สวัสดีค่ะ My daily scent วันนี้ยังคงอยู่ใน theme น้ำหอมกลิ่นเซ็กซี่อีกตัวหนึ่งที่โด่งดังไปทั่วโลก จนมีการแตก Line ลูกหลานออกมาอีกเป็นสิบกลิ่น แค่เห็นชื่อหลายคนก็น่าจะพอคุ้นๆ กับกลิ่นนี้แหละนะคะ แต่ถ้ายังไม่เคยลอง หรือลองไปนานนนนนมาาาากกกกกกกจนจำไม่ได้แล้ว วันนี้เรามารื้อฟื้นความทรงจำแรกดมของกลิ่นนี้กันค่ะ

Gucci Guilty Gucci for women

รูปภาพ:https://66.media.tumblr.com/f6aa23f1e97be56ff8055ffa5b2f6efa/bfec64529a99e2ec-cd/s1280x1920/1e52d2c6159d825f0a4d5be9bc83ba7131615388.jpg

#Perfume story

พูดถึงน้ำหอมกลิ่นเซ็กซี่ สุดแสนจะ Classic เชื่อว่าไม่มีสาวๆ คนไหนไม่เคยได้ยินชื่อของ Gucci Guilty ที่มีวางจำหน่ายมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2010! แต่ก็ยังคงครองใจสาวๆ สายแซ่บทั่วโลกมาจนถึงทุกวันนี้ น้ำหอมตัวนี้ปรุงขึ้นมาเพื่อสื่อถึงหญิงสาวผู้มีความมั่นใจในตัวเอง รักความท้าทาย โลดโผน แต่ก็ยังมีความอ่อนหวานเซ็กซี่อย่างมีระดับ โดย ads ของ Guilty ในยุคนั้นนำเสนอเรื่องราวของแม่สาวขาซิ่งสุดแซ่บในรถสปอร์ตคันหรู ท่ามกลางบรรยากาศมหานครแบบหนัง Sci-Fi เมื่อเธอจอดและก้าวลงจากรถ ก็หวนนึกไปถึง sexอันร้อนแรงที่เพิ่งเกิดขึ้นของเธอกับชายแปลกหน้าที่หลังบาร์ ด้วยสีหน้าแบบรู้สึกผิดนิดๆ (อารมณ์แบบ Guilty but not sorry อ่ะค่ะ 555+)

รูปภาพ:https://www.parfumdepub.com/img/grand/gucci-guilty-gucci-2014-r-1450.jpgรูปภาพ:https://www.parfumdepub.com/img/grand/gucci-guilty-gucci-2014-r-1450.jpg

#How does it smell?

กลิ่นเปิดของ Guilty มาด้วยความ Fruity ของส้มแมนดาริน และความ Spicy ของพริกไทยสีชมพู แต่แค่แวบเดียวเท่านั้น กลิ่นหอมหวานละมุนในโทน Oriental floral ของดอกไลแลคก็ชูเด่นขึ้นมา คละเคล้าไปกับกลิ่นพีชอย่างนุ่มนวล ละมุนละไม ให้อารมณ์แบบดอกไม้ผสมแป้งที่ดู Sophisticate มากกว่าจะดูเป็นแป้งเด็กใสๆ น่ารักน่าเอ็นดู เพราะมันไม่ออกไปทางสดชื่นดอกไม้บานยามเช้า ไม่ไปทางเปรี้ยวสดใส citrus/fruity แล้วก็ไม่ไปทางหวานน้ำเชื่อมขนม มันกลางๆ นวลๆ เปรี้ยวนิดๆ หวานหน่อยๆ มีกลิ่นเย็นๆ นุ่มๆ ของดอกมะลิแทรกเป็นระยะด้วย กลิ่นกลางของ Guilty จึงเป็นกลิ่นที่กลมกล่อม Classic และมีความเชิญชวนแบบไม่โฉ่งฉ่าง อารมณ์อ่อยแบบแอ๊บๆ อ่ะค่ะ 555+ ส่วนตอนท้ายของกลิ่นจะออกไปทาง powdery-musky เจือวนิลาติดผิว ซึ่งจริงๆก็ได้กลิ่นมาตั้งแต่ช่วงกลางนะคะ แต่ไม่เด่นเท่าช่วงท้าย และไม่แน่นจนตีขึ้นให้เวียนหัวแต่อย่างใดค่ะ

#Sillage & Longevity

Guilty บนผิวเรากระจายตัวไม่ค่อยดีค่ะ ได้กลิ่นจากตัวเองเฉพาะเวลาตั้งใจก้มลงดมแขน หรือเวลาขยับตัวเยอะๆ เท่านั้นเองค่ะ คนรอบข้างไม่มีใครรู้เลยว่าฉีดน้ำหอม (ซึ่งดีนะ เพราะมันไม่รบกวนใคร 555) ส่วนเรื่องความทน สำหรับเราติดผิวที่ประมาณ 6 ชม. ค่ะ ถ้าวันไหนต้องทำอะไรยาวๆ จะไม่ฉีดตัวนี้เลยล่ะ เพราะขี้เกียจพกไปเติม

#Who & Where to?

ด้วยความที่กลิ่นแป้งดอกไม้มันออกไปทาง sophisticate ซะมากกว่าจะน่ารักขี้เล่น เราเลยคิดว่ามันน่าจะเหมาะอยู่บนตัวสาวๆ 18+ น้องๆ เด็กกว่านี้เราว่ากลิ่นมันจะดูไม่สมวัยเท่าไหร่ ส่วนถามว่าเหมาะจะฉีดไปไหนบ้าง เราว่ากลิ่นมันสามารถใช้ได้หลายโอกาสอยู่นะคะ จะใช้ชีวิตยามกลางวัน ทำงาน office พบปะผู้คนแบบไม่ทางการมากก็ให้ลุคสาวมั่นผู้มีชั้นเชิง หรือจะฉีดไป date night/hangoutแบบนั่งจิบ Pinot noir สวยๆ/หรือไปดูหนังฟังเพลงหลังเลิกงาน ตัวนี้ก็ใช้ได้เหมือนกันค่ะ แต่ถ้าจะไปผับเต้นแบบคนแน่นๆ เต้นนัวๆ เราว่าอันนี้แพ้ค่ะ กลิ่นอ่อนไป 555+

บทความนี้เป็นความเห็นส่วนตัวของเราจากการใช้งานจริงนะคะ ไม่ได้รับ sponsorship จากร้านใดๆ เขียนเพื่อเป็นข้อมูลสำหรับคนที่สนใจกลิ่นนี้อยู่เท่านั้น ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน แล้วจะนำน้ำหอมตัวอื่นๆ มาเล่าให้ฟังอีกนะคะ xoxo