รูปภาพ:

หากพูดถึงสกินแคร์ที่เราโปรดปรานแล้วหละก็ คงปฏิเสธิไม่ได้ว่าผลิตภัณฑ์กลุ่มที่มี Active หลักอย่าง Vitamin C มักจะเป็นตัวเลือกแรกๆ ของเราเสมอ แน่นอนวิตามินซีนั้นงานวิจัยรองรับมาอย่างยาวนานว่ามีประโยชน์กับผิวไม่ว่าจะเป็นด้านการช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ ช่วยต่อต้านริ้วรอย ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดจุดด่างดำ ฯลฯ อีกเพียบ

ตามปกติแล้วเรามักจะใช้ฟอร์ม Ascorbic acid เป็นหลัก แต่ด้วยความจำเจ และอยากลองอะไรใหม่ๆ วันนี้เราเลยเลือกหยิบVitamin C SerumจากMad Hippieที่ใช้ Vitamin C ในฟอร์ม Sodium Ascorbyl Phosphate มาลองดู ปรากฏว่าพบลัพธ์ที่ได้ก็ไม่ได้ไก่กาเลยนะยูว์ แต่จะเป็นยังไงนั้นไปชมกันเลยฮะ...

Mad Hippie Vitamin C Serum (30ml./1,xxx.-)

รูปภาพ:

เซรั่มวิตามิน C อนุพันธ์ STAY C®50 เสถียรกว่าวิตามินซีทั่วไป ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ปรับสีผิวให้เรียบเนียนสม่ำเสมอ ลดเลือนจุดด่างดำ ฝ้ากระที่ไม่ลึกมาก และริ้วรอย ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน กระชับรูขุมขน ปรับสมดุลความมัน ลดโอกาสการเกิดสิว นอกจากนี้ยังมี Ferulic ที่ช่วยฟื้นฟูความเสียหายของผิวหน้า จากรังสี UV ได้ถึง 8 เท่า

Texture / Scent / Packaging

รูปภาพ:

-

Texture :

เนื้อสัมผัสมาในรูปแบบเซรั่มแบบน้ำ สีเหลืองใส ให้ความรู้สึกบางเบาสบายผิวกว่าเซรั่มวิตามินซีหลายๆ ตัวที่มีส่วนของ Vitamin E และ Ferulic acid ที่เราเคยลองใช้มา

-

Scent :

จากที่เราลองใช้และได้พลิกดูรายละเอียดด้านข้างบรรจุภัณฑ์ ไม่พบส่วนประกอบของน้ำหอม ดังนั้นกลิ่นที่ได้จะเป็นกลิ่นของส่วนผสมแบบฉบับดั้งเดิม ซึ่งก็ไม่ได้รบกวนการใช้งานอะไร

รูปภาพ:

-

Packaging :

เซรั่มขวดนี้บรรจุอยู่ในขวดแก้วสีชา พร้อมดรอปเปอร์ โดยรวมก็ดูน่าใช้งานดีแหละฮะ แต่ส่วนตัวแล้วเราคิดว่าถ้ามาในรูปแบบ Airless-Pump น่าจะเหมาะสมกว่าขอรับ

Key Ingredients

-

Sodium Ascorbyl Phosphate :

อนุพันธ์ที่มีความเสถียรมากกว่าวิตามินซีอนุพันธ์อื่นๆ ทั่วไป ระคายเคืองน้อยกว่า ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ลดเลือนริ้วรอย กระตุ้นการผลิตคอลลาเจน ปรับสมดุลความมัน ลดโอกาสการเกิดสิว เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยฟื้นฟูความเสียหายของผิวหน้าจากรังสี UV

-

Ferulic Acid :

นอกจากจะถูกใส่เข้ามาเพื่อช่วยเพิ่มความเสถียรของ Sodium Ascorbyl Phosphate แล้ว ยังมีส่วนช่วยในการต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันอันตรายจากรังสียูวี นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นให้ผิวหนังมีการผลัดเปลี่ยนเซลล์เร็วขึ้นและช่วยคงความชุ่มชื้นให้กับผิวอีกด้วย

-

Hyaluronic Acid :

ทำหน้าที่เหมือนแหล่งเก็บกักน้ำแก่เซลล์ ปกป้องโครงสร้างของเซลล์ผิว โดยเมื่อเรามีอายุมากขึ้น Hyaluronic Acid จะมีปริมาณลดลงทำให้ผิวเริ่มขาดน้ำและเกิดริ้วรอยขึ้น การใช้ Hyaluronic Acid บนผิวสามารถเสริมสร้างให้ผิวมีความชุ่มชื้นมากขึ้น และลดริ้วรอยที่อาจเกิดขึ้นได้

-

Konjac Root Powder :

ดอกไม้จากเอเชียที่ช่วยทำให้ผิวอ่อนนุ่ม เรียบเนียน ช่วยสร้างเยื่อบางๆ ที่ช่วยปกป้องผิวชั้นนอก อุดมไปด้วยทองแดง สังกะสี ฟอสฟอรัส กรดไขมัน โปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไขมัน โพแทสเซียม แมกนีเซียม เหล็ก ไนอาซิน กรดโฟลิก และวิตามิน A , E , C , D , B

นอกจากนี้ยังมีสารสำคัญอื่นๆ อย่าง

Vitamin E, Grapefruit, Chamomile Extract และ Clary Sage

ซึ่งช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเพิ่มความกระชับ ยืดหยุ่นให้แก่ผิว สร้าง Protective Shield บางๆ ช่วยให้ผิวผ่อนคลาย รวมถึงช่วยปรับสมดุลความมันให้ผิวไม่แห้งหรือมันจนเกินไป และช่วยต้านแบคทีเรีย/เชื้อโรค/สิ่งสกปกรกต่างๆ ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว ได้อีกด้วย

Let's Try & Conclusion

รูปภาพ:

จากที่เราได้ลองใช้ Mad Hippie Vitamin C Serum มาประมาณ 2-3 สัปดาห์ อย่างต่อเนื่องก็ต้องยอมรับว่านี่เป็น Vitamin C Serum อีกแบรนด์ที่ทำเนื้อสัมผัส และความรู้สึกหลังทาออกมาได้ดีมากทีเดียว ไม่ทิ้งความรู็สึกเหอะหนะไว้บนผิว ไม่ทำให้ผิวระคายเคือง ออกแดดแล้วผิวไม่ระคายเคืองเพิ่มขึ้น

รูปภาพ:

ด้านผลลัพธ์ก็เป็นไปตามภาพด้านบน โดยเราขอสรุปให้เข้าใจง่ายเป็นหัวข้อดังนี้ :

-

การอักเสบของสิว :

ก่อนหน้านี้เรามีสิวขึ้นหลังจากทำ Intensive Detox แน่นอนว่า Mad Hippie Vitamin C Serum ไม่ใช่ยารักษาสิว แต่เราอยากบอกว่าเราระหว่าง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา เราไม่ใช้ยาแต้มสิวเลย แต่สิวที่ปูดเม็ดนั้นกลับไม่ปะทุและยุบตัวลงในที่สุด แม้ว่าจะหลงเหลือรอยแดงเอาไว้บ้างเล็กน้อยก็ตาม

-

ความกระจ่างใสของผิว :

เรามองว่าผิวของเรากระจ่างใสขึ้นในระดับที่น่าพึงพอใจทีเดียว เมื่อผิวกระทบกับแสงมีการ Reflect ที่ดีทีเดียวหละ

-

ริ้วรอย :

เนื่องจากเรายังไม่มีปัญหาเรื่องริ้วรอยเท่าไหร่นัก บวกกับเราเพิ่งใช้ไป 1 ขวดดังนั้นเราจึงไม่สามารถฟันธงว่าเค้าช่วยได้มากน้อยแค่ไหนในระยะยาวขอรับ

-

สมดุลความชุ่มชื้น & ความมัน :

ทำออมาได้น่าประทับใจทีเดียว สามารถคงความชุ่มชื้นไว้ได้ดี โดยเฉพาะบริเวณ U-Zone ที่มักจะมีอาการแห้งเป็นพิเศษ ส่วนในด้านความมันด้วยความที่สภาพอากาศช่วงนี้ไม่ค่อยร้อนเท่าไหร่นัก ผิวเราเลยไม่ค่อยมันอยู่แล้วฮะ

โดยรวมเรามองว่าผลลัพธ์ค่อนข้างเป็นที่น่าพอใจเลยทีเดียวหละ โดยเฉพาะในแง่ของรอยแดง/รอยดำ เราว่าจางลงไวมากๆ ส่วนในเรื่องของความกระชับเรายังรู้สึกว่าฟอร์ม Ascorbic acid ทำได้ดีกว่า แต่แน่นอนว่าย่อมมีหลายคนที่ไม่สามารถใช้ฟอร์มที่เป็นกรดสูงๆ ได้ ดังนั้นMad Hippie Vitamin C Serumจึงเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อยเลยหละฮะ

แต่แน่นอนผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นนี้ Based-on สภาพผิว ไลฟ์สไตล์ การดูแลตัวเอง และผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ร่วมกันเป็นหลัก ดังนั้นผลลัพธ์ย่อมแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคลส่วนสำถามที่ว่าใช้แล้วจะแพ้ไหม จะอุดตันไหม สิวจะขึ้นหรือไม่นั้น เราไม่สามารถให้คำตอบได้เนื่องจากปัจจัยที่ก่อให้เกิดการแพ้ ระคายเคือง และก่อให้เกิดสิวของแต่ละคนล้วนแตกต่างกัน ดังนั้นเราแนะนำว่าก่อนที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ใดก็ตาม ควรทดสอบอาการแพ้ที่บริเวณท้องแขน และลำคอก่อใช้ลงบนใบหน้านะขอรับ