แม้กำลังจะเข้าสู่หน้าหนาว แต่แดดบ้านเรา ก็ยังคงร้อนและร้อนมาก! ไม่เคยเปลี่ยน ฉะนั้นควรทาครีมกันแดดกันด้วยนะหน้าทาแล้ว ตัวก็ต้องทาด้วยวันนี้เรามีครีมกันแดดมาแนะนำ ตัวนี้จะเป็นของCancer Council Active Sunscreen Lotion SPF50+ซึ่งสูตรที่เราหยิบมาแชร์ เป็นสูตรที่เหมาะกับสำหรับคนที่ชอบทำกิจกรรมกลางแจ้งแต่จริงๆ แล้วเขามีให้เลือกตำหลายสูตรมาก! ซึ่งแบรนด์นี้ เป็นครีมกันแดดที่ขายดีมากๆ เป็นอันดับหนึ่งในออสเตรเลียผ่านการวิจัยและรับรองโดยสภามะเร็งออสเตรเลีย เพราะฉะนั้นมั่นใจได้ว่าปลอดภัยวันหนี้มาดูรีวิวกันว่า ครีมตัวนี้มีอะไรดี แล้วเนื้อสัมผัสเป็นยังไงบ้าง ไปอ่านรีวิวในวันนี้กันเลยค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

หลอดใหญ่อยู่พอสมควรเลยนะ ขนาดอยู่ที่ 110 ml. จะบอกว่าครีมกันแดดตัวนี้ เป็นตัวที่ขายดีมากๆ ในออสเตรเลีย แถมยังปลอดภัยต่อเพื่อนๆ ที่ผิวบอบบางแพ้ง่ายด้วยนะคะ เพราะเขาไม่มีน้ำหอม น้ำมันและพาราเบนแถมยังปกป้องผิวจากแสงแดดอย่างล้ำลึก ด้วยค่า SFP50+กันได้ทั้ง UVA และ UVBนอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของอโลเวร่าและวิตามินอี ที่จะมาช่วยปลอบประโลมผิวด้วยแล้วสูตรที่เราได้มาเป็นสูตร Active ที่เหมาะกับคนที่ชอบทำกิจกรรมกลางแจ้งแต่จริงๆ แล้วเขามีหลายสูตรเลยค่ะ ทั้งSport, Kids, Sensitive Moisturising และ Ultra Faceก็ลองไปเลือกๆ ดูกันได้ แล้วตัวนี้ผ่านการรับรองจากสภามะเร็งออสเตรเลียมาแล้วด้วยนะ เพราะฉะนั้นปลอดภัยแน่นอน


รูปภาพ:

มาในลักษณะหลอดบีบ ใช้งานง่าย พกพาสะดวกด้วย เนื้อครีมจะเป็นสีขาว มีความเข้มข้น แต่ไม่หนักผิวนะ ไม่ได้เหลวมากมาย มาพร้อมกลิ่นครีมกันแดดอ่อนๆ ส่วนตัวไม่ค่อยชอบกลิ่นเท่าไหร่ แต่ก็ยังพอทนได้ เพราะไม่ได้ฉุน หรือแรงมากมายนัก พูดง่ายๆ ถ้าไม่ได้ตั้งใจดมจริงๆ ก็แทบจะไม่ได้กลิ่นเลยด้วยซ้ำ

รูปภาพ:

ทีนี่เรามาลองเกลี่ยเนื้อครีมให้เพื่อนๆ ได้ดูกันหน่อย เห็นเนื้อครีมเป็นสีขาวแบบนี้ ไม่ต้องกลัวว่าทาแล้ววอกหรือลอยนะคะ เขาไม่ได้มีส่วนผสมของโทนอัพค่ะ เพราะฉะนั้นมันจะกลืนไปกับผิวเลยไม่ได้มีส่วนช่วยปรับผิวให้ขาวขึ้นเนื้อครีมกันแดดเกลี่ยง่ายมากๆ หลังทาลงไปที่ผิวแล้ว ไม่เหนียว ไม่เหนอะ ไม่หนักผิวรู้สึกบางเบาและสบายผิวมากๆ ส่วนตัวชอบนะ ปกติเราจะไม่ค่อยทากันแดดตัว เพราะกลัวเหนียว แต่ตัวนี้ซึมเร็ว ไม่เหนียวเลย เหงื่อออกก็ไม่เยิ้ม แถมกันแดดดีด้วยนะระหว่างวันไม่แสบผิว สามารถทาซ้ำได้ โดยที่ไม่ทำให้รู้สึกมันหรือหนักผิวเริ่ดมาก!วิธีใช้ : ทาครีมกันแดดอย่างน้อย 15 - 20 นาที ก่อนออกแดด และเพื่อคงการป้องกันจากแสงแดด  แนะนำให้ใช้ซ้ำทุก 2 ชั่วโมง หรือภายหลังการออกแดดจัด หรือภายหลังการเล่นกีฬาและกิจกรรมกลางแจ้ง

รูปภาพ:

เรามาทดสอบดูซิว่า หลังทากันแดดลงไปที่ผิวแล้ว มันจะเหนอะหนะมั้ย หรือมีความมันติดอยู่บนผิวมั้ย โดยเราจะทดสอบกับเม็ดโฟม ลองเอาแขนที่ลงกันแดดไปแล้ว กดลงไปที่เม็ดโฟมดู ผลปรากฎว่า เม็ดโฟมติดผิวน้อยมากๆ เพราะฉะนั้นเรื่องความเหนอะหนะ ความเหนียว ไม่มีแน่นอนค่ะซิส!สรุป: ในเรื่องของประสิทธิภาพในการปกป้องผิว เราว่าดีนะกันได้ทั้ง UVA UVB คือใช้แล้ว ระหว่างวันไม่แสบผิว ผิวไม่แดง ไม่ลอก เนื้อกันแดดดีอยู่ ลองทาแล้วไม่หนัก ไม่เหนอะ ไม่มันด้วย สบายผิวมากๆแถมทาซ้ำได้ระหว่างวัน นี่ก็ทาซ้ำไปหลายรอบ ก็ไม่ได้รู้สึกเยิ้มหรือหนาอะไรติดตรงกลิ่นนิดหน่อย เพราะเป็นคนไม่ชอบสกินแคร์ที่มีกลิ่นอยู่แล้ว โดยรวมทั้งหมด ประทับใจนะ ด้วยราคาหลักร้อยอะ แต่ทำได้ดีมากๆ ขนาดนี้ ทั้งคุณภาพ ปริมาณ ถือว่าคุ้มค่าค่ะ

รูปภาพ:

ก็เป็นอีกหนึ่งครีมกันแดดราคาหลักร้อย ที่ควรค่าแก่การตำมากๆ ซึ่งนี่ก็ได้ลองใช้ครั้งแรก ชอบนะ เนื้อสัมผัสค่อนข้างดี เกลี่ยง่าย ไม่เหนอะ ไม่หนักผิว แถมระหว่างวันไม่เยิ้มด้วย ใครสนใจ ก็สามารถไปลองตำมาใช้กันได้ จริงๆ แล้วมีหลายสูตรมาก ลองไปเลือกสูตรที่ใช่กันดูสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย