ฮัลโหลค่าาา สาวๆSistaCafeที่น่ารักทั้งหลายย ヽ(♡‿♡)ノหากสาวๆ เป็นสายสกินแคร์ ชอบดูแลผิวเป็นชีวิตจิตใจแล้วล่ะก็ แบรนด์ยี่ห้อหนึ่งที่แม้จะไม่เคยใช้ ก็ต้องเคยได้ยินแน่ๆ คือ' Bioderma ( ไบโอเดอร์มา ) 'แน่นอน!ด้วยความโดดเด่นจากส่วนผสมธรรมชาติ อ่อนโยน แม้ราคาจะค่อนข้างสูงกว่ายี่ห้อ drugstore ทั่วไป แต่คุณภาพขั้นพรีเมี่ยมที่ปฏิเสธไม่ได้ ทำให้ผลิตภัณฑ์หลายตัวของ Bioderma ติดอันดับไอเทมฮิตของสาวไทยมาอย่างยาวนาน และไม่มีทีท่าจะลงจากบัลลังก์ไปง่ายๆที่เห็นชัดสุดก็ กลุ่มเมคอัพรีมูฟเวอร์ ขวดเขียว-ขวดชมพูที่เป็นที่ล่ำลือในหมู่บิวตี้บล็อกเกอร์นั่นเองแต่สาวๆ รู้ไหมว่า! ผลิตภัณฑ์ของ Bioderma ยังมีอีกหลายตัวที่สาวๆ อาจไม่รู้จัก แต่สรรพคุณเริ่ดสุด พลาดไม่ได้ใช้คงเสียดายแย่...วันนี้เราจึงรวบรวม 7 ผลิตภัณฑ์ในแบรนด์ Bioderma ที่สาวๆ ควรไปตำ! มาแนะนำให้รู้จักกันทีละตัว บอกเลยว่าแต่ละตัว ทำเงินในกระเป๋าสั่นชัวร์ ><มีตัวไหนบ้างเราไปดูกันเลยดีกว่าา   (*˘︶˘*).。.:*♡

1. Bioderma Sensibio H2O

รูปภาพ:https://hips.hearstapps.com/hmg-prod.s3.amazonaws.com/images/dog-puppy-on-garden-royalty-free-image-1586966191.jpg?crop=0.752xw:1.00xh;0.175xw,0&resize=640:*

หากพูดถึงแบรนด์ Bioderma ถ้าไม่รู้จักไอเทมนี้ถือว่าเอาท์มาก เธอออกจากแก๊งเราไปเลย! เพราะนี่คือ

คลีนซิ่งวอเตอร์ฝาชมพูระดับตำนานจากโต๊ะเครื่องแป้ง พันทิป ยอดขายดีอันดับ 1 ในหลายประเทศทั่วโลก! สูตรเพื่อคนผิวบอบบางแพ้ง่ายโดยเฉพาะ แค่เช็ด ผิวก็สะอาดหมดจดโดยไม่ต้องล้างหน้าซ้ำ

( เหมาะกับคนขี้เกียจอย่างเราสุดๆ >< ) และยังช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว หน้าไม่แห้งตึงหลังเช็ดอีกด้วยนะ

ด้วยเทคโนโลยี Micellar Water ช่วยขจัดสิ่งสกปรกให้ออกหมดจด จะเมคอัพจัดเต็มแค่ไหน หรือเจอสิ่งสกปรก มลภาวะจากนอกบ้าน ก็ล้างหมดเกลี้ยงไม่เหลือซาก! เพราะเขามีอนุภาคเล็กๆ ในน้ำ ช่วยดึงอนุภาคน้ำมันของเมคอัพออกจากผิว มี pH ความเป็นกรดอ่อนๆ ระหว่างใช้จึงไม่ทำให้ผิวเสียความเป็นกรดตามธรรมชาติ


สูตรอ่อนโยนใช้ได้แม้ผิวรอบดวงตา ผิวหน้าเนียนนุ่มไม่แห้งตึง ไม่มีน้ำหอม สารกันเสีย พาราเบนและแอลกอฮอล์ จึงไม่ก่อให้เกิดความระคายเคืองแต่อย่างใดค่ะ

2. BIODERMA SEBIUM GEL MOUSSANT for oily, acne - prone skin

รูปภาพ:https://www.unionchemistspharmacy.lk/wp-content/uploads/2020/03/BDSebium.jpg

ตัวที่สองจาก Bioderma ที่ภูมิใจนำเสนอมาก สำหรับสาวๆ ผิวมัน-ผิวผสม ที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย ใช้ตัวนี้หน้าสะอาดใสปิ๊งแน่นอน! โดย

รุ่น Gel Moussant เป็นเจลล้างหน้าสูตรไมเซลลาร์ ทำความสะอาดผิวหน้าอย่างล้ำลึก มีสรรพคุณช่วยปรับสมดุล คุมมันทั้งผิวหน้าและผิวกาย และยังช่วยคุมการทำงานของต่อมไขมัน ลดน้ำมันส่วนเกินนาน 4 ชม. ไม่ให้รูขุมขนเกิดการอุดตัน ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของสิว ช่วยต่อต้าน กำจัดเชื้อแบคทีเรีย

เนื้อเจลมีกลิ่นหอมอ่อนๆ มีสารสกัดจาก Zinc และ Copper อ่อนโยนไม่ระคายเคืองแม้ผิวรอบดวงตา ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง หากใช้คู่กับแฟนหรือพี่ชาย น้องชาย ตัวนี้สามารถใช้แทนเจลโกนหนวดได้ด้วยนะ!

ไม่มีสารแต่งสี หรือสารใดๆ ที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ ไม่มีแอลกอฮอล์และพาราเบน ไม่ผสมสี ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแล้วว่า ผิวแพ้ง่าย บอบบางใช้ได้หายห่วง ใครสนใจก็กด + ตัวนี้ไว้ในตะกร้าช้อปปิ้งออนไลน์กันเลยน้า

3. Bioderma Sebium Sensitive

รูปภาพ:https://v2cdn.boutiqaat.com/media/catalog/product/s/c/sc-00002332-1.jpg

หลายคนคิดว่า Bioderma มีผลิตภัณฑ์แค่ในกลุ่มคลีนซิ่ง แต่ที่จริงเขามีไลน์สกินแคร์ด้วยนะ แถมใช้ดีไม่แพ้กัน!

รุ่น Sebium sensitive เป็นครีมบำรุงผิวหน้า ที่ทำมาเพื่อสาวๆ ผิวมัน-ผิวผสมที่บอบบาง แพ้ง่าย ให้หน้าเนียนใสไร้รอยสิว มีสรรพคุณช่วยปกป้องการเกิดสิว ลดผื่นแดง รอยแดง ช่วยปรับสภาพผิวให้เรียบเนียนเสมอกันอย่างเป็นธรรมชาติ

ใครมีผิวหยาบกร้านห้ามพลาด!

ในเนื้อครีม

มีสารต้านอนุมูลอิสระ ต้านได้มากกว่าวิตามินซีถึง 2 เท่า ช่วยปรับสมดุลซีบัมในผิว ไม่ให้ผลิตน้ำมันออกมามากเกินไป ช่วยลดรอยแดงได้มากถึง 78% ใช้แล้วทำให้ผิวชุ่มชื้นยาวนานถึง 12 ชั่วโมง บำรุงให้ผิวสุขภาพดี แข็งแรง ไม่เป็นมันเงา

สาวๆ คนไหนผิวแพ้ง่าย อยากทาครีมแต่ก็ไม่ชอบสัมผัสมันเยิ้ม ตัวนี้เลยคือคำตอบ ( ´ ∀ `)ノ~ ♡

4. Bioderma Sebium Lotion

รูปภาพ:https://d1j36w0bax18n0.cloudfront.net/media/catalog/product/r/b/rbs33785233_1.jpg

นอกจาก Bioderma จะมีผลิตภัณฑ์กลุ่มคลีนซิ่ง และครีมบำรุงแล้ว สิ่งนึงที่สาวๆ คาดไม่ถึงคือเขามี

' น้ำตบ '

ด้วยนะเออ!

รุ่น Sebium Lotion นี้มีฉายาว่า ' น้ำตบลดหน้ามัน ' เป็นไอเทม must have ที่สาวๆ ผิวมัน ผิวผสมที่บอบบางแพ้ง่ายควรมีอย่างยิ่ง มีสรรพคุณช่วยป้องกันการเกิดสิว กระชับรูขุมขนกว้างให้เล็กลง ทั้งยังช่วยปรับสภาพผิวหน้าให้เรียบเนียน ผิวชุ่มชื้นขึ้นกว่าเดิม

มีสารสกัดจาก Mushroom Extract เห็ดยุโรปตะวันออก, Zinc และวิตามิน B6 ช่วยเปลี่ยนผิวมัน รูขุมขนกว้างให้กลับมาเนียนใส เนื้อโลชั่นอ่อนโยน ผิวบอบบางใช้ได้ไม่ระคายเคือง ไม่มีผื่นแดง สามารถใช้ได้ทุกวันเป็นประจำเช้า-เย็นสาวผิวมันคนไหนอยากมีไอเทมบำรุงหน้า แต่ไม่ชอบความเหนอะสุดๆ ตัวนี้ก็แนะนำค่ะ

5. Bioderma Sebium Pore Refiner Corrective Care For Enlarged Pores

รูปภาพ:https://static.beautytocare.com/media/catalog/product/cache/global/image/650x650/85e4522595efc69f496374d01ef2bf13/6/8/6880831.jpg

จะสังเกตได้ว่า Bioderma จะเน้นทำผลิตภัณฑ์ทุกตัวเพื่อคนผิวมัน เป็นสิวง่ายโดยเฉพาะจริงๆ แต่อาจจะเน้นปัญหาผิวต่างกันไป โดย

รุ่น Pore Refiner Corrective Care นี้เป็นครีมบำรุงผิวหน้า ที่เน้นแก้สาวผิวมัน ผิวผสม ที่มีปัญหารูขุมขนกว้างโดยเฉพาะ มีสรรพคุณหลักๆ คือลดการสะสมของไขมัน เซลล์ผิวเสื่อมสภาพให้หลุดออก กระชับรูขุมขนให้เล็กลง ดูหน้าเนียนขึ้น

ด้วยสิทธิบัตรเฉพาะของ Fluidactiv

ปรับสมดุล คุมมัน พร้อม Mattifying Microparticles ลดความมัน ลดการสะท้อนแสง ทำให้ผิวหน้าไม่มันวาว และยังมีกรดซาลิไซลิก ( Salicylic Acid ) ผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วออกอย่างอ่อนโยน จึงไม่เกิดปัญหารูขุมขนอุดตัน ผิวเรียบเนียนแต่งหน้าง่าย

พร้อมออกจากบ้านได้อย่างมั่นใจ ลองใช้ตัวนี้ดูรับรองไม่ผิดหวังค่ะ ヽ(o^▽^o)ノ

6. Bioderma Sebium H2O Purifying Cleansing Micelle Solution

รูปภาพ:https://hips.hearstapps.com/hmg-prod.s3.amazonaws.com/images/dog-puppy-on-garden-royalty-free-image-1586966191.jpg?crop=0.752xw:1.00xh;0.175xw,0&resize=640:*

วกกลับมาที่กลุ่มคลีนซิ่งวอเตอร์ของ Bioderma สักนิด นอกจากฝาสีชมพูสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่ายโดยเฉพาะแล้ว อีกสูตรที่ขายดีอันดับ 1 ทั่วโลก ยอดขายพอๆ กันก็คือ

รุ่น Sebium H20 ฝาเขียว สำหรับคนผิวผสม ผิวมัน และผิวมีแนวโน้มเกิดสิวง่าย ช่วยทำความสะอาดผิวอย่างหมดจด ลดความมัน ลดเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิวโดยเฉพาะค่ะ

ด้วยเทคโนโลยี Micellar Water จึงช่วยขจัดสิ่งสกปรกได้หมดจด ทั้งเมคอัพและสิ่งสกปรก ฝุ่น ควันมลพิษที่พร้อมอุดตันรูขุมขนให้หน้าหมองคล้ำ

เพียงใช้ตัวนี้เช็ดเบาๆ ให้ทั่วผิวหน้า ผิวก็สะอาดเกลี้ยงโดยไม่ต้องล้างหน้าซ้ำแต่อย่างใด

มีส่วนผสมของ Zinc gluconate คุมการทำงานของต่อมไขมัน ให้ผิวหน้าสมดุล ไม่มัน และ Copper Sulphate ต่อต้านแบคทีเรีย สาเหตุของสิวอักเสบ ปราศจากสารกันเสีย พาราเบน และการแต่งสี

ใครที่ค่อนข้างมีปัญหาสิวเยอะ เราแนะนำให้ใช้ตัวนี้น้า

7. Bioderma Sensibio Tonique Soothing Moisturising Toning Lotion

รูปภาพ:https://hips.hearstapps.com/hmg-prod.s3.amazonaws.com/images/dog-puppy-on-garden-royalty-free-image-1586966191.jpg?crop=0.752xw:1.00xh;0.175xw,0&resize=640:*

ผลิตภัณฑ์สุดปังของ Bioderma ในกลุ่ม ' โลชั่น ' สาวไทยส่วนใหญ่อาจจะยังไม่รู้จักนัก แต่ผลลัพธ์หลังใช้คือปังปุริเย่มาก!

รุ่น Soothing Moisturising Toning Lotion นี้จะเป็นโลชั่นเพื่อสาวๆ ผิวธรรมดา และผิวบอบบางแพ้ง่าย ลดการสะสมของเซลล์ผิวเสื่อมสภาพ ให้หลุดออกอย่างอ่อนโยน ปรับสภาพผิวให้สมดุล เพิ่มประสิทธิภาพในการบำรุงผิวยิ่งขึ้นค่ะ

คุณสมบัติหลักๆ คือช่วยปรับสภาพผิว ปลอบประโลมผิวที่ระคายเคือง บำรุง ผ่อนคลายผิวที่ตึงเครียดให้ผ่อนคลาย ใช้แล้วรู้สึกสดชื่น โดยไม่มีน้ำหอม สารกันเสีย หรือพาราเบนที่อาจทำให้เกิดอาการแพ้ เพียงหยดบนแผ่นสำลี เช็ดเบาๆ ทั่วใบหน้าและรอบดวงตาหลังล้างหน้าเสร็จ

ผิวก็ชุ่มชื้น พร้อมรับสกินแคร์ใน Skincare Routine ขั้นตอนต่อไปแล้วค่า  ( ̄▽ ̄)

8. Bioderma Atoderm Lait Ultra-Moisturising Milk

รูปภาพ:https://shop.bioderma.co.th/media/catalog/product/cache/1/image/1800x/040ec09b1e35df139433887a97daa66f/p/r/product_atoderm_800x800px-03.jpg

ปิดท้ายด้วยผลิตภัณฑ์ในกลุ่มโลชั่นอีกตัวของ Bioderma แต่รุ่นนี้จะเป็นโลชั่นเนื้อน้ำนม เพื่อการบำรุงผิวที่เข้มข้นขึ้นอีกนิด! ซึ่ง

รุ่น Lait Ultra-Moisturising Milk คิดค้นเพื่อสาวๆ ผิวแห้งมากและผิวบอบบางโดยเฉพาะ แอบกระซิบว่าใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายเลยนะ!

แม้จะเป็นเนื้อน้ำนมแต่ก็

บางเบาสบายผิว ซึมซาบเร็ว ไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะไว้บนผิว ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวที่หยาบกร้าน เพิ่มความแข็งแรงให้ Hydrolipidic Film ( ชั้นฟิล์มชั้นนอกที่ปกคลุมผิว หรือเกราะปราการผิวนั่นเอง ) ให้แข็งแรงตามธรรมชาติ ไม่มีส่วนผสมของสารกันเสีย พาราเบน และสารอื่นๆ ที่ก่อให้เกิดอาการแพ้

ใครที่ผิวพัง หยาบกร้านลอกเป็นขุยมา ใช้ตัวนี้ รับรองผิวหน้าฟื้นคืนชีวิต กู้ผิวกลับมาได้แน่นอน ☆ ~('▽^人)

-------------------------------------

จบไปแล้วกับผลิตภัณฑ์ของ Bioderma ทั้ง 8 ชิ้นที่คัดมาแล้วว่าสุดปัง! สำหรับผิวแพ้ง่าย แต่ละตัวอาจมีคุณสมบัติย่อยๆ ต่างกันไป แต่เน้นทำมาเพื่อ Sensitive Skin อย่างพวกเรา หยิบใช้ตัวไหนก็ไม่แพ้ ไม่ระคายเคืองแน่นอน มีทั้งคลีนซิ่งวอเตอร์ น้ำตบ โลชั่น ก็ลองเลือกซื้อตามสภาพผิวของตัวเองกันน้า ถึงราคาค่อนข้างสูงแต่เราว่าสรรพคุณเขาก็พรีเมี่ยมตามราคา ถ้ามีงบก็ลงทุนสักหน่อย คุ้มแน่นอน

อย่างไรก็ตาม จะผิวดี ไม่ใช่แค่ใช้ผลิตภัณฑ์ดีๆ แต่ต้องทำควบคู่กับการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ กินอาหารที่มีประโยชน์และออกกำลังกายเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอด้วย ผิวสวยๆ จะได้อยู่กับเรานานๆ นะคะซิสขาาา วันนี้ไปแล้วค่า เจอกันใหม่ บ๊ายบาย