https://sistacafe.com/curators/4707

________________________♂♀ Love Scene ♂♀บทความที่จะคัดสรรความบันเทิงสุดเซ็กซี่ไม่ว่าจะจากหนังหรือซีรีส์มาคุย คุ้ย เขี่ย ดูซิว่ามันมีอะไรน่าเม้าท์บ้าง และไหนๆ จะเสียวทั้งทีก็ขอไม่เสียเที่ยว จัดความรู้ภาษาอังกฤษสุดแซ่บไปด้วย เสิร์ฟตรงถึงหน้าจอสาวๆ ทุกคนแล้ววันนี้!________________________

◎ Too Hot To Handle ◎

- Hot [ADJ.] นอกจากแปลว่า ร้อน แล้วยังสามารถแปลได้อีกหลายความหมายเลยนะ เช่น This dish is really hot - อาหารจานนี้เผ็ดจริงแม่ หรือจะแปลว่า แซ่บ เร่าร้อน ก็ย่อมได้ เช่น Do you see that hot guy on the beach? I wanna eat him so badly! - แกเห็นผู้แซ่บๆ ที่ชายหาดตรงนั้นป่ะ น่ากินเวอร์!! เป็นต้น

- Handle [N, VT] (แฮน'เดิล) คำนี้สามารถเป็นได้ทั้งคำนามและคำกริยาค่ะ

[N] ที่จับ, ที่ถือ, ด้าม, มือถือ, มือจับ, หูจับ,

[VT] ดูแล, จัดการ ความหมายจะเหมือนคำว่า cope หรือ deal with ค่ะ

- Too...to : โดยความหมายการใช้ too...to คือ ...เกินไปที่จะ... นั่นเองค่ะ ซึ่งวิธีการใช้เจ้าตัวนี้ก็ไม่ยาก เพราะหลักการใช้ของเค้าก็คือ too + adj. + to + V.1 นั่นเอง อย่าง reality show ที่เราจะพูดถึงกันนี้ก็คือ Too Hot(adj.) To Handle(V.1) ฮอตเกินกว่าจะต้านทานไหว หรือชื่อรายการภาษาไทยจริงๆ ก็คือ ฮอตนักจับไม่อยู่ นั่นเองจ้า

Too Hot Too Handle รีลลิตี้โชว์สุดเซ็กซี่ที่คุณต้องเลือกระหว่าง ‘เงิน’ และ ‘ความหงี่’

รูปภาพ:

เชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะเคยดู Reality Show หรือโชว์ที่ใช้คนจริงๆ มาอยู่ร่วมกันเพื่อทดสอบภารกิจบางอย่างกันมาก่อนแล้วแน่ๆ ไม่ว่าจะเป็น Big Brother, Academy Fantasia หรือ The Face โดยแต่ละรายการก็จะมีคอนเส็ปต์ที่ครอบตัวรีลลิตี้นั้นอีกทีและที่สำคัญผลลัพธ์ของมันคือคนดูอย่างเราๆ ที่ยิ่งดูยิ่งมัน ยิ่งดูยิ่งติด ยิ่งดูยิ่งอิน

Too Hot Too Handle ก็เช่นกัน จะต่างหน่อยก็ตรงที่คอนเส็ปต์รายการมันช่าง… อิหยังวะ!

รายการนี้ออกฉายทาง Netflix ค่ะ ซึ่งจริงๆ ตัวรายการก็ไม่ได้ต่างอะไรไปจากรายการรุ่นพี่ทั้งหลายที่จับคนหลายๆ ประเภทมาอยู่รวมกันแล้วตั้งโจทย์ แต่สิ่งที่ทำให้ Too Hot Too Handle ต่างจากทุกคนก็ความเปรี้ยวแซ่บที่เห็นตั้งแต่ตัวอย่างรายการ ภาพของหนุ่มสาวโสดหน้าตาดีวัยกลัดมันเดินริมทะเลโชว์ทั้งซิกส์แพ็คทั้งบิกินี่กันแบบว้าวซ่า ความคิดเราตอนที่เห็นตัวอย่างครั้งแรกก็คือ “อ่อยแรงกันเบอร์นี้ ยังไงก็ต้องดู!!!”

รูปภาพ:

ยิ่งพอมาถึงคอนเส็ปต์รายการก็ยิ่งอ้าปากค้าง เพราะหนุ่มสาวที่เค้าคัดมาใช้ชีวิตในบ้านด้วยกันนี้ไม่ธรรมดา แต่ละคนคือ โสด ไม่เชื่อในความรัก คาสโนว่าและคาสโนวี่ตัวพ่อตัวแม่ เซ็กส์คือที่สุดในดวงใจ แต่กลับให้โจทย์มาว่า หากต้องการเก็บเงิน $100,000 (หรือประมาณ 3,181,500 บาท) เข้ากระเป๋ากลับบ้านไป พวกนางต้อง ห้ามมีกิจกรรมทางเพศ ห้ามช่วยตัวเอง และห้ามช่วยคนอื่นด้วย!ทั้งนี้ในบ้านจะมีผู้คุมกฎประจำบ้าน นั่นก็คือ AI ที่ชื่อ Lana โดยนางจะเป็นบอทที่ “ฉันรู้ ฉันเห็น” ทุกอย่างที่เกิดขึ้นในบ้านตลอดเวลา และถ้ามีการแหกกฎเกิดขึ้น! Lana ก็จะทำการเรียกทุกคนมาประชุม จากนั้นก็หักเงินออกไปเรื่อยๆ ตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น หักเยอะหักน้อยขึ้นอยู่กับพฤติกรรมความหงี่มากน้อยนั่นเอง

ไปให้สุด แล้วหยุดที่ WTF ไปเลยแม่

รูปภาพ:

เธอคือรีลลิตี้ ไม่จริง ฉันรู้ แฟนคลับรู้ เธอมันรายการสคริปต์

ฉันไม่ยอมตกเป็นทาสคุณหรอกค่ะ (แต่ถ้าเซ็กซี่ขยี้ใจพอก็ดูต่อได้นะ)

ในยุคที่ทุกคนต่างโหยหาความจริงเพราะเรามีสิ่งเร้ารอบตัวเยอะเหลือเกิน แต่รายการนี้กลับทำออกมาได้แบบว่า… ถามจริง? เอาบทแบบนี้จริงดิ?? เพราะเรียกได้ว่าเกือบ 80% เลยก็ว่าได้ที่คนดูจะต้องจับติดและตะโกนใส่ทีวีว่า “โอ๊ยยย สคริปต์ชัวร์”ใครที่เป็นสายดูหนังวิจารณ์หนังอาจต้องกรีดร้อง เพราะรายการนี้เคยไต่ขึ้นอันดับ 1 ของ Netflix บ้านเรามาแล้ว เลยทำให้น่าจะไปแตะต่อม “หนังขึ้นอันดับ” ของคนกลุ่มนี้เข้าสักหน่อยถ้ามันไม่ดีขนาดนั้น แล้วมันขึ้นอันดับหนึ่งในบ้านเราได้ยังไงนะ? สิ่งที่น่าจะเห็นชัดและตอบโจทย์ได้ดีที่สุดก็คงจะเป็นความแตกต่างที่แหละที่ทำให้หลายคนอดไม่ได้ที่จะต้องขอดูสักนิดก็ยังดี ภาพหนุ่มสาวสุดเซ็กซี่ที่นัวกันไม่ยั้งมันช่างเจริญหูเจริญตา กอด จูบ ลูบ คลำ โบ๊ะบ๊ะกันกลางรายการเพราะรายการนี้ได้โชว์สิ่งที่ประเทศไทยไม่กล้านำเสนอ ไม่ควรนำเสนอ และต้องไม่นำเสนอ ยังไงล่ะ



รูปภาพ:

หลายๆ ซีนที่เราได้เห็น แม้ว่าจะชัดเจนว่ามีการสคริปต์จ๋ามากๆ เช่น การสมคบคิดของผู้หญิงสองคนที่อยากหาเรื่องให้คนอื่นโดนหักเงิน นางก็เลยจูบกันซะเลย หรือการทำให้คู่รักสาวร้ายกับชายโฉดในรายการทะเลาะกัน สุดท้ายทั้งคู่กลายเป็นคนดี รักกันที่จิตใจมากกว่านม ตูด และซิกส์แพ็ก หรือสาวฮอตคนหนึ่งที่จู่ๆ ก็บอกว่ามีลูกติด และต้องเปิดตัวลูกกับหนุ่มที่ปิ๊งในรายการซะอย่างนั้น แถมตัวรายการเองก็ไม่ได้มีอะไรลึกซึ้งเลยนอกจากให้เราตามดูว่ากลุ่มคนกลัดมันที่โหยหาเซ็กซ์และพร้อมกระโจนใส่กันตลอดเวลานี้สุดท้ายแล้วจะเก็บเงินกลับบ้านไปได้เท่าไหร่ ทุกคนจะยอมทิ้งเงินเพื่อมีเซ็กซ์มั้ย หรือทุกคนจะยอมสละความหงี่เพื่อเก็บเงินไปใช้

จุดประสงค์ที่รายการหรือนังบอท Lana ต้องการจะสอนคือ พวกเธอต้องพัฒนาความสัมพันธ์ที่มีอะไรมากกว่าเซ็กซ์ด้วยนะ ไม่ใช่แค่เอาแต่ลุ่มหลงในรูปกันอย่างเดียว ช่วยเรียนรู้จิตใจกันด้วยค่ะซิส

เมื่อจุดประสงค์รายการช่างแสนดี แต่คนที่มาร่วมในรายการแต่ละคนต่างถูกเซ็ทให้มีจุดประสงค์ร้ายกันทั้งนั้น สิ่งที่เราเห็นได้ชัดจึงมีทั้งกลุ่มคนที่ โนสนโนแคร์ ฉันจะหงี่ใครจะทำไม กับกลุ่มที่อยู่กับเหตุผล เงินสำคัญกับฉันมากกว่า พวกเราต้องทำได้สิ แค่ไม่มีเซ็กส์มันจะยากอะไร

จะว่าไป Lana นี่คุ้นๆ มั้ย… Lana ในรายการนี้คือคอนเส็ปต์ของการรักนวลสงวนตัว หรือเปล่า? // หรี่ตา

สรุป : ดู vs. ไม่ดู?

รูปภาพ:

ถ้าคนที่ต้องการเข้ามาหาสาระแบบประเภท social experiment ฉบับหนุ่มสาวฮอต ขอบอกว่าไม่ต้องดูหรอก Netflix มี docuseries ดีๆ ให้ดูประเทืองปัญญาอีกเยอะ แต่ถ้าใครมองหาความบันเทิงในรูปแบบของความไร้สาระ ดูเอาสบายใจ ดูเอาสนุก ดูแบบไม่ต้องตีความเยอะก็ขอแนะนำให้ลองดูค่ะ

ดู แล้วเอามาคิด ไม่ใช่ดูแล้วก็ให้มันผ่านๆ ไป

กลายเป็นรีลลิตี้ที่ทำให้เราได้เห็นการต่อสู้กับจิตใจเยอะมาก และพลอยคิดตามไปว่า ถ้าเราไปอยู่ตรงนั้นเราจะทำยังไง? เราจะเอาชนะความหงี่ของร่างกายเราได้มั้ย? หรือเราจะ YOLO เกิดครั้งเดียวตายครั้งเดียว ใดๆ คือไปให้สุดตราบเท่าที่เรามีความสุขดีกว่า