7 เมืองสีสันสดใส ถ่ายรูปสวยไม่ง้อฟิลเตอร์เชื่อว่าหลายๆท่านที่ออกเดินทางไปท่องเที่ยวก็เพื่อต้องการเก็บภาพที่ระลึกไว้ว่าครั้งหนึ่งเคยเดินทางมาที่แห่งนี้ วันนี้อิลิทฮอลิเดย์จึงรวม 7 เมืองสีสันสดใส ที่เอาใจผู้ชื่นชอบการถ่ายภาพ ซึ่งนอกจากสีสันอันเป็นสิ่งดึงดูดใจแล้ว สถาปัตยกรรมอันเป็นเอกลักษณ์ หรืองานศิลปะรวมไปถึงธรรมชาติที่เกิดขึ้นเองอย่างน่าอัศจรรย์ ทุกสิ่งถูกสร้างสรรค์ได้อย่างลงตัว และจะสวยงามมากแค่ไหนต้องเดินทางไปสัมผัสด้วยตัวท่านเอง

รูปภาพ:https://cdn.pixabay.com/photo/2016/11/25/23/53/cinque-terre-1859688_960_720.jpg

Cinque Terre - taly ชิงเคว เทเร ประเทศอิตาลี

5 หมู่บ้านที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกและรู้จักกันดีในนาม Cinque Terre (ชิงเคว เทเร) Five Lands ทั้งหมดอยู่ใน Province La Spezia ทั้งยังเป็นเมืองที่ได้รับการยกให้เป็น UNESCO World Heritage เพราะชายหาด ทะเล ภูเขา ในแถบนั้นเป็นพื้นที่อนุรักษ์ของประเทศอิตาลี ซึ่งเอกลักษณือันโดดเด่นของหมู่บ้านชาวประมงเก่าแก่แห่งนี้ อยู่ที่ทำเลทอันน่ามหัศจรรย์ คือแต่ละหมู่บ้านปลูกสร้างอยู่บนภูเขาหรือหน้าผาสูง ปัจจุบันแม้ยังมีการทำประมงกันอยู่บ้าง แต่ก็ไม่มากเท่าแต่ก่อน เนื่องจากชาวบ้านหันมาทำธุรกิจท่องเที่ยว เพื่อต้อนรับเหล่านักเดินทางที่แวะเวียนเข้ามาชมไข่มุกน้ำงามของอิตาลีแห่งนี้ ซึ่งทั้ง 5 หมู่บ้านมีความสวยงามดังนี้ หมู่บ้าน Monterosso al Mare (มอนเตรอสโซ อัล มาเร) หมู่บ้านที่ใหญ่ที่สุดมีชายหาดยาวที่สุดใน 5 หมู่บ้าน หรือ หมู่บ้าน Vernazza (เวร์นาซซา) ที่เป็นหมู่บ้านแห่งความโรแมนติก จนได้รับการขนามนามว่าเป็นไข่มุกแห่งหมู่บ้านทั้ง 5  ถัดมาเป็นหมู่บ้าน Corniglia (คอร์นีเลีย) หมู่บ้านที่อยู่สูงที่สุด ไม่มีชายหาดและท่าเรือ หมู่บ้าน Manarola (มานาโรลา) หมู่บ้านที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ดี เพราะเต็มเปี่ยมไปด้วยสถาปัตยกรรมอันโดดเด่น และสุดท้ายหมู่บ้าน Riomaggiore (ริโอมาจจอเร) หมู่บ้านหน้าด่านหากเดินทางมาจากเมืองฟลอร์เรนซ์ จะอยู่ทางใต้สุด เป็นชุมชนที่ค่อนข้างเงียบสงบ และทั้ง 5 หมู่บ้านแห่งนี้ถึงจะมีความแตกต่างแต่ก็ลงตัวอย่างน่าอัศจรรย์

รูปภาพ:https://cdn.pixabay.com/photo/2016/06/14/17/03/india-1457055_960_720.jpg

Jaipur – India เมืองชัยปุระ ประเทศอินเดีย

เมืองชัยปุระหรือ จัยปูร์ เมืองสีชมพูแห่งดินแดนภารตะ ประเทศอินเดีย เป็นเมืองแห่งประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม มีพระราชวังและป้อมปราการสุดอลังการ ที่ถูกแต่งแต้มไปด้วยสีชมพู ซึ่งหากได้เดินทางมาเที่ยวเมืองแห่งนี้แล้ว ห้ามพลาดไฮไลท์สำคัญอย่างพระราชวังหลวง (City Palace) ภายในมีสไตล์การออกแบบโดดเด่นที่ผสมผสานทั้งสถาปัตยกรรมฮินดูและโมกุล ที่สวยงามให้เยี่ยมชมมากมาย ซึ่งจุดเด่นที่มีสีสันสดใสก็คือ พระราชวังแห่งสายลม (Hawa Mahal) ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของพระราชวังหลวง สร้างจากหินทรายสีชมพูและสีแดง มีจุดเด่นคือบริเวณด้านหน้าอาคารที่มีหน้าบันสูงห้าชั้นและมีลักษณะคล้ายรังผึ้ง ซึ่งประกอบด้วยหน้าต่างขนาดเล็กตกแต่งด้วยลวดลายฉลุเป็นช่องลมจำนวน 953 บาน เมื่อมองไปแล้วถือเป็นภาพที่สวยงามตระการตาและยิ่งใหญ่มากๆ

รูปภาพ:https://cdn.pixabay.com/photo/2019/08/12/19/12/chefchaouen-4401953_960_720.jpg

Chefchaouen – Morocco เมืองเชฟชาอูน

เชฟชาอูน’(Chefchaouen)เมืองเล็กๆทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศโมรอคโค หรือโมร็อกโก(Morocco) เมืองเก่าแก่ที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 500กว่าปี ตั้งอยู่ใจกลางภูเขา Rif

ที่ถูกล้อมรอบไปด้วยความงดงามของธรรมชาติ ต้นไม้ ภูเขา และสถาปัตยกรรมที่แปลกตาซึ่งความโดดเด่นของอาคารบ้านเรือนแห่งนี้ถูกฉาบทาด้วยสีฟ้าดูแล้วสบายตา เหตุผลที่อาคารบ้านเรือนที่นี่ถูกทาไปด้วยสีฟ้านั้น ว่ากันว่าเป็นเพราะความเชื่อทางศาสนาของชาวยิว ที่เชื่อว่าสีฟ้านั้นเป็นสัญลักษณ์ของของท้องฟ้าและสวรรค์อันเป็นที่สถิตของพระเจ้า  ในปี คศ. 1930 ชาวยิวในเมืองนี้จึงร่วมกันทาสีเมืองให้เป็นสีฟ้าเพื่อเป็นการระลึกถึงพระเจ้านั่นเอง นอกจากนี้ยังมีสินค้าอาหารให้ได้ได้เลือกซื้อเลือกชิมตลอดทาง ซึ่งก็ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกได้ดีเลยทีเดียว

รูปภาพ:https://cdn.pixabay.com/photo/2017/02/15/18/52/bergen-2069545_960_720.jpg

Bryggen Bergen - Norway เมืองเบอร์เกน ประเทศนอร์เวย์

บรีเก็น เป็นท่าเรือเก่าของ เมืองเบอร์เกน ประเทศนอร์เวย์ และยังเป็นเมืองมรดกโลก จากองค์การยูเนสโกในเมื่อปี 1979  แต่เดิมที่นี่เคยถูกเพลิงไหม้ แต่ปัจจุบันยังหลงเหลือสภาพอาคารไม้แบบโบราณอยู่บ้าง แต่จากท่าเรือเดิมมีลักษณะเด่นที่การก่อสร้างอาคารเรียงรายอย่างเป็นระเบียบ ไปตามถนนแคบๆ ที่ทอดตัวขนานไปกับท่าเรือ ซึ่งบ้านเรือนจะมีลักษณะเป็นบ้านไม้สามชั้นมีหน้าจั่วและผนังข้างมุงด้วยแผ่นไม้ ทาสีที่โดดเด่นสะดุดตา สลับกันไปมา ส่วนด้านหลังมีโกดังหรือห้องเก็บของขนาดเล็กที่สร้างด้วยหิน เพื่อป้องกันบริเวณนี้จากเหตุเพลิงไหม้ เป็นอีกเมืองที่ทั้งสวย และอากาศดีสุดๆ

รูปภาพ:https://cdn.pixabay.com/photo/2020/04/19/08/06/old-town-5062333_960_720.jpg

เมืองวรอตสวัฟ ประเทศโปแลนด์

เป็นเมืองหลวงของจังหวัดโลว์เออร์ไซลีเชีย ซึ่งถือเป็นเมืองใหญ่อันดับ 4 ของประเทศโปแลนด์ โดยที่นี้ถือว่าเป็นเมืองหนึ่งที่ดูทันสมัย มีความหลากหลาย และเต็มไปด้วยวัฒนธรรม นอกจากความน่าสนใจในเรื่องของประวัติศาสตร์แล้ว ในเมืองแห่งนี้ยังถูกฉาบไปด้วยสีสันของสถาปัตยกรรมอาคารอันสวยงามรอบเมืองอีกด้วย

รูปภาพ:https://cdn.pixabay.com/photo/2016/07/30/08/13/moscow-1556561_960_720.jpg

Moscow – Russia เมืองมอสโคว์ ประเทศรัสเซีย

เมืองแห่งสีสันอีกหนึ่งเมือง ที่ไม่ว่าอาคารสถาปัตกรรมก็ดูเป็นสีสันสดใสไปหมด อย่าง มหาวิหารเซนต์บาซิล (St. Basil’s Cathedral) ตั้งอยู่ที่จัตุรัสแดงด้วยเอกลักษณ์รูปทรงที่มีลักษณะเป็นโดมรูปหัวหอม สีสันสดใส สะดุดตา ตั้งตระหง่านขนาบข้างด้วยกำแพงเครมลินอย่างสง่างาม ที่นี่จึงดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ให้มาถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ส่วนภายในก็ตกแต่งงดงาม แต่ละโดมจะตกแต่งแตกต่างกันไป ทางเชื่อมเป็นภาพลายผนังที่ลวดลายแปลกตาไม่เหมือนที่ใดในโลก

รูปภาพ:https://cdn.pixabay.com/photo/2016/05/15/17/50/copenhagen-1394057_960_720.jpg

Nyhavn Copenhagen - Denmark นูฮาวน์ โคเปนเฮเก้น ประเทศเดนมาร์ก

เที่ยวท่าเรือนูฮาวน์ Nyhavn ซึ่งเป็นเขตท่าเรืออันเก่าแก่ของโคเปนเฮเกน เดนมาร์ก ตั้งอยู่ริมฝั่งตะวันออกของตัวเมืองตามประวัติได้กล่าวไว้ว่า พระเจ้าเฟรเดอริกที่ 5 ทรงรับสั่งให้สร้างท่าเรือใกล้ๆ ตัวเมืองหลวง เพื่อให้สะดวกง่ายต่อการขนย้ายสินค้า และใช้เป็นท่าเรือพาณิชย์สำหรับเรือจากทั่วทุกมุมโลกมาเทียบท่า แต่ในปัจจุบันได้กลายเป็นแหล่งความบันเทิงอันทันสมัย เต็มไปด้วยร้านอาหารชื่อดังมากมาย ผับ บาร์ และร้านขายของที่ระลึกที่สวยงาม รายล้อมไปด้วยตึกสีสันสดใสมากมาย แต่พิพิธภัณฑ์แห่งชาติเดนมาร์กได้สงวนพื้นที่บางส่วนไว้เป็นท่าจอดเรือเก่าแก่ เรือใบ และเรือสินค้าโบราณ