ขอถามหน่อยสิคะว่ามีใครกำลังเครียดหนักเพราะผิวหน้าหมองคล้ำ กระดำกระด่าง สีผิวไม่สม่ำเสมออยู่บ้างรึเปล่า??? หูยยย เอาจริงๆ พอเจอคำถามนี้เข้าไป หลายคนก็คงพร้อมใจกันยกมือขึ้นสูงๆ เลยล่ะสิก็เพราะว่าไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันของเราทุกคน ที่ต้องออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้งจนผิวโดนแดดและรังสียูวีทำร้ายหรือแม้แต่พฤติกรรมบางอย่างที่เผลอทำไปแบบไม่รู้ตัว ก็อาจเป็นต้นเหตุทำให้ผิวที่เคยขาวใสสุขภาพดี ต้องกลายเป็นผิวหมองคล้ำได้ทั้งนั้นเลยนี่นาแล้วถ้าคุณสาวๆ ปล่อยให้ผิวโดนทำร้ายแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ พอรู้ตัวอีกทีเชื่อสิว่ามันจะกลายเป็นปัญหาผิวที่แก้ยาก แถมต้องใช้ระยะเวลาในการฟื้นฟูนานขึ้นอีกด้วยนะเพราะฉะนั้นขอให้รีบไปส่องที่เราลิสต์มาแชร์กันวันนี้ รับรองได้เลยว่าเป็นวิธีที่ทำตามได้ง่ายๆ ในราคาไม่แพง แต่ช่วยฟื้นคืนความใสให้กับผิวแบบได้ผลแน่นอนจ้าาา

✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧


① ล้างหน้าวันละ 2 ครั้ง ช่วงเช้า - เย็น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/1c/5f/50/1c5f50bc0a77d0905b7c417c34b4c579.jpg

สาวๆ ที่มีปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำส่วนใหญ่ ก็มักจะแก้ปัญหานี้ด้วยการโบกครีมบำรุงผิวใช่มั้ยล่ะ?แต่รู้รึเปล่าคะว่าสเต็ปการดูแลผิวที่สำคัญและควรใส่ใจไม่แพ้กันเลยก็คือขั้นตอนการทำความสะอาดผิวนี่แหละเพราะในแต่ละวันผิวหน้าของเราต้องเจอกับทั้งสกินแคร์ เครื่องสำอาง มลภาวะ และสิ่งสกปรกต่างๆ มากมาย หากไม่ทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึกก็อาจทำให้สารพัดสิ่งสกปรกอุดตันรูขุมขน จนส่งผลให้ผิวดูหมองคล้ำได้ดังนั้น สิ่งที่ต้องทำในทุกๆ วันเลยก็คือการล้างหน้าวันละ 2 ครั้ง ช่วงเช้า - เย็นนั่นเองค่ะ

รูปภาพ:

แล้วถ้าอยากจะฟื้นฟูผิวหมองคล้ำให้กลับมาขาวใสได้อีกครั้ง นอกจากจะต้องเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดใบหน้าที่ขจัดสิ่งสกปรกอย่างล้ำลึกแล้ว เราอยากแนะนำให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดจาก‘ มะเขือเทศ ’ที่อัดแน่นไปด้วยสรรพคุณบำรุงผิวพรรณ อย่าง‘ Smooto Tomato Collagen Whitening Serum Soap ’ก็เป็นไอเทมที่น่าสนใจไม่เบาเลยนะ เพราะนี่คือสบู่เซรั่มที่อุดมไปด้วยคุณค่าสารสกัดจากมะเขือเทศเข้มข้นและคอลลาเจนเลยเน้นตรงเข้าไปช่วยขจัดสิ่งสกปรกและความมันได้อย่างหมดจดพร้อมฟื้นฟูผิวหมองคล้ำให้กระจ่างใสขึ้น ปรับให้สีผิวสม่ำเสมออย่างเป็นธรรมชาติช่วยให้ผิวละเอียด นุ่มลื่น ไม่ต้องกลัวผิวแห้งตึง แถมเป็นสบู่ที่ใช้ได้กับทั้งผิวหน้าและผิวกายเลยอีกต่างหากก้อนเดียวคุ้มเวอร์!


② ปกป้องผิวจากแสงแดดและยูวี

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/3f/68/a3/3f68a3502452e50112dfc997ecc4178f.jpg

อย่างที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าศัตรูตัวร้ายที่เป็นตัวการทำลายผิวสวยๆ ให้เกิดความหมองคล้ำหรือจุดด่างดำ ก็คงหนีไม่พ้น‘ แสงแดด ’และ‘ รังสียูวี ’แล้วต้องบอกเลยนะว่าถึงแม้จะใช้ชีวิตอยู่ในที่ร่ม ผิวของเราก็ยังมีความเสี่ยงที่จะถูกยูวีจากหลอดไฟ หรือจากหน้าจอคอมฯ / หน้าจอมือถือทำร้ายได้อยู่ดีแล้ววิธีที่จะช่วยปกป้องผิวจากทั้งแสงแดดและรังสียูวีได้ ก็ต้องขยันทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวันไม่ว่าจะเป็นวันที่ออกไปนอกบ้านหรือวันที่ใช้ชีวิตติดบ้านก็ตามเพื่อให้มั่นใจว่าผิวหน้ามีเกราะป้องกันไม่ให้ถูกทำร้ายง่ายๆ

รูปภาพ:

แต่เราเข้าใจดีนะว่าสาเหตุที่ทำให้สาวๆ หลายคนไม่ชอบทากันแดด อาจเป็นเพราะเกลียดความรู้สึกหนักผิว เหนียวเหนอะหนะหน้า ยิ่งต้องทาทั้งกันแดด ครีมบำรุง และรองพื้นหลายสเต็ปก็ยิ่งรู้สึกไม่สบายผิวหนักขึ้นไปอีก แต่ปัญหานี้จะหมดไปเพียงแค่ลองใช้‘ Smooto Tomato Collagen BB&CC Suncreen Cream ’ครีมซองตัวนี้ที่รวบรวมกันแดด ครีมบำรุง และบีบี & ซีซีครีมเข้าด้วยกันโดย 1 ซองเทียบเท่ากับมะเขือเทศ 10 ลูกเพราะเนื้อผลิตภัณฑ์ผสานส่วนผสมของทั้งสารสกัดมะเขือเทศ กลูต้าไธโอน คอลลาเจน และอาร์บูติน พร้อม SPF50 ป้องกันแสงแดด 50 เท่าพอทาแล้วเนื้อครีมจะแตกตัวเป็นหยดน้ำเลยซึมลงผิวได้เร็วช่วยปรับให้ผิวหน้าเนียน สว่างอมชมพู รูขุมขนดูตื้นขึ้น เสกให้ผิวดูสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติแถมยังมีคุณสมบัติกันน้ำ แต่มีความบางเบา ไม่อุดตันจะทาครีมตัวนี้ตอนเช้าหรือหยิบมาเติมระหว่างวันก็ได้นะ


③ สครับหน้าผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/10/55/7a/10557a68e95d4d38f5213fc76d154583.jpg

ปกติแล้วผิวของคนเราก็จะมีวงจรการผลัดเซลล์ผิวตามธรรมชาติอยู่แล้วแต่สำหรับใครที่กระบวนการผลัดเซลล์ผิวไม่มีประสิทธิภาพ ก็อาจส่งผลทำให้มีเซลล์ผิวที่ตายแล้วตกค้าง หรือมีสิ่งสกปรกเข้าไปอุดตันอยู่ในรูขุมขนจนทำให้เกิดการอักเสบจนกลายเป็นปัญหาผิว และทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำ ผิวดำๆ ด่างๆ ดูไม่สม่ำเสมอได้เหมือนกันนะแบบนี้วิธีขจัดความหมองออกไปจากผิวหน้าที่คุณสาวๆ สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองก็คือการสครับผลัดเซลล์ผิวหน้าเป็นประจำค่ะ

แต่การสครับหน้าก็มีเรื่องที่ต้องระวังไว้ให้ดีๆ ด้วยเช่นกันนะ เพราะหากสครับหน้าบ่อยเกินไปก็อาจทำให้ผิวบอบบางและอ่อนแอลงไปได้ หรือถ้าใช้วิธีการขัดผิวรุนแรงเกินไปก็อาจส่งผลให้ผิวเกิดการระคายเคือง จนผิวพังหนักกว่าเดิมได้โดยวิธีการสครับหน้าที่ถูกต้องก็ควรจะเลือกผลิตภัณฑ์สครับผิวสูตรธรรมชาติ แล้วใช้วิธีถูวนเป็นวงกลมให้ทั่วใบหน้าอย่างเบามือ เสร็จแล้วก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาดแล้วแนะนำว่าสครับผิวเป็นประจำแค่ 1 - 2 ครั้ง / สัปดาห์เท่านี้ก็ช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าออกไปแบบไม่ทำร้ายผิวได้แล้ว


④ คงความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างสม่ำเสมอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c2/1d/fb/c21dfb10dbdf73ed66f106c76ad7382a.jpg

ไม่ว่าสาวซิสจะกำลังต่อสู้กับปัญหาผิวแบบไหนก็ตาม ขั้นตอนที่จะขาดไปไม่ได้เด็ดขาดเลยก็คือการทาครีมบำรุงผิวเป็นประจำนี่แหละค่ะโดยเฉพาะคนที่มีปัญหาผิวหมองคล้ำก็อาจมีสาเหตุมาจากการที่ผิวขาดการบำรุง จนผิวแห้งกร้านและทำให้ผิวไม่ใสอย่างที่ใจต้องการดังนั้น ถ้าอยากจะเรียกคืนความขาวกระจ่างใสให้ผิวสวยขั้นสุด ก็ควรเลือกสกินแคร์สูตรที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้อย่างยาวนานพอผิวของเรามีความชุ่มชื้นก็จะช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาผิวต่างๆ ตามมาแล้วล่ะ

รูปภาพ:

แล้วถ้ายังไม่รู้ว่าจะเลือกสกินแคร์ตัวไหนมาเป็นตัวช่วยเพิ่มพลังผิวกระจ่างใส ก็อย่าได้กังวลใจกันไปค่ะ… เพราะเรามี‘ Smooto Tomato Collagen White Serum ’หรือเจ้าของฉายา‘ เซรั่มออร่าไวท์ หน้าใส x 10 ’มาให้ทุกคนได้รู้สรรพคุณความดีงามกันโดยเซรั่มตัวนี้อุดมไปด้วยสารสกัดมะเขือเทศเข้มข้น 10 เท่า พร้อมผสานคุณค่าจากทั้งอาร์บูติน คอลลาเจน และกลูต้าไธโอนที่รวมพลังกันมาช่วยฟื้นฟูและบำรุงผิวที่คล้ำเสียสะสม หรือผิวขาดการบำรุงให้ดูกระจ่างใส เปล่งปลั่ง ตามสไตล์สาวผิวสุขภาพดีเพียงแค่ทาเซรั่มมะเขือเทศให้ทั่วใบหน้าแล้วตามด้วยครีมบำรุงผิวสเต็ปอื่นๆ พอทาเป็นประจำทุกเช้าและเย็น ก็จะสัมผัสได้เลยว่าผิวนุ่มชุ่มชื้น เรียบเนียน จุดด่างดำดูจางลง ผิวเนียนใสออร่าพุ่งสุดๆ ไปเลย


⑤ เติมวิตามินซีเพิ่มพลังความกระจ่างใส

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/68/bb/d8/68bbd8cfb176b034e87e065cce3d1202.jpg

‘ วิตามินซี ’ถือเป็นตัวช่วยสำคัญสำหรับคนที่อยากมีผิวขาวกระจ่างใสสุขภาพดีเลยนะเพราะว่าวิตามินซีมีสรรพคุณช่วยยับยั้งการผลิตเม็ดสีเมลานิน เลยช่วยให้ผิวดูเปล่งปลั่งสดใส จุดด่างดำต่างๆ ดูจางลงไปพร้อมทั้งมีคุณสมบัติในการต้านอนุมูลอิสระและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิว เลยช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ผิวหนัง ลดการเกิดริ้วรอยหรือปัญหาผิวเหี่ยวก่อนวัยได้อีกด้วยโดยวิธีการเติมวิตามินซีให้ผิวก็ทำได้หลายทาง ไม่ว่าจะเป็นการทาสกินแคร์ที่มีส่วนผสมสารสกัดจากวิตามินซี หรือเลือกกินอาหารดีมีประโยชน์อย่างผักผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซีสูง เช่น ส้ม, ฝรั่ง, บรอคโคลี่, ผักคะน้า ฯลฯ

รูปภาพ:

แต่ถ้าใครเป็นคนที่ชอบความง่าย สะดวก รวดเร็วทันใจ อีกหนึ่งทางเลือกในการเติมวิตามินซีให้ผิวที่ตอบโจทย์แบบสุดๆ ก็หนีไม่พ้นการกินวิตามินเสริมนั่นเองค่ะ อย่าง‘ Smooto Colla C&E ’วิตามินน้องใหม่มาแรงตัวนี้ ก็เป็นตัวช่วยบำรุงผิวแบบง่ายๆ กินแล้วสวยใสขึ้นแน่นอนนั่นก็เพราะว่าสมูทโตะคอลล่า C&E เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ประกอบไปด้วยและพร้อมสารสกัดอื่นๆ ที่มีสรรพคุณดีต่อผิวอีกมากมายที่ผสานพลังทำงานควบคู่กันเพื่อเสริมและสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิว ทำให้ผิวแข็งแรง กระจ่างใส และดูอ่อนเยาว์ขึ้นได้เพียงรับประทานวันละ 2 แคปซูล ( แนะนำว่าทานช่วงก่อนนอนจะดีที่สุด ) ก็เตรียมบอกลาผิวคล้ำเสียและริ้วรอยกวนใจไปแบบสวยๆ ได้เลย


⑥ ออกกำลังกายกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9b/0d/68/9b0d68bf497dd79f3a712da6068c3956.jpg

รู้รึเปล่าคะว่าการออกกำลังกายเป็นประจำ ไม่ได้ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับร่างกาย หรือช่วยปั้นหุ่นสุดเพอร์เฟกต์ไร้ไขมันส่วนเกินเท่านั้นหรอกนะแต่การออกกำลังกายยังเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยทำให้ผิวพรรณของเราเปล่งปลั่งสดใส ดูเป็นสาวผิวสุขภาพดีขึ้นได้ด้วยนะตัวเธอ

นั่นก็เพราะว่าการออกกำลังกายช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือดให้ทำงานได้ดีขึ้น ทำให้มีเลือดสูบฉีดไปเลี้ยงตามส่วนต่างๆ ของร่างกายส่งผลให้ผิวหน้าอมชมพูดูมีเลือดฝาดแบบไม่ต้องปัดแก้มเลยทีเดียวที่สำคัญเวลาที่เราออกกำลังกาย ร่างกายก็จะมีการขับเหงื่อออกมาตามรูขุมขน ซึ่งสาวๆ คนไหนที่มีสิ่งสกปรกตกค้างอยู่บนผิว เจ้าสิ่งสกปรกเหล่านั้นก็จะถูกขับออกมาพร้อมกับเหงื่อด้วยเช่นกันเลยทำให้ผิวไม่อุดตัน รูขุมขนสะอาดขึ้น งานนี้ก็ช่วยทำให้ผิวดูกระจ่างใสกว่าเดิมแล้วล่ะ


⑦ อยากผิวสวยสุขภาพดีต้องนอนหลับให้เพียงพอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c3/e4/a7/c3e4a7d70a4af6128c21ecf905ac193a.jpg

ขอบอกเลยนะว่าเคล็ดลับผิวสวยแบบง่ายๆ ที่โดนใจสาวสายขี้เกียจหลายคน ก็คือการนอนหลับนั่นเองค่ะคุณสาวๆ ไม่ได้ฟังผิดไปหรอกนะเพราะว่าการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ มันช่วยทำให้ผิวของเราดูกระจ่างใส เปล่งปลั่ง และแข็งแรงขึ้นได้จริงๆ แบบไม่จกตาก็ลองสังเกตตัวเองดูสิคะว่าช่วงไหนที่เรานอนดึก ปั่นงานโต้รุ่ง หรือติดซีรีส์จนนอนเช้าติดต่อกันบ่อยๆ ความหมองคล้ำก็จะมาเยือนใบหน้า โดยเฉพาะบริเวณใต้ตาก็ยิ่งเห็นความหมองแบบชัดเจนมากเป็นพิเศษเลยล่ะ

ดังนั้น หากใครรู้ตัวว่าชอบนอนดึกอยู่บ่อยๆ หรือนอนหลับไม่เต็มอิ่ม ก็ต้องรีบเปลี่ยนพฤติกรรมนี้ให้ไวเลยนะโดยควรเปลี่ยนมาเข้านอนตั้งแต่หัวค่ำก่อน 4 ทุ่ม แล้วก็ควรนอนหลับให้เต็มที่ครบ 8 ชั่วโมงเพราะช่วงที่เรากำลังนอนหลับฝันหวานร่างกายจะมีการซ่อมแซมและฟื้นฟูผิวส่วนที่ถูกทำร้ายแล้วยิ่งเข้านอนเร็วและหลับสนิทยิงยาวถึงเช้า ก็จะยิ่งช่วยให้ร่างกายมีเวลาซ่อมแซมผิวได้อย่างเต็มที่มากขึ้นด้วย


✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧ ✧

วันนี้เราได้แชร์เคล็ดลับความสวยความงามกับสาวๆ ทุกคนจัดเต็มแบบไม่มีกั๊กเลยนะคะ เพราะฉะนั้นใครที่กำลังกลุ้มใจกับปัญหาผิวหมองคล้ำ ผิวคล้ำเสีย หรือสีผิวไม่สม่ำเสมอ ก็ต้องรีบดู จำ และทำตามทั้ง 7 ข้อแบบด่วนๆ เลยนะ เพราะปัญหาผิวยิ่งปล่อยไว้นานก็ยิ่งแก้ยาก แถมยังต้องเสียเงินและเสียเวลามากกว่าที่ควรอีกต่างหาก แล้วนอกจากจะต้องลองทำตามขั้นตอนการดูแลผิวทุกข้อแล้วเนี่ย ก็อย่าลืมตามไปตำไอเทมดีๆ ที่เราแนะนำไปด้วยล่ะ จะได้เอามาเป็นตัวช่วยเพิ่มพลังผิวขาวใสออร่ากระจายได้แบบติดสปีดเลยไงคะซิส ( ˘ ³˘)♥