ปิดท้ายปี2020แบบจึ้ง ๆ ทำให้เราต้องอึ้งกันต่อกับสถานการณ์โรคระบาดCovid-19อยู่กันต่อแบบยาว ๆ ไปเลยกับปี 2021 ถึงแม้ว่าสถานการณ์จะดูลากยาวมาก ๆ แต่สิ่งนึงที่เราทำใจยอมรับและปรับตัวได้แล้วคือการใช้ชีวิตแบบ New Normal หรือการใช้ชีวิตแบบปกติวิถีใหม่ที่ต้องปรับไลฟ์สไตล์ใหม่ ๆ รวมถึงไปถึงพฤติกรรมการใช้เครื่องสำอางด้วย และไอเทมที่เห็นจะลดบทบาทไปมาก ๆ ก็คือ ไอเทมแป้งพัฟ นั่นเองค่ะ เรียกได้ว่า หลายคนใช้แป้งพัฟน้อยลง เพราะเมื่อต้องใส่หน้ากากอนามัย แป้งพัฟเป็นอะไรที่เลอะแมสก์ได้ง่ายมาก ๆ แต่อย่างไรก็ใช่ว่าสาว ๆ จะเลิกใช้แป้งพัฟนะ เพราะยังไงเราก็ยังต้องแต่งหน้าอยู่เมื่อจำเป็น แต่อาจจะต้องเน้นแบรนด์ที่เน้นความติดทนมากหน่อยแค่นั้นเอง และวันนี้เราจะพาสาว ๆ ซิสต้าไปดูว่า จะมีแป้งตัวไหนที่เป็นไอเทมในดวงใจของสาว ๆ ชาวซิสกันบ้างกับวม 5 แบรนด์สุดยอดแป้งพัฟ Item In My Heart 2020

1. MAYBELLINE NEW YORK FIT ME SPF32 PA+++

รูปภาพ:

มงลงเรียบร้อยแบบปาดหน้าเค้กทุกแบรนด์ไปเลยกับเจ้าMAYBELLINE NEW YORK FIT ME SPF32 PA+++ด้วยคุณสมบัติปกปิดเป๊ะ ให้ลุคแมตต์สวย ผิวดูปัง ด้วยแป้งเนื้อเนียนละเอียดบางเบา ให้การปกปิดเรียบเนียนช่วยอำพรางรูขุมขน พร้อมปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF32 PA+++ ทำให้ผิวดูสวยสม่ำเสมอเป็นธรรมชาติ มี 6 เฉดที่เข้าได้กับทุกโทนสีผิว เหมาะสำหรับสาว ๆ ผิวธรรมดาถึงผิวมันเลยจ้า

2. Chaonang Perfect Bright UV 2 Way Powder SPF20 PA+++

รูปภาพ:

มงลงทุกปีไม่มีหยุดเลยจ้า ต้องให้เขาจริง ๆ แหละกับแบรนด์Chaonang Perfect Bright UV 2 Way Powder SPF20 PA+++แป้งผสมรองพื้นสูตรพิเศษ ที่เน้นการปกปิดริ้วร้อย จุดด่างดำต่าง ๆ บนใบหน้า ด้วยเนื้อแป้งที่มีความแน่น แต่เกลี่ยง่าย มาด้วยคุณสมบัติกันน้ำกันเหงื่อ ติดทน ไม่เป็นคราบ ให้ลุคฉ่ำวาว สุขภาพดี ด้วยเฉดสีที่ออกแบบมาเพื่อผิวสาวไทยโดยเฉาะ พร้อมคุณสมบัติบำรุงผิวจาก น้ำมันตับปลาฉลาม ปกป้องผิวจาก UVA เเละ UVB ด้วยค่า SPF20 PA+++

3. Laura Mercier Foundation Powder

รูปภาพ:

ไม่ติดอันดับคงเป็นไปไม่ได้กับอีกตำนานแป้งพัฟที่คงอยู่กับสาว ๆ ตลอดคือLaura Mercier Foundation Powderรองพื้นที่มาในรูปแบบตลับ ที่ให้การปกปิดแบบเนื้อรองพื้น มีความบางเบา แต่สามารถควบคุมความมันเงาได้ตลอดทั้งวัน ให้ความรู้สึกสบายบนผิว มีคุณสมบัติช่วยเบลอผิว ทั้งจุดด่างดำ และจุดบกพร่องบนใบหน้าต่าง ๆ สาว ๆ สามารถใช้ได้ทั้งแบบเปียกหรือแห้ง ให้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ ไร้ที่ติ ผิวเนียนเรียบสม่ำเสมอ เหมาะกับทุกสภาพผิว

4. Srichand Enchanted Duo Charm Compact Powder

รูปภาพ:

ปกปิด ครบ จบ ในตลับเดียวSrichand Enchanted Duo Charm Compact Powderแป้งทูเวย์ผสมรองพื้น เนื้อเนียนละเอียด ด้วยคุณสมบัติแบบDuo Charmช่วยควบคุมความมันส่วนเกินพร้อมปกปิดริ้วรอย ให้ลุคผิวกระจ่างใส เรียบเนียน แลดูกระจ่างใสมีออร่า สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิวแม้แต่ผิวแพ้ง่าย เหมาะกับสาวไทยทุกโทนสีผิว

5. L'OREAL PARIS True Match Super-Blendable Powder

รูปภาพ:

เข้ารอบมาแบบฉิวเฉียด เฉียดฉิวแบบปัง ๆ กับL'OREAL PARIS True Match Super-Blendable Powderแป้งมิเนอรัล ที่มาพร้อมเนื้อแป้งบางเบา ให้สัมผัสที่นุ่มลื่น เนื้อแมตต์ ไม่มันวาว ให้การปกปิดระดับดี ผสมแร่ธาตุอันทรงคุณค่า และส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติถึง 70% ไม่มีส่วนผสมของรองพื้น ใช้แล้วเหมือนได้รับการบำรุงผิวอยู่ตลอดเวลา ให้ลุคงานผิว ดูสบาย ๆ เป็นธรรมชาติ เหมือนไม่ได้เมคอัพ

รับรองว่าปังย่า ตีลังกาไม่โป๊ะแน่นอน ถ้าสาว ๆ เลือกทั้ง 5 แบรนด์ที่ติดอันดับItem in My heart 2020ในหมวดแป้งพัฟ เพราะเราได้ทำการสำรวจจาก ๆ บรรดาสาวซิสทั้งหลายนั่นเองค่ะ ใครที่โหวตตัวไหนแล้วเข้ารอบ ก็ถือว่า ตัวนั้นปังจริง ๆ แต่ตัวไหนไม่มีในลิสต์ ก็ใช่ว่าจะไม่ดีนะคะ อาจดีแต่ยังไม่นิยมมากพอในช่วงปี 2020 ยิ่งในช่วงการระบาดของโรค Covid-19 ก็ยิ่งสังเกตได้เลยว่า Top  5 ที่เข้ารอบมานั้นล้วนแต่ เน้นเนื้อแมตต์ติดทน กันน้ำกันเหงื่อทั้งนั้นเลยค่ะ