สวัสดีค่าาา สาวๆSistaCafeคนน่ารั๊คคค ( วิบัติเพื่อเสียง ) ทุกคนเลยเราเชื่อว่าสาวๆ ทุกคนก็ต้องมี' ปัญหาผิว 'อยู่แล้ว คนละนิดคนละหน่อย ยิ่งอายุมากขึ้น พวกฝ้า กระ จุดด่างดำ ริ้วรอย มันก็จะค่อยๆ คืบคลานมาตามกาลเวลา แต่ผู้หญิงบางคน ด้วยฮอร์โมน กรรมพันธุ์ใดๆ ก็ตามแต่ ทำให้ปัญหาผิวทุกอย่างมากองที่หน้าเดียว กรี๊ด!ยิ่งถ้าใครไม่ได้สนใจดูแลผิว ก็ยิ่งไปกันใหญ่ บางทีวันนึงเขาอาจส่องกระจกดูหน้าตัวเองแล้วตกใจว่า ' ทำไมมันถึงมาไกลขนาดนี้? ' ซึ่งถ้ากลับไปดูแลผิวแต่เนิ่นๆ มันอาจจะไม่แย่ขนาดนั้นก็ได้ไง แล้วผิวที่แย่มากๆ อะ บางทีไปรักษาที่คลินิกก็ยังไม่รอดเด้อ หมอหืดขึ้นคอเลยแหละ  (;⌣̀_⌣́)

รูปภาพ:https://i0.wp.com/hypebeast.com/wp-content/blogs.dir/6/files/2018/07/jenn-im-nighttime-skincare-routine-k-beauty-la-mer-clinique-dr-jart-0.gif?w=960

คงไม่มีใครอยากไปถึงจุดนั้น เราจึงควรดูแลผิวแต่เนิ่นๆ ไว้อย่างสม่ำเสมอ! ซึ่งไอเทมนึงที่สำคัญ ควรมีไว้เสมอในกรุสกินแคร์ก็คือ ' เซรั่ม ' นั่นเองจะว่าเป็นตัวยืนหลักก็ได้ เพราะเซรั่มจะช่วยเตรียมผิวเพื่อขั้นตอนต่อไป และทำให้ผิวแข็งแรงใน step แรกนั่นเองสำหรับสาวๆ มือใหม่ที่ยังไม่รู้จะลงทุนกับเซรั่มยี่ห้อไหนดี วันนี้เราคัดมาให้แล้วเน้นๆ ทั้งหมด 7 ยี่ห้อด้วยกันค่ะ มีอะไรบ้างนั้นมาดูกันเล้ย

1. Fresh Vitamin Nectar Glow Juice Antioxidant Face Serum

รูปภาพ:https://backend.central.co.th/media/catalog/product/c/d/cds21303647-4.jpg

เซรั่มตัวแรกที่อยากให้สาวๆ ได้ลอง มาจากแบรนด์สกินแคร์ธรรมชาติส่งตรงจากโมร็อกโกที่หาซื้อง่ายในบ้านเรา

' Fresh ( เฟรช ) '

ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังๆ ของเขาก็มีมากมาย โดย

Vitamin Nectar Glow Juice Antioxidant Face Serum เป็นเซรั่มที่ได้รับอินสไปร์มาจากน้ำผลไม้สกัดเย็น ช่วยกระตุ้นผิวให้สดใส ฟื้นฟูผิวได้ล้ำลึก เพิ่มความชุ่มชื้นยาวนานสูงสุด 24 ชั่วโมง และยังช่วยปกป้องผิวด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ เพื่อผิวโกลว์สวย สุขภาพดีอีกด้วยค่ะ

ในเซรั่มจะมีส่วนประกอบของไมโครบับเบิ้ล วิตามินซี และวิตามินอี เบต้าแคโรทีนและน้ำมันมะพร้าว สารสกัดจากเลมอนและส้ม ผสมกับน้ำสกัดจากผลไม้และแร่ธาตุต่างๆ ให้ผิวมีชีวิตชีวา เรียบเนียนโดยไม่ก่อให้เกิดสิว ดุสุขภาพดี


และยังมีน้ำสกัดจากรากฮิคามา น้ำสกัดจากรากผักชี และน้ำขิง ให้ผิวชุ่มชื้น ปกป้องผิว

เพียงใช้เป็นประจำทุกวัน ผิวจะค่อยๆ แข็งแรง ดูโกลว์จากภายในโดยไม่ต้องใช้ไฮไลท์ช่วยเลยล่ะค่ะ

2. PIXI Glow Tonic Serum

รูปภาพ:https://www.guidedogs.org/wp-content/uploads/2019/11/website-donate-mobile.jpg

เซรั่มตัวที่สอง สาวๆ น่าจะคุ้นชื่อแบรนด์สกินแคร์

' Pixi '

จากโทนเนอร์เพื่อคนเป็นสิวขวดเขียว-ทอง ที่่ช่วยผลัดเซลล์ผิวให้หน้าใส แต่เขาก็มีตัวเซรั่มบำรุงผิวหน้าที่ใช้ดีไม่แพ้กัน!

โดยรุ่น Glow Tonic Serum เป็นเซรั่มบำรุงผิวที่ก็มีคุณสมบัติช่วยผลัดเซลล์ผิวเหมือนตัวโทนเนอร์ ทำให้ผิวหน้านุ่มเนียน ดูสุขภาพดียิ่งขึ้น ยิ่งใช้คู่กันก็ยิ่งเห็นผลลัพธ์ชัดขึ้นค่ะ

เนื้อเซรั่มบางเบา เข้มข้น มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ผ่อนคลายแบบอโรม่า ไม่อุดตันรูขุมขนแต่อย่างใด ใครรูขุมขนกว้างก็ใช้ได้หายห่วง มีคุณสมบัติผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดลอกออกอย่างอ่อนโยน และเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวนุ่มเนียน เพียงใช้เป็นขั้นตอนแรกก่อนทามอยส์เจอไรเซอร์ทุกคืน

เพียงทำตามนี้ ก็เตรียมมีผิวอิ่มฟู กระชับ สุขภาพดีได้เลย

3. PANPURI ArunaYouth™ SOS Serum

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/Ef75ZwnU8AMy69_.jpg

เซรั่มตัวที่สาม เราขอแนะนำ

' ปัญญ์ปุริ '

แบรนด์สกินแคร์ของไทย ที่มีสปาและออนเซ็นในเครือ บอกเลยว่า คุณภาพไม่แพ้แบรนด์ต่างประเทศแน่นอน! เขาจะโด่งดังเรื่องส่วนผสมจากธรรมชาติ มีกลิ่นหอมอโรม่าให้ผ่อนคลาย

ซึ่งตัว ArunaYouth™ SOS Serum จะเป็นเซรั่มบำรุงเข้มข้น เน้นแก้ปัญหาผิวจากริ้วรอยแห่งวัย 5 ประการโดยเฉพาะ จึงเหมาะกับสาวๆ ผิวธรรมดา ถึงผิวที่มีริ้วรวยกวนใจค่ะ

มีคุณสมบัติช่วยลดเลือนริ้วรอย ฝ้ากระอย่างเห็นได้ชัด แถมยกกระชับผิวหน้าให้เรียบเนียน เซรั่มเป็นสูตรอ่อนโยน อุดมไปด้วย ArunaYouth™ Complex, Bio-Ferment Squalane, Japanese Rice Ferment และ Hyaluronic Acid กระตุ้นการผลิตคอลลาเจน ลดปัญหาผิวหย่อนคล้อยและมีริ้วรอย บำรุงผิวให้ชุ่มชื้นล้ำลึก ลดการอักเสบของผิว ซ่อมแซมเซลล์ผิวที่ถูกทำลาย ฟื้นบำรุงเกราะป้องกันผิวตามธรรมชาติเนื้อบางเบาไม่หนักหน้า ใช้แล้วผิวดูกระจ่างใสยิ่งขึ้น เพียงทาทั่วใบหน้าและลำคอ 2 ครั้ง เช้าและก่อนนอน

ใครกำลังมองหาเซรั่มคุณภาพดีของคนไทย เพื่อสาวไทยโดยเฉพาะ ตัวนี้ไม่ผิดหวังแน่นอน

4. ALPHA-H Vitamin E With Macadamia Serum

รูปภาพ:https://images.beautybay.com/eoaaqxyywn6o/ALPH0155F_1.jpg_s3.lmb_z6nv4l/9c3bd95a03f53265e2aa09529461c3f8/ALPH0155F_1.jpg

เซรั่มตัวที่สี่มาจากแบรนด์

' ALPHA-H '

สกินแคร์ชื่อดังจากออสเตรเลีย แม้จะยังเป็นน้องใหม่ในไทย แต่คุณภาพบอกเลยว่าไม่ธรรมดา!

Vitamin E With Macadamia Serum เป็นเซรั่มบำรุงผิวหน้าที่อุดมด้วยวิตามินอี และสารสกัดจากแมคคาเดเมีย ช่วยฟื้นฟูความชุ่มชื้นให้ผิวหน้านุ่มเนียน สุขภาพดี

วิตามินอี มีคุณสมบัติช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ เพิ่มการสร้างความชุ่มชื้นยาวนานให้ผิว ลดผิวแห้งกร้าน ปกป้องผิวจากอาการแห้งแตก ดูแก่กว่าวัย และเสริมความแข็งแรงให้สาวๆ ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย


เพียงทาบนผิวหน้า ลำคอและหน้าอกในช่วงกลางคืน เมื่อเซรั่มซึมเข้าผิวจึงตามด้วยมอยส์เจอไรเซอร์อีกที เมื่อใช้อย่างต่อเนื่อง ผิวหน้าของสาวซิสจะค่อยๆ สดใส เปลั่งปลั่ง เหมือนเติมสารอาหารให้ผิวจนรู้สึกได้ เพื่อนมีทักแน่นอน ว่าไปทำอะไรมาหน้าใสจัง อิอื  (*^.^*)

5. SEPHORA COLLECTION Ultra-Glow Serum

รูปภาพ:https://www.guidedogs.org/wp-content/uploads/2019/11/website-donate-mobile.jpg

สาวๆ สายบิวตี้ทุกคน น่าจะรู้จัก '

Sephora ( เซโฟร่า ) '

ร้านมัลติแบรนด์ที่รวมสกินแคร์และเครื่องสำอางสายฝ. ระดับพรีเมี่ยมให้ได้เลือกช้อปกัน ซึ่งทางเซโฟร่าก็ได้ผลิตสกินแคร์ของตัวเองวางขายในช็อปด้วยในชื่อ Sephora Collection

ซึ่งตัว Ultra Glow Serum เซรั่มหนึ่งในคอลเลคชั่นนี้ เป็นสูตรที่คิดค้นขึ้น เพื่อให้สาวๆ มีผิวโกลว์สวยใสเป็นพิเศษ เพราะอุดมด้วยวิตามินจากธรรมชาติ ช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอทั่วใบหน้าค่ะ

เนื้อเซรั่มมีส่วนผสมธรรมชาติถึง 97% อุดมด้วยวิตามินซี และวิตามินอีธรรมชาติ จึงช่วยลดจุดด่างดำให้แลดูจางลง ปกป้องผิวจากมลภาวะที่ทำร้ายผิวของเราเวลาออกไปข้างนอกในแต่ละวัน และยังมีเปปไทด์ธรรมชาติจากสาหร่ายทะเล ช่วยให้ผิวหน้าเฟิร์มกระชับ ไม่หย่อนคล้อย เหมาะกับสาวๆ ทุกสภาพผิว


เพียงทาให้ทั่วใบหน้าเฉพาะช่วงกลางวัน ก็ผิวสวยได้ไม่ต้องฉีดผิวโกลว์ให้เสียเงินแพงเลยค่ะ

6. TRILOGY Rosapene Radiance Serum

รูปภาพ:https://www.guidedogs.org/wp-content/uploads/2019/11/website-donate-mobile.jpg

เซรั่มตัวที่หก มาจากแบรนด์สกินแคร์ออร์แกนิกธรรมชาติจากนิวซีแลนด์

' Trilogy '

ที่เน้นส่วนผสมออร์แกนิกโดยเฉพาะ สำหรับสาวผิวแพ้ง่าย

Rosapene Radiance Serum เป็นหนึ่งในเซรั่มที่ควรมีไว้ติดบ้าน เพราะโดดเด่นด้วยส่วนประกอบของ Rosapene™, โรสฮิป แครนเบอร์รี่ ไลโคปีน Sea Algae ว่านหางจระเข้ และสาหร่ายทะเลธรรมชาติ ซึ่งช่วยบูสท์ผิวให้สดชื่น กระจ่างใสสุดๆ และไม่ทดลองในสัตว์ ( creulty-free ) ด้วยค่ะ

เมื่อใช้เซรั่มอย่างต่อเนื่อง ผิวหน้าจะดูสวยเปลั่งปลั่ง ชุ่มชื้น และยังช่วยป้องกันผิวจากอนุมูลอิสระ จึงทำให้ผิวเสื่อมสภาพช้าลง ด้วยความเย็นจากสาหร่ายทะเล จะช่วยคุมระดับความชุ่มชื้นของผิวให้คงอยู่ยาวนาน ไม่แห้งกร้าน

ไม่มีส่วนผสมที่เป็นสารเคมีอันตรายทุกชนิด เหมาะสำหรับสาวๆ ผิวมันและผิวผสม อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว สามารถใช้เป็นเบสเมคอัพก่อนแต่งหน้าก็ได้

ถ้าชอบผลิตภัณฑ์สายเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตัวนี้ก็ควรเก็บไว้เป็น wish list ในกรุนะคะ

7. LANEIGE Perfect Renew Regenerator Serum

รูปภาพ:https://i.lnwfile.com/9gra8j.jpg

ปิดท้ายเซรั่มตัวสุดท้าย ด้วยแบรนด์สกินแคร์ตัวท็อปชื่อดังจากเกาหลี

' ลาเนจ '

ที่ผลิตภัณฑ์บูมมากๆ ในหมู่สาวไทยคือ สลีปปิ้งมาส์ก นั่นเอง!

Perfect Renew Regenerator Serum เป็นเซรั่มกำเนิดเซลล์ผิวใหม่ ซึ่งทางแบรนด์เคลมว่าเพียงใช้อย่างต่อเนื่อง จะดูอ่อนเยาว์ได้ใน 4 สัปดาห์เท่านั้นค่ะ! ( เคลมแรงมากแม่ )


คุณสมบัติฟื้นฟูลึกถึงระดับเซลล์ผิว สร้างปราการปกป้องผิว ลดเลือนริ้วรอย กระตุ้นให้ชั้นผิวยืดหยุ่น ผิวคงความชุ่มชื้นยาวนาน เปล่งประกายสไตล์สาวเกาหลี เนื้อจะเป็นเซรั่มแบบออยล์ ช่วยกระตุ้นพลังความอ่อนเยาว์ของผิว เนื้อบางเบา ดูดซึมเข้าสู่ชั้นผิวได้ง่ายมีสารสกัดจากฟลาโวนอยด์จากรากของข่า ให้ผิวมีชีวิตชีวา และน้ำเซราไมด์ ที่เหมือนชั้นของผิวหนังมนุษย์ ให้ผิวแข็งแรงตามธรรมชาติ ลดเลือนการเกิดริ้วรอย เหมาะกับสาวๆ ทุกสภาพผิว

อยากมีผิวอิ่มน้ำฟูๆ เหมือนนางเอกซีรีส์เกา #ของมันต้องมี แล้วล่ะซิสขาา

รูปภาพ:https://media1.tenor.com/images/289b5c8afc02ea491268a54e34def8ae/tenor.gif?itemid=13873801

-----------------------------

ครบแล้วกับเซรั่ม 7 ยี่ห้อที่เรา recommend ให้สาวๆ ได้ลองใช้สักครั้ง! แต่ละตัวก็มีส่วนผสมต่างกันไป แต่ทั้งหมดเน้นเข้าช่วยปัญหาผิวที่แห้งหยาบกร้าน ให้กลับมามีชีวิตชีวา กู้ความอ่อนเยาว์ให้ผิวได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เพียงใช้ต่อเนื่องสม่ำเสมอ ควบคู่กับการดูแลผิวปัจจัยอื่นๆ ด้วย เช่นดื่มน้ำเยอะๆ ให้ร่างกายไม่ขาดน้ำ ทาครีมกันแดดป้องกันมลภาวะ กินอาหารดีมีประโยชน์ นอนให้พอ ร่างกายก็จะไม่เครียด ช่วยให้ผิวอายุ ' เด็กลง ' ได้ไวขึ้นค่ะ สำหรับวันนี้เราก็ขอตัวลาไปก่อน เจอกันใหม่น้า บ๊ายบายค่าา See you! #อยากให้ทุกคนผิวดี ♡ ~('▽^人)