สวัสดีค่ะ ทุกคน

วันนี้เราจะแชร์สกินแคร์ที่ใช้ช่วงที่เป็นสิวและรักษารอยสิวนะคะ ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าปกติเราไม่ค่อยเป็นสิว จะมีสิวฮอร์โมนบ้างประปราย จะไม่ค่อยสนิทกับสกินแคร์หรือพวกรักษาสิว รอยดำเท่าไหร่ แต่ 1-2 ปีที่ผ่านมาหน้าเราไม่ว่างจากรอยสิวเลย ไม่แน่ใจว่าสิ่งแวดล้อม อากาศ หรืออะไร เราจะเป็นสิวอุดตันแบบซ้ำซากรอยเดิม อุดตันแบบฝังลึกไม่มีหัว แล้วทำให้เห็นว่าผิวไม่เรียบเนียน ช่วงไหนใกล้เป็นประจำเดือนไปเค้นสิวหน่อยมันก็จะอักเสบขึ้นมา ซึ่งเราชอบนะจะได้เอาหัวสิวออกมาด้วย แต่ด้วยความมันฝังลึกมาก ต้องเค้นหลายรอบ

ปกติเราไม่ค่อยฉีดสิวนะ ซึ่งตัวที่ใช้รักษาสิวก็จะเป็น Tea tree oil ต้องแต้มบ่อยๆ เวลาเริ่มเจ็บๆ กำลังอักเสบอันนี้ยุบ แต่ต้องแต้มบ่อยๆ นะ แต่ถ้าสิวเริ่มนูนแดง ไม่ควรแต้ม เพราะสิวจะหายแต่ทิ้งไตไว้ได้ เพราะหัวสิวยังไม่ออก ส่วนพวก Benzac AC เราก็ใช้นะ ทาทิ้งไว้เป็นชั่วโมงๆ รู้สึกไม่ช่วยไรเลย ก่อนล้างหน้าทุกเย็นจะเช็ดคลีนซิ่งก่อนทุกครั้งแต่เป็นแบบน้ำนะ เราพยายามใช้แบบ Cleansing oil หลายยี่ห้อละ ไม่รอด เพราะส่วนตัวมองว่าแบบออยล์ล้างได้สะอาดกว่า แล้วลดการเสียดสีผิวกีบสำลี แต่ความพยายามนั้นไม่รอด ใช้แบบออยล์ทีไร สิวอักเสบขึ้นตลอด พยายามเปลี่ยนย่อให้ลองละ ทั้งเบส olive oil ก็ไม่รอด เลยต้องใช้แบบน้ำตลอด มาเริ่มที่สกินแคร์กับเครื่องสำอางที่ใช้กันเลยดีกว่า...

รูปภาพ:

หลังล้างหน้าเราจะพยายามใช้โทนเนอร์เช็ดผิวก่อน พยายามหาตัวที่เป็นกรดอ่อนๆ จะได้ช่วยผลัดเซลล์ผิวด้วย เราเปลี่ยนมาหลายยี่ห้อมาก Pixi ก็ดีแสบๆ นิดๆ ล่าสุดเปลี่ยนมาใช้ตัวนี้ เพิ่งเปิดใช้ไม่นาน แต่ใช้แล้วไม่ระคายเคืองผิวเราเลยใช้ต่อ ซื้อตอนมีโปรฯ ขวดใหญ่ใช้ได้นาน เป็นกรดอ่อนๆ มี Citric acid ในสูตร แต่ตัวนี้มีแอลกอฮอล์นะ แต่เปอร์เซ็นไม่สูงมากอยู่ท้าย ใครแพ้แอลฯ ผ่านได้เลยนะ เราใช้เช็ดเป็นโทเนอร์ทุกครั้งหลังล้างหน้าเช้า-เย็น เป็นการเตรียมผิวไปด้วย

รูปภาพ:รูปภาพ:

ต่อมา... เราจะแต้มด้วยยาแต้มสิว Tea tree oil แล้วก็แต้มพวกรอยดำก่อน ซึ่งก่อนหน้าเรามี 2 ตัว คือตัว Noscarna gel กับตัว skinrx ซึ่งส่วนตัวเราว่าตัวที่ 2 เวิร์คกว่าเรื่องรอยจางไวกว่าเยอะเลย บางทีเราก็ทาทั้งหน้าทิ้งไว้เลย จะเหนอะหนะหน่อย แต่ถ้าช่วงไหนรอยสิวไม่เยอะก็จะแต้มเป็นจุดๆ ใช้จนหมดหลอด จนเยิน ขนาด 15 ก. ใช้ทั้งหน้าได้ประมาณฯ 2 เดือนคือใช้ไม่ได้เยอะมากเพราะค่อนข้างเหนอะ

รูปภาพ:

ถัดมาเราก็จะลงพวกเอสเซ้นซ์ เนื้อบางๆ อีกรอบ เผื่อผิวเราแห้งไปแล้ว จะได้เปิดผิวอีกรอบเพื่อบำรุงต่อ จะใช้เป็นตัวนี้ คือตัวนี้เราเหยาะๆ ออกมาก็จะป้ายตรงรอยแดง รอยดำสิวก่อน จากนั้นก็ทางทั้งหน้า บอกก่อนว่ากลิ่นแอลฯ แรงมากกก พลิกดูด้านหลังคือมาเป็นลำดับต้นๆ เลย คาดว่าน่าเอามาละลายสารสำคัญบางตัวในสูตรแหละ แต่ตัวนี้มีปริมาณวิตามินซีค่อนข้างสูง ดูจากลิสต์สารในสูตรแล้ว นอกจากวิตซีสังเคราะห์ ยังมีแบบสารสกัดอีก ซื้อตอนลดเช่นเดิม แต่หน้าเราไม่ถึงกับลอกนะ แต่ถ้าใครแพ้แอลฯ จะผ่านก่อนก็ได้นะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

ถัดมาถ้าเป็นกลางคืน เราจะลงตัวนี้ด้วย ให้ผิวชุ่มชื้น เป็น Rose hip oil จะทาบางๆ ใต้ตา หางตาก่อน แล้วค่อยทาทั่วๆ หน้า ตัวนี้อาจจะเหนอะหน่อยนะ ฉะนั้นเวลาจะทาแนะนำผิวต้องเปียกด้วยเอสเซ้นซ์ หรือโทนเนอร์หน่อย ออยล์จะได้ซึมเข้าผิวได้ง่ายขึ้นเหนอะน้อยลง แล้วก็ทาให้ด้วยด้วยครีมวิตามินอี หรือตัว Skinrx อีกรอบให้ทั่วหน้าเพื่อกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวทั้งคืน ตื่นเช้ามาเราจะล้างหน้าด้วยร้ำเปล่าเท่านั้น ไม่งั้นโฟมจะชะล้างความมันบนใบหน้าทำให้ระหว่างวันผิวต้องผลิตน้ำมันออกมาเยอะเพื่อชดเชยน้ำมันที่ออกไปตอนเช้าที่เราล้างด้วยโฟม ซึ่งจะทำให้ผิวหน้ามันไว เราเลยเน้นบำรุงให้หนักตอนกลางคืน ตอนเช้าก็ล้างออกด้วยน้ำเปล่าพอแล้ว

รูปภาพ:รูปภาพ:

ส่วนถ้าเป็นกลางวันเราจะตัดขั้นตอน Rose hip oil ออก เพราะมันไม่รอด ถ้าทากลางวันจะทำให้มันไปละลายพวกอินเตอร์ไลน์เนอร์ มาสคาร่าออกมา ทำให้ใต้ตาเลอะดำ ถ้าเป็นกลางวันหลังลงเอสเซ้นซ์เราจะลงต่อด้วยเซ็ทนี้ เป็นเซ็ทช่วยผิวแข็งแรง ไม่เน้นไวท์เทนนิ่งค่ะ

รูปภาพ:

อ่อ... ลืมบอกไปหลังล้างหน้าเราจะชโลมปากด้วยลิปตัวนี้ก่อน ทาทิ้งไว้ แต่ตอนแปรงฟันเราใช้แปรงเก่าถูริมฝีปากเบาๆ ทุกเช้า เพื่อเป็นการสครับผิวที่ตายแล้วออกก่อน แล้วพอล้างหน้าเสร็จก็ลงลิปมันทิ้งไว้ แล้วค่อนบำรุงผิวหน้าตามขั้นตอนตัวนี้เราว่าเวิร์คมาก คือถ้าอยากได้ลุคกลอสๆ ปากฉ่ำหน่อยก็ไม่ต้องเอาทิชชู่เช็ดก่อนลงลิป แต่ถ้าอยากได้ปากแมตต์แบบไม่ตกร่องก๋เอาทิชชู่ซับเนื้อลิปออกก่อน ทาทิ้งไว้กลางคืนก็ไม่รู้สึกเหนอะ หรือหนักปาก ซื้อตามญาญ่าแนะนำเลย 5555

รูปภาพ:

ต่อมา... กันแดดสำคัญฉะไหน กับไทยแลนด์สำคัญมากเพราะมันร้อน แล้วตอนเราไปเลเซอร์หนวด พนักงานคลีนิกเห็นรอยสิวเรา เค้าบอกว่าโบกกันแดดตรงรอยเยอะๆ เพราะแสงแดดจะทำให้รอยสิวหายช้า เราก็เพิ่งรู้ การใช้กันแดดจะช่วยไม่ให้ผิวเสีย ตัวนี้เราเพิ่งมาใช้ได้ไม่นาน ไม่แพ้ด้วย  คือเป็นกันแดดเนื้อครีมที่เนื้อเบา ซึมไวสุด แล้วคุมมันดีมาก! ระหว่างวันไม่ต้องซับมันยังได้ ปกติเราจะคอยซับตรงทีโซน แต่ตัวนี้ไม่ต้องซับมันเลย ดีมาก



ที่สำคัญไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำหอมต้องบอกก่อนเราเป็นคนใช้กันแดดแบบเขย่าๆ มีลูกเหล็กด้านในไม่ได้เลย ฉะนั้นยี่ห้อดังๆ ที่เค้าแนะนำว่าดี เราซื้อใช้ตามแล้วจมูกลอก ลอกจริงจังเป็นแผ่นเลยเพราะมันมีแอลกอฮอล์ผสม ส่วนตัวนี้คือดีย์ จบ แต่แอบซื้อยาก อันนี้ซื้อตอนกลับบ้าน ตจว. เลยมีโอกาสเข้าร้าน คสอ. ตจว. เลยได้มา

รูปภาพ:รูปภาพ:

ใกล้จบละมาขั้นตอนรองพื้น เราจะลงบางๆ เราแต่งหน้าบางมากกกก จนคนคิดว่าไม่แต่ง แล้วระหว่างวันคือไม่เติมด้วยทั้งแป้ง ทั้งปาก ตัวนี้ชอบตรงเนื้อบางเบา ให้งานผิว ไม่แมตต์ไม่ฉ่ำ เอาจริงถ้าไม่มีรอยสิวเราไม่อยากลงรองพื้นเลย แต่ไม่ลงก็ไม่มั่นใจรอยดำสิวนี่แหละ เลยต้องใช้ ตัวนี้มีน้ำหอมนะ แต่เนื้อดีมากกกก เราชอบสุดๆ จะลงเป็นงานผิว หรือบิ้วท์ให้แน่นเป๊ะได้หมด ยิ่งเหงื่อออก ผิวยิ่งสวย ข้อแนะนำเลือกให้เข้ากับสีผิวนะจะได้ผิวที่สวย

รูปภาพ:

ส่วนแป้ง เราใช้เป็นแป้งโปร่งแสงของ THREE งานผิวสุดๆ แบบถ้าใครผิวดี ผิวใส ผิวโกลว์ ผิวกระจก ลงด้วยแป้งตัวนี้ให้ลุคผิวสวยแต่เกิด I woke up like this เลยจ้าาา แป้งเนื้อเบาละเอียด ให้ผิวโกลว์สวย สุด

รูปภาพ: