สวัสดีค่าา สาวๆSistaCafeคนเหงา คนเปลี่ยว ( ใจ ) 2020 ทุกคนน~~แม้สถานการณ์ COVID-19 ในบ้านเราเหมือนจะดีขึ้นแล้ว แต่ล่าสุดก็มีข่าวที่ทำให้หวาดหวั่นว่า อาจจะเกิดโควิดระลอกสองขึ้น เราจึงต้องตั้งอยู่ในความไม่ประมาท อะไรเสี่ยงติดเชื้อก็ควรเลี่ยง!สาวๆ บางคนก็กำลังมีคนคุยอยู่ในโลกออนไลน์ ยังไม่เคยเจอกันมาก่อนหรอก แต่คุยถูกคอมากเลยอยากลอง ' นัดเดทครั้งแรก ' ด้วยกัน จะได้รู้ว่าใช่หรือควรไปต่อ แต่ภาวะแบบนี้ จะให้นัดเจอกลางที่สาธารณะ ( ซึ่งไม่รู้ว่าใครมีเชื้อโรคบ้าง แม้แต่ตัวคู่เดทเอง! ) มันก็แอบกลัวๆ นิดนึงแหละกลัวได้ความรักผสมโควิด บันเทิงเลยนะทีนี้....( ╥ω╥ )การนัดเดทครั้งแรก ก็เหมือนการมาเจอ ทำความรู้จักกันมากกว่าอ่านตัวอักษรในแชท ซึ่งเราสามารถจำลองสถานการณ์ทำอาหารด้วยกัน ดูหนังด้วยกัน แม้ยังไม่ต้องเจอตัวจริงกันได้ เขาเรียกว่า ' Virtual Date ' หรือเดทเสมือนนั่นเองค่ะ

รูปภาพ:https://img-static.popxo.com/2017/01/1-valentines-day-ideas.gif

เราจะมาเสนอให้สาวซิส ลองมาเดทกันผ่านหน้าจอ ตาม 7 ไอเดียที่เราแนะนำในบทความนี้ บอกเลยว่าแม้ไม่ได้สัมผัสตัวกัน ไม่ได้มองตากันตรงๆ ก็ยังมีโมเมนต์เก็บไปเป็นความประทับใจ หรืออาจไม่คลิก ครั้งเดียวเลิก ก็ดี จะได้รู้ตั้งแต่ตอนนี้ ไม่ต้องเสียค่ารถไปหา มีแต่ได้กับได้!ถ้าพร้อมแล้ว เตรียมนัดวันเวลาคู่เดทที่ว่างตรงกัน เปิดโปรแกรม Line Call/ Zoomให้พร้อม แล้วมาสนุกกับช่วงเวลาหวานๆ กันเลย!

❤ 1. ทำ Quiz ออนไลน์สนุกๆ ด้วยกัน

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/31a90e773ff91d5ab6bc8dd1eb1f0294.jpg

มาเริ่มรู้จักกันเบาๆ ด้วยการชวนคู่เดททำ Quiz ออนไลน์กันก่อนหนึ่งกรุบ!

ซึ่งแบบทดสอบในโลกออนไลน์นั้นมีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแนวโรแมนติก, ทำนายความฝัน, จิตวิทยาในด้านต่างๆ , โตขึ้นจะได้ทำงานอะไร, ถ้าที่ในไทยฮิตๆ กันก็ คุณมีความเป็นเพศชาย เพศหญิงในตัวกี่ %, คุณเป็นคน Introvert หรือ Extrovert, คุณมีบุคลิกภาพ MBTI เป็นแบบไหน เหมาะกับอาชีพอะไร etc.


ลองเลือกมาสัก 1-2 Quiz แล้วส่งให้คู่เดททำด้วยกัน ได้อะไรก็แคปผลลัพธ์มา แล้วแชร์ความเห็นกัน

มันอาจจะดูไร้สาระสำหรับบางคน แต่สำหรับควิซที่ทดสอบละเอียดๆ หน่อยในเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือ มันก็บอกตัวตนของคนทำได้ในระดับหนึ่งเลย โดยที่เราไม่ต้องเสียเวลาไปดูใจเองนานๆ ให้เสียเวลา

เอาง่ายๆ อย่าง Quiz บอกบุคลิกภาพ ถ้าเราเป็น Introvert สุดขั้ว ไม่จำเป็นไม่ออกจากบ้าน ในขณะที่เขาเป็น Extrovert ประเภทอยู่ติดบ้านไม่ได้ ต้องปาร์ตี้ตลอด มันต้องมีคิดบ้างแหละว่า จะคบยังไงให้ไปกันรอด ไม่ได้บอกให้เลิกคุยนะ แต่อย่างน้อยเธอก็ได้เห็นปัญหาในอนาคตแล้วแน่ๆ !

❤ 2. เล่นเกม '20 คำถาม' เพื่อรู้จักตัวตนอีกฝ่ายให้มากขึ้น!

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/9aed2962e4a010cb57b52dadae2d58c0.jpg

หากควิซออนไลน์ทั่วๆ ไปยังไม่หนำใจพอ หรือถามในสิ่งที่เธออยากรู้ไม่ตรงจุดซะที ก็ไม่ต้องพึ่งเว็บละค่ะ ถามเองโลด! แต่เราก็จะไม่เอาเปรียบอีกฝ่าย ให้แต่ละคนสลับกันถามโดยมีขอบเขตว่าไม่เกิน 20 ข้อ ( ไม่งั้นอาจจะเหมือนจับผู้ต้องหามาสืบสวน มากกว่ามาเดทอะนะ )

เปิดโปรแกรมแชทให้เห็นหน้ากัน แล้วอยากรู้อะไรก็ถาม ไม่ว่าจะเป็น เคยมีแฟนมาก่อนไหม, เคยทำผิดกฎหมายอะไรรึเปล่า, มีความลับอะไรที่อยากบอกไหม, มีเรื่องน่าอายที่สุดในชีวิตไหม etc.

สำหรับสาวขี้อายบางคน อาจรู้สึกลังเลว่าเอ๊~ มันละลาบละล้วงไปมั้ยน้า เขาจะคิดว่าไม่เคารพความเป็นส่วนตัวของเขารึเปล่า แต่เรามองแบบนี้นะ ถ้าจะพิจารณาคนนี้เป็นแฟนระยะยาว เราก็ควรจะรู้จักตัวตนเขามากกว่าประวัติเบื้องต้น ที่แค่อ่านเรซูเม่หางานก็รู้

หรือถ้าแค่อยากเดทขำๆ ไม่ซีเรียส ก็ถือว่าได้เพื่อนมาคนนึง หรือถ้าไม่คลิกก็แค่จบกันไป ที่สำคัญเราไม่ได้ถามเขาฝ่ายเดียว เขาก็ถามเราเหมือนกัน ดังนั้นมันก็ค่อนข้างแฟร์ แล้วถามจริงๆ เถอะ เธอไม่อยากรู้จริงๆ เหรอว่าเขามีความลับอะไรซ่อนอยู่?

(´-ω-`)

❤ 3. เดินเล่นด้วยกัน ผ่าน Line Call หรือ Video Call ก็เก๋นะ!

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/a65e7574fb16917378ed181d6da8d1f1.jpg

ในเมื่อตอนนี้เรา ( หรือเขา ) อาจไม่สะดวกมาเจอกัน แต่อยากออกไปเดินเล่น ยืดเส้นยืดสายข้างนอก โปรแกรม Video Call ช่วยเธอได้ค่ะ! ต่างฝ่ายต่างไปสวนสาธารณะวิวสวยๆ ร่มรื่น ใส่หูฟังคุยกัน เปิดหน้าจอแชร์ทัศนียภาพให้เขาเห็น และให้เขาแชร์มุมของเขามาเหมือนกัน

( ถ้ากลัวเปลืองแพ็กเกจเน็ต แค่คุยโทรศัพท์กันก็ได้ ) เจอมุมดอกไม้สวยๆ น้องหมาน้องแมวน่ารัก ก็แพนกล้องให้เขาดู

เราว่ามันก็แอบโรแมนติกแบบล้ำๆ ไปอีกแบบนะ เขิลลล >///<

นอกจากจะเป็นการออกกำลังกาย สูดอากาศบริสุทธิ์ ได้สุขภาพที่ดีไปในตัวแล้ว เวลาเราอยู่ในสถานที่บรรยากาศดี เงียบสงบ เราจะรู้สึกอารมณ์ดี อยากพูดจาดีๆ กับคนอื่น


ในทางกลับกัน ถ้าเธอไปเดทเสมือนในสถานที่แออัด ร้อนระอุ มีแต่เสียงคนด่าข้ามหัวกัน เขาพูดอะไรก็ไม่ได้ยิน ต้องตะโกนถามว่า " อะไรนะๆๆ!! " แบบหลังนี่เราว่าน่าจะเป็นเดทครั้งแรกและเดทสุดท้ายอย่างแน่นอน.... #นกตั้งแต่ยังไม่เจอหน้า TT_TT

❤ 4. เข้าครัวทำอาหารด้วยกัน โดยเปิด Video Call เหมือนเขาอยู่ข้างๆ

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/7a9eb42f65559ed238407e659fca529e.jpg

หากสาวซิสและคู่เดทเป็นสายชอบทำครัว ชอบทำอาหารกินเองด้วยกันทั้งคู่ เราแนะนำไอเดียนี้! คิดเมนูที่ทั้งคู่อยากทำ ซื้อวัตถุดิบมาให้พร้อม แล้วเปิด Video Call โชว์ทำอาหารกันแบบเรียลไทม์ไปเลย! อาจจะทำแค่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง หรือทำอาหารพร้อมกันทั้งคู่ก็ได้


แล้วช่วยกันแนะทริคทำอาหารให้กันและกัน อย่าลืมเปิดหน้าจอให้เขาเห็นเคาน์เตอร์ครัวของเธอด้วย ได้ฟีลลิ่งเหมือนชวนแฟนมาบ้าน แล้วลงมือทำอาหารโฮมเมดให้เขากินสุดๆ ><

ข้อดีของการเดทแบบนี้คือ จะพิสูจน์เลยว่า เขาทำอาหารเก่งจริงอย่างที่โม้หรือเปล่า? ( คนทำอาหารเป็นมันจะมีเซนส์อยู่แล้วว่า ใครทำกับข้าวเก่งหรือแค่จ้อจี้ ทริคการปรุง การรู้จักชื่อวัตถุดิบ มันดูออก ) อีกทั้งเราจะได้สังเกตรสนิยมของเขาด้วยว่า ชอบกินอาหารรสชาติแบบไหน ติดเค็ม ติดหวาน ใช้เครื่องปรุงแบบไหน

บางทีทำเมนูเดียวกัน แต่ของเขาใช้ทุกอย่างพรีเมี่ยม แต่เราซื้อจากตลาดสด มันก็บ่งบอกไลฟ์สไตล์ได้ และเราอาจจะได้ทริคทำอาหารดีๆ จากอีกฝ่ายอีกด้วย เมื่อทำเสร็จก็แชะรูปส่งให้กันและกันดู เราเชื่อว่าเธอจะคิดถึงโมเมนต์ที่เถียงกัน คุยกันระหว่างทำอาหารไปอีกนานเลย ( ˘⌣˘)♡(˘⌣˘ )

❤ 5. ดูหนังผ่าน Youtube/Netflix พร้อมกัน แล้วแชร์ความเห็นกัน

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/38c5bb229a8d380ffdcba9a037b7923d.jpg

สำหรับคู่เดทสายดูหนัง รอช้าอยู่ไย เปิดยูทูปหรือ Netflix โลด! เดี๋ยวนี้เขามีฟังก์ชั่นใน Netflix ที่สามารถดูหนังพร้อมกัน พร้อมแชร์ความเห็นผ่านหน้าจอแบบเรียลไทม์แล้วด้วย!

เลือกหนังที่เธอทั้งคู่สนใจ กำหนดเวลาที่ว่างตรงกัน สร้างบรรยากาศห้องดูหนังให้มืดสลัวๆ เปิดไฟดวงเล็ก ขนมนมเนย พิซซ่า ป๊อบคอร์นให้พร้อม

จะฉายหนังบนจอคอม โปรเจกเตอร์ หรือทีวีขนาด 4k ชัดตาแตกก็แล้วแต่ศรัทธา เอาแค่พวกเธอได้ดูพร้อมกันก็พอ!

หลังจากดูจบแล้ว ก็สามารถมาแชร์รีวิว ความเห็นกันได้ต่ออีกว่า ชอบหนังเรื่องนี้มั้ย รู้สึกยังไงกับตัวเอก เข้าใจเหตุผลมั้ยว่าทำไมตัวละครนี้ถึงทำแบบนี้ คิดว่าถ้าในสถานการณ์เดียวกัน เราจะทำยังไง คู่เดทของเราจะทำยังไง etc.

คือมันจะมีเรื่องคุยต่อยอดอีกเยอะเลย ไม่ได้จบแค่ end credit ของหนัง ฟีลเหมือนนัดไปดูหนังโรงในชีวิตจริงนั่นล่ะ ถ้าเป็นสายหนังสายชอบวิเคราะห์ทั้งคู่ เราว่าเดทครั้งนี้ต้องมีโมเมนต์ให้ประทับใจสุดๆ แน่นอนค่ะ

❤ 6. อยากเดทออนไลน์ที่ไหน Google Map หรือเว็บไซต์ต่างๆ ช่วยเธอได้!

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/5eb335f706baa2f17cec05dffdec22b4.jpg

สำหรับคู่เดทสายเที่ยว ชอบไปตะลุยตามคาเฟ่ พิพิธภัณฑ์ สถานที่ทางประวัติศาสตร์ต่างๆ แต่ตอนนี้การเดินทางยังติดขัดไม่สะดวก ไม่อยากใส่แมสก์ทั้งวันกลัวเป็นสิว etc. ก็มีทางออกได้ง่ายๆ ด้วยการ ' เดทอยู่บ้าน ' นี่แหละค่ะ!


เดี๋ยวนี้เขามีเว็บไซต์พิพิธภัณฑ์ให้เข้าไปดูออนไลน์หรือ Virtual Tour มีทั้งแบบดูภาพนิ่งเฉยๆ แบบกราฟฟิก หรือจำลองเหมือนเราเข้าไปเดินข้างในจริงๆ แบบ 360 องศาเลย ตื่นตาตื่นใจเวอร์ ยิ่งมีหน้ากาก VR ยิ่งเหมือนจริงเข้าไปอีก ( แต่ส่วนใหญ่จะเป็นของเมืองนอกนะ )

ถ้าอยากลองก็ตามลิงก์นี้ไป >>

https://www.travelandleisure.com/attractions/museums-galleries/museums-with-virtual-tours


นัดกันเข้าไปดู แล้วแชร์ความเห็น แชร์เรื่องเล่ากันก็เป็นอะไรที่สนุกดี ได้เห็นงานจากพิพิธภัณฑ์เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือไม่เสี่ยงโควิด

ไว้สถานการณ์ปกติค่อยไปเดินดูด้วยกันอีกทีก็ยังไม่สาย ได้ทั้งความรู้ ได้ทั้งความฟินแบบออนไลน์ เราแนะนำเลยค่ะ บางทีเราอาจได้ความรู้เจ๋งๆ ที่ไม่เคยรู้มาก่อนจากคู่เดทของเราก็ได้ #ยิ่งตกหลุมรักมากขึ้นกว่าเดิมอี๊ก ❤ (ɔˆз(ˆ⌣ˆc)

❤ 7. เคลียร์เสื้อผ้าในตู้ ให้เขาช่วยคอมเมนต์ว่า ตัวไหนดี ตัวไหนควรโละทิ้ง!

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/709fd7a954a5158dbbd099c68cc8c034.jpg

ข้อนี้สำหรับสาวๆ สายแฟชั่น ได้โมเมนต์น่ารักๆ กับคู่เดท เหมือนได้ไปช้อปปิ้งด้วยกันอีกด้วย! ตั้งกล้องไปที่ตู้เสื้อผ้า บอกว่าจะเคลียร์เสื้อผ้าเก่าๆ ให้เขาช่วยออกความเห็นหน่อยว่า ตัวไหนยังดีอยู่ ตัวไหนควรทิ้ง ควรบริจาค

โชว์ดีเทลเสื้อผ้าให้ดู หรือลองใส่ให้ดูด้วยก็ได้ มันอาจจะเหมือนไลฟ์สดขายเสื้อผ้าหน่อยๆ แต่เชื่อเถอะว่าสนุก! เหมือนเล่นเกมแต่งตัวตุ๊กตาในชีวิตจริงเลยล่ะค่ะ >////<

นอกจากได้โอกาสจัดการตู้เสื้อผ้าที่รกรุงรังมานาน ยังได้รู้ ' รสนิยมด้านเสื้อผ้า ' ของอีกฝ่ายไปโดยไม่รู้ตัวอีกด้วย รู้ว่าเขาชอบสีอะไร เสื้อผ้าแบบไหน ในทางกลับกันถ้ารสนิยมคนละขั้ว ถ้าคบกันไปจะมีปัญหาในอนาคตไหม

เช่น เธอชอบเกาะอก ครอป สายเดี่ยวแบบแซ่บๆ แต่คู่เดทเอาแต่บอกว่าโป๊ จะให้ใส่แต่เสื้อตัวยาวๆ กระโปรงคลุมเข่า ได้ทะเลาะกันแน่นอน รู้ความชอบอีกฝ่ายตั้งแต่ตอนนี้ ถ้าไม่รอดจะได้ไม่ต้องเสียเวลาสานต่อค่ะ

รูปภาพ:https://assets0.dostuffmedia.com/uploads/aws_asset/aws_asset/5180429/b4dfa669-9d18-4913-9959-d03bad83f04e.gif

-----------------------------------

ก็จะประมาณนี้เลย กับไอเดียเดทออนไลน์ที่เราคิดว่าน่าจะเวิร์ค! สาวๆ อยากลองใช้ไอเดียไหน ก็ลองหยิบไปใช้ได้เลย ถ้าได้ผล ( หรือไม่ได้ผล... ) ก็มารายงานผลกับเราบ้างนะ (≧◡≦) ♡ทุกไอเดียก็เน้นให้คนสองคนได้ทำความรู้จัก บอกทัศนคติและความคิดของตัวเองออกมานั่นแหละ ซึ่งก็เป็นกฎพื้นฐานในการเดทอยู่แล้ว เรามาเจอกันเพื่อค้นหาตัวตนกันและกัน ซึ่งบางตัวตนถ้าไม่สร้างสถานการณ์ เราก็อาจไม่มีวันได้รู้7 ไอเดียนี้ก็สร้างสถานการณ์เบาๆ กรุบๆ ให้เธอได้เล่นกับคู่เดท จะชอบไม่ชอบ จะสานต่อมีเดทสองมั้ยก็ขึ้นอยู่กับพวกเธอแล้ว ขอให้โชคดี สลัดปีกนกในช่วงโควิดกันนะคะ วันนี้ขอตัวก่อน ใกล้เวลา Video Call กับหนุ่มละ บายส์

(*¯ ³¯*)♡