ฮัลโหลววค่า ตอนนี้ก็ได้ดำเนินเข้าสู่ช่วงกลางปีแล้ว เพราะฉะนั้นฟางจะมาอัพเดทสกินแคร์ที่ใช้ก่อนนอน(รวบรวมรีวิวมานานมากกก บางอันก็ถ่ายเก็บไว้นานแล้ว ตั้งใจเอามาปล่อยในนี้แหละ)โดยจะแยกเป็นหมวดหมู่ดังนี้ 1.เน้นเพิ่มความกระจ่างใส 2.ต่อต้านริ้วรอย 3.ช่วยลดสิว

ขอเริ่มจากหมวดสกินแคร์ที่เน้นในเรื่องปรับผิวให้ขาวกระจ่างใส ผิวออร่า ดูชุ่มชื่นนะคะ ไปเริ่มกันเลยจ้า

รูปภาพ:

เกริ่นก่อนว่าผิวหน้าจะดีขึ้นได้ ขึ้นอยู่กับการทำความสะอาดเด้อออออเนื่องจากถ้าผิวเรายังมีสิ่งสกปรกอุดตันบนผิวหน้าเวลาเราลงครีมบำรุง มันก็จะยิ่งอุดตันมากยิ่งขึ้น จึงเป็นที่มาของปัญหาสิวดังนั้น อย่าลืมทำความสะอาดผิวหน้ากันด้วยนะคะ!!

อันดับแรก

เป็นตัวช่วยทำความสะอาดผิวจากAnother Bright Cleansing Pad(เคยรีวิวเต็มๆ ไปก่อนหน้านี้แล้ว สามารถเข้าไปอ่านกันได้นะคะ)

รูปภาพ:

เป็น Cleansing Pad ที่ผลิตและนำเข้าจากเกาหลี ไม่ต้องพูดถึงคุณภาพ เลิศแน่นอนจ้ะ ที่ปลื้มตัวนี้เป็นพิเศษ เพราะว่าทำความสะอาดผิวหน้าได้รวดเร็วมาก ภายใน 3 วินาที ที่สำคัญใช้แค่เพียง 1 แผ่นในการเช็ดหน้า สำหรับวันที่แต่งสไตล์Everyday look แน่นอนว่าทำความสะอาดได้อย่างหมดจดไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอางค์กันน้ำ กันเหงื่อหรือแม้กระทั่งฝุ่น PM 2.5 !!! ที่ติดบนใบหน้าเราก็เอาอยู่รับรองโดยKorea Institute of Dermatological Sciencesว่าCleansing Pad 1 แผ่นกำจัดฝุ่นเล็กๆจำพวก PM 2.5 ได้ถึง 98.88%

รูปภาพ:

นอกจากเรื่องทำความสะอาดผิวแล้วยังช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วได้ถึง 66.69% เมื่อใช้อย่างต่อเนื่องจะช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอรวมถึงช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสจนสังเกตได้และยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวหน้าได้ถึง71.65%เนื่องจากเป็น cleansing pad ที่อัดแน่นไปด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์เพราะฉะนั้นหลังใช้จะไม่แสบผิว ไม่บาดผิว ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง

รูปภาพ:

ส่วนผสมอ่อนโยนต่อผิวหน้า แต่อัดแน่นไปด้วยประสิทธิภาพซึ่งส่วนผสมหลักๆ มีดังนี้1. Allatoin ช่วยลดการระคายเคือง-ต่อต้านการแพ้ต่างๆ ของผิว และช่วยผลิตเนื้อเยื่อใหม่ทำให้ผิวแข็งแรง2.Dead Sea Salt Extract ช่วยในการฟื้นฟูผิว

รูปภาพ:

**ปราศจาก พาราเบน แอลกอฮอล์ และสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อผิว จึงเหมาะกับทุกสภาพผิวใช้ได้แม้กระทั่งคนผิวแพ้ง่าย อ่อนโยนกระทั่งสามารถใช้ได้กับใบหน้าของเด็กๆ

รูปภาพ:

การให้คะแนน สำหรับ Another Bright Cleansing Pad

(คะแนนเต็ม คือ 5 ดาว --- การให้คะแนนนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ)ทำความสะอาดผิว : ⭐⭐⭐⭐⭐ช่วยเติมความชุ่มชื่น : ⭐⭐⭐⭐ช่วยเพิ่มความกระจ่างใส: ⭐⭐⭐ราคา : ⭐⭐⭐ราคาประมาณ 5xx บาทพิกัด แบรนด์ Another Bright ใน Shopee

-----------------------------------------

อันดับ 2

Minon Amino Moist Charge Milkเป็นโลชั่นน้ำนมบำรุงผิวหน้าจากประเทศญี่ปุ่นนั่นเองค่ะ ซึ่งเค้าได้รางวัล @Cosme Award 4ปีซ้อน!!! ตัวนี้ตอบโจทย์สำหรับกับคนที่ผิวบอบบาง ผิวแพ้ง่าย ใช้อะไรก็แพ้ หรืออยากเสริมความแข็งแรงให้แก่ผิวเพราะหลักๆแล้วเจ้าโลชั่นน้ำนมจะช่วยฟื้นฟูผิวหน้า เสริมสร้างเกราะป้องกันผิวตามธรรมชาติและเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวบอกก่อนว่าตัวนี้ไม่ได้เน้นในเรื่องทำให้ผิวขาวกระจ่างใสไวเว่อร์อะไรขนาดนั้นนะคะมากสุดเท่าที่ฟางใช้มาก็คือรู้สึกได้ว่่าผิวดูฟู ดูเนียน ดูเปล่งปลั่งขึ้น

รูปภาพ:

หลังทำความสะอาดผิวหน้าเสร็จเรียบร้อยแล้วฟางจะบำรุงผิวขั้นตอนแรกด้วยการใช้โลชั่นน้ำนมค่ะหลักๆ คืออยากเพิ่มความแข็งแรงของผิวและเติมความชุ่มชื่นให้แก่ผิว

รูปภาพ:

เนื้อโลชั่นซึมไวที่สุด ประหนึ่งว่าพอทาลงไปแล้ว โลชั่นมันหายแว๊บซึมเข้าผิวไปเลย เรื่องซึมไวนี่ให้คะแนนเต็ม กลิ่นก็ฟินค่ะ

รูปภาพ:

ในเรื่องส่วนผสม ตามชื่อเลยค่ะ หลักๆแล้วประกอบไปด้วยAmino Acid11 ชนิด!!!!9 ชนิดแรก จะเป็นกรดอะมิโนที่ช่วยเสริมเกราะป้องกันผิว โดยการเติมเต็ม กักเก็บ และป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื้นจากผิวภายในอีก 2 ชนิด จะช่วยฟื้นฟูและปรับสภาพผิวให้เนียนนุ่ม ผิวดูเปล่งปลั่ง ดูสุขภาพดี**ปราศจากส่วนประกอบของสี, น้ำหอม, เอทิล แอลกอฮอล์, สารกันเสียพาราเบน และสารดูดกลืนแสงยูวี (UV Absorbers)

สรุป Minon Amino Moist Charge Milk จะเน้นในเรื่องเสริมสร้างเกราะป้องกันผิวตามธรรมชาติ ช่วยฟื้นฟูผิว-ปลอบประโลมผิว รวมทั้งเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวตอบโจทย์มากๆ สำหรับใครที่ผิวแห้ง ผิวบอบบาง-แพ้ง่ายโดยเฉพาะ

รูปภาพ:

การให้คะแนน สำหรับ Minon Amino Moist Charge Milk

(คะแนนเต็ม คือ 5 ดาว --- การให้คะแนนนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ)ช่วยปลอบประโลมผิว/เสริมเกราะป้องกันให้ผิว : ⭐⭐⭐⭐⭐ช่วยเติมความชุ่มชื้น : ⭐⭐⭐⭐ช่วยเพิ่มความกระจ่างใส: ⭐⭐ราคา : ⭐⭐⭐

ราคา ประมาณ 700 บาทพิกัด Konvy, Watsons, Tsuruha

-----------------------------------------

อันดับ 3

innisfree Brightening Pore Spot Treatmentแบรนด์ฮิตติดหูจากประเทศเกาหลี ตัวนี้ออกมาได้สักพักแล้วค่ะซึ่งจะเน้นในเรื่องลดจุดด่างดำ รอยและจุดบกพร่องต่างๆ บนใบหน้าที่มองเห็นได้ชัดและช่วยเพิ่มความกระจ่างใส รวมถึงช่วยเคลือบผิวหน้า เพื่อล็อคสารสกัดต่างๆ ให้อยู่บนผิวหน้าเราได้นานยิ่งขึ้น

รูปภาพ:

สเต็ปต่อมาในการบำรุงผิว หลังจากใช้โลชั่นน้ำนม ฟางจะใช้เจ้า Spot Treatment นี้แต้มลงบนจุดด่างดำ เช่นพวกกระ ฝ้า ที่มันเด่นๆ บนผิวหน้า อารมณ์เหมือนเราใช้ยาแต้มสิว  แต่เปลี่ยนมาแต้มลงบนจุดด่างดำแทนซึ่งตัวSpot Treatmentจะเป็นเนื้อครีมสูตรฉ่ำน้ำที่ช่วยเคลือบผิวหน้าซึ่งเปรียบเสมือนการสร้างเกราะป้องกันผิวอีก 1 ชั้นเพื่อล็อคสารสกัดต่างๆ ให้อยู่บนผิวหน้าเราได้นานยิ่งขึ้นเนื้อครีมสีขาว เกลี่ยง่าย มีกลิ่มหอมส้มอ่อนๆ

รูปภาพ:

ส่วนผสมหลักประกอบไปด้วย1.10.1% ของวิตามินทั้ง3ชนิดได้แก่Niacinamide (B3): ช่วยดูแลเรื่องการทำงานของเม็ดสีผิวEthyl ascorbyl ether (C): ช่วยให้ผิวดูเนียนใส สุขภาพดีPanthenol (B5): ช่วยปลอบประโลมและปกป้องผิวจากมลภาวะ2.สารสกัดจากเปลือกส้มฮัลลาบง(จากเกาะเชจู): ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น เพิ่มความกระจ่างใสรวมถึงช่วยกระชับรูขุมขน3.กรดไฮยาลูรอนิค(ไม่กัดผิวนะคะ): ช่วยเติมความชุ่มชื้นสู่ผิว

สรุป innisfree Brightening Pore Spot Treatment ก็จะช่วยเพิ่มความกระจ่างใสให้ผิวหน้าค่ะแต่เน้นใช้งานโดยการแต้ม Spot Treatment เฉพาะจุดเช่น จุดด่างดำ หรือรอยต่างๆ ที่เห็นได้ชัดและช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิว เนื่องจากเนื้อครีมมีความพิเศษตรงที่ว่า เป็นสูตรฉ่ำน้ำ

รูปภาพ:

การให้คะแนน สำหรับinnisfree Brightening Pore Spot Treatment

(คะแนนเต็ม คือ 5 ดาว --- การให้คะแนนนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ)ช่วยเติมความชุ่มชื้น : ⭐⭐⭐ช่วยเพิ่มความกระจ่างใส: ⭐⭐⭐⭐⭐ราคา : ⭐⭐ราคา ประมาณ 1xxx บาทพิกัด Innisfree official

-----------------------------------------

อันดับ4

มาถึงตัวสุดท้ายกันแล้ว ที่เขียนรีวิวตัวนี้ได้ เพราะเกิดจากความโป๊ะของฟางนี่แหละที่ไปเที่ยวตจว. แล้วลืมหยิบ Sleeping mask ตัวที่ใช้เป็นประจำไป (เป็นคนที่ติดการใช้ Sleeping mask มากๆ เรียกได้ว่าใช้เกือบทุกวัน) ก็เลยแวะ7-eleven เพื่อหาอะไรมาทดแทนจนไปเจอกับSmooto Japan Tomato Gluta Aura Plus Sleeping Mask(มาส์กมะเขือเทศเข้มข้น)ตอนแรกที่เลือกน้องมา เพราะเห็นว่ารีวิวดี บวกกับในทวิตเค้าบอกว่า"เป็นครีมซองในเซเว่นที่ต้องตำ”จริงๆ ก่อนซื้อก็ไม่ได้ตัดสินใจยากเลยค่ะ เพราะเป็นราคาที่จับต้องได้ วัยใส วัยรุ่นมีกำลังซื้อแต่หลังจากที่ใช้มาได้ 3 สัปดาห์ ก็ขอยกให้เป็นลูกรักอีกตัว

รูปภาพ:

ที่บอกว่ายกให้เป็นลูกรัก เพราะว่าเจ้ามาส์กมะเขือเทศเข้มข้นช่วยทำให้ผิวดูขาวกระจ่างใสขึ้นจนคนรอบตัวทักอะค่ะ สมแล้วที่เค้าเรียกกันว่ามาส์ก "ออร่า"...หน้าใสปิ๊ง เข้มข้นx3เอ้ออ.. สูตรนี้เป็นสูตรที่เพิ่มความเข้มข้น3 เท่า จึงเห็นผลลัพธ์ได้ไวมากยิ่งขึ้นแล้วที่ปลื้มอีกเรื่องเป็นเพราะว่าเค้าช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิวอีกด้วย!!! ตอบโจทย์ฟางมากกกกกกกก

รูปภาพ:

Texture จะเป็นเนื้อครีม แต่มีความบางเบา เกลี่ยง่ายและซึมไว ไม่หนักผิว

รูปภาพ:

ส่วนผสมหลักประกอบไปด้วยอาร์บูติน กลูต้าไธโอน สารสกัดจากพีช และข้าวโอ๊ต จึงช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาตินอกจากนั้นยังมีวิตามินเอ บี ซี อีที่เก็บอยู่ในรูปแบบไลโปโซมอีกด้วยซึ่งเป็นตัวช่วยในการปลดปล่อยคุณค่าสารอาหารต่างๆลงสู่ผิว ทำให้ผิวดูสุขภาพดีขึ้น

รูปภาพ:

วิธีใช้ก็ง่ายมากๆ สามารถใช้ทาพอกหน้าก่อนนอน โดยไม่ต้องล้างออก(ทิ้งไว้ข้ามคืน)ตื่นเช้ามาก็ล้างออก จะรู้สึกได้ทันทีว่าผิวดูสดใส ดูออร่า เพราะฉะนั้นไม่ต้องเสียเงินไปฉีดผิวให้เจ็บตัวเลยค่า XOXO เลิศจริง ไปตำ

รูปภาพ:

สรุป ใครที่มองหา Sleeping mask ที่ช่วยในเรื่องเพิ่มความกระจ่างใส รวมถึงเติมความชุ่มชื่นให้แก่ผิว และราคาเบาๆ จับต้องได้ฟางก็เชียร์เป็นSmooto Japan Tomato Gluta Aura Plus Sleeping Mask

รูปภาพ:

การให้คะแนน Smooto Japan Tomato Gluta Aura Plus Sleeping Mask

(คะแนนเต็ม คือ 5 ดาว --- การให้คะแนนนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ)ช่วยเติมความชุ่มชื้น : ⭐⭐⭐ช่วยเพิ่มความกระจ่างใส: ⭐⭐⭐⭐⭐ราคา : ⭐⭐⭐⭐⭐

ราคา 3x บาท ( 10 กรัม )พิกัด 7-eleven ,Smooto Japan @Lazada, Konvy

รวบรวมมาให้เรียบร้อยแล้วนะคะ สำหรับสกินแคร์ที่เน้นในเรื่องปรับสีผิวให้ขาวกระจ่างใส ผิวออร่า ดูชุ่มชื่นเป็นอย่างไรกันบ้างคะ? ติชมกันได้เน้ออ

รูปภาพ:

วันนี้ขอตัวลาไปก่อนค่ะ ^^สำหรับกระทู้หน้า ฝากติดตามด้วยน้า จะมาอัพเดทเร็วๆ นี้ค่าXOXO JUBB~~