ใครอยากมีเพื่อนบ้างคะ ยกมือขึ้นเร็ววว!!!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/cb/38/4d/cb384d3220f0b0c5ea88f22fcb39b608.jpg

เราเชื่อว่าคนเราสามารถอยู่คนเดียวได้… แต่ถ้ามีเพื่อนที่สามารถแชร์เรื่องราวต่างๆ ในชีวิต เม้าท์มอยเรื่องนั้นเรื่องนี้ให้กันและกันฟัง หรือชวนกันไปเที่ยวเล่นแบบเพลินๆ มันก็ช่วยเติมความสุขและเพิ่มสีสันให้กับชีวิตได้นะแล้วถ้าเมื่อสมัยที่เรายังเป็นเด็ก เวลาอยากมีเพื่อนใหม่ก็อาจแค่เดินถือของเล่นไปหาเด็กอีกคนแล้วพูดว่า‘ มาเล่นกันเถอะ ’ก็เป็นเพื่อนกันได้แบบง่ายๆ แต่ยิ่งอายุมากขึ้นเท่าไหร่ การสร้างเพื่อนใหม่อาจจะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก และแอบเคอะเขินอยู่เบาๆ เพราะไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนดีใช่มั้ยล่ะ?

สาวซิสคนไหนที่กำลังเจอกับโมเมนต์นี้อยู่ ก็อย่าได้เป็นกังวลใจไปนะคะเพราะว่าวันนี้เราจะมาแชร์7 วิธีเปลี่ยนตัวเองเป็นคนที่ ‘ น่าเข้าหา ’รับรองได้เลยว่าถ้าได้ลองทำตามแล้วจะช่วยเพิ่มเสน่ห์ที่ช่วยดึงดูดคนรอบตัวให้อยากทำความรู้จัก อยากสนิทสนม และกลายมาเป็นเพื่อนกันได้แน่นอนจ้าาาา

✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


① โฟกัสแต่สิ่งดีๆ ของคนรอบตัว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/10/54/56/1054564121c8052a676f13624030e8ab.jpg

ถ้าอยากจะกลายมาเป็นคนที่มีเพื่อนเยอะหรือมีแต่คนอยากเข้าหาสิ่งแรกที่ควรทำก็คือการปรับเปลี่ยนทัศนคติของตัวเองให้ได้ก่อนนี่แหละค่ะลองคิดดูง่ายๆ ก็ได้นะว่าถ้าสามารถเลือกได้ เธอจะอยากเป็นเพื่อนกับคนที่มองเห็นคุณค่าในตัวเรา หรือคอยจ้องจับผิดแต่เรื่องร้ายๆ กันแน่ล่ะ???

ไม่ต้องเดาก็พอจะรู้คำตอบได้เลยนะว่าทุกคนก็ต้องอยากมีเพื่อนที่มองเห็นคุณค่าและสิ่งดีๆ ในตัวเราทั้งนั้นแบบนี้คุณสาวๆ เลยควรเปลี่ยนความคิดของตัวเองใหม่ จากที่เคยมองหาหรือจับผิดแต่สิ่งแย่ๆ ของคนอื่นก็ให้เปลี่ยนมาโฟกัสในเรื่องดีๆ ของพวกเค้าบ้างอย่างเช่น A เป็นคนอารมณ์ขันดีนะ / B เค้าทำงานเก่งจังเลย / C เป็นคนเฟรนด์ลี่ อยู่ด้วยแล้วสบายใจที่สุด ฯลฯพอเธอมองเห็นแต่สิ่งที่ดีในตัวอื่นก็จะทำให้กล้าเปิดใจ แถมคนรอบตัวยังสัมผัสได้ถึงพลังในแง่บวก และอยากเข้าหาเธอด้วยเหมือนกันนะ


② ใช้ ‘ รอยยิ้ม ’ เปิดทางให้คนอยากเข้าหา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/53/ba/ac/53baac4d73ce0c591cb787d797679594.jpg

เอ้าาา เข้าใจค่ะว่าเครียด...​ แต่สาวซิสต้องเลิกทำหน้านิ่วคิ้วขมวดจนแทบจะเป็นปมแบบนี้ได้แล้วนะ เดี๋ยวคนก็ไม่กล้าเข้าใกล้เพราะกลัวหน้าเหวี่ยงๆ ของเธอไปซะก่อนหรอก สำหรับสาวๆ ที่รู้สึกว่าคนรอบตัวไม่ค่อยเข้าใกล้ ไม่ค่อยสบตา ก่อนที่จะโทษคนอื่นฝ่ายเดียวขอให้ลองหยิบกระจกขึ้นมาส่องหน้าดูสักนิดสิว่า เธอเป็นพวกหน้าเหวี่ยงหรือชอบทำหน้าบูดบึ้งอยู่ตลอดเวลารึเปล่า?!

ถ้าคำตอบคือ‘ ใช่ ’ถึงแม้ว่าความจริงแล้วไม่ได้ดึง แต่ ( หน้า ) มันตึงเองตามธรรมชาติก็ขอให้เธอค่อยๆ ปรับปรุงในเรื่องนี้กันดูนะคะ พยายามยิ้มบ่อยๆ ยิ้มเยอะๆ เพื่อใช้รอยยิ้มพิมพ์ใจที่สื่อถึงความเป็นมิตร เป็นตัวเปิดทางให้คนอื่นอยากเข้าหามากขึ้นพอคนอื่นเห็นเรามีรอยยิ้มอยู่บนหน้า ก็อาจรู้สึกสบายใจและกล้าที่จะเข้ามาทักทายแต่ต้องเตือนไว้นิดนึงนะว่าให้ยิ้มแบบจริงใจ เป็นธรรมชาติ ห้ามฉีกยิ้มกว้างจนน่ากลัว หรือยิ้มแค่ปากแต่ตาแข็งมากแม่! เดี๋ยวคนได้วิ่งแตกกระเจิงด้วยความตกใจไปแทนค่ะ


③ พูดชมเชยด้วยความจริงใจ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/31/ff/3c/31ff3cdd7115331bd8bd618525383c02.jpg

ไม่ว่าใครเวลาได้ยินคำชมเชยเกี่ยวกับตัวเอง หรือได้ยินคนอื่นๆ พูดถึงเรื่องดีๆ ของตัวเอง ก็ต้องรู้สึกดีใจกันทั้งนั้นแหละค่ะแบบนี้ถ้าสาวๆ อยากจะเป็นเพื่อนกับใครสักคน หรืออยากจะสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับเค้าเหล่านั้นก็ลองพูดชมเชยด้วยความจริงใจเกี่ยวกับตัวพวกเค้าออกไปบ้างสิ

โดยอาจจะเริ่มพูดชมจากสิ่งที่มองเห็นได้ชัดก่อนเป็นอันดับแรกๆ เช่น‘ วันนี้แต่งตัวน่ารักจัง ’/‘ ผมทรงนี้ดูเข้ากับเธอนะ ’/‘ เสื้อที่เธอใส่สวยมากๆ เลย ’เป็นต้นหลังจากนั้นพอเริ่มสนิทกันมากขึ้นในระดับหนึ่ง ก็อาจพูดชมในสิ่งที่ส่วนตัวขึ้นมาอีกนิด เช่น‘ เธอทำงานออกมาดีมากเลยนะ ’/‘ เธอมีไอเดียดีๆ เยอะเลย ’/‘ เวลาเธอหัวเราะแล้วดูสดใสมากๆ ’เป็นต้นซึ่งคำชมเหล่านี้นอกจากจะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกดีเวลาที่ได้ยินแล้ว การที่มีคนสังเกตเห็นสิ่งดีๆ เหล่านี้ยังทำให้เค้ารู้สึกมีตัวตนมากขึ้นอีกด้วยนะ


④ ลองเสนอตัวช่วยเหลือคนอื่นบ้าง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/62/96/5d/62965d104d751332ccafcd5f6b767751.jpg

หากสาวซิสอยากจะมีเพื่อนเยอะๆ หรือเป็นที่รักของเหล่าเพื่อนฝูง ก็ห้ามเห็นแก่ตัวเด็ดขาดเลยนะเพราะคนเป็นเพื่อนแท้กันจริงๆ ไม่ได้โผล่หน้ามาในยามที่มีความสุขหรือประสบความสำเร็จเท่านั้นแต่เป็นเพื่อนคนที่อยู่กับเราได้ทุกช่วงเวลา ไม่ว่าจะเป็นในตอนที่มีความสุขสุดๆ หรือแย่ขั้นสุดก็ตามต่างหาก

เพราะฉะนั้นถ้าอยากจะหาเพื่อนใหม่แบบง่ายๆถ้าเธอรู้ว่าอีกฝ่ายเค้ากำลังมีปัญหาหรือต้องการความช่วยเหลือ แล้วสิ่งๆ นั้นมันไม่ได้ยากลำบากจนเกินไป หรือไม่ได้เป็นสิ่งที่ทำให้ตัวเองต้องเดือดร้อนก็ขอให้ลองยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือพวกเค้าดูสิคะ โดยอาจจะเดินเข้าไปถามว่า‘ เธอโอเคมั้ย… มีอะไรให้เราช่วยรึเปล่า? ’เพียงเท่านี้ก็แสดงให้อีกฝ่ายรับรู้ได้แล้วล่ะว่าเธอรู้สึกห่วงใยและแคร์พวกเค้ามากขนาดไหน


⑤ อย่ารอให้คนอื่นเป็นฝ่ายเข้าหาก่อน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/dd/d9/78/ddd9786b907bd0971a9177fd4abbbaf0.jpg

ขอให้คุณสาวๆ บอกกับตัวเองไว้เลยนะคะว่าถ้าไม่เดินหน้า ไม่ยอมลงมือทำ ก็ไม่มีทางได้มาในสิ่งที่หวังหรอกนะ การหาเพื่อนก็เช่นกัน... หากอยากจะมีเพื่อนกับเค้าบ้าง แค่ยืนเฉยรอแบบสวยๆ ก็ไม่ได้ช่วยดึงดูดใจให้คนอื่นอยากเป็นเพื่อนกับเธอทางที่ดีอย่ามัวแต่รอให้คนอื่นเป็นฝ่ายเข้าหาก่อน เธอเองต้องลองเปิดใจ รวบรวมความกล้า แล้วเป็นฝ่ายเดินเข้าไปทักทายหรือทำความรู้จักคนอื่นก่อนบ้าง

ถึงแม้ว่าการเข้าหาคนอื่นก่อนในช่วงแรกๆ มันจะแอบรู้สึกเขินๆ อายๆ เพราะไม่รู้จะทำตัวยังไง? จะชวนคุยเรื่องไหน? หรือกลัวว่าจะโดนเมินใส่ไปอีกแต่ก็ขอให้คิดในแง่ดีไว้เลยนะว่ายิ่งฝึกฝนก็จะยิ่งทำให้เก่งขึ้นเรื่อยๆ พอเธอเป็นฝ่ายเข้าหาคนอื่นก่อนบ่อยๆ ก็จะเริ่มเรียนรู้เยอะขึ้นว่าควรชวนคุยยังไง หรือมีรีแอคชั่นตอบกลับยังไงให้บทสนทนาลื่นไหลต่อไปได้แล้วถ้าสมมติว่าคนที่เธอเลือกเข้าไปชวนคุยด้วยดันไม่คลิกหรือเข้ากันไม่ได้ อย่างน้อยๆ ก็ยังได้รู้ตัวว่าเองเธอเหมาะกับเพื่อนแบบไหนมากที่สุดยังไงล่ะ


⑥ เลิกนิสัยมองคน / มองโลกในแง่ร้าย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ee/0b/fe/ee0bfea4dff60e035336d783b9a75036.jpg

ไม่มีใครอยากเป็นเพื่อนกับคนที่มีความคิดแย่ๆ หรือชอบมองโลกในแง่ร้ายหรอกนะคะ!สาวๆ ที่อยากจะหาเพื่อนใหม่ และมีเพื่อนสนิทที่จะสามารถคบกันต่อไปได้แบบยาวๆ ก็ต้องเลิกนิสัยชอบตัดสินคนอื่น หรือการมองโลกในแง่ร้ายให้ได้เลยนะเพราะการที่เธอมักจะตัดสินคนอื่นจากภายนอก ทั้งๆ ที่ยังไม่รู้จักคนคนนั้นดี หรือแค่คุยกันสักคำก็ยังไม่เคย ก็จะทำให้เธอปิดกั้นตัวเองและไม่อยากเปิดใจให้ใครด้วยนะ

เราเลยอยากแนะนำให้สาวซิสโฟกัสอยู่กับปัจจุบัน อย่าเพิ่งคิดมโนไปไกลถึงสิ่งที่ยังไม่ได้เกิดขึ้น หรือเธอยังไม่ได้เห็นมันด้วยสองตาของตัวเองเด็ดขาดแล้วเปิดใจลองทำความรู้จักกับคนหน้าใหม่ๆ เพื่อที่จะได้เรียนรู้นิสัยใจคอของเค้าเหล่านั้นมากขึ้นไม่แน่เธออาจจะได้เจอเพื่อนซี้ที่ตามหามานานก็ได้นะเออ


⑦ ทำตัวสบายๆ ให้คนอยู่ด้วยแล้วสบายใจ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/3b/90/15/3b90159927fc35145840d07ce4037889.jpg

การที่คนเราจะคบกันได้ยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์แบบคนรักหรือเพื่อนก็ตามสิ่งที่สำคัญมากๆ เลยก็คือเวลาที่ได้อยู่กับเค้าเหล่านั้น แล้วทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย สบายใจ และเป็นตัวของตัวเองได้แบบเต็มที่ไม่ต้องมาคอยแอ๊บสวย ทำตัวให้ดูเพอร์เฟกต์เพื่อให้ใครประทับใจ… คุณสาวๆ เห็นด้วยมั้ยคะ?!

ดังนั้น ถ้าอยากเป็นคนที่ใครๆ ก็อยากเข้าหาหรืออยากเป็นเพื่อนด้วย ก็ขอให้เธอทำตัวสบายๆ เป็นตัวของตัวเองตามปกติ ใช้ความเป็นธรรมชาติเป็นหมัดเด็ดช่วยมัดใจคนเท่านี้ก็ทำให้คนอื่นๆ รอบตัวรู้สึกว่าอยู่กับเธอแล้วสบายใจ อยากใช้เวลาอยู่ด้วยนานๆ จนกลายมาเป็นเพื่อนที่สนิทกันในที่สุดได้แล้ว


✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿

เป็นยังไงบ้างคะ… หลังจากที่ได้ลองส่องไปจนครบทั้ง 7 ข้อแล้ว สาวๆ ก็คงรู้สึกนะว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่ได้ยากเกินความสามารถเลยสักนิดเดียว เพราะจริงๆ แล้วการหาเพื่อนใหม่ให้ได้ มันไม่จำเป็นจะต้องใช้ความพยายามมากมายอะไรเลยนะ แค่เธอต้องลองเปลี่ยนมามองโลกในแง่บวก ทำตัวให้คนอื่นกล้าที่จะเข้าหา แล้วที่สำคัญก็ต้องเริ่มเปิดใจให้ตัวเองได้ทำความรู้จักกับคนใหม่ๆ บ้าง เท่านี้ก็ถือเป็นการเริ่มต้นสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับคนรอบตัวได้แล้ว สู้ๆ ค่ะ ( ˘ ³˘)♥