เฮลโหลวววว ...ซิส!!!

ใครสิวขึ้นช่วงโควิด ยกมือขึ้นนนนน...T^Tตอนแรกได้ WFH ก็ดีใจ ได้พักผิวหน้าไม่ต้องโบกรองพื้น กรีดตา ทาลิปสติก เปิดงานกลับไปออฟฟิศ ผิวเราต้องสวยหน้าต้องใสแน่ๆ

แต่ที่ไหนได้...พอกลับไปทำงานตามวิถีNEW NORMALต้องใส่หน้ากากอนามัย ทุกวัน ทั้งวัน สิวอุดตันขึ้นกระจายเลยจ้าแม่! ยิ่งผิวแพ้ง่ายแบบเรา แถวกรอบหน้า รอบสันกรามและปลายคาง ปะทุขึ้นมากันแบบไม่เว้นวัน เพราะความร้อนจากลมหายใจและน้ำลายของเราเวลาพูดคุย ผสมปนเปไปกับเครื่องสำอางบนใบหน้า ยิ่งถ้าเช็ดเครื่องสำอางออกไม่เกลี้ยงด้วยแล้ว หน้าพังแน่นอน

รูปภาพ:https://s.isanook.com/he/0/rp/rc/w700h366/yacxacm1w0/aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL2hlLzAvdWQvNC8yMjc4MS93ZWFyLW1hc2suanBn.jpg

วันนี้เราเลยมารีวิว 6 คลีนซิ่งเช็ดหน้าตัวดังที่มีตั้งแต่ราคาเกือบพันยันหลักสิบ เน้นที่เค้าเคลมว่าอ่อนโยน แต่เช็ดเครื่องสำอางออกเกลี้ยงและช่วยลดปัญหาสิวอุดตันซึ่งทั้ง 6ตัวเราได้ลองใช้มาสักพักแล้วถึงกล้ามารีวิวแบบใช้จริง แถมด้วยการทดสอบแบบลงรองพื้น เขียนคิ้ว กรีดอาย ปัดขนตา ปาดอายแชโดว์และปัดแก้มกัน แต่ทำบนท้องแขนนะคะ จากนั้นเทคลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางทุกแบรนด์แบบชุ่มแผ่นสำลี แล้วแปะลงบนบริเวณที่(สมมุติว่า)แต่งหน้านับ 1-20ช้าๆ แล้วรูดปาดออก ทำทั้งหมด 3ครั้งกับทุกแบรนด์

ใครอยากรู้ว่าของแพงจะดีสมราคาหรือคุณภาพไก่กาสู้ของราคาถูกไม่ได้ ตามมาดูกันเล้ยยยย!

รูปภาพ:

1. GARNIER Micellar Cleansing Water สีชมพู 125ml. 99 บาท

แบรนด์เคลม :สุดยอดประสบการณ์การทำความสะอาดเครื่องสำอางที่รวบรวมทุกคุณสมบัติในหนึ่งเดียว พิเศษด้วยไมเซล่าเทคโนโลยีทำหน้าที่เสมือนแม่เหล็ก ที่ช่วยดึงเครื่องสำอาง แม้เครื่องสำอางกันน้ำ สิ่งสกปรกและความมัน ออกจากผิวหน้าได้อย่างหมดจด และอ่อนโยนแม้บริเวณรอบดวงตาและปาก เนื้อสัมผัสแบบน้ำ จึงไม่เหนียวเหนอะหนะ และยังปราศจากน้ำหอม จึงเหมาะสำหรับทุกสภาพผิว แม้ผิวบอบบาง พร้อมคงความชุ่มชื่น โดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง

รูปภาพ:

รีวิวใช้จริง :

ตัวนี้เป็นคลีนซิ่ง Micellar ตัวแรกที่ใช้เลย เพราะถูกและหาซื้อง่ายมาก ใช้หมดไปเกินสิบขวดแน่นอน เช็ดพวกแป้ง บรัชออน อายแชโดว์ดีนะ ไม่แสบตาด้วย แต่มาสคาร่ากันน้ำ อายไลเนอร์ ลิปจูบไม่หลุดนี่ไม่ออกเลยจ้า ต้องซื้อแบบขวดเหลืองที่มีออยล์มาเช็ดซ้ำ เลยเลิกใช้ไป รู้สึกชีวิตยุ่งยากจัง ถึงราคาจะถูกแต่ใช้เปลืองมาก ไปๆมาๆ ก็ไม่ต่างกับยี่ห้อแพงๆนะ แต่ชอบตรงความอ่อนโยนไร้สี ไร้กลิ่น ไม่เหนียวหน้าของนางนะ อันนี้คือดีจริง

รูปภาพ:

2. Clean & Clear Micellar Water 100ml. 75 บาท

แบรนด์เคลม :ด้วยเทคโนโลยีเฉพาะ Triple Micellar Technology ที่มีอนุภาคไมเซล่าสามหัว ช่วยดูดจับเมคอัพเครื่องสำอางได้ดีกว่า สามารถลบเมคอัพกันน้ำได้หมดจด 99% มีส่วนผสมของ Aloe Vera Extract ธรรมชาติ ช่วยปลอบประโลมผิว ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง 0% พาราเบน แอลกอฮอล์ และน้ำมัน ค่า pH Balance ผ่านการทดสอบการแพ้และระคายเคืองด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง

รูปภาพ:

รีวิวใช้จริง :คำเคลมจากแบรนด์แน่นปังน่าใช้เกินราคามากๆๆๆ ใครจะอดใจไหว แต่พอใช้จริงมันไม่ได้ว้าวขนาดนั้นอ่ะ คุณภาพกลางๆ พอกับการ์นิเย่ชมพู อาจดีกว่านิดนึงแต่ที่บอกลบเมคอัพกันน้ำ 99% คือไม่ใช่นะ เพราะมาสคาร่ายังติดหนึบไม่ออกเลยจ้า แล้วที่ไม่ชอบมากคือกลิ่นน้ำหอมที่ไม่หอม กลิ่นแรงมาก ใครผิวแพ้ง่ายต้องระวังนิดนึง ข้อดีคือ ใช้แล้วผิวไม่แห้งตึง ไม่เหนียวหน้า ไม่แสบตา ซึ่งเมื่อเทียบกับราคาแล้วก็ถือว่าได้อยู่นะ

รูปภาพ:

แบรนด์เคลม :ลดความมัน ลดสิว ผิวขาวใส เพื่อผิวเป็นสิวง่าย เช็ดทำความสะอาดผิวระหว่างวันได้ทุกที่ ไม่ต้องล้างน้ำออก ด้วย Double Micellar technology ทำความสะอาดได้ลึกล้ำและอ่อนโยน ใช้ทำความสะอาดผิวหน้า รอบดวงตาและริมฝีปาก Oleanolic Acid ช่วยระงับเชื้อแบคทีเรีย ลดอาการอักเสบสิว ลดความมัน รอยดำจางเร็วขึ้น, Acerola Cherryอุดมด้วย Vitamin C ธรรมชาติให้ผิวดูขาวใส, Vitamin B5 ช่วยสมานผิวให้เนียนเรียบ สุขภาพดี ปราศจากน้ำหอม น้ำมัน พาราเบน และเอทิลแอลกอฮอล์ pH 5.5 อ่อนโยนแม้ผิวแพ้ง่าย

รูปภาพ:

รีวิวใช้จริง :ซื้อมาเพราะเคลมว่าช่วยเรื่องสิว ผิวขาวใส ก็แบรนด์นี้เค้าดังเรื่องสิวอยู่แล้วอ่ะนะ ตัวนี้ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น เช็ดเครื่องสำอาง รองพื้นทั่วไปออกได้ดี แต่มาสคาร่า อายไลเนอร์กันน้ำแทบไม่หลุดต้องเช็ดซ้ำหลายรอบแล้วคือ แสบตามากค่ะ ส่วนตัวเราว่าไม่เหมาะกับผิวรอบดวงตาเท่าไหร่ หลังเช็ดมีเหนียวหน้าบ้างต้องล้างโฟมต่อ อ้อ แล้วหัวแบบปั๊มนี่ไม่โอเคอย่างแรง กดแล้วคลีนซิ่งออกมาไม่ทั่วแผ่นสำลี กะปริมาณก็ยาก องศาสำลีเอียงหน่อยน้ำพุ่งไปโน่น คืออยากเปิดขวดแล้วเทใช้อ่ะ ปรับปรุงแพคเกจเหอะ มันไม่ไหวจริงๆ ส่วนเรื่องลดสิว ผิวขาวใส เราใช้มาอาทิตย์กว่าไม่ได้เห็นผลที่ชัดเจนใดๆ

รูปภาพ:

4. Eucerin Ultra SENSITIVE Micellar Water 200ml. 360บาท

แบรนด์เคลม :คลีนซิ่งสูตรน้ำ เพิ่ม APG3 Complex พลังความสะอาดจากธรรมชาติ ทำให้เกิดเป็นไมเซลล่าร์ฟิล์ม ที่ดูดจับเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกอุดตันผิวได้มากกว่า 2 เท่า จึงใช้สำลีน้อยกว่า ไม่ทำให้ระคายผิว และยังฟื้นบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นด้วยไฮยาลูรอน เผยผิวชุ่มชื้น ดูมีสุขภาพดี ปราศจาก SLS, น้ำหอม, แอลกอฮอล์, พาราเบน, สี พิสูจน์ในผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง และสามารถใช้ทำความสะอาดบริเวณรอบดวงตาได้อย่างปลอดภัย

รูปภาพ:

รีวิวใช้จริง :ตัวนี้ซื้อช่วงสิวเห่อ เพราะเชื่อมั่นในความเป็นเวชสำอางแล้วเค้าลดราคาอยู่ด้วยเลยซื้อมาลอง ไร้สี ไร้กลิ่น แพคเกจเป็นขวดใสสวยงามน่าใช้ เช็ดเครื่องสำอาง รองพื้นทั่วไปได้ดี ไม่แสบตาแต่มาสคาร่าอายไลเนอร์ต้องเช็ดซ้ำถึงหลุดออก หลังเช็ดไม่เหนียวหน้า แต่ที่ไม่ใช้ต่อเพราะแสบหน้า ใช้แล้วหน้าร้อนผ่าวๆ ตอนแรกคิดว่าเพราะถูสำลีแรงไป แต่ลองซ้ำหลายครั้งอย่างเบามือก็ยังเป็นจนต้องหยุดใช้ เพราะกลัวสิวจะเห่อแพ้หนักกว่าเดิม เซิสดูมีหลายคนอาการเดียวกันแต่ส่วนใหญ่เค้าก็ว่าใช้ดี โทษผิวเราเองแล้วกันว่าแพ้ง่าย ไม่ถูกกับสินค้าเอง เหลือเยอะมากเสียดายตังค์T^T

รูปภาพ:

5. BIODERMA Sensibio H2O AR Sensitive Skin 250ml. ราคา 750บาท

แบรนด์เคลม :เป็นการนำนวัตกรรม ไมเชล่า วอเตอร์มาสู่ผลิตภัณฑ์กลุ่ม เซ็นซิบิโอ ที่ได้รับการยอมรับจากแพทย์และเกสัชกรว่าเหมาะสำหรับผิวบอบบาง ระคายเคือง และแพ้ง่าย รวมไปถึงผิวหลังการทำเลเซอร์ ด้วยสูตรอ่อนโยน ผสานสารสกัดจากแตงกวาช่วยปลอบประโลมผิวที่แดง ระคายเคืองให้ดีขึ้น ด้วยไมเชลล์ อนุภาคเล็กๆ ในน้ำ สามารถทำความสะอาดเครื่องสำอางออกจากผิว รวมถึงสิ่งสกปรกต่างๆ ได้อย่างหมดจด แม้มีขนาดเล็กเพียง 1 ไมครอน ไม่ทำให้ผิวเสียความเป็นกรดด่างตามธรรมชาติ และยังช่วยเสริมสร้าง hydrolipidic flm ในผิวตามธรรมชาติช่วยให้ผิวนุ่ม แข็งแรงขึ้น

รูปภาพ:

รีวิวใช้จริง :คลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางตัวดังสุด ที่คนแต่งหน้าแทบทุกคนต้องรู้จัก และเป็น Micella water เจ้าแรกด้วย ตัวนี้ใช้จริงแล้วดีทุกอย่าง ยกเว้นราคา 555+ ไร้สี ไร้กลิ่น คือเหมือนน้ำเปล่ามากๆ แต่แปะบนหน้าแล้วรูดออกคือ เครื่องสำอางทั้งหลายหลุดออกเกือบหมด มีแค่ตัวมาสคาร่ากันน้ำมีต้องเช็ดซ้ำ แต่ไม่แสบตา ไม่ร้อนหน้า อ่อนโยนมากสมกับคำเคลม หลังใช้ผิวดูเด้งๆ โกลว์ๆ แต่ไม่เหนียวหน้าเลย คือจะล้างแค่น้ำเปล่าต่อก็ยังได้ ใช้แล้วสิวอุดตันลดลง ดีงามมากแต่ราคาแรง ใครจ่ายไหวควรจัด แนะนำมาก

รูปภาพ:

6. La Vitta CENTELLA CLEANSING WATER Micellar Water Formular for sensitive skin 150ml. ราคา 250บาทแบรนด์เคลม :คลีนซิ่งวอเตอร์สูตรอ่อนโยน เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายและทุกสภาพผิว ทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก ให้ผิวสะอาด และคงความชุ่มชื้นให้กับผิว พร้อมด้วยพลังแอนตี้ออกซิแดนท์จากสารสกัดใบบัวบกเข้มข้น สารสกัดจากว่านหางจระเข้ สารสกัดจากขมิ้นชัน และเปปไทด์จากสารสกัดเมล็ดมะรุมช่วยป้องกันผิวเสื่อมสภาพ จากมลภาวะต่างๆ เช่น โลหะหนัก ฝุ่น และควันบุหรี่ ปราศจากน้ำมัน ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่ใส่สี ไม่มีน้ำหอม ไม่มีสารลดแรงตึง และไม่ผสมพาราเบน ไม่ทำลายสมดุลความชุ่มชื้นของผิว

รูปภาพ:

รีวิวใช้จริง :ตัวนี้แพคเกจฉีกมากเพราะเค้ามาในขวดพลาสิกทึบสีขาวสไตล์มินิมอล ก็เก๋ไปอีกแบบนะ พอใช้แล้วบอกตรงๆ ว่าสี กลิ่น เนื้อสัมผัสหลังใช้แทบไม่ต่างจากของแบรนด์ดังราคาแพงเลย ส่วนตัวให้ 98%เลยอ่ะ หัก 2%คือมีความหนึบผิวนิดนึงไม่น้ำเปล่าเท่าตัวต้นฉบับ แต่ความสามารถในการคลีนเครื่องสำอางกันน้ำคือเทียบเท่ามาก มีเช็ดซ้ำนิดนึงแต่ไม่แสบตา ไม่ร้อนหน้า อ่อนโยนแต่เช็ดได้สะอาดเกลี้ยงเกลามาก แล้วพอล้างหน้าหลังจากใช้ จะรู้สึกว่าผิวลื่นๆ เด้งๆ แบบสะอาด สุขภาพดี แถมสิวอุดตันน้อยลงด้วย แล้วราคาก็ไม่แพง สบายๆ จ่ายไหว ถูกกว่าแบบครึ่งต่อครึ่งของตัวดัง ใครไม่ลองคือพลาดมากบอกเลย!

รูปภาพ:https://raksuay.com/wp-content/uploads/2019/11/cleansing-water.jpg

รีวิวกันแบบแน่นๆ จุใจขนาดนี้ สาวๆ คนไหนมองหาคลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางสูตรอ่อนโยนอยู่ก็ลองไปหามาใช้กันดูนะคะ สุดท้ายสิ่งหนึ่งที่อยากฝากไว้คือ ผิวเราจะไม่มีทางสวยใสไร้สิวได้เลย ถ้ามองข้ามการทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึก(และถูกต้อง) เชื่อเราเถอะ เราพังมาแล้ว 5555

ขอบคุณที่ติดตามจนจบ Bye ค่า ^^