ถ้าพูดถึงลิปสติกในปี 2020 ถือว่าเป็นไอเทมที่ถูกลดบทบาทลงมากที่สุดในบรรดาเมคอัพทั้งหมด เนื่องจากสาว ๆ จำเป็นต้องใส่แมสก์อยู่ตลอดเวลา หลายคนจึงตัดปัญหาไม่ทาเลย ทำให้ประหยัดเวลา และประหยัดเงินกับไอเทมนี้ไปเยอะ แต่ถึงจะใช้น้อยลงก็ไม่ได้แปลว่าสาว ๆ อย่างเราจะเลิกทาลิปนะ เพราะเป็นสัจธรรมแล้วว่า ผู้หญิงกับลิปสติกนั้นเป็นไอเทมที่ตัดกันไม่ขาดเลย ถึงแม้จะต้องใส่แมสก์ตลอดเวลา ก็ไม่ปฏิเสธว่าพอถอดแมสก์ออก สาว ๆ อย่างเราก็ไม่วายหวนกลับไปคิดถึงลิปสติกแท่งโปรดของเรา

สำหรับปี 2020 ที่ผ่านมานั้น เราไปดูผลการจัดอันดับกันว่าItem In My Heart Award 2020 หมวด ' เมคอัพ ' กลุ่ม ' ลิปสติก 'มีลิปสติกตัวไหนแบรนด์ไหน ที่สาว ๆ ยุค New Normal ยกให้เป็น ลิปแท่งโปรดกันบ้าง

Dior addict lip glow reviver balm

รูปภาพ:

เริ่มที่ไอเทมลิปสติกไอเทมโปรดของสาว ๆ กันเลยDior addict lip glow reviver balmลิปสติกที่หลายคนยกให้เป็นตำนานและของมันต้องมีเลยค่ะ ตัวนี้เป็นลิปคัลเลอร์บาล์มรุ่นออริจินอลของ Dior Backstage มอบความโกลว์สวยให้เรียวปาก มาพร้อมกับ 2 เนื้อสัมผัสให้เลือกทั้งแบบแมท และฮอโลกราฟิก ลิป Dior ตัวนี้นี่คือลิปบาล์มรุ่นแรกที่สีสันจะเปลี่ยนไปตามเฉดสีผิวของแต่ละคนด้วยเทคโนโลยี Color Reviver เค้าผสมผสานระหว่างเมคอัพและลิปแคร์ ทำให้เรียวปากแลดูสดชื่น อวบอิ่ม และเปล่งปลั่งเป็นประกาย พร้อมด้วยการบำรุงเข้มข้นจากแมงโก้บัตเตอร์ที่ช่วยมอบความชุ่มชื้นต่อเนื่องยาวนาน 24 ชั่วโมง

4U2 Love Me Harder 2 Real Kiss

รูปภาพ:

อันดับที่สองตกเป็นของไอเทมลิปสติกถูกและดีอย่าง4U2 Love Me Harder 2 Real Kissลิปสติกรุ่นที่ 2 ซึ่งออกในปี 2019 ของแบรนด์ 4U2 แต่เป็นที่นิยมมาตลอดในปี 2020 เป็นลิปจิ้มจุ่มในตระกูล LOVE ME ที่ปรับสูตรให้ดีกว่าเดิม ด้วยคุณสมบัติเนื้อแมท บางเบา สบายริมฝีปาก ไม่แห้งตึง เม็ดสีชัดเจน สามารถกลบริมฝีปากได้มิด ทาง่าย เกลี่ยง่าย ไม่เป็นขุย ไม่ตกร่อง หัวแปรงเล็ก ช่วยให้เข้าถึงริมฝีปากได้ง่ายขึ้น มีทั้งหมด 15 เฉดสีด้วยกัน มีทั้งโทนแดง ส้ม ชมพู ทาแล้วปั๊วะ ปัง สวยๆ ไปเลยจ้า

BOBBI BROWN Crushed Lip Color

รูปภาพ:

อีกแบรนด์ที่สาว ๆ โหวตให้รัว ๆ จนยืนในอันดับที่สามแบบไม่มีข้อกังขาเลยก็คือเจ้าตัวBOBBI BROWN Crushed Lip Colorลิปสติกของแบรนด์ดังอย่าง BOBBI BROWN ที่ทั้งมีความเก๋และใช้ง่าย มาพร้อมเม็ดสีในแบบ Soft Matte ช่วยมอบความชุ่มชื้นและคุณค่าบำรุงจากวิตามิน E, C และขี้ผึ้งคุณภาพสูง ลิปตัวนี้มีความติดทนนาน สูงสุดถึง 8 ชั่วโมงโดยไม่เป็นคราบ หรือจืดจางระหว่างวัน ให้ริมฝีปากลุคดูธรรมชาติ สบาย ๆ มีให้สาว ๆ เลือกมากถึง 19 เฉดสี

3CE Velvet Lip Tint

รูปภาพ:

ก็ต้องยกให้เค้านะ ถือว่ามาแรงตลอดไม่มีแผ่วเลยอย่างเจ้าตัว3CE Velvet Lip Tintตัวแทนแบรนด์เกาหลีที่เข้ามาในลิสต์ 5 อันดับ Item In My Heart Award 2020 หมวด ' เมคอัพ ' กลุ่ม ' ลิปสติก ' ตัวนี้เป็นลิปทินต์เนื้อแมทที่มีความเรียบเนียนดุจกำมะหยี่ พิกเมนต์แน่น เม็ดสีชัด สีสวยสดใสให้ลุคเกาหลี เนื้อลิปสติกแนบสนิทกับปากจนเป็นเนื้อเดียวกัน ให้สัมผัสบางเบาเป็นธรรมชาติ ประหนึ่งว่ามีสีปากแบบนี้มาตั้งแต่เกิด ฟ้าประทานไปเลยค่ะซิส

MAC Matte Lipstick

รูปภาพ:

ไม่เคยหลุดโพลเลยจ้า กับลิปสติกในตำนานอย่างMAC Lipstickลิปสติกที่โดดเด่นในเรื่องของสีสันและเนื้อสัมผัสที่หลากหลาย ขวัญใจของสาวๆ ทั่วโลกเลยก็ว่าได้ค่ะ Mac ลิปสติกมีเนื้อสัมผัสให้เลือกหลากหลาย ซึ่งเนื้อที่ได้รับความนิยมสูงสุดเลยก็คือMatte Lipstickลิปสติกเนื้อแมทที่มอบสัมผัสเนียนนุ่มสบายริมฝีปาก พร้อมมอบผลลัพธ์ติดแน่นทนนาน โดยไม่ทำให้ริมฝีปากของเราแห้งและลอกเป็นขุย

ถึงแม้ว่าปี 2020 ที่ผ่านมาสาว ๆ จะใช้ลิปสติกน้อยลง เพราะต้องใส่แมสก์อยู่ตลอดเวลา แต่ลิปสติกก็ยังเป็นไอเทมที่สาว ๆ รักและยังต้องมีติดตัวอยู่ เราก็ยังย้ำว่าเป็นไอเทมที่เกิดมาคู่กับสาว ๆ อย่างเราเลยค่ะ ซึ่งในปีนี้ลิปสติกเนื้อแมทที่เน้นการติดทน และเนื้อบาล์มเน้นการบำรุงเป็นตัวเลือกที่สาวๆ ให้ความนิยมมากที่สุด