เติมความหวานที่เกาหลี กับ 7 กิจกรรมสุดชิลล์ ริม แม่น้ำฮัน

เพราะชีวิตขาดหวานไม่ได้ มัชรูมทราเวล เลยภูมิใจนำเสนอการ เที่ยวเกาหลี ในแบบโรแมนติกมากกว่าที่เคย จูงมือกันไปชิลล์ที่ แม่น้ำฮัน กันเถอะ! แม่น้ำสายสำคัญแห่งกรุงโซลที่ตลอดริมแม่น้ำจะมีสถานที่ท่องเที่ยวและสวนสาธารณะมากมาย เป็นที่เที่ยวที่คนเกาหลีนิยมออกมาปิกนิก รวมถึงมาออกเดท ชมวิวแม่น้ำและสะพานกันแบบ Cute Cute อีกด้วย ใครอยากไปสวีทหวานกับแฟนให้เหมือนในซีรีส์เกาหลีวันนี้เรามี 7 กิจกรรมสุดชิลล์ริมแม่น้ำฮันมาฝาก!ไปเที่ยวแบบหวานๆ ให้แม่น้ำกลายเป็นสีชมพูไปเลย!

1. ปิกนิกในสวนริมแม่น้ำฮัน ให้มันเป็นสีชมพู

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2018/06/Pic_1.jpg

กิจกรรมสุดคลาสสิกที่จะทำให้คู่ของคุณมีช่วงเวลาที่ดีร่วมกัน มาปิกนิกริมแม่น้ำฮันกันไหม?

กิจกรรมยอดนิยมของคนเกาหลีและนักท่องเที่ยว ชิลล์ได้อีกกับการนั่งพักผ่อนในบรรยากาศสบายๆ รับลมอ่อนๆ พลางชมวิวแม่น้ำฮันอันกว้างใหญ่ที่ยาวสุดสายตา จะทำอาหารมาเอง หรือจะมาซื้อแถวๆ ที่ปิกนิกก็ได้ค่ะ หรือใครอยากรีแลกซ์สไตล์คนเกาหลี ต้องจิบเบียร์พร้อมอร่อยกับไก่ทอด บอกเลยว่ากิจกรรมธรรมดาๆ แต่เรียบง่าย บวกกับบรรยากาศสุดโรแมนติก จะต้องสร้างช่วงเวลาที่ดีให้กับคู่รักทุกคู่แน่นอน

2. ปั่นจักรยานกันไหม ให้ใจแข็งแรง

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2018/06/Pic_2-Cr.pixabay-ojirab14-768x576.jpg

อีกกิจกรรมสุดสนุกที่อยากให้คุณและคู่รักไปชิลล์กันกับการปั่นจักรยานตลอดเส้นทางเรียบ แม่น้ำฮัน บรรยากาศสบายๆ ไม่ร้อนอบอ้าว

ในบริเวณริมแม่น้ำฮันมีการทำเลนสำหรับปั่นจักรยานโดยเฉพาะ คุณสามารถเช่าจักรยานจากผู้ให้บริการหลายเจ้า

เลือกจักรยานที่โดนใจ จะเป็นแบบปั่นคนเดียว หรือปั่นสองคนก็ได้ แล้วไปปั่นๆ กันเถอะ นอกจากจะได้ออกกำลังกายให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังได้ชมวิวสวยๆ ไปพร้อมกับสูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอดด้วยนะ

3. ล่องเรือในแม่น้ำฮัน แบบโรแมนติกสุดๆ

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2018/06/Pic_3-Cr.english.visitkorea.or_.kr_.jpeg

เที่ยวเกาหลี สัมผัสบรรยากาศชิลล์ๆ ของแม่น้ำฮันด้วยการล่องเรือ มีหลายแพ็คเกจให้คุณเลือกตามต้องการ จะเป็นแบบล่องเรือเที่ยวเดียว หรือไป-กลับ และยังมีแบบที่รวมบุฟเฟ่ต์อาหารบนเรือก็มี โดยการล่องเรือจะใช้เวลาประมาณ 60-90 นาที แล้วแต่แพ็กเกจ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมน่าสนใจบนเรืออย่าง Magic Show, Live Concert หรือ Gag Show ด้วยค่ะ มาล่องเรือใน แม่น้ำฮัน แบบนี้ นอกจากจะได้ปล่อยใจไปกับวิวสวยๆ แบบไม่ต้องรีบร้อน แถมยังมีเสียงเพลงสร้างบรรยากาศให้โรแมนติกอีกด้วย

*การให้บริการของเรือเฟอร์รี่ขึ้นอยู่กับการเปิดน้ำพุดนตรีของสะพานบันโพ (Banpo Bridge Rainbow Fountain) และขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในแต่ฤดูกาล โดยจะออกจากท่าเรือยออิโด (Yeouido) หรือ จามซิลเคว(Jamsil Quay) ชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้http://www.elandcruise.com/

4. ปล่อยใจให้ชิลล์ ที่ยออิโด

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2018/06/Pic_4-Cr.english.visitkorea.or_.kr_.jpg

ยออิโดเป็นเกาะเล็กๆ ใน แม่น้ำฮัน ด้วยพื้นที่โล่งกว้าง ทำให้ใครต่อใครก็ชอบมานั่งชิลล์ พักผ่อนกันที่นี่ โดยที่ยออิโดมีสวนสาธารณะขนาดใหญ่อย่าง“Yeouido Hangang Park”ภายในมีกิจกรรมน่ารักๆ ให้คู่รักทั้งหลายได้ไปใช้เวลาร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นการปั่นจักรยานในบรรยากาศสองข้างทางที่เต็มไปด้วยต้นไม้สูงใหญ่ ที่จะเปลี่ยนสีไปตามฤดูกาล รวมถึงได้ชมวิวแม่น้ำฮันสวยๆ อีกด้วย หรือจะมานั่งปิกนิกดื่มเบียร์แกล้มด้วยไก่ทอด นั่งวาดรูป หรือตกปลาก็ได้จะมาชมวิวในฤดูใบไม้ผลิก็จะได้เห็นดอกซากุระ หรือจะมาชมใบไม้เปลี่ยนสีในช่วงฤดูใบไม้ร่วงก็ดีไม่น้อย ส่วนในฤดูหนาวก็จะมีหิมะสร้างบรรยากาศให้โรแมนติกมากขึ้นอีกจะมาชิลล์ที่ยออิโดฤดูไหนๆ ก็ดีต่อใจ เดินทางมาง่ายๆ นั่งรถไฟฟ้าใต้ดินมาลงที่สถานี Yeouido ทางออก 3

Error: geo_location

5. จิบกาแฟ ชมวิวแม่น้ำฮัน กับคาเฟ่บรรยากาศดี

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2018/06/Pic_5-Cr.english.visitkorea.or_.kr_.jpg

ใช้วันพักผ่อนในการ เที่ยวเกาหลี ไปกับการนั่งในคาเฟ่ดีๆ สักแห่ง จูงมือหวานใจไปนั่งจิบกาแฟรสกลมกล่อม พลางชมวิว แม่น้ำฮัน อันเงียบสงบ เราขอแนะนำเป็นคาเฟ่ยอดนิยมที่ชื่อว่า

คูรึมคาเฟ่ (Goorim Cafe’)

คาเฟ่ในบรรยากาศเป็นส่วนตัว คนไม่พลุกพล่าน

นั่งชิลล์บนหอคอยริมแม่น้ำฮัน จิบกาแฟแก้วโปรด พร้อมขนมเบเกอรี่หรือเค้กสักชิ้น ฟังเพลงเพลินๆ แค่นี้ก็ฟินแล้วค่ะ ยิ่งมาในช่วงกลางคืนที่ฟ้ามืด มองเห็นดาวระยิบระยับท่ามกลางแม่น้ำฮัน เป็นอะไรที่คุ้มค่าที่จะได้ใช้เวลากับคนที่เรารักในบรรยากาศดีๆแบบนี้

ใครอยากมาชิลล์ สามารถนั่งรถไฟฟ้าใต้ดินสาย 4 มาลงที่สถานี Dongjak ทางออก 1 ได้เลย

6. ชมสะพานสายรุ้งบันโพกลางแม่น้ำฮัน

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2018/06/Pic_6-Cr.pixabay-macktoob1-768x512.jpg

อีกหนึ่งกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนเกาหลี จูงมือคู่รักของคุณมาชมความงามของ

สะพานน้ำพุสายรุ้งบันโพ

หนึ่งในสะพานข้าม แม่น้ำฮัน ที่มีชื่อเสียง

ถือว่าเป็นสะพานน้ำพุที่ยาวที่สุดในโลก

คือมีความยาวถึง 7.2 กิโลเมตร เปิดการแสดงครั้งแรกเมื่อปี 2007 จนถึงปัจจุบัน แต่ละฝั่งของสะพานจะมีหัวฉีดน้ำกว่า 380 หัวที่จะพ่นน้ำออกมาเป็นสายพริ้วไหว สะท้อนกับแสงสีจนต้องกันเป็นสายรุ้ง เคล้าคลอไปกับเสียงเพลง สร้างความตื่นตาตื่นใจราวกับน้ำพุกำลังเต้นระบำ สามารถมาชมการแสดงได้ทั้งกลางวันและกลางคืน ให้บรรยากาศที่แตกต่างแต่ก็อบอุ่นเหมือนกัน สามารถเดินทางมาโดยรถไฟฟ้าใต้ดินสาย 4 ลงสถานี Dongjak ทางออก 1 หรือ ทางออก 2

Error: geo_location

7. ล่องเรือ Tubester ในแม่น้ำฮันสุดฮิต

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2018/06/Pic_7-Cr.somesevit-768x490.jpg

Tubesterเป็นบริการล่องเรือชมความสวยงามของแม่น้ำฮันในช่วงพลบค่ำ โดยเป็นเรือทรงกลมแบบเป็นส่วนตัวกับคู่รักนั่งชมความสวยงามของตึกระฟ้าที่เปิดไฟสว่างท่ามกลางท้องฟ้าสีมืด รวมถึงความตระการตาของสะพานบันโพ โดยสามารถพกอาหารหรือเครื่องดื่มขึ้นมาทานบนเรือด้วยกันได้ถ้ามาในช่วงเดือนตุลาคม จะมีเทศกาลจุดพลุ ที่จะเพิ่มความโรแมนติกแบบคูณสอง หรือถ้าใครมากับเพื่อน จะลงเรือออกมานั่งเม้าท์ นั่งชิลล์กลางแม่น้ำฮันก็ได้นะ สามารถเดินทางมาโดยรถไฟฟ้าใต้ดินสาย 3, 7, 9 ลงสถานี Express bus terminal ทางออก 8-1 แล้วเดินไปจนถึงศูนย์จัดแสดง Some Sevit

เวลาให้บริการ :เดือนเมษายน-พฤษภาคม, เดือนตุลาคม-พฤศจิกายน วันจันทร์-ศุกร์ 15.00-23.00 น. / วันเสาร์-อาทิตย์ 13.00-23.00 น.

เดือนมิถุนายน-กันยายน วันจันทร์-ศุกร์ 16.00-24.00 น. / วันเสาร์-อาทิตย์ 14.00-24.00 น.

ค่าบริการ :30 นาที 30,000 วอน / 60 นาที 45,000 วอน

แผนที่ :

Error: geo_location

หากกำลังหาทริปเที่ยวกับแฟน ลองเลือก เที่ยวเกาหลี แล้วบรรจุการชิลล์ริมแม่น้ำฮันลงในแพลนด้วย เลือกกิจกรรมที่เราและคนรู้ใจชื่นชอบ เชื่อว่าบรรยากาศเรียบง่ายแต่แฝงพิเศษนี้จะทำให้คู่ของคุณมีความสุขมากขึ้น จากการสร้างความทรงจำดีๆ ร่วมกันแน่นอน