ทริปนี้เป็นช่วงต้นเดือนที่ผ่านมานะคะ

จริงๆ นี่คือครั้งแรกในชีวิตกับการมาเที่ยวเชียงใหม่! เลยขอรวบรวมความประทับใจมาแชร์กันค่ะ

รูปภาพ:

1) Melt Me คาเฟ่เป็นคาเฟ่เล็กๆ ตั้งอยู่ใน One nimman ทางร้านมีทั้งของคาวของหวานแต่จะเด่นเรื่อง ice-cream เป็นสไตล์เจลาโต้

รูปภาพ:

2) One Nimmanเป็น community Mall ที่สายคาเฟ่และสายถ่ายรูปต้องถูกใจที่นี้แน่นอนเพราะที่ วันนิมมาน แห่งนี้มีคาเฟ่เยอะแยะมากมายนอกจากนี้ยังมีร้านอาหารอร่อยๆ หรือถ้าเป็นสายช้อปปิ้ง ก็มีร้านขายของเก๋ๆ ส่วนลานด้านหน้าก็มีมุมสวยๆ ให้ได้ถ่ายรูปกันอีกด้วย ครบเครื่องจริงงงง

รูปภาพ:

3) คั่วไก่ นิมานก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ นิมมาน เมนูยอดฮิตที่มาแล้วไม่ควรพลาดก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่กระทะร้อน ที่นี้ยังมีเมนูเด็ดอีกหลากหลายให้เลือกชิมกัน

รูปภาพ:

4. ผาน้ำลอดผาน้ำลอด คือช่องลำธารน้ำไหลผ่านตามธรรมชาติกลางหุบเขา แต่มีหินก้อนใหญ่ขวางลำธารอยู่ มีลำธารไหลผ่านใต้ช่องหินก้อนใหญ่นี้ ลำธารที่ว่านี้เป็นลำธารสายเดียวกับที่ไหลผ่านบ้านแม่กำปอง โครงการหลวงห้วยตีนตกซึ่งอยู่ใกล้ๆ จึงพัฒนาปรับภูมิทัศน์ให้ดูร่มรื่น มีสะพานไม้ ลานต้นไม้แปลกตา ดูสวยงานน่าพักผ่อนยิ่งขึ้น ด้านหน้าริมถนนทางเข้า ผาน้ำลอด มีลานจอดรถ ห้องสุขา ให้บริการฟรี

รูปภาพ:

5. ระเบียงวิว @แม่กำปอง

ร้านระเบียงวิว @แม่กำปอง จ.เชียงใหม่ ร้านกาแฟเก๋ๆ ริมทาง อันเป็นจุดชมวิวบ้านแม่กำปองหน้าระเบียงร้าน และยังมีโฮมสเตย์บรรยากาศดีราคาน่ารักๆ อีกด้วย

รูปภาพ:

6. Love At First Bite คาเฟ่

ร้านเค้กชื่อน่ารักน่าเลิฟที่อร่อยโดนใจอีกแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ ทานเค้กรสชาติอร่อย หอมหวานนุ่มลิ้น ละมุนละไมพร้อมเครื่องดื่มหลากหลายบรรยากาศร้านน่านั่งด้วย2 โซน ทั้งโซนในสวน และห้องแอร์ถึงบรรยากาศอาจสู้คาเฟ่เปิดใหม่ไม่ได้แต่รสชาติขนมที่นี้กินขาดแน่นอน

รูปภาพ:

7. สวนดอกไม้ ป้านกเอี้ยง

ค่าเข้า 5x บาท / ต่อหนึ่งคนเด็กอายุต่ำกว่า 7 ขวบ เข้าฟรี5x บาท  ได้อะไรบ้าง?บริการ รองเท้าบูท หมวก ร่ม ฟรีมีดนตรีสดคอยสร้างสีสัน และมีของกินขายเป็นประเภทของทานเล่น และเครื่องดื่ม มีจุดให้นั่งพักหลบแดด

ในส่วนของ สวนดอกไม้ มีการจัดมุมให้ถ่ายรูปกันเยอะมาก ดอกไม้แต่ละเดือนก็จะไม่เหมือนกัน เปลี่ยนสีเปลี่ยนไปตามฤดูกาล ช่วงที่เราไปนั่นเป็นต้นเดือน ตุลาคม 2020 ที่ผ่านมา เป็นช่วงของดอกไม้สีม่วงสดใสกับสีขาว สวยมากๆ

​เปิดบริการทุกวัน 06.00น  18.30น

(เสียดายมาก)แต่ก็ยังพอใช้ iPhone แก้ขัดไปก่อนได้ ภาพอาจมีเบลอบ้างไม่ชัดบ้าง ยังไงหากใครมีโอกาสไปเที่ยวก็อย่าลืม แชะรูปปังๆ มาอวดกันด้วยนะคะ ^^

รูปภาพ:

8. วัดพระธาตุ ดอยสุเทพราชวิหารวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร เป็นวัดที่มีความสำคัญในแง่ทั้งทางประวัติศาสตร์ และยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งเป็นที่รู้จักของชาวไทยโดยทั่วไป ในฐานะที่เป็นวัดที่มีความศักดิ์สิทธิ์อย่างมากวัดหนึ่งของประเทศไทย ตั้งอยู่บนยอดดอยสุเทพห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ไปทางทิศตะวันตกประมาณ 14 กิโลเมตร เหนือระดับน้ำทะเลประมาณ 1,053 เมตร

รูปภาพ:

9. พระตำหนักภูพิงราชนิเวศน์

เป็นพระตำหนักประทับแปรพระราชฐานในวโรกาสที่เสด็จมาทรงงาน หรือเยี่ยมเยียนราษฎรในจังหวัดเชียงใหม่หรือจังหวัดในเขตภาคเหนือ ภายในบริเวณพระตำหนัก มีสถานที่น่าชมต่าง ๆ เช่น พระตำหนักต่าง ๆ เรือนปีกไม้ หอพระ สวนกุหลาบ เป็นต้น

รูปภาพ:

10. ร้าน ต๋องเต็มโต๊ะ

พูดถึงอาหารพื้นเมืองเชียงใหม่ ต้องนึกถึงร้านต๋องเต็มโต๊ะ สำหรับคนที่มาเที่ยวแล้วอยากสัมผัสกับรสชาติของอาหารพื้นเมืองแท้ๆ มาร้านนี้ร้านเดียวเรียกว่ามาถึงเชียงใหม่เลยค่ะ ร้านนี้ข้อดีคือเมนูอาหารเยอะมาก และที่สำคัญคือรสชาติอร่อยด้วยค่ะ

รูปภาพ:

11. Roast8ry Lab

ร้านกาแฟที่ได้ชื่อว่าดีที่สุดในเชียงใหม่ ที่มีบาริสต้าเป็นถึงแชมป์ระดับโลก ตั้งอยู่บริเวณถนนนิมมานเหมินท์ ซอย 3 จุดเริ่มต้นจากร้านเล็ก ๆ แต่ตอนนี้ได้ขยายสาขาไปแล้วรวม 3 แห่ง และยังมีโรงคั่วกาแฟของตัวเอง ที่สามารถควบคุมความอ่อนเข้มจากการคั่วได้ และทางร้านยังเลือกใช้เมล็ดกาแฟคุณภาพดีมาจากทั่วทุกมุมโลก มาคั่ว-บด และชงอย่างพิถีพิถัน จนได้กาแฟรสชาติอร่อยเข้มข้นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เมนูที่น่าสนใจ เช่น Signature Coffee, Satan Latte, Cigar8to, Ficardie, Godmother Mocha, Nikka Macchiato, Shakerato From Hell, Dopper และ Maxican Latte เป็นต้น

Error: geo_location
รูปภาพ:

12. Kiew Kai Ka Chiang Mai

นอกจากความอร่อยของอาหารพื้นถิ่นไทยเดิมแล้ว บรรยากาศของ ร้านเขียวไข่กา สาขาเชียงใหม่ ยังคงกลิ่นอายไม่ต่างจากสาขากรุงเทพฯ เป็นสถาปัตยกรรมสไตล์อินดัสเทรียลลอฟท์ เน้นโทนสีเข้มตัดกับสีเขียวของไข่กาบนฝาผนัง ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์วินเทจ ดอกไม้หลากสีสัน และต้นไม้เขียวชอุ่ม โดยสาขาเชียงใหม่ดำเนินการภายใต้การดูแลของ วิสิษศักดิ์ สุริยาศรี หรือ คุณต๊อก หนึ่งในหุ้นส่วนผู้ร่วมก่อตั้งร้านเขียวไข่กาและผู้บริหารสาขาเชียงใหม่ ร้านอาหารดีๆ รสชาติอร่อยๆ ก็เปรียบเสมือนบ้านหลังที่สองที่รู้ใจคนทาน… หนึ่งในนั่นคือ  ‘เขียวไข่กา’ ร้านอาหารน้องใหม่ ที่คนเชียงใหม่อยากยกให้เป็นบ้านอีกหลังของพวกเขา เพราะไม่ว่าจะไปในโอกาสไหน ก็ยังคงพิเศษทุกครั้งไม่เปลี่ยนแปลง

สาขาเชียงใหม่ ตั้งอยู่ในโครงการ one nimman ถ.นิมมานเหมินทร์ เปิดทุกวัน 11.00 – 22.00 น.

เป็นไงบ้างค่ะ มีที่ไหนเคยไปมาแล้วแวะมาเมาท์ไห้ฟังด้วยนะคะ เสียดายจริงๆ ที่ลืมเอากล้องไป ไว้ไปเที่ยวทริปหน้าจะแวะมาเล่าไห้ฟังอีกนะคะ ขอบคุณค่