด ได้แก่โซล ลอนดอน โตเกียว กรุงเทพฯ และนิวยอร์กเรียกได้ว่าปักหมุดหาคู่กันได้ครบทั่วทุกมุมโลกเลยนะเนี่ย


รูปภาพ:

แต่สำหรับใครที่ยังไม่เคยใช้ฟีเจอร์พาสปอร์ตเดินทางรอบโลกผ่านแอปฯ Tinder ก็อาจจะยังไม่รู้กันล่ะสิว่าฟีเจอร์พาสปอร์ต (Passport)เป็นตัวช่วยที่จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถปักหมุดไปยังที่ใดๆ ก็ตามบนโลกนี้แบบที่ว่าระยะทางไม่ใช่อุปสรรคของการเชื่อมต่อระหว่างกันแม้แต่น้อยแถมยังเพิ่มโอกาสการแมทช์และเริ่มบทสทนาใหม่ๆ ไม่ว่าเธอทั้งหลายจะเป็นนักเดินทางหน้าใหม่ หรือจะเคยมีประสบการณ์ท่องเที่ยวทั่วโลกกับ Tinder มาก่อนแล้วก็ตาม

แล้ววันนี้เรายังมีเทคนิคปังๆ จากTinderมาแนะนำกัน เพื่อให้สามารถใช้ฟีเจอร์พาสปอร์ตได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและได้ผลลัพธ์เริ่ดสุดในช่วงเวลาเหงาๆ ที่ใครหลายคนต้องกักตัวอยู่บ้านแบบนี้ ถ้าอยากรู้ว่าต้องทำยังไงให้ได้ ให้โดน ก็อย่ามัวรอช้าแล้วตามไปดูพร้อมกันได้เลย!


▹ 1. อัพเดตตั๋วโดยสารก่อนออกเดินทาง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8d/bb/5c/8dbb5c091f0a257cf8b2409a20cf3703.jpg

อย่างที่รู้กันดีกว่าก่อนจะออกเดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆ สิ่งที่เราต้องเตรียมตัวไว้ก่อนเลยก็คือการจัดกระเป๋า และเตรียมเสื้อผ้าให้เข้ากับจุดหมายปลายทางที่จะเดินทางไป การจะใช้ฟีเจอร์พาสปอร์ต (Passport) ให้ปังก็เช่นกันก่อนที่จะเริ่มปักหมุดไปในจุดหมายปลายทางใหม่ๆ แบบด่วนจี๋ ก็อย่าลืมอัปเดตโปรไฟล์ให้แมทช์เข้ากันกับจุดหมายปลายทางนั้นๆด้วยล่ะอย่างเช่น หากจะปักหมุดในเมืองที่กำลังอยู่ในช่วงซัมเมอร์ ถ้าเปลี่ยนมาใช้รูปถ่ายริมหาด หรือโพสท์ท่าสุดลั้นลาอยู่ในชุดบิกินี่ขึ้นเป็นรูปแรกๆ ในโปรไฟล์ ก็จะช่วยสร้างบรรยากาศให้ดูเข้ากันกับเมืองนั้นๆ ได้หรือถ้าจะให้ปังขึ้นไปกว่านี้อีกขั้น อาจใช้รูปที่เคยถ่ายกับเมืองนั้นจากการเดินทางในอดีต ก็จะทำให้โปรไฟล์ดูโดดเด่นแซงหน้าคนอื่นๆ ได้แล้ว


▹ 2. เตรียมตัวเดินทาง

รูปภาพ:

ถ้าใครที่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นเดินทางท่องโลกไปกับ Tinder ยังไง? หรือยังคงสับสนกับการใช้ฟีเจอร์พาสปอร์ต ( Passport ) ก็ตั้งสติ เปิดแอปฯ ขึ้นมา แล้วทำตามขั้นตอนง่ายๆ 5 สเต็ปนี้ได้เลย

STEP 1>>> แตะหน้า ‘ โปรไฟล์ ’

>>> เปิด ‘ ตั้งค่า ’

STEP 3>>> เลื่อนลงมาแตะคำว่า “ ตำแหน่งที่ตั้ง ”

>>> เพิ่มจุดหมายปลายทาง

STEP 5>>> เริ่มปัดซ้าย ปัดขวา แล้วรอแมทช์กันได้เลย


▹ 3. เริ่มสร้างบทสนทนาใหม่ๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/63/37/23/63372360e19011613281e18076a85a97.jpg

ถ้าอยากจะสนทนาให้ลื่นไหลแบบไม่มีสะดุดกฎข้อแรกของการใช้ฟีเจอร์พาสปอร์ต ( Passport ) ก็คือไม่ควรใช้กูเกิลแปลภาษาในการแปลประโยคเพื่อเริ่มต้นการสนทนาเด็ดขาดเลยนะ เพราะบางประโยคในภาษาของเรา อาจใช้ไม่ได้ในบริบทของภาษาอื่นๆจากความหมายหวานๆ สุดซึ้ง ก็อาจแปลออกมาได้ภาษาที่ทำให้อีกฝ่ายต้องตะลึง! อึ้ง! แบบสุดๆ แทนก็เป็นได้แล้วหากจะเปรียบเทียบประโยคเริ่มเปิดบทสนทนาเป็นนักบิน นี่คงถึงเวลาที่จะต้องปลดประจำการนักบินคนเก่า และหานักบินคนใหม่ที่จะพาเธอบินไปได้ทั่วโลกแล้วแล้วถ้าใครยังไม่มีไอเดียเจ๋งๆ ว่าจะเริ่มชวนคุยยังไงดี ก็ดูไอเดียได้ที่นี่


▹ 4. ไปได้มากกว่าเมืองในฝัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/be/66/ff/be66ffdb8a4ffac9822a4e0f808924b9.jpg

นอกจากฟีเจอร์พาสปอร์ต ( Passport ) จะสามารถนำพาทุกคนไปพบเจอผู้คนใหม่ๆ ในสถานที่ใหม่ๆ รวมถึงจุดหมายปลายทางในฝันได้แล้วยังสามารถใช้ฟีเจอร์นี้ย้อนวันวานกลับไปในที่ที่เธอคุ้นเคย หรือที่ๆ เต็มไปด้วยความทรงจำในวัยเด็กเพื่อได้พูดคุยกับผู้คนหน้าใหม่และสร้างความทรงจำครั้งใหม่ได้อีกด้วยเช่นกันฉะนั้น ไม่ว่าเธอจะอยากไปที่ไหน คุยกับใคร ก็ทำได้ผ่านฟีเจอร์สุดปังตัวนี้เลย


▹ 5. โลกทั้งใบอยู่ในมือคุณ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/63/1e/c0/631ec0cd90a4a1681b6aad9e3111a880.jpg

อยากจะปักหมุดไปที่นั่น ที่นี่ แต่ติดปัญหาอยู่ที่เรื่องของเวลา…ขอบอกเลยนะว่าด้วยฟีเจอร์พาสปอร์ต ช่วยให้สามารถปักหมุดในสถานที่ใหม่ๆ ได้มากเท่าที่ต้องการ โดยที่เรื่องไทม์โซน ( Timezone ) ไม่ใช่ปัญหาแม้แต่นิดเดียว เพราะโปรไฟล์ของเธอจะแสดงอยู่ในสถานที่นั้นๆ เป็นเวลาถึง 24 ชั่วโมงหลังจากที่ปักหมุดไปแบบนี้ก็หาคนคุยได้แบบเต็มที่ จุใจ มีเวลาแมทช์คู่กันแบบยาวๆ ไม่ต้องรีบร้อนเลยล่ะ


*** ปล. โดยปกติแล้วฟีเจอร์พาสปอร์ต ( Passport ) จะใช้ได้ในสมาชิก Tinder Plus & Gold และสามารถใช้งานได้ในแอปพลิเคชันที่อัปเดตเป็นเวอร์ชัน 11.12 ใน iOS และ Android แล้วเท่านั้นนะ!


⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺⁺

ณ จุดๆ นี้ หากใครที่กำลังมองหาเพื่อนคุย เพื่อนคลายเหงาก็ถือเป็นตัวช่วยเชื่อมต่อความสัมพันธ์บนโลกออนไลน์ แบบไม่จำกัดสถานที่ ไม่จำกัดระยะทาง แถมยังช่วยคลายความเหงาในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ได้ดีสุดๆ ไปเลยนะ เพราะฉะนั้นใครที่ยังไม่มีแอปฯ นี้ก็รีบกดดาวน์โหลดกันให้ไว ส่วนใครที่มีแอปฯ นี้ติดเครื่องไว้แล้วก็รีบลองใช้ฟีเจอร์พาสปอร์ต แล้วปัดซ้าย ปัดขวา เลือกคนที่ชอบและใจคิดว่าใช่ แล้วเริ่มต้นบทสนทนาสานสัมพันธ์กันได้เลย ^^