รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0d/5f/cc/0d5fccb144dd54b1bee6e2f64742c377.jpg

เรามั่นใจว่าหนึ่งในปัญหากวนใจอันดับต้นๆ อย่างหนึ่งสำหรับผู้หญิงเรา ก็คงหนีไม่พ้นปัญหาเรื่องรูปร่างที่ไม่สวยเป๊ะสมใจนี่แหละค่ะโดยเฉพาะสาวคนไหนที่เป็นสาวสายกิน ชอบกินจุ๊บกินจิ๊บ กินไม่หยุด พอรู้ตัวอีกทีหุ่นก็เผละแถมยังมีไขมันกระจุกตัวอยู่ที่หน้าท้อง เหมือนกับมีห่วงยางส่วนตัวยังไงยังงั้นเลยล่ะ แล้วถ้ายิ่งใครเป็นคนถ่ายยาก มีอาการท้องผูกบ่อยๆ ก็คงจะรู้สึกอึดอัดแน่นท้องขึ้นไปอีกหลายเท่า

ถ้าขืนปล่อยให้แน่นท้องอย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆ มีหวังได้ตัวแตกเข้าสักวันแน่ๆ เลยค่ะเราเลยไม่พลาดที่จะหยิบ7 เมนู ‘กินคู่’ ผอมง่ายที่กินเข้าไปแล้วช่วยกระตุ้นให้ขับถ่ายดี โล่งท้อง สบายตัวสาวคนไหนที่อยากบอกลาพุงป่องให้กลายเป็นหน้าท้องแบนเรียบ ก็รีบตามไปดูพร้อมกันได้เลย

✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧


① มะขามเปียก + น้ำอุ่น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/76/11/7a/76117a8ef78d9bc94d1b2017a91048e3.jpg

มาเริ่มต้นด้วยเมนูกินคู่ที่ช่วยกระตุ้นการขับถ่ายเมนูแรกเลยดีกว่ากับ‘ มะขามเปียก ’ และ ‘ น้ำอุ่น ’ซึ่งสาวๆ หลายคนคงจะรู้อยู่แล้วว่ามะขามรสเปรี้ยวจี๊ดจ๊าดอุดมไปด้วยสารอาหารและวิตามินต่างๆ มากมายที่มีดีต่อสุขภาพหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นวิตามินเอที่ช่วยบำรุงสายตาให้ใสปิ๊ง แคลเซียมที่ช่วยบำรุงกระดูก หรือจะนำมะขามเปียกมาพอกหน้า / ขัดตัว ก็ช่วยให้ผิวพรรณกระจ่างใสได้ด้วยเช่นกัน

ที่สำคัญมะขามเปียกยังมีสรรพคุณช่วยกระตุ้นการขับถ่ายเป็นยาระบายจากธรรมชาติที่เหมาะกับคนที่มีปัญหาท้องผูก ถ่ายยาก หรืออยากจะดีท็อกซ์เพิ่มพลังหุ่นแบบไร้พุงล้ำหน้าเพียงแค่ผสมน้ำมะขามเปียกกับน้ำอุ่นหนึ่งแก้ว คนให้ละลายเข้ากันแล้วดื่มจนหมดแก้ว รอไม่นานก็วิ่งจู๊ดเข้าห้องน้ำแน่นอน!


② มะนาว + โยเกิร์ต

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f1/69/45/f16945d3900b4665bce4dec473bdb049.jpg

สาวซิสที่ชอบกินของรสชาติเปรี้ยวปรี๊ดจี๊ดถึงใจ รับรองว่าจะต้องถูกใจกับคู่หูเมนูกินง่าย ถ่ายคล่อง อย่าง‘ มะนาว ’ และ ‘ โยเกิร์ต ’กันอย่างแน่นอน โดยเจ้าสองอย่างนี้ขนาดกินแยกกันยังแทบจะกินปุ๊บ ถ่ายปั๊บอยู่แล้ว พอยิ่งนำมาจับคู่กินพร้อมกันก็มั่นใจได้เลยว่าต่อให้เป็นคนธาตุแข็ง หรือชอบมีปัญหาท้องผูกอยู่บ่อยๆ กินแล้วได้ผลอย่างไม่ต้องสงสัยเลย

นั่นก็เพราะว่าน้ำมะนาวที่คั้นสดๆ ออกจากผล พอดื่มเข้าไปแล้วจะช่วยล้างสารพิษตกค้างในลำไส้ พร้อมกระตุ้นระบบขับถ่ายให้ทำงานได้ดีขึ้นส่วนโยเกิร์ตก็อุดมไปด้วยจุลินทรีย์ดีต่อลำไส้ ที่ช่วยกระตุ้นให้ทั้งระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายดีขึ้นแค่บีบน้ำมะนาวใส่โยเกิร์ตรสธรรมชาติแล้วคลุกเคล้าให้เข้ากัน ก็ได้เมนูผอมง่ายอร่อยชื่นใจมาอีกหนึ่งเมนู หูยยย แค่นึกถึงก็เปรี้ยวปากจนแอบน้ำลายสอแล้วว่ามั้ยคะ?


③ อโล ไฟเบอร์ + น้ำเปล่า

รูปภาพ:

อ๊ะๆ สำหรับใครที่รู้สึกว่าการต้องออกไปซื้อวัตถุดิบอย่างผักและผลไม้เป็นเรื่องยาก ต้องมาล้างทำความสะอาดเอย ปอกเปลือกเอย หั่นเอย อะไรเอย…Smooto Aloe Fiber Mixก็เป็นตัวช่วยดีๆ ที่ตอบโจทย์คนที่ชอบความสะดวกรวดเร็วมากๆ เลยนะโดยเจ้าซองนี้ได้รับฉายาว่าเป็น‘ สลัดผักแบบชง ’เพราะ1 ซองมีใยอาหารมากถึง 10,000 มก. เทียบเท่าสลัด 1 จานเลยทีเดียวนะตัวเธอเลยเน้นเข้าไปช่วยกระตุ้นให้ขับถ่ายดีขึ้น ทำให้การทำงานของลำไส้ดีขึ้น เลยส่งผลให้ระบบย่อยอาหารดีตามไปด้วยนั่นเอง

แล้วจุดเด่นของAloe Fiber Mixตัวนี้ที่ใครได้ลองเป็นต้องติดใจก็คือ กลิ่นหอมและรสชาติหวานอมเปรี้ยวที่อร่อยถูกปาก ไม่มีน้ำตาลเลยดื่มได้แบบไม่ต้องกลัวอ้วนแถมยังชงดื่มได้ง่ายมากๆ แค่ผสมกับน้ำธรรมดาหรือน้ำเย็น ( 100 - 150 มล. ) คนให้เข้ากันก็พร้อมดื่มได้ทันทีพอรับประทานวันละ 1 ซองก็จะช่วยปรับสมดุลการทำงานของลำไส้ ให้ถ่ายท้องง่ายและขับถ่ายเป็นเวลามากขึ้น ใครที่ไม่อยากอึดอัดแน่นตัวอีกต่อไป พอดื่มอโล ไฟเบอร์ซองนี้แล้วก็จะช่วยให้โล่งสบายท้องและพุงยุบไวแน่นอน


④ มะนาว + น้ำอุ่น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b3/c2/1e/b3c21e8e65a8851ea05545f583a8872f.jpg

ขอบอกเลยนะคะว่า‘ มะนาว ’สามารถนำไปจับคู่เมนูถ่ายคล่องได้หลายอย่างเลยล่ะเหมือนที่เรานำเสนอเมนูมะนาวกับโยเกิร์ตไปก่อนหน้านี้ แต่สำหรับใครที่ไม่มีโยเกิร์ตติดตู้เย็นเอาไว้ที่บ้าน ไม่มีเวลาออกไปหาซื้อ หรือว่าไม่ชอบกินโยเกิร์ตสักเท่าไหร่ ก็อย่าได้กังวลใจกันไปนะคะ

เพราะว่าแค่ผสม‘ น้ำมะนาว ’ และ ‘ น้ำอุ่น ’แล้วดื่ม ก็ช่วยให้กินง่าย ถ่ายคล่องเรียกได้ว่าเป็นเมนูดีท็อกซ์ที่ทำได้ง่ายมากๆ เลยล่ะโดยอย่างที่รู้กันแล้วว่ามะนาวมีสรรพคุณช่วยกระตุ้นการบีบตัวของลำไส้ส่วนน้ำเปล่าก็เป็นตัวช่วยดีๆ ที่กระตุ้นการขับถ่ายด้วยเช่นกันงานนี้แค่บีบมะนาวผสมกับน้ำอุ่นหนึ่งแก้ว ดื่มเพิ่มความเฟรชหลังตื่นนอน ก็จะช่วยให้ถ่ายท้อง สบายตัว พร้อมเริ่มต้นวันใหม่แบบสดใสที่สุดเลย


⑤ กล้วย + นมสด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d8/14/f7/d814f7e6d7fd1ecaec6f971917c0f19b.jpg

ช่วงไหนที่อึไม่ออก บอกไม่ถูก แล้วไม่รู้ว่าจะหันไปพึ่งวิธีไหนดีเราเชื่อว่าถ้าให้คุณสาวๆ นึกถึงผลไม้ที่ช่วยให้ถ่ายท้อง‘ กล้วย ’ก็คงเป็นชื่อผลไม้อันดับแรกๆ ที่โผล่ขึ้นมาในหัวแน่นอนเลยใช่มั้ยคะ?ซึ่งกล้วยถือเป็นตัวช่วยดีๆ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายหลายอย่าง โดยเฉพาะคนที่ต้องการลดน้ำหนักหรือเจอกับปัญหาท้องผูกอยู่บ่อยๆ ก็แนะนำให้กินกล้วยเป็นประจำทุกวันเลยนะคะ

นั่นก็เพราะกล้วยอุดมไปด้วยแร่ธาตุและสารอาหารต่างๆ มากมายแล้วยังเป็นผลไม้ที่มีไฟเบอร์ปริมาณมหาศาลอีกต่างหาก เลยช่วยให้กินง่าย ย่อยง่าย และขับถ่ายง่ายขึ้นถ้าอยากกระตุ้นให้ถ่ายคล่องสุดๆ ตื่นเช้ามาก็ให้กินกล้วยหนึ่งลูกแล้วตามด้วยนมหนึ่งแก้วรอไม่กี่นาทีก็ต้องรีบวิ่งเข้าห้องน้ำแบบด่วนจี๋แน่ๆ


⑥ ลูกพรุน + โยเกิร์ต

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/5f/63/bd/5f63bd05c4c05399fb42a0507f46f2f3.jpg

ใครอยากลดพุง ลดน้ำหนัก บอกลาท้องป่องๆ ให้หายวับไป ก็ไม่ควรพลาดเมนูกินคู่รสชาติอร่อยอย่าง‘ ลูกพรุน ’ และ ‘ โยเกิร์ต ’เด็ดขาดเลยนะคะเพราะว่าสองอย่างนี้เป็นเมนูที่ช่วยกระตุ้นระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายได้เป็นอย่างดีพอนำมากินคู่กันแล้วเลยยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพให้ถ่ายท้องดียิ่งขึ้นไปอีก

โดยลูกพรุนอุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และสารอาหารต่างๆ ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกาย แถมยังมีกากใยอาหารสูงอีกด้วยนะเลยช่วยให้ขับถ่ายง่ายและลดปัญหาท้องผูกที่เคยกวนใจไปได้สบายๆส่วนโยเกิร์ตก็อย่างที่รู้กันดีอยู่แล้วว่ามีจุลินทรีย์ดีต่อลำไส้เพียงแค่หั่นลูกพรุนเป็นชิ้นเล็กๆ พอดีคำ โรยหน้าโยเกิร์ตเป็นท็อปปิ้ง ก็ได้เมนูสุดเฮลท์ตี้ที่รสชาติดี กินง่าย ถ่ายคล่อง แบบไม่ต้องกลัวอ้วนเลยล่ะ


⑦ เมล็ดเจีย + น้ำเปล่า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/87/95/ab/8795ab4a335c5d484a86a01d7b8091cc.jpg

นอกจากผักและผลไม้จะเป็นตัวช่วยที่โดดเด่นในเรื่องการกระตุ้นการขับถ่ายแล้ว เราต้องขอบอกเลยนะว่าธัญพืชหลายชนิดก็มีสรรพคุณช่วยให้ถ่ายคล่องขึ้นด้วยเช่นกันอย่าง‘ เมล็ดเจีย ’ที่มีหน้าตาคล้ายกับเม็ดแมงลัก ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำหรับคนที่มีปัญหาถ่ายยาก หรืออยากได้เมนูสุดเฮลท์ตี้ในช่วงไดเอทด้วย

ซึ่งในเมล็ดเจียก็อัดแน่นไปด้วยสารอาหารและแร่ธาตุหลายอย่าง เช่น แคลเซียม ฟอสฟอรัส แมงกานีส โพแทสเซียม ฯลฯที่สำคัญยังมีปริมาณไฟเบอร์สูงมากๆ ด้วยเช่นกัน เลยช่วยในเรื่องการย่อยอาหาร ดีท็อกซ์สารพิษออกจากร่างกายผลลัพธ์ที่ตามมาก็คือหุ่นสวยๆ แบบไร้ไขมันสะสมนั่นเอง โดยวันไหนที่สาวซิสรู้สึกแน่นท้อง ไม่สบายตัว ก็สามารถผสมเมล็ดเจีย 1 ช้อนโต๊ะกับน้ำเปล่าหนึ่งแก้วรอประมาณ 15 นาทีให้เมล็ดเจียพองตัว เสร็จแล้วก็ดื่มเพื่อกระตุ้นให้ถ่ายท้องง่ายขึ้นกว่าเดิมได้เลย


✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧・✧

วันนี้เราจัดเต็มมาให้คุณสาวๆ ได้เลือกกินตามความชอบกันแบบจุใจเลยนะ หากใครที่รู้ตัวว่าตัวเองเป็นคนท้องผูกบ่อย ถ่ายยาก นานๆ จะถ่ายที ก็อย่ามัวทนอึดอัดแน่นตัวอีกต่อไปเลยนะคะ ต้องรีบหาอาหารดีๆ มาเป็นตัวช่วยกระตุ้นการขับถ่ายให้ดีขึ้นเสริมอีกแรง แบบนี้จะได้ไม่มีสารพิษตกค้างสะสมอยู่ในร่างกาย และช่วยให้บอกลาพุงป่องๆ ที่ทำให้รู้สึกไม่มั่นใจไปได้สักทีไงล่ะ แต่ถ้าอยากเพิ่มพลังกระตุ้นระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่าย ให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพขึ้นอีกขั้น เราขอแนะนำให้ลองนำSmooto Aloe Fiber Mixไปกินคู่กับเมนูที่เราบอกไปดูสิคะ รับรองได้ว่าต่อให้เป็นคนธาตุหนัก ท้องผูกหนักมาก ก็ต้องวิ่งจู๊ดไปเข้าห้องน้ำทุกราย ε=┏(・ω・)┛