วันนี้น้ำก็มีน้ำปรุงหรือน้ำหอมจากแบรนด์ไทยและมีกลิ่นอายความเป็นไทยชัดเจนมากๆ ตอนน้ำได้กลิ่นครั้งแรกน้ำสัมผัสได้เลยว่าไทยสุดๆ มันเป็นกลิ่นที่น้ำคุ้นเคยเลยสัมผัสได้ว่าสิ่งปรุงนี้เป็นของไทยแน่นอนSiam 1928 เป็นน้ำหอมถูกพัฒนาต่อยอดมาจาก“น้ำอบปรุงเจ้าคุณ”ที่เราคุ้นเคยกันหรือจะได้กลิ่นอะไรแบบนี้ตามเทศกาลขอลไทยอย่างวันสงกราณ์ วันขึ้นปีใหม่ ซึ่งเป็นน้ำปรุงเก่าแก่ที่อยู่กับคนไทยมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2471 หรือ ค.ศ.1928 และตอนนี้ก็เข้ามารุ่นที่ 4 แล้วน้ำหอมของ Siam 1928 ก็เลยถูกพัฒนามาให้เข้ากับโลกที่เปลี่ยนไปให้ทันสมัยขึ้น

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

จากกล่องก็สัมผัสได้ว่าRASVIKA สยามเค้ามีความเข้าบทเจ้ากลอนใช่เล่น จากบท ๆ กลอนนี้เค้าก็จะสื่อประมาณว่าพระจันทร์วันเพ็ญส่องสว่าง กับคืนเดือนดับฟ้าพร่างแสงดา จะมีกินรีเริงระบำลงมาเล่นน้ำ ให้ความรู้สึกว่ากลิ่นนี้มีความคลาสสิคแบบไทยกระจายคละคลุ้งเลยค่า

รูปภาพ:รูปภาพ:

ตัวน้ำหอมRASVIKA สยามขวดของเค้าเป็นขวดเซรามิกไม่ใช่ขวดแก้วสีขาวมุกแล้วก็มีลวดลายไทยมีนางกินรีและดอกไม้ต่างๆ สวยงามบรรจงแบบไทยน้ำคิดว่าตัวน้ำหอมของเค้าเล่าสตอรี่ค่อนข้างดีเลยมันเลยทำให้สัมผัสได้ถึงกลิ่นก่อนจะลองดมซะอีก แอบให้คะแนนวิธีการเล่าเรื่องของเค้าส่วนตัวคือชอบอะไรแบบนี้มากเพราะมันสื่อถึงเอกลักษณ์ของน้ำหอมหรือสไตล์ของมัน



รูปภาพ:รูปภาพ:

กลิ่นของเค้าจะมีกลิ่นหลักจากพริกไทยสีชมพู ดอกบัว มะลิ กลิ่นพิมเสน กลิ่นหอมแบบเย็นๆ ที่โน้ตครีมๆ พวกsandalwood , Lily Grape fruit , white muskที่ทำให้กลิ่นไม่ดูเป็นน้ำอบไทยจนเกินไปผสมผสานความหอมแบบสากลไปด้วยแต่ได้ความเป็นไทยแบบแท้ๆ แต่ไม่โบราณมีความทันสมัยเหมาะกับคนรุ่นใหม่

รูปภาพ:

บอกเลยว่าฉีดที่ผิวหลังอาบน้ำเสร็จใหม่ ๆ แบบยังมีเกร็ดน้ำเกาะที่ผิวกลิ่น RASVIKAจะติดผิวดีมาก ติดนานติดทนเลย เสมือนมโนว่าตัวเองเป็นกินรีที่กำลังเล่นน้ำในป่าหิมพานต์

รูปภาพ:

RASVIKA สยามก็เป็นน้ำหอมเปิดโลกของน้ำเลยก็ว่าได้ที่ได้รู้ว่าคนไทยเป็น Perfumer ที่เก่งและคิดค้นทำน้ำหอมที่มีเอกลักษณ์ดึงความเป็นไทยออกมาและที่สำคัญกลิ่นก็หอมอีกด้วย อยากจะชวนเพื่อนๆไปลองเทสกลิ่นกันดูว่าจะหอมอบอวลแค่ไหน