สาว ๆ ที่ไปออกแดดเผชิญความร้อนก็คงรู้สึกเหมือนกันใช่ไหมคะว่าแดดนี่แรงสุด ๆ แค่ออกบ้านนิดเดียวผิวก็แสบไหม้ไปหมด (☍﹏⁰)。 บางคนก็ออกไปท้าลมแดดอย่างทะเลด้วยความสนุกเพลิดเพลินกว่าจะรู้ตัวอีกทีผิวก็แห้งเสีย คล้ำหมองไปซะแล้ว ヽ(^Д^)ノ  เพราะฉะนั้นปฎิบัติการกอบกู้สภาพผิวให้กลับมาสดใสได้โดยเร็ว เราจึงมีไอเทมมาแนะนำการบำรุงผิวเพื่อผิวขาว ไม่ให้ไหม้เสียคล้ำหมองอีกต่อไป ตามมาดูกันเลย ٩(^ᴗ^)۶

รูปภาพ:https://www.pinterest.com.au/pin/862157922402060079/รูปภาพ:https://www.pinterest.com/pin/370421138092360016/

#1. ดื่มน้ำ เพิ่มความชุ่มชื่น

หลังออกแดดความร้อนจากแดดทำให้ผิวเราไหม้และเสียความชุ่มชื่นได้ การคืนความชุ่มชื่นได้ดีที่สุดจากภายในสู่ภายนอกคือการดื่มน้ำสะอาด จะช่วยฟื้นฟูผิวให้มีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้นควรดื่มน้ำให้เพียงพอต่อวันอย่างน้อยวันละ 2 ลิตรนะคะ

รูปภาพ:

#2. น้ำมันบำรุงผิว

เขาว่ากันว่าน้ำมันมะพร้าวจะมีส่วนช่วยในการเคลือบผิว รักษาความชุ่มชื่นให้กับผิวได้ ลดความอักเสบของผิวหลังออกแดดได้ดีอีกด้วย

รูปภาพ:

• Tropicana น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์สกัดเย็นออร์แกนิก

หลังออกแดดเราใช้น้ำมันมะพร้าว 4-5 หยด ผสมขณะอาบน้ำ เจ้าตัวนี้กลิ่นเขาจะหอม ๆ แบบธรรมชาติ หอมกลิ่นมะพร้าวมากเหมือนกินขนมเลย แถมผ่อนคลายฟิลอาโรม่าสุด ๆ หรือใช้ทาผิวหลังขั้นตอนการอาบน้ำ

หรือเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมเกี่ยวกับน้ำมันมะพร้าว เช่น โลชั่นบำรุงผิวเพิ่มความชุ่มชื่น

• Palmer’s coconut oil body lotion

หากใครไม่ชอบเจ้าตัวน้ำมันที่บางคนอาจจะบอกว่ารู้สึกเหนียวไปบ้าง เราแนะนำผลิตภัณฑ์ที่เป็นโลชั่นแทน ทาง่าย เนื้อสัมผัสเจ้าตัวนี้ ค่อนข้างบางเบา ซึมทราบเร็ว แถมยังพกพาง่าย กลิ่นก็เป็นมะพร้าว หอมอ่อน ๆ

รูปภาพ:https://www.pinterest.com/pin/220746819221409234/

#3. อาบน้ำด้วยน้ำนม

น้ำนมเป็นตัวช่วยที่อ่อนโยนต่อผิวว่ากันว่ามีสารที่เป็นประโยชน์ดีต่อผิวพรรณ หลังออกแดดใช้น้ำนมเย็น ๆ จากตู้เย็น มาประคบผิวที่ไหม้จากแดด นมจะทำหน้าที่เคลือบผิวและรักษาความชุ่มชื่นแก่ผิวได้ หากใครไม่สะดวกในการใช้น้ำนมธรรมชาติเราก็มีตัวเลือกในการอาบน้ำ อย่างเช่น ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำนมธรรมชาติ

รูปภาพ:

• Johnson's Baby Milk & Rice Bath

เจ้าตัวนี้เขาบอกว่าเป็นครีมอาบน้ำที่มีโปรตีนจากนมน้ำ รวมทั้งวิตามินเอและวิตามินอี ใช้แล้วเนื้อผลิตภัณฑ์มีความเข้มข้น ได้กลิ่นหอมธรรมชาติ หอมกลิ่นนมมาก ๆ ผิวนุ่มชุ่มชื่นขึ้น หลังใช้ไม่แห้งตึง ทำให้ดูเนียนใส ดูมีสุขภาพผิวดีครีมอาบน้ำนมบำรุงผิวขาวสูตรคิวเทน วิตามินเอและวิตามินอี เป็นครีมอาบน้ำที่ปลี้มมากเพราะกลิ่นหอมเขาหอมมาก ๆ ให้ความรู้สึกเหมือนอาบน้ำนมจริง ๆ อาบแล้วล้างออกง่าย รู้สึกว่าผิวเนียนสุขภาพดีจริง ๆ ไม่แห้งตึง

รูปภาพ:https://in.pinterest.com/pin/370843350560945790/

#4. ว่านหางจรเข้ หลังออกแดด

หลังจากออกแดดหรือโดนความร้อนนาน ๆ ทำให้ผิวไหม้ แห้ง ขาดน้ำได้ ว่านหางจระเข้เป็นตัวช่วยหนึ่งที่ทำให้ผิว cool down คลายความร้อน เติมเต็มความชุ่มชื่นให้แก่ผิวได้และกลับมาสดชื่นอีกครั้ง

รูปภาพ:

• Banana Boat Aloe Vera Gel

เจลว่านหางจระเข้เพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว ใช้หลังจากอาบน้ำเสร็จแล้ว ความรู้สึกจะเย็น ๆ ลดการแสบจากการออกแดดได้ดี สดชื่น ทำให้ผิวนุ่มลื่น กลิ่นหอมธรรมชาติ ไม่แสบผิวเจลเข้มข้นแต่ไม่เหนียวแหนะหนะ ให้ความสดชื่นหลังออกแดด บรรเทาการอักเสบผิวไหม้เสียจากแสงแดด ให้ความรู้สึกชุ่มชื่นและอ่อนโยน

รูปภาพ:https://br.pinterest.com/pin/166844361178303819

#5. โลชั่นให้ผิวกระจ่างใส

ผิวแห้งเสียที่เกิดจากการออกแดด เพราะขาดน้ำและเสียความชุ่มชื่น เราควรบำรุงการทาโลชั่นบ่อย ๆ เป็นประจำทุกวัน จะช่วยให้ผิวที่คล้ำเสียกลับมามีสุขภาพดีและหากบำรุงด้วยโลชั่นที่มีส่วนผสมเกี่ยวกับ Whitening ก็จะทำให้ผิวกลับมากระจ่างใสได้อีกด้วย

รูปภาพ:

• Citra Pearly White UV Body Lotion

โลชั่นเนื้อบางเบาทำให้ซึมซาบผิวได้ไว ไม่เหนียวแหนะหนะ เกลี่ยง่าย กลิ่นหอม ใช้แล้วให้ความรู้สึกเนียนนุ่ม ผิวชุ่มชื่น มีส่วนผสมไข่มุก ใช้บ่อย ๆ ทำให้ผืวกระจ่างใสขึ้นโลชั่นราคาเบา ๆ ทาง่าย สามารถทาได้บ่อย ๆ ไม่รู้สึกเปลือง กลิ่นหอมอ่อน ๆ ทาต่อเนื่องให้ความรู้สึกชุ่มชื่นบำรุงให้ผิวกลับมากระจ่างใส

รูปภาพ:https://www.pinterest.com/pin/632263235158091997/

#6. กันแดดทุกครั้งก่อนออกบ้าน

บ้านเราแดดร้อนจนไปถึงค่อนข้างแรง การแก้ปัญหาและป้องกันขั้นต้นไม่ให้ผิวไหม้ง่าย ๆ ก่อนออกจากบ้านจำเป็นที่จะต้องทาครีมเพื่อกันความร้อนจากเเสงแดดทุกครั้ง ก่อนออกจากบ้าน 15 นาที รวมทั้งระหว่างวันยังสามารถทาได้บ่อย ๆ ครั้ง ทั้งแบบตัวหรือหน้าและควรใช้ผลิตภัณฑ์ให้ถูกต้องกับบริเวณ

รูปภาพ:

• Banana Boat Ultra Protect Sunscreen Lotion

กันแดดทาตัวสุดฮิตที่หลายคนพูดถึง คุณสมบัติปกป้องแสงแดดได้อย่างดี ทาง่ายซึมเร็ว ไม่เหนียว แถมยังกันน้ำด้วย เหมาะกับการใช้ในทุก ๆ วัน หรือไปทะเลท้าลมแดดแรงอย่างทะเล ช่วยไม่ให้ผิวไหม้แดด

• Za TRUE WHITE POWER BLOCK UV SPF40+ PA+++

กันแดดหน้าบางเบาตัวดังอีกแล้ว ทาแล้วให้ความรู้สึกว่าเกลี่ยง่าย ปรับสีผิวให้กระจ่ายใสขึ้นระดับหนึ่ง กันน้ำ ไม่หมองระหว่างวัน ช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า ป้องกันแสงแดดได้โอเค

รูปภาพ:https://www.pinterest.com/pin/425871708518213778/

#7. วิตามินซีช่วยให้ผิวแข็งแรง

วิตามินซีได้จาการทานผักผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว เช่น ส้ม สัประรด ตระกูลเบอรี่ เป็นต้น หรืออาหารเสริมบำรุงต่าง ๆ ที่มีส่วนผสมเกี่ยวกับวิตามินซี รักษาโรคหวัด รวมทั้งมีส่วนช่วยปกป้องผิว ทานเป็นประจำจะทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น ผิวกระจ่างใสและบำรุงจากภายในสู่ภายนอก

รูปภาพ:

อาหารเสริมวิตามีนซีช่วยให้สุขภาพแข็งแรงแล้วยังช่วยให้ผิวใส ทานวันละ 1 เม็ด หลังมื้ออาหารอาหารเสริมวิตามินซีสกัดจากธรรมชาติ ช่วยให้ผิวนุ่มลื่นเรียบเนียน กระจ่างใส ผิวแข็งแรง

รูปภาพ:https://www.pinterest.com/pin/354869645622915394/รูปภาพ:https://www.pinterest.cl/pin/813251645202400798/

สาว ๆ ที่ผิวคล้ำเสียบำรุงได้ด้วยไอเทมทั้งหมดนี้ หากมีวินัยใช้เป็นประจำก็จะช่วยให้ผิวกลับมาขาวกระจ่างใสได้เร็ววัน แถมยังมีตัวช่วยในการป้องกันในการออกไปเผชิญความร้อนจากแดดครั้งต่อไป ลองนำวิธีเหล่านี้ไปใช้กันได้นะคะ รับรองผิวไม่กลับมาคล้ำเสียอีกแน่นอน! (^・o・^)ノ”