รูปภาพ:https://media1.tenor.com/images/ad2fe26b4856b990bf038c452cf6801a/tenor.gif?itemid=16172607

สวัสดีค่าา สาวๆSistaCafeคนเพิ่งมีความรัก โลกสีชมพูทุกคน~~ヽ(*⌒▽⌒*)ノในโลกที่นับวันคนยิ่งใช้ชีวิตแบบต่างคนต่างอยู่ โดดเดี่ยวเดียวดาย สาวโสดแทบทุกคน ก็น่าจะเคยมีความคิดอยากรัก หรือถูกรักจากใครสักคนกันทั้งนั้น ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องปกติ แต่บางคนก็อยู่ในเลเวลที่เกินพอดี แทบไม่อนุญาตให้ตัวเองโสดเกิน 1 เดือน แม้จะเพิ่งอกหักมาหมาดๆ ก็พยายามหาใครก็ได้มาแทนที่เสมอ ซึ่ง' ใครก็ได้ 'เนี่ยแหละน่ากลัว!เห็นจากข่าวหนังสือพิมพ์มากมาย ที่ความรักทำให้คนตาบอด เบาหน่อยก็อยู่ใน Toxic Relationship มีรักที่แย่แต่ไปไหนไม่รอด หนักหน่อยก็ชิงรักหักสวาท ฆ่ากัน ทำร้ายกันด้วยความหึงหวง ทั้งหมดก็มาจากเหตุผลเดียว คือ ' เลือกคนผิด ' นั่นเองค่ะสำหรับสาวโสดมือใหม่ที่เพิ่งก้าวสู่สังเวียนความรัก หรือคนที่ลงสนามมานานแล้ว แต่ยังไม่แน่ใจว่าดูคนเป็นหรือไม่ หากกำลังอยู่ในช่วง' เริ่มคบ 'กับอีกฝ่าย เพื่อไม่ให้เสียใจภายหลัง เราขอให้เธอส่องสังเกตพฤติกรรมของเขาว่า มี 7 สัญญาณอันตรายเหล่านี้หรือไม่หากใช่ขอให้รีบถอย ก่อนเธอจะไม่ใช่คนรัก แต่กลายเป็น' เหยื่อ ' ของเขาแทน #เตือนแล้วนะ ว่าแล้วก็ไปเช็คกันเลยดีกว่า!!

1. เขาคิดว่าตัวเองมี 'สิทธิพิเศษ' ที่เธอต้องเอาใจตลอดเวลา

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/49cd113c7db728b1e6ce16000fb0645d.jpg

คือแบบ ถามจริงเลยนะ เขามั่นมาจากไหนถึงคิดว่า ตัวเองต้องมีสิทธิพิเศษ high previlege ที่เธอต้องมาเอาใจทุกเรื่อง??

แค่เริ่มคบเป็นแฟน เธอต้องคอยปรนนิบัติพัดวีเขาทุกอย่าง ทำงานให้ ทำการบ้านให้ ทำข้าวกล่องส่งทุกมื้อ ต้องไปเดทในที่ที่เขาอยากไป นวดให้ จัดเสื้อผ้าให้ เลี้ยงหมาแมวให้ ก็สงสัยว่าตกลงเป็นแฟนหรือคนรับใช้


แล้วถ้าลืมทำแค่วันเดียวนะ โกรธเป็นฟืนเป็นไฟ ต้องขอโทษทั้งที่งงว่าทำอะไรผิด คุณชายฮ่องเต้ซินโดรมที่แท้จริง =_=

ผู้ชายพวกนี้ส่วนใหญ่จะมีคนสปอยล์จนเหลิง ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน คนรอบข้าง หรือแม้แต่มาตรฐานจากแฟนเก่า พอเคยได้รับการปรนนิบัติเบอร์นั้น ( แม้จะเกินเบอร์ของคนทั่วไปมาก ) เขาก็คิดว่าแฟน ' ทุกคน ' ของเขาต้องเป็นแบบนั้น

ซึ่งนี่เป็นสัญญาณสุดอันตรายว่า เขาไม่คิดจะแคร์ความรู้สึกของเธอเลย เพราะเขามองเธอเป็นเบี้ยล่างมาตั้งแต่แรก ไม่เวิร์คอะ เราขอแนะนำแรงๆ เลยว่า ' อย่าทน หนีไป!! '

2. เขาวิพากษ์วิจารณ์เธอแบบ 'ไม่สร้างสรรค์' กับทุกเรื่อง

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/a97905ce44ba19acd0754ea1155cd19f.jpg

ถ้าวิจารณ์ในเรื่องที่เป็นเหตุเป็นผล เราผิดจริง และเขาสั่งสอนให้เราปรับปรุงตัวเป็นคนที่ดีขึ้น ก็พร้อมรับฟังอยู่หรอก แต่นี่คือวิจารณ์ ตำหนิ ( จนบางทีถึงขั้นด่า ) เธอทุกกระเบียดนิ้ว

ตั้งแต่เรื่องรูปลักษณ์ภายนอก หน้าตา หุ่น นิสัย การศึกษา เธออ้วนไปนะ, เธอไม่คิดจะทำตาหน่อยเหรอ ตาตี่ขนาดนี้, ทำไมจบแค่ปอตรี สมัยนี้เขาต้องจบโทเป็นขั้นต่ำนี่นา ไปเรียนต่อหน่อยไหม, ปากห้อยแบบนี้ ไปตัดออกเถอะ, เสื้อผ้าแบบนี้เลิกใส่นะ เขาอายที่จะเดินด้วย etc.

ถ้าจะติกันขนาดนี้ สงสัยมั้ยว่ามาคบทำไมตั้งแต่แรก ในเมื่อไม่ได้ชอบอะไรๆ ในตัวเธอเลย ทำให้เธอรู้สึกแย่ ด้อยค่าเธอให้นอนร้องไห้น้ำตาชุ่มหมอนทุกวัน ว่าทำดีเท่าไหร่ ยังไงก็ไม่ทำให้แฟนพอใจสักที

เราจะบอกเลยนะว่า ผู้ชายพวกนี้ไม่ได้รักใครหรอกนอกจากตัวเอง เขาไม่ได้รักที่เธอเป็นเธอ เขาแค่อยากได้ตุ๊กตามาประดับ หรือคนที่ระบายอารมณ์ทางเพศได้ก็แค่นั้น เจอคนแบบนี้ ให้รีบถอยก่อนที่เธอจะเปลี่ยนตัวเองจนไม่เหลือเค้าเดิมอีกต่อไป!

3. เขาเอาตัวเองเป็น 'จุดศูนย์กลาง' เสมอ ความต้องการของเขาคือที่ 1

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/340b948b7e49be7cd22fab02f7be23b0.jpg

ในทางดาราศาสตร์ จุดศูนย์กลางของจักรวาลจะเป็นดาวไหนไม่รู้ แต่ในความสัมพันธ์ระหว่างเขากับเธอ ผู้ชายคนนี้แหละบินวนรอบจักรวาลเลยจ่ะ เอาแต่ใจตัวเองขั้นสุด ทุกอย่างต้องเป็นไปตามที่เขาเลือก คนอื่นไม่มีสิทธิ์ออกความเห็น ใช่ หมายถึงเธอนั่นแหละ!

ไม่ว่าจะสถานที่ที่ไปเดท เสื้อผ้าที่เธอใส่ ร้านอาหารที่เขาอยากกิน รวมถึงการคุยเรื่องทั่วไป ทัศนคติ ความคิดในเรื่องต่างๆ ก็คือแย้งไม่ได้เลย เพราะไม่ฟัง และปิดท้ายแบบหล่อๆ ว่า " อย่าเถียง พี่รู้ดีสุด " #ขออ้วกแป๊บ

การเจอผู้ชายที่คิดว่าตัวเองดีที่สุด เริ่ดที่สุด ( ที่ไม่ใช่การหลงตัวเองแบบขำๆ ) และไม่ฟังความคิดเห็นของคนอื่นเลย คือสิ่งที่น่ากลัวมาก Toxic มาก เธอจะอึดอัด 24 ชั่วโมงจนอยากร้องกรี๊ดออกมา!


ลองนึกภาพว่าทนคบยาวถึงขั้นแต่งงาน แล้วเขาจะจัดแต่รูปแบบที่ตัวเองชอบ แต่เธอไม่ชอบ แล้วเธอต้องยืนปั้นยิ้มในงานที่เธอไม่มีส่วนคิดแม้แต่น้อย, บ้านเรือนหอที่เขาตกแต่งเองหมด โทนสีก็เป็นสีที่เขาชอบแต่เธอเกลียด นี่แค่เบาะๆ นะ ยังไม่นับเรื่องคติการเลี้ยงลูกที่ถ้าไปคนละทาง ความหายนะมาถึงแน่นอน รีบหนีซะก่อนจะสายเกินไปเด้อ!

4. อยู่ดีๆ ไม่ชอบ ต้องมายั่วแหย่ หาเรื่อง 'ทดสอบความอดทน' กันตลอด

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/de651df4cc607c35e1fb7ea2d7232832.jpg

มีผู้ชายกวนๆ เป็นแฟน เป็นสีสันในชีวิตก็น่ารักดี แต่การกวนก็ต้องอยู่ในขอบเขตของการมีมารยาท ไม่ควรล้ำเส้น ไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นหาเรื่อง น่ารำคาญ น่าโมโห!


หากเธอเจอผู้ชายที่อยู่ดีๆ ไม่ได้ ต้องพยายามลากเรื่องนั้นเรื่องนี้มาด่า สร้างสถานการณ์ให้เธอใจหายแว้บ หรือแกล้งให้โกรธซ้ำๆ ซากๆ ( นึกภาพไม่ออกก็ พวกคลิปแกล้งแฟนแบบไม่สร้างสรรค์ทั้งหลายในยูทูปน่ะ ) นั่นแหละ เธอเจอตอเข้าให้แล้ว!

ผู้ชายขี้เล่น กับผู้ชายไม่รู้กาลเทศะ ไม่รู้จักโต มันคนละเรื่องกัน! จะแกล้งจะหยอกอะไรก็พอขำๆ ไม่ใชเล่นกับเรื่องใหญ่ ชี้เป็นชี้ตายชีวิตคนอื่น แกล้งบอกว่าไฟไหม้บ้านงี้ ตัวเองป่วยใกล้ตายงี้ ถูกไล่ออกจากงานงี้ มันไม่ใช่เรื่องที่จะมาพูดกันเล่นๆ ไหม?

บอกเลยว่าคนนิสัยแบบนี้ คือเห็นแค่เป็นเรื่องสนุก โดยไม่ใส่ใจความรู้สึกหรือคิดจะรับผิดชอบกับสิ่งที่พูดไปสักนิด เธอจะเอาคนแบบนี้เป็นคู่ชีวิตจริงเหรอ คิดดีๆ นะ

5. เขา 'หึงหวง' เธอมากเกินไป จนเข้ามาควบคุมทุกอย่างในชีวิตเธอ

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/24dfd55b1479d9bca4a676b4c2ba7978.jpg

เพิ่งคบกันใหม่ๆ น้ำต้มผักก็ว่าหวาน โลกเป็นสีชมพูไปหมด จะมีการหึงหวงบ้างอะไรบ้างก็พอเข้าใจได้ แอบแซวไม่อยากให้ผู้ชายคนอื่นมองเลย เจอเราคุยกับผู้ชายคนอื่น มีถามแบบงอนๆ บ้างก็ยังน่ารัก


แต่ถ้าถึงขั้นแอบเช็คมือถือ เช็คไลน์ ตามติดเธอไปทุกที่ยิ่งกว่าสตอล์กเกอร์ ต้องอยู่ในสายตาเขาทุกฝีก้าว ไม่ให้ติดต่อสื่อสารอะไรกับใครเลย ต้องรายงานตัวทุกชั่วโมง ลืมครั้งเดียวบุกมาถึงออฟฟิศงี้ เราว่าเธอกำลังเจอกับผู้ชายที่' ไม่ปกติ 'แล้วล่ะ!

เคยเห็นไหม ข่าวหนังสือพิมพ์ที่ แค่ผู้หญิงแตะตัวเพื่อนร่วมงานเพศตรงข้ามนิดๆ หน่อยๆ หรือบางทีแค่เข้าใจผิด ไม่ได้มีความสัมพันธ์อะไรกันเลย แฟนก็หลงเชื่อเป็นตุเป็นตะว่านอกใจ เอามีดเอาปืนมาทำร้ายกันจนถึงแก่ความตาย

นั่นแหละสิ่งที่อาจเกิดขึ้นถ้าเธอยังอยู่กับคนคนนี้ แม้ทุกอย่างจะดูดีหมด แต่มีข้อนี้ข้อเดียว ก็เป็นเหตุผลที่ดีที่เธอควรตีตัวออกห่างแล้วล่ะ ก่อนที่จะถูกกลืนและโดนครอบงำอย่างสมบูรณ์!

6. เธอจะทำอะไร จะถูกเอาไปเปรียบเทียบกับ 'แฟนเก่า' ตลอด

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/8649d91934cf29df7a4be9eae0a29b2b.jpg

อันนี้คือน่ารำคาญมากแม่ บางทีก็สงสัยว่าถ้าแฟนเก่าดีขนาดนั้น ทำไมไม่กลับไปคบกับแฟนเก่าซะเลยล่ะ? คือไม่ว่าเธอจะทำอะไร แต่งตัวแบบไหน แต่งหน้าแนวไหน มีเงินเท่าไหร่ จบที่ไหนมา ทำงานบริษัทอะไร จะต้องถูกเอาไปเทียบกับแฟนเก่าตลอด!

ทั้งคำพูดเช่น " แต่งหน้าแบบนี้จืดไปนะ พี่ชอบแบบที่คนเก่าแต่ง เอาเข้มๆ หน่อย ", " จะใส่เสื้อผ้าเป็นแม่ชีแบบนี้เหรอ คนเก่าพี่ใส่เสื้อครอป กระโปรงสั้น พี่ชอบนะ เซ็กซี่ดี " เป็นต้น เผลอๆ โดนเทียบเรื่องบนเตียงด้วยจ้า สุดมาก สุดที่เธอยังไม่เลิกคบคนแบบนี้เนี่ยแหละ

มนุษย์ทุกคนมีความแตกต่างกัน ยูนีคในแบบของตัวเอง เราไม่สามารถก๊อปปี้หรือเลียนแบบตัวตนของใครได้ ถึงทำได้ก็เป็นการฝืนและทรมานจิตใจไปจนตาย มันใช่เรื่องไหมที่เราต้องปลอมเป็นใครก็ไม่รู้ เพื่อความสุขปลอมๆ ของผู้ชายที่เพิ่งรู้จักกัน

ถ้ายังอยากให้โอกาสอยู่ ก็คุยเปิดใจไปตรงๆ เลยว่า หยุดหาเทียบ ถ้ารักเธอในแบบที่เป็นเธอไม่ได้ ก็จงไปคบกับคนอื่น เพราะเธอจะไม่เป็นตัวแทนของใคร!

7. คบกันเอง รู้กันแค่สองคน 'จริงๆ' เงียบเกิน จนบางทีคิดว่าตัวเองโสด!

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/1fc27fbc93dd2437a2931df35a641182.jpg

เข้าใจนะว่าสำหรับผู้ชายบางคน โลกโซเชียลมันวุ่นวายน่ารำคาญ บางทีเฟสบุ๊กก็แอดคนสำคัญ ผู้หลักผู้ใหญ่ไว้เยอะ ไม่อยากลงว่าคบอะไรกับใคร อยากเก็บไว้เป็นเรื่องส่วนตัวมากกว่า


ซึ่งตรงนั้นก็เข้าใจได้ ตราบใดที่เขายังแนะนำเรากับคนในชีวิตจริงอย่างเปิดเผย เช่น เพื่อนในแก๊งที่สนิท พ่อแม่ฝั่งผู้ชาย หรือผู้ใหญ่ที่เขาเคารพ แต่ถ้าโซเชียลก็เงียบ ชีวิตจริงก็เงียบ ขนาดเดินห้างยังต้องแยกกัน ห้ามจับมือ นี่จะเรียกว่าความรักได้จริงๆ เหรอ อีกนิดคือคิดว่าตัวเองโสดละนะ!

คบกันเงียบๆ รู้กันแค่สองคน มันเป็นไปไม่ได้ในชีวิตจริงหรอกค่ะ! อย่างน้อยต้องมีคนรอบตัวรับรู้บ้าง ถ้าเป็นความลับแบบต้องหลบๆ ซ่อนๆ บอกความจริงใครไม่ได้ คบมาเป็นปีแล้วก็ยังห้ามบอกว่ามีเขาเป็นแฟน สงสัยไว้เลยว่ามีสองทาง ไม่เขามีตัวจริงอยู่แล้ว ก็ไม่ได้มองว่าเราคือคนที่ใช่


ซึ่งไม่ว่าสาเหตุอะไร ก็ไม่ใช่เรื่องที่เธอต้องทนอีกแล้ว ออกมาด่วนๆ เสียเวลาชีวิตเวอร์ เอาเวลาไปหาผู้ใหม่สวยๆ ดีกว่าทนรอความชัดเจนจากคนแบบนี้ค่ะ

รูปภาพ:https://www.girlfriend.com.au/media/8262/cry.gif?width=720&center=0.0,0.0

-------------------------------------

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว มีคุณแฟนของใครบ้างไหมที่เข้าข่ายหนึ่งใน 7 ข้อนี้??อันที่จริงไม่ต้องรอให้ครบเจ็ดข้อก็ได้นะคะ มีแค่ข้อเดียวก็ไม่ใช่ผู้ชายที่ควรฝากชีวิตไว้ด้วยแล้ว เพราะมีแนวโน้มสูงมากที่เขาจะค่อยๆ ครอบงำเธอ ใช้อำนาจกับเธอในทางที่ผิดในอนาคต คิดง่ายๆ ว่าขนาดช่วงข้าวใหม่ปลามัน ควรจะยังหันแค่ด้านดีใส่กัน เธอยังเจอฤทธิ์ผู้ชายคนนี้ขนาดนี้ แล้วถ้าคบไปหลายเดือน หลายปี ลายจะออกถึงขั้นไหน เธอจะต้องเป็นทาสเลยไหม แค่คิดก็สยองแล้ว - -'''อย่าเสี่ยงให้ไปถึงจุดนั้นตั้งแต่แรก รีบเดินออกมาจากตรงนั้นซะแล้วก้าวต่อไป ผู้ชายไม่ได้มีแค่คนเดียวในโลก หรือถึงแม้เธอจะไม่เจอคนใหม่ในเร็วๆ นี้ การเป็นสาวโสดที่มีความสุข มีอิสระในชีวิต ก็แฮปปี้กว่าเจอแฟนที่ทำให้เราอยากร้องไห้ทุกวันแน่นอน เพราะทุกคนสมควรได้รักที่ดีค่ะ เป็นกำลังใจให้สาวซิสเจอรักแท้กันทุกคนน้า  (*¯ ³¯*)♡