ฮาโหล...ทุกคน ตลอดหลายรีวิวที่ผ่านมา ทุกคนจะสังเกตุเห็นว่าเรามาสายรักษาสิวเป็นส่วนใหญ่ ทั้งแพ้ง่าย ทั้งสิวฮอร์โมน พอทุกอย่างกำลังจะดี ก็มาเจอแมสก์ปิดปากเข้าไปอีก ร้องไห้ T^T  ต่อสู้เรื่องสิว เรื่องรอยแดงมากันเป็นปี ในที่สุดก็ลงตัวแล้วนะ กับสกินแคร์ที่หยุดเรื่องสิวเซ็ตนี้ทั้ง 7 ไอเทมแหละที่จะใช้กันไปยาวๆ เดี๋ยวเราเล่าให้อ่านทีละตัวที่ว่าเราใช้อะไรบ้าง

รูปภาพ:รูปภาพ:

Step 1 :หลังจากล้างหน้าก็ต้องจัดโทนเนอร์ของ Thayers สูตร ROSE PETAL สูตรนี้เท่านั้นนะเราเคยใช้สูตรอื่นแต่ขวดนี้ลงตัวสุด ทั้งเรื่องกลิ่น และความเข้ากันของผิว เหมาะสำหรับคนเป็นสิวหรือผิวแพ้ง่าย ช่วยลดอาการแพ้อักเสบของผิว สมานแผลและลดเลือนรอยแผลเป็น มีวิตามินซีที่ช่วยในการผลิตคอลลาเจน มีสารต้านอนุมูลอิสระสาเหตุของริ้วรอย และช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของผิว ให้ผิวเรียบเนียน กระจ่างใสเป็นธรรมชาติ มีกลิ่นกุหลาบอ่อนๆ หอมสบายๆ แนว aroma therapy เนื้อโทนเนอร์จะเป็นน้ำใสๆ ซึมเร็ว หลังเช็ดจะให้ความรู้สึกเย็นสดชื่น ผิวไม่แห้ง จัดว่าเป็นโทนเนอร์ในดวงใจที่ทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่ตกค้าง และช่วยปรับสภาพผิวให้พร้อมบำรุงจ้าาา

รูปภาพ:

Step 2 :แวะมาบำรุงใต้ตากันก่อน Total Excellence Skin Power Boost Eye Serum จาก Beauty Cottage

ตัวนี้เลิฟมากได้มาจากการปล้นแม่ แล้วซื้อทุกเดือนเลยจ้ะ ไม่ใช้ว่าใช้หมดเร็วนะ แต่มีโปรดีทุกเดือน บางเดือน 1 แถม 1 บางเดือนลด 40% โอ๊ยยยย คุ้ม มีส่วนผสมจากธรรมชาติ สมุนไพร โสมสายพันธุ์สีทองและทองคำบริสุทธิ์ 99.99% เซรั่มเนื้อเจลใสมีทองคำด้วยนะ บางเบาไม่หนัก ซึมเข้าผิวไว ไม่เหนอะ มีหัวลูกกลิ้งที่ช่วยนวดใต้ตา ผ่อนคลายแถมเย็นสบายใช้ได้ทั้งเช้าทั้งเย็น ผิวรอบดวงตาก็ดูไม่ช้ำ ถุงใต้ตาก็น้อยลงเยอะเลย

รูปภาพ:

Step 3 :Lancome Advanced Genifique Serum

เคยตัดใจเพราะราคา แต่พอหยุดใช้ ก็เหมือนขาดอะไรไป เนื้อเซรั่มสีขาวขุ่น ซึมไว สบายผิว ไม่มีคำว่าเหนียวหรือเหนอะหนะ ไม่ต้องรอแห้งก็สามารถลงครีมต่อตัวไปได้ ส่วนเรื่องผลลัพธ์ อย่างที่รู้กัน ผิวหน้าดีขึ้น นุ่มขึ้น เนียนขึ้น แล้วก็เห็นผลมว๊ากก จนตอนนี้ยอมแล้วยกเป็นเซรั่มสามัญประจำโต๊ะเครื่องแป้งเลยนะ ยังไงเราก็ขาดขวดนี้ไม่ได้

รูปภาพ:

Step 4 :JUV Serum Brightening Vit A+

ก่อนหน้านี้เราใช้  JUV Serum Brightening Vit C+ พอใกล้หมดแล้วกำลังจะไปซื้อเพิ่มที่ All About You ก็เจอตัวใหม่ JUV Serum Brightening Vit A+ ซึ่งตัวนี้ตอบโจทย์เรามากกว่านะ ทั้งลดปัญหาสิว (Anti-Acne), ลดผิวหมองคล้ำ (Anti-Darkness) และ ลดริ้วรอย (Anti-Aging)  เรียกว่าขวดเดียวก็จบ ได้ครบทุกปัญหาที่เจอ เนื้อเซรั่มสีขาวขุ่น บางเบา ทาง่าย ซึมไว ทาได้ทั้งเช้า-เย็น เราใช้อยู่ 2 อาทิตย์กว่าๆ ก็เริ่มเห็นผลนะ ทั้งสิวอักเสบและสิวอุดตันที่น้อยลง รอยสิวใหม่ดูจางเร็ว รอยเก่าก็ดีขึ้น

รูปภาพ:

Step 5 :JUV Cream Anti- Acne Moisturizer

จบไลน์เซรั่มแล้วต่อด้วยเนื้อครีมกันบ้าง JUV Cream Anti- Acne Moisturizer ใครที่เคยใช้พวกยากำจัดสิวต่างๆ แล้วหน้าแห้งต้องมาโดนหลอดนี้นะ ทั้งสิวหาย ทั้งหน้านุ่ม หน้าที่หลักเป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น มี Active 7 ชนิดที่ช่วยเรื่องสิวโดยเฉพาะ ช่วยลดรอยแดง ลดการอักเสบของผิว ที่เลิฟสุดๆ คือหน้าไม่มันจ้าาา เนื้อครีมสีขาวเข้มข้น ไม่มีกลิ่น ไม่มีน้ำหอม ไม่ต้องกลัวแพ้  ซึมง่าย เนียนไปกับผิวเลยนะ ทาได้เช้า-เย็นนะ

ปอลอ จะบอกว่าตัวนี้คือไอเทมพิชิตสิวที่มาดามเกรียนแนะนำ และดังมากเราตามจากมาดามนั่นล่ะ ตอนนี้ติดงอมแงมขาดไม่ได้

รูปภาพ:

Step 6 : JUV Superfruit Skincare: Water-Gel UV Protection SPF50 PA+++ เคยได้ยินมาว่า จะไม่แต่งหน้าหรือขี้เกียจขนาดไหนก็ต้องไม่ลืมทาครีมกันแดด แต่ต้องเลือกให้ดี ทาแล้วต้องไม่มัน ไม่เยิ้ม ที่สำคัญต้องไม่แพ้ และไม่ทำให้เกิดสิว เราลองมาเยอะมว๊ากก จนเคยคิดว่า “หรือเราจะแพ้ครีมกันแดดนะ?” เพราะใช้อันไหนสิวก็ขึ้น แต่โชคยังดีที่มาเจอ

JUV Superfruit Skincare: Water-Gel UV Protection SPF50 PA+++ ซะก่อน ไม่งั้นคงต้องตัดใจไม่ใช้ครีมกันแดดแล้วล่ะ

เจลสีขาวเนื้อบางเบา เกลี่ยง่ายแต่ต้องรีบเกลี่ยหน่อยนะเพราะซึมเร็ว กันน้ำ กันเหงื่อ คุมความมัน ไม่อุดตัน ส่วนกลิ่นไม่มีนะจ๊ะ ข้อดีอีกอย่างที่เลิฟมาก คือหน้าไม่วอก ไม่เปลี่ยนสีดูเนียนไปกับผิวเลย

รูปภาพ:

Step 7 :Aesop B&C Facial Balancing GelAesop B&C Facial Balancing Gel มีวิตามินบีและวิตามินซีเข้มข้นที่สุดของแบรนด์ Aesop จัดเต็มการบำรุงด้วยวิตามินซีเสถียรละลายได้ในไขมัน ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและช่วยฟื้นฟูผิวที่โดนแสงแดด เพราะมีความเข้มข้นของวิตามินมากกว่าใคร ทำให้เนื้อเจลดูมีความหนืดเหมือนน้ำผึ้ง แต่พอใช้จริงไม่เหนอะนะจ๊ะ แค่วอร์มที่มือแล้วกดๆ ตบๆ ลงบนหน้าก็ซึมแล้วจ้า และที่เลิฟคือเวลาใช้ นางจะไม่ทำให้ผิวอุดตัน แถมยังช่วยให้ผิวกระจ่างใส บำรุงเข้มข้น ตอบโจทย์ครบ ทั้งเรื่องรูขุมขน สิว ผิวโทรมสำหรับเราเลยนะ อ้อ! ตัวนี้ใช้ก่อนนอนเพียงสัปดาห์ละ 2 ครั้งก็พอนะจ๊ะ

จบไปแล้วกับ 7 step หลักๆ ที่ต่อให้ขี้เกียจยังไงก็ต้องทำ รับรองว่าน้องสิวหนีหายไปแน่นอนจ้าาาา

รูปภาพ:

เพราะนี่คือผลลัพธ์การดูแลผิวเป็นสิวด้วยตัวเองมาเป็นเดือน ๆ จนผิวหน้าดีขึ้นได้จริง ๆ