รูปภาพ:

สาว ๆ ในยุคนี้ดูแลตัวเองอย่างดีถือเป็นเรื่องปกติ แถมสกินแคร์บำรุงผิวก็มีให้เลือกสารพัดแบบที่บางทีก็ทำเอาสับสนไปหมด ใช้หลากหลายตัวที่บอกว่าดัง แต่ทำไมผิวก็ยังดูไม่สวยเด้ง ผิวใสสุขภาพดีนะ ? ทั้งไปขัดผลัดเซลส์ผิว เลเซอร์หน้าใสให้เนียนละเอียด เพราะอยากได้ผิวกลาสกินดูผิวดี แต่หารู้ไม่ว่าวิธีการดูแลผิวเหล่านี้อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นทำลายผิวหนักกว่าเดิม จากที่จะได้ผิวกลาสสกิน ดันกลายเป็นคนผิวบางแพ้ง่าย จากไม่มีสิวก็เริ่มมีสิวหนักกว่าเดิม หยุดดูแลผิวที่ปลายเหตุ แล้วมาเริ่มรีแพร์ผิว แบบจริงจังด้วยเทรนด์ล่าสุดจากเกาหลีกันเถอะค่ะ

เกราะปกป้องผิว หรือ Skin Barrier คืออะไร?

ผิวหนังของเราจะมีสิ่งที่เรียกว่าSkin Barrierหรือเกราะปกป้องชั้นผิว ว่าง่าย ๆ มันก็คือเกราะป้องกันที่คอยทำหน้าที่ปกป้องผิวหน้าของเราจากสิ่งเร้าต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นอากาศ ละอองฝุ่น ความร้อน จากแสงแดด รังสี UV ลม หรือแม้แต่ความเครียด รวมถึงการพักผ่อนน้อยด้วยนะ ทำให้ไลปิด (น้ำมันเคลือบผิวหน้า) หายไป และเมื่อ Skin barrier ของผิวอ่อนแอจนแบคทีเรียหลุดเข้าไปในชั้นเกราะปกป้องผิว ใบหน้าเราก็จะเริ่มอ่อนแอลง เมื่อเจอมลภาวะผิวของเราเลยแสดงออกเป็นอาการแพ้หลายรูปแบบ และที่เราเจอบ่อย ๆ เช่น รอยแดง ผดผื่น อาการผิวแห้งตึง คัน หน้าลอก หรือความมันส่วนเกินมากผิดปกติ นี่คือเหตุผลว่าทำไมต่อให้บำรุงสกินแคร์ไปกี่ตัวผิวก็ยังไม่สวยที่สุดสักที !

รูปภาพ:

วิธีสังเกตง่าย ๆ ว่าชั้นเกราะปกป้องผิวแข็งแรงมั้ย มองด้วยตาเปล่า ก็ดูออกเลยว่าผิวหน้าจะสดใสอิ่มน้ำ ไม่มีรอยแดง หรือปัญหาสิวต่าง ๆ ผิวเนียนละเอียดเงาวาวสุขภาพดี หรือที่เราเรียกว่าผิวสวยแบบกลาสสกินนั่นไงล่ะ และส่วนคนที่มีอาการผิวแพ้ง่าย เมื่อชั้นเกราะปกป้องผิวแข็งแรงอาการแพ้ก็จะลดลงแบบเห็นได้ชัด แต่ผิวของเราสามารถซ่อนอาการแพ้ได้เช่นกันนะ เมื่อเจอสิ่งเร้าเข้ามารบกวนผิวอย่างพวกฝุ่น PM 2.5 ควันพิษ สารเคมี หรือปัจจัยทำร้ายผิวอื่นๆ ก็ทำให้ผิวอ่อนแอได้เหมือนกันและเจ้าอาการที่เคยถูกซ่อนไว้ก็โผล่ออกมา สิวขึ้น ผิวเห่อ แดง บวม ผดผื่น คัน แสบ ลอกเยอะแยะไปหมดแล้วแบบนี้ต้องทำยังไงล่ะ ถึงจะมีผิวแข็งแรง?

รูปภาพ:

รีแพร์สกิน หรือ รีแพร์ผิว คืออะไร ทำไมสาวเกาหลีถึงให้ยืนหนึ่ง

เพราะการ“รีแพร์ผิว”คือการมุ่งซ่อมแซมชั้นเกราะปกป้องผิวที่อ่อนแอจากมลภาวะต่าง ๆ ให้ฟื้นคืนกลับมาอยู่ในสภาพเดิม และยังเสริมเกราะปกป้องผิวให้แข็งแรงขึ้นด้วย มันมากกว่าบำรุงเพื่อระงับอาการแพ้ชั่วครั้งชั่วคราวอีกนะ พูดง่าย ๆ ก็คือรักษาซ่อมแซมผิวให้แข็งแรงยิ่งกว่าเดิม สู้กับมลภาวะตัวร้ายที่รุนแรงขึ้นทุกวัน ๆ ที่สามารถทำให้ผิวกลับมาแพ้อีกนั่นเองค่ะการรีแพร์ผิวเนี่ยเริ่มมีการพูดถึงกันในอเมริกาและยุโรปจนกลายเป็นเทรนด์จริงจังขึ้นมาในเกาหลีใต้สักพักแล้ว เพราะสาวเกาหลีก็ต้องเจอกับมลภาวะจากฝุ่นเหลืองในทุกช่วงที่อากาศเย็นชื้น สภาพอากาศที่แปรปรวน หรือแม้กระทั่งความเครียดจากสังคมการทำงาน นอนดึก ดื่มแอลกอฮอล์ ทุกอย่างส่งผลต่อการทำงานของโครงสร้างชั้นผิวด้วย เป็นต้นตอของผิวแพ้ง่าย ผิวไม่สวย มีริ้วรอยและผิวแก่ ดังนั้นสาวเกาหลีเค้าจึงหยุดพักเรื่องหน้าดิวอี้งานผิวฉ่ำแบบกลาสสกินเอาไว้ แล้วหันมาดูแลผิวที่เรียกว่าเทรนด์การรีแพร์ผิวนั่นเอง โดยสาว ๆ จะให้ความสำคัญกับการบำรุงแบบล้ำลึกไปที่ชั้นเกราะปกป้องผิวให้แข็งแรงมากกว่างานผิวขาวแล้ว บอกเลยว่า มันเป็นจุดเริ่มต้นของยุคแห่งการมีสุขภาพผิวหน้าที่แข็งแรงก็ว่าได้

รูปภาพ:

ซึ่งพอได้ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทรนด์รีแพร์ผิวของสาวเกาหลีก็พบว่า บิวตี้บล็อกเกอร์ชาวเกาหลีแทบไม่ทำเลเซอร์เลยถ้าไม่จำเป็น ไม่ผลัดเซลล์ผิวด้วยสารเคมี แต่จะเน้นไปที่การเลือกใช้สกินแคร์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อผิวคนเอเชีย และมีคุณสมบัติรีแพร์ผิวโดยตรง คือต้องมีการฟื้นบำรุงผิว สร้างผิวใหม่ และสร้างเกราะปกป้องผิว ทั้งสามอย่างนี้ถือเป็นหัวใจสำคัญในการรีแพร์ผิวให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด หรือที่เรียกกว่าBarrier Repair Innovationซึ่งไอเท็มรีแพร์ผิวที่มีนวัตกรรมนี้ถูกพูดถึงกันมากในปี 2019 ที่ผ่านมานั่นก็คือ คือEucerin UltraSENSITIVE Repairสกินแคร์ผิวแพ้ง่าย ที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้เข้ากับเกราะปกป้องผิวของคนเอเชียโดยเฉพาะ ตรงเข้าช่วยเรื่องการฟื้นบำรุง พร้อมสร้างเกราะปกป้องผิวให้แข็งแรงไม่ใช่แค่ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นเท่านั้น และล่าสุดเค้าเพิ่งเข้าไทยมา สดๆ ร้อนๆ เลยจ้าา!!

เท่านั้นไม่พอนะ บิวตี้บล็อกเกอร์เกาหลีได้ให้ข้อมูลเพิ่มว่า จุดเริ่มต้นของการมีผิวเนียนละเอียด ผิวโกลว์ใส ผิวดิวอี้หรือกลาสสกินของจริงไม่ต้องพึ่งเมคอัพ คือทุกคนต้องมีผิวสุขภาพดีเป็นพื้นฐานก่อน ซึ่งการมีผิวดีแบบไร้ที่ติและแข็งแรงเมื่อเจอปัจจัยทำร้ายผิว ดังนั้นการใช้นวัตกรรมฟื้นบำรุงที่ชื่อว่านวัตกรรมBarrier Repair InnovationในEucerin UltraSENSITIVE Repairตัวนี้ตอบโจทย์ในการมีผิวดีคือ ช่วยเสริมเกราะปกป้องผิว และยังฟื้นบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึก ทั้งยังเสริมเกราะปกป้องผิวให้แข็งแรงไม่ให้สิ่งกระตุ้นใด ๆ หลุดรอดเข้าไปในชั้นเกราะปกป้องผิวเรา ไม่ว่าตอนนี้ทุกคนจะมีปัญหาผิวแพ้ง่าย หรือผิวปกติธรรมดาก็สามารถมาเริ่มรีแพร์ผิวได้ เพราะผลลัพธ์สุดท้ายนั้น ทุกคนจะมีผิวแข็งแรง และดีที่สุดในแบบของตัวเองยิ่งกว่าการมีผิวกลาสสกินซะอีก

Eucerin UltraSENSITIVE Repair

Eucerin UltraSENSITIVE Repairช่วยฟื้นบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึก ทั้งยังเสริมเกราะปกป้องผิวให้แข็งแรง ที่เด็ดมากเลยคือช่วยดูแลอาการแห้ง แดง คันระคายภายใน 2 ชม.!! และลดปัญหาผิวเสีย เนื้อผิวไม่สม่ำเสมอ ปัญหาผิวแพ้ง่าย ผิวระคายที่เกิดจากผิวแห้งและปัจจัยทำร้ายผิว ทั้งอากาศ มลภาวะ ฝุ่น สารเคมี ความเครียด ขาดการพักผ่อน ช่วยให้เนื้อผิวนุ่มชุ่มชื้น ผิวเรียบเนียนใสดูสุขภาพดี ไม่ไวต่อการระคายเคืองพร้อมเจอทุกสภาวะทำร้ายผิว

รูปภาพ:

ทางยูเซอรินได้คิดค้นวิจัย และสร้างด้วยนวัตกรรมฟื้นบำรุงที่ชื่อว่าBarrier Repair Innovationขึ้นมาให้เหมาะกับคนเอเชียโดยเฉพาะ โดยทั้งสามส่วนผสมนี้ช่วยทำหน้าที่แบบครบลูปทั้ง ซ่อม สร้าง บำรุงผิวด้วย

⦁ Symsitive :ลดความรู้สึกไม่สบายระคายผิว

⦁ Licochalcone A :ลดปัญหาผิวแพ้ง่าย ไวต่อการระคายเคืองกับปัจจัยที่ทำร้ายผิว

⦁ Dexpanthenol :ช่วยฟื้นบำรุง และเสริมเกราะปกป้องผิว เผยเนื้อผิวใหม่ดูสม่ำเสมอ เรียบเนียนใสสุขภาพดี

รูปภาพ:รูปภาพ:

สาว ๆ รู้เคล็ดลับผิวการมีผิวแข็งแรง สวยสุขภาพดีแบบนี้แล้ว ทำให้เรายิ่งต้องหันมาสนใจผิวให้ลึกซึ้งขึ้นด้วยการเลือกสกินแคร์ให้เหมาะกับเกราะปกป้องผิวของตัวเองแล้วล่ะค่ะ และอย่าลืมเลือกที่ช่วยซ่อมแซม ลึกไปถึงชั้นเกราะปกป้องผิวจริงๆ จะได้Unlockผิวสวยเพอร์เฟคในแบบของเรา คราวนี้จะแต่งหน้ากี่ลุค ก็เผยผิวก็ได้แบบมั่นใจ ไร้ปัญหาเดิมๆ ที่แก้ไม่หายสักที ผิวกลับมาแข็งแรงสุขภาพดีสู้ทุกปัจจัยทำร้ายผิวอย่างแน่นอน!

รูปภาพ:

Eucerin UltraSENSITIVE Repairทางเลือกใหม่ของการรีแพร์ผิว ให้ผิวสวยขั้นสุดพร้อมรับมือกับทุกปัจจัยทำร้ายผิวที่คนไทยต้องเจอ ศึกษาข้อมูลนวัตกรรมBarrier Repair Innovationเพิ่มเติมได้ที่https://bit.ly/3egKA4Y