♪♪♪ ให้มันแตกเลยดีกว่า ไม่ฟังอะไรทั้งนั้น

ให้มันหักเลยดีกว่า ถึงทีจะเจ็บก็ยอม ♪♪♪

สวัสดีค่าาา วันนี้เราแวะมาชวนสาวSistaCafeเม้าท์มอยให้หายเหงาอีกแล้วนะ ^^/~ก่อนอื่นขอถามหน่อยสิว่าสาวๆ คนไหนที่มีแฟนหรือกำลังคบกับใครอยู่ เคยเกิดคำถามนี้ขึ้นในหัวว่า‘ เราสองคนควรเลิกกันดีมั้ย? ’บ้างรึเปล่า…เราเข้าใจดีเลยนะว่าหากสาวซิสกำลังถามคำถามนี้กับตัวเองอยู่ ชีวิตคู่ของเธอกับคนรักมันต้องมีปัญหาบางอย่างเกิดขึ้น จนทำให้รู้สึกอยากเลิกหรืออยากจบความสัมพันธ์แน่ๆ เลยล่ะ

แล้วถ้าใครกำลังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลิกดี… ไม่เลิกดี… ไปต่อดี… หรือจบกันแค่นี้ดี…เราก็มีมาให้ได้ลองเช็กกัน เผื่อว่ามันจะช่วยให้คุณสาวๆ ตัดสินใจอะไรบางอย่างได้ง่ายขึ้นไงล่ะมามะๆ อย่ารอช้าแล้วตามไปดูพร้อมกันได้เลยยย


○ ◦ ○ ◦ ○ ◦ ○ ◦ ○ ◦ ○ ◦ ○ ◦ ○ ◦ ○ ◦ ○ ◦ ○ ◦ ○ ◦ ○ ◦ ○ ◦ ○ ◦ ○ ◦ ○ ◦ ○


① มองหาความคืบหน้าในชีวิตคู่ไม่เจอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d0/a6/55/d0a65572ba53c4a3896534ebb8b57479.jpg

ขอบอกไว้ตรงนี้เลยนะว่าสัญญาณเตือนรักล่มข้อแรก ที่ถือว่าเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้คู่รักหลายๆ คู่ต้องเลิกรากันก็คือการคบกันไปเรื่อยเปื่อยแบบไม่มีความคืบหน้าหรือความกระตือรือร้นในชีวิตคู่นั่นเองค่ะ

ลองยกตัวอย่างให้เห็นภาพง่ายๆ และชัดเจนขึ้นหน่อยละกันอย่างเช่นคู่รักที่คบกันมานานหลายปีแล้ว แต่อีกฝ่ายยังไม่เคยพาเราไปเจอหรือแนะนำตัวกับครอบครัวของเค้าหรือคู่ที่อยู่ด้วยกันมาสักระยะนึงแล้ว แต่พอถามถึงอนาคตชีวิตคู่ว่าจะเป็นยังไง? วางแพลนอะไรไว้บ้าง? ก็ได้แต่ความว่างเปล่าและสีหน้ามึนๆ อึนๆ กลับมาเป็นคำตอบพอเจอแบบนี้ก็อาจทำให้เกิดความรู้สึกไม่มั่นใจในชีวิตคู่ขึ้นได้ จนเริ่มคิดว่าถ้าต้องคบกันต่อไปแบบไม่มีอนาคต สู้อยู่ตัวคนเดียวแล้วสร้างความมั่นคงให้กับตัวเองยังดีซะกว่าน่ะสิ


② คบกันไปแบบไม่มีความสุขเลยสักนิด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/4d/d6/d9/4dd6d9c3590ecf54514d1d99fc09dfde.jpg

การที่คนสองคนจะคบกันไปได้อย่างยืนยาว นอกจากจะมีความรัก ความเข้าใจ ความใส่ใจระหว่างกันแล้วเนี่ย อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่จะขาดไปไม่ได้เลยก็คือ‘ ความสุข ’ของคนสองคนตอนที่ได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันนี่แหละค่ะแล้วหากวันหนึ่งวันใดที่ฝ่ายหนึ่งเกิดความรู้สึกเศร้าๆ เหงาๆ ไม่มีความสุขกับความรักในครั้งนี้ก็เรียกได้ว่าเป็นสัญญาณเตือนที่ค่อนข้างแรงเลยนะว่าความรักครั้งนี้อาจไปไม่รอด!

โดยสาเหตุที่ทำให้คู่รักคบกันไปแล้วไม่มีความสุข อาจเกิดจากการที่คนสองคนเข้ากันไม่ได้ หรือนิสัยบางอย่างของอีกฝ่ายที่รู้สึกรับไม่ได้พอใช้เวลาอยู่ด้วยกันมากเท่าไหร่ก็ยิ่งทำให้มองเห็นความต่างนั้นๆ ชัดเจนมากขึ้นทางที่ดีควรรีบบอกลาแล้วแยกย้ายกันไป ดีกว่าต้องทนเจ็บ ทนเสียใจต่อไปเรื่อยๆ นะ


③ คำสัญญาเป็นเพียงแค่ลมปากเท่านั้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/83/be/83/83be83c8765be0382f0ffbd5c3567680.jpg

ยิ่งคาดหวัง ยิ่งผิดหวัง… เราว่าประโยคนี้มันจริงซะยิ่งกว่าจริงอีกนะคะแล้วคู่รักหลายคู่ที่ตัดสินใจจบความสัมพันธ์ ก็อาจเกิดจากการที่ฝ่ายหนึ่งเป็นพวกชอบให้ความหวังพูดสัญญาไปเรื่อยแบบไม่คิดให้ดีๆ ก่อนว่าตัวเองสามารถทำตามที่พูดได้รึเปล่า?แบบนี้ฝ่ายที่โดนผิดสัญญาบ่อยๆ ก็อาจเริ่มท้อใจ และไม่เชื่อใจทั้งในตัวคนรักของตัวเอง รวมถึงรู้สึกไม่มั่นใจในชีวิตคู่ด้วยเช่นกัน

หากคุณสาวๆ ลองพิจารณาคนรักที่อยู่ข้างกายของตัวเองแล้วพบว่าเค้าเป็นพวกที่มองว่าคำสัญญาเป็นเพียงแค่ลมปาก ชอบรับปากไปก่อนแล้วค่อยผัดวันประกันพรุ่ง หรือหาข้อแก้ตัวทีหลังเรื่อยไปคบกับคนแบบนี้ก็มีแต่เหนื่อยใจเท่านั้นแนะนำว่าควรรีบเลิกก่อนที่จะต้องเสียความรู้สึกและเสียใจไปมากกว่านี้


④ เป็นความสัมพันธ์ที่ต้องพยายามอยู่ฝ่ายเดียว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/5e/67/d8/5e67d827d75cba283be544d40d9bad42.jpg

ความรักที่ดีมันต้องเป็นความพยายามของคนสองคนแต่ถ้าต้องใช้ชีวิตอยู่กับความสัมพันธ์ที่ต้องพยายามอยู่ฝ่ายเดียว บอกเลยว่าคงเป็นอะไรที่เหนื่อยและท้อหนักมากๆ แน่นอนเลยล่ะ

ลองถามตัวเองดูสิว่าเธอต้องเป็นฝ่ายที่วางแผนทุกอย่างในชีวิตคู่รึเปล่า? เธอต้องคอยถาม / คอยตามอยู่คนเดียวมั้ย? หรือเธอเป็นคนที่แบกรับภาระ / ความกดดันไว้คนเดียว?ถ้าคำตอบคือ‘ ใช่ ’ก็ขอให้รู้ไว้เลยนะว่าความสัมพันธ์ระหว่างเธอและคนรักมันไม่แฟร์เลยสักนิดเดียวเพราะความรักที่ดีมันต้องสามารถแบ่งปันกันได้ทั้งในยามทุกข์และสุข จับมือฟันฝ่าอุปสรรคปัญหาไปด้วยกันแต่หากเป็นการผลักภาระไปให้ฝ่ายหนึ่งรับผิดชอบเต็มๆ ก็จงรีบเดินออกมาจากความสัมพันธ์นั้น ก่อนจะเหนื่อยตายไปซะก่อน!


⑤ โกหก / ปิดบังเรื่องสำคัญที่กระทบต่อชีวิตคู่

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/03/1c/90/031c90a2d30eea9c051bee88766f19b3.jpg

ยิ่งเรารักใครคนหนึ่งมากๆ แล้วพบว่าเค้าโกหกหรือปิดบังเรื่องบางอย่าง ก็คงทำให้รู้สึกเสียใจ เสียความรู้สึก และรู้สึกไม่ต่างอะไรกับการโดนหักหลังเลยใช่มั้ยล่ะ???แบบนี้ถ้าสาวซิสคบกับหนุ่มคนไหนอยู่ แล้วอีกฝ่ายทำตัวมีลับลมคมใน เวลาพูดอะไรก็อึกอักๆ พูดไม่หมดหรือชอบบอกความจริงแค่ครึ่งเดียวแล้วค่อยมาสารภาพเรื่องราวทั้งหมดทีหลัง ก็เป็นสัญญาณเตือนว่าความสัมพันธ์นี้มันไม่ดีเท่าไหร่แล้ว

แล้วถ้าเรื่องที่เค้าโกหกหรือปิดบังเอาไว้ มันเป็นเรื่องร้ายแรงหรือส่งผลกระทบต่อชีวิตคู่ของทั้งสองคนก็ขอบอกเลยว่าเป็นเรื่องที่น่าหวานเสียวและอันตรายมากๆเชียวล่ะเพราะถ้าคนรักชอบโกหกจนเป็นนิสัย ก็จะทำให้เราไม่กล้าไว้ใจ ไม่เชื่อถือในตัวเค้า แล้วต้องคบกันด้วยความหวาดระแวงไปเรื่อยๆ แน่นอน


⑥ ถึงจะอยู่ข้างกัน แต่ยังรู้สึกเหงาตลอดเวลา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8e/69/30/8e693038aaa388315d389a9947b1a9a0.jpg

ใครว่าคนเหงาจะต้องเป็นคนโสดเท่านั้นกันล่ะคะ?!เอ้าาา อย่าเพิ่งเหมารวมไปหมดสิว่า‘ ความโสด ’จะต้องเท่ากับ‘ เหงา ’เสมอไปเพราะว่าสาวๆ หลายคนทั้งที่มีคนรักอยู่แล้วเป็นตัวเป็นตน หรือมีคนรู้ใจมานั่งข้างๆ กัน แต่ก็ยังรู้สึกเหงาแทบจะตลอดเวลาได้เหมือนกันนะเออ

ซึ่งคนมีคู่แต่ยังรู้สึกเหงาก็เกิดได้จากหลายสาเหตุเลยนะไม่ว่าจะเป็นอีกฝ่ายไม่ค่อยมีเวลาให้ หรือเค้าให้ความสนใจกับสิ่งอื่นมากกว่าหรือในช่วงที่เรามีปัญหาแล้วฝ่ายคนรักไม่ค่อยใส่ใจ ไม่ได้ซัพพอร์ตเราเท่าที่ควรสิ่งเหล่านี้นี่แหละค่ะที่กลายเป็นต้นเหตุที่ทำให้เรารู้สึกเหงา โดดเดี่ยว และขาดความรักความอบอุ่นได้ซึ่งแทนที่จะไปเรียกร้องหาความรักจากคนที่เค้าให้เราไม่ได้ ขอแนะนำให้รีบโบกมือลากันไป แล้วหาคนใหม่ที่เค้าตอบโจทย์และสามารถทำหน้าที่นี้ได้ดีกว่าเถอะค่ะ


⑦ ไม่ว่าเรื่องเล็กหรือใหญ่ ก็ไม่ยอมอภัยให้กัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ed/73/8f/ed738f5e2365dc0d257a4a5946981bce.jpg

เคยได้ยินประโยคที่ว่า‘ ความรัก ’คือ‘ การให้อภัย ’บ้างรึเปล่าคะ???ซึ่งเราคิดว่าประโยคนี้มันสามารถนำมาใช้พิจารณาได้เหมือนกันนะว่า ความรักครั้งนี้ของเธอควรไปต่อหรือพอแค่นี้ดี…

เพราะหากเรารักใครสักคนจริงๆ เมื่อใดก็ตามที่เค้าทำบางสิ่งผิดพลาดไป แล้วอีกฝ่ายเค้าอธิบายเหตุผลมาเราก็พร้อมที่จะเปิดใจรับฟัง มองข้าม และให้อภัยได้เสมอแล้วในทางกลับกันถ้าความรู้สึกรักมันหมดลงไปแล้ว หรือทั้งสองคนไม่ได้รักกันมากพอต่อให้จะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ก็ไม่สามารถเปิดใจให้อภัยคนรักได้เพราะฉะนั้นความสัมพันธ์ของใครที่เป็นอย่างหลัง ก็ต้องยอมรับให้ได้แล้วล่ะว่ามันไม่เวิร์ก!!!


○ ◦ ○ ◦ ○ ◦ ○ ◦ ○ ◦ ○ ◦ ○ ◦ ○ ◦ ○ ◦ ○ ◦ ○ ◦ ○ ◦ ○ ◦ ○ ◦ ○ ◦ ○ ◦ ○ ◦ ○ยื้อก็เหมือนเราจะยิ่งเหนื่อย รักไม่ช่วยอะไรเลย~~~ ใครที่ได้ลองเช็กไปจนครบทั้ง 7 ข้อแล้ว หากเธอพบว่าความสัมพันธ์ครั้งนี้ตรงตามที่เราบอกไปเกินครึ่ง นี่ก็ถือเป็นสัญญาณ SOS ที่แจ้งเตือนแบบด่วนจี๋ให้รู้ไว้เลยนะว่านี่อาจถึงเวลาต้องจบความสัมพันธ์ แล้วเดินหน้าไปใช้ชีวิตของใครของมันยังจะดีซะกว่า มันก็จริงอยู่หรอกค่ะที่การเลิกรามักมาพร้อมความเศร้าเสียใจ แต่ก็ต้องอย่าลืมด้วยนะว่าการที่คนสองคนต้องฝืนทนอยู่ในความสัมพันธ์แย่ๆ ที่มีแต่จะทำร้ายความรู้สึกกันไปมา มันอาจทำให้รู้สึกเจ็บกันทั้งสองฝ่ายมากกว่าการเลิกราอีกนะ