สวัสดีสาว ๆSistaCafeทุกคนค่ะ

ใกล้จะหมดปี 2020 กันแล้ว มิ้วเชื่อว่ามันเป็นปีที่หนักหนามากสำหรับหลาย ๆ คน จากการใช้ชีวิตปกติที่เราแต่งหน้าออกจากบ้าน หรือเห็นหน้าค่าตากัน มันกลายเป็นว่าหลายเดือนมานี้เราต้องมีหน้ากากอนามัยเป็นอวัยวะที่ 33 ติดตัวไปไหนมาไหนทุกที่พอ ๆ กับโทรศัพท์มือถือ อันที่จริงก็ไม่ใช่เรื่องลำบากยากเย็นเท่าไหร่ แต่หลายคนก็ประสบปัญหาตรงนี้ค่ะ คือใส่แมสแล้วสิวขึ้นเนื่องจากการอับชื้น ซึ่งแน่นอนว่ามิ้วคือหนึ่งในผู้โชคร้ายนั้นด้วย จากที่ปกติเป็นคนสิวขึ้นง่ายอยู่แล้ว หลายเดือนที่ผ่านมาจึงเป็นช่วงงานเข้ากันเลยทีเดียว พยายามหาทางแก้ไขมาพอสมควร จนตอนนี้ผิวหน้ากลับมาดีขึ้นมาก วันนี้มิ้วจึงอยากจะมาแนะนำไอเทมสุดโปรด 5 ชิ้นที่คัดออกมาแล้วว่าช่วยเรื่องสิวได้ดีจริง ๆค่ะ อยากรู้กันแล้วใช่ไหมล่ะว่ามีอะไรบ้าง ตามมาชมไปพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

รูปภาพ:

1. Banila Co Clean It Zero Pore Clarifying Cleansing Balm

รูปภาพ:

ขั้นตอนแรกสุดของการบำรุงผิวก็คือการทำความสะอาดค่ะ ต่อให้วันไหนไม่แต่งหน้า มิ้วก็ยังใช้ คลีนซิ่งก่อนล้างด้วยเจลล้างหน้าทุกครั้ง เพราะเราทากันแดดทุกวัน แม้แต่ตอนอยู่ในบ้าน เพราะเราสามารถเจอกับรังสียูวีได้ตลอดเวลา แม้แต่ในตอนกลางคืนที่เราเปิดดูมือถือก่อนนอน และอย่างที่บอกไปว่ามิ้วเป็นสิวบ่อย เลยอยากใช้ผลิตภัณฑ์ที่มันจะช่วยเรื่องสิวโดยตรงClean It Zero Pore Clarifying Cleansing Balm จาก Banila Coจึงเป็นสิ่งมิ้วเลือกมาใช้ค่ะ

รูปภาพ:

จริง ๆ แล้ว Cleansing Balm สูตรนี้ออกมาใหม่ในปีนี้นี่เอง ที่เลือกมาใช้เพราะเคยใช้สูตรธรรมดา ( กระปุกสีชมพู ) มาก่อน แล้วรู้สึกว่ามันเวิร์กมาก ทำความสะอาดได้ดี พอมีสูตรสำหรับคนเป็นสิวและผิวมันออกมา เลยไม่คิดเยอะค่ะ ซื้อมาลองเลย ชอบตรงที่เขายังรักษาความชุ่มชื้นได้ดี เวลานวดวน ๆ ลงบนผิวเขาก็ละลายเมคอัพได้ดี แม้ว่าจะมีวันไหนที่แต่งหน้าเบอร์แน่น นางก็จัดการได้! เรียกง่าย ๆ คือไม่มีอะไรตกค้างหรืออุดตันในรูขุมขน ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวนั่นเอง อีกอย่างที่ชอบก็ตรงที่นางมีกลิ่นของ Tea Tree ที่ทำให้ได้ความรู้สึกว่าทำออกมาเพื่อคนเป็นสิวจริง ๆ

2. Mediheal Teatree Care Solution Essential Mask EX.

นอกจากการบำรุงผิวด้วยสกินแคร์แล้ว การมาส์กหน้าก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ผิวของเราดีขึ้นได้ค่ะ ช่วงเป็นวัยรุ่นที่ไม่ได้มีปัญหาผิวมากมาย มิ้วก็ไม่ค่อยได้มาส์กหน้าเท่าไหร่ แต่พออายุมากขึ้น ต้องบอกเลยว่าปัญหาต่าง ๆ ที่ไม่คิดว่าจะมีมันก็ดันเกิดขึ้นมาจนได้ แม้จะมีปัญหาสิว แต่สิ่งที่มิ้วคำนึงอย่างมากในช่วงวัย 20 ปลาย ๆ อย่างนี้ก็คือเรื่องของความชุ่มชื้นค่ะ แต่ก่อนมิ้วจะชอบใช้มาส์กโคลนชนิดแบบล้างออกมาพอกหน้าไว้ เพื่อลดความมันตรงทีโซน และเพื่อต้องการให้สิวหาย แต่ผลที่ตามมาก็คือผิวแห้งลงไปกว่าเดิมค่ะ บางทีสิวก็ไม่ได้หาย สุดท้ายก็ต้องไปกดสิวกันตามระเบียบ

รูปภาพ:

ส่วนตัวมิ้วรู้สึกว่าการกดสิวก็ให้ผลเร็วดี เพราะมันเป็นการเอาหัวสิวออกมาทันที แต่สิ่งที่เราต้องทำต่อมาเลยก็คือการปลอบประโลมผิวค่ะ ช่วงหลัง ๆ มานี้ใช้มาส์กแผ่นMediheal Teatree Care Solution Essential Mask EX.แล้วชอบมาก ตอนซื้อมาจาก Drug Store เห็นหน้าซองมีรูปฮยอนบิน >< แถมมีบอกด้วยว่าเป็นมาส์กหน้าอันดับ 1 จากประเทศเกาหลี จะซื้อมาด้วยอะไรก็แล้วแต่ แต่เอาเป็นว่าใช้แล้วดันชอบขึ้นมาจริง ๆ ค่า

โดยคร่าว ๆMediheal Teatree Care Solution Essential Mask EX.เป็นมาส์กหน้าที่ช่วยลดการระคายเคือง กระชับรูขุมขน พร้อมควบคุมความมัน ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิว แต่เท่าที่ลองใช้มา รู้สึกได้เลยว่าเขายังคงรักษาความชุ่มชื้นใต้ผิวของเราได้ดีค่ะ สารสกัดหลัก ๆ ของ Mediheal Teatree Care Solution Essential Mask มาจากทรีทีออยล์, ดอกคาโมมายด์ และใบบัวบก ซึ่งล้วนแล้วแต่มีคุณสมบัติที่ช่วยในเรื่องสิว การอักเสบของผิว และเหมาะกับคนที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่าย

รูปภาพ:

แผ่นมาส์กของเขาเป็นแบบพิเศษ มีความบางเบา แต่มีคุณสมบัติในการกักเก็บสารบำรุง อุ้มน้ำ และยืดหยุ่นไปกับผิวหน้าได้ดีค่ะ ที่สำคัญคือบนแผ่นมาส์กเขาจะมีโลโก้ Mediheal อยู่ด้วย

รูปภาพ:

วิธีการมาส์กหน้าก็ไม่ได้พิสดารอะไรค่ะ เหมือนอย่างที่เรารู้ ๆ กัน คือหลังจากล้างหน้าเสร็จ ก็วางแผ่นมาส์กลงบนผิวหน้า ให้แนบเนียนสนิทพอดีกับใบหน้า มาส์กทิ้งไว้ 10-20 นาที หรือจนกว่าโลโก้บนแผ่นมาส์กจะปรากฏขึ้นมา จึงค่อยเอาออก แล้วก็ค่อย ๆ นวดเซรั่มที่อยู่บนผิวหน้าให้ซึมลงเข้าสู่ผิวโดยไม่ต้องล้างออก

***ส่วนตัวมิ้วใช้เวลามาส์กหน้าประมาณ 20 นาที โลโก้ Mediheal บนมาส์กก็ขึ้นมาในเวลาใกล้ ๆ กันพอดีค่ะ

รูปภาพ:

นี่คือสภาพผิวหน้าหลังจากมาส์กหน้าเสร็จใหม่ ที่เห็นผลลัพธ์ชัดมาก ๆ ก็คือรูขุมขนดูกระชับขึ้นจริง ๆ ผิวดูชุ่มชื้นอิ่มน้ำขึ้นด้วย ส่วนตัวขอให้คะแนนคุณเขา 10 10 10 ไม่หักเลย เพราะราคาเป็นมิตรไม่ถึง 70 บาท แต่ให้ผิวที่ดีขึ้นได้จริง ๆ

3. Peurri Rapid All Acne Clear Gel

รูปภาพ:

เมื่อเป็นสิว สิ่งที่เราจะต้องใช้อย่างเลี่ยงไม่ได้เลย ก็คือยาแต้มสิวค่ะ มิ้วซื้อเจ้าPeurri Rapid All Acne Clear Gelมาเป็นหลอดที่ 2 แล้ว ส่วนตัวชอบตรงที่นางทำให้สิวหายได้จริง ๆ อาจจะไม่ได้เร็วในชั่วข้ามคืนอย่างที่มีการเคลมไว้ เพราะมันก็ขึ้นอยู่กับความสาหัสของสิวที่เราเป็น ณ ตอนนั้นด้วย สิวที่มีหัวออกมาอาจจะเห็นผลเร็วหน่อย แต่พวกสิวอักเสบไม่มีหัว นางก็ช่วยให้มันยุบลงนะ ส่วนพวกสิวอุดตันไม่ได้เห็นผลอะไรมาก แต่คิดว่าทาแล้วเหมือนนางช่วยทำให้การกดสิวมันง่ายขึ้นค่ะ

รูปภาพ:

4. Uderma Bio Scar Care Gel

รูปภาพ:

เมื่อผ่านสงครามกับสิวมาอย่างโชกโชนแล้ว พอสิวหายก็จะเกิดการทิ้งซากอารยธรรมเป็นรอยเอาไว้ให้เจ็บใจเล่นUderma Bio Scar Care Gelคือหนึ่งตัวช่วยสำคัญที่มิ้วใช้ในขั้นตอนถัดมาค่ะ หลัก ๆ คือนางเป็นเจลที่ช่วยรักษารอยแผลต่าง ๆ ทั้งผิวที่โดนความร้อน ผิวจากการทำเลเซอร์ รอยแผลลึก หรือแม้กระทั่งรอยดำรอยแดงจากสิว ซึ่งเขาได้รับรางวัล Best Dark Spot Corrector จาก Cleo Beauty Hall of Frame 2019 และยังได้รับการการันตีมาค่ะว่าเจลตัวนี้ช่วยให้รอยแผลดูลดเลือน และทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้นใน 14 วัน

รูปภาพ:

ตัวมิ้วเองสังเกตเห็นได้ถึงผลลัพธ์ที่ออกมาชัดเจนค่ะว่ารอยสิวที่มีมันจางลงจริง ๆ แต่ก็ไม่ได้หายไปทั้งหมด เนื่องจากบางบริเวณก็มีสิวขึ้นซ้ำ ๆ แต่นอกเหนือจากเรื่องของรอยสิวที่จางลงจริง ๆ แล้ว อีกส่วนนึงที่ชอบเลยก็คือใช้แล้วรู้สึกได้ว่าเนื้อเจลเขามีความอ่อนโยน ใช้ได้กับทุกสภาพผิว รวมถึงผิวแพ้ง่าย และยังใช้กับรอยอื่น ๆ ได้อีกด้วย ตรงนี้แหละที่รู้สึกว่าหลอดเดียวใช้ได้คุ้มจริง ๆ

5. Skin Aqua Tone Up UV Essence SPF50+ PA++++ Mint Green

รูปภาพ:

สิ่งสุดท้ายที่ขอยกมาสำหรับหัวข้อนี้ ก็คือ

Skin Aqua Tone Up UV Essence SPF50+ PA++++ Mint Green

ค่ะ เป็นกันแดดสัญชาติญี่ปุ่นที่มิ้วหยิบมาใช้บ่อยที่สุดในช่วง 2-3 เดือนมานี้ ชอบที่เขากันแดดได้ดีมาก ๆ แบบวันไหนต้องตากแดดผิวก็ไม่หมองลงเลย เนื้อครีมบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่ทำให้รู้สึกเหนอะผิว มีสารบำรุงผิวอย่างไฮยาลูรอน กับวิตามินซีซึ่งทำให้ผิวมีสุขภาพดีขึ้นด้วย ส่วนตัวมิ้วใช้แล้วไม่แพ้ คิดว่าเขามีความอ่อนโยนพอสมควร เนื้อเขาจะออกสีเขียวอมฟ้า ซึ่งจะช่วยปรับสภาพผิวของเราให้แลดูกระจ่างใสขึ้น และเขายังมีหลักการเดียวกันกับเมคอัพเบส คือเนื้อที่เป็นสีเขียวนั้นจะช่วยกลบพวกรอยแดงให้ดูจางลง ช่วยทำให้การแต่งหน้าง่ายขึ้นในอีกระดับค่ะ :)

รูปภาพ:

รู้กันหมดแล้วว่ามิ้วใช้ไอเทมไหนในการดูแลผิวหน้าบ้าง ทีนี้มิ้วก็จะขอมาเปิดเผยให้ดูกันค่ะว่าช่วงเดือนก่อนที่ยังมีปัญหาผิว กับตอนนี้หลังจากที่เราหมั่นบำรุงผิวอย่างตั้งใจ มันเห็นความแตกต่างกันอย่างชัดเจนค่ะ

รูปภาพ:

หน้าผากกับคาง คือบริเวณที่มิ้วมีปัญหาในระยะหลังมานี้ หลังจากกดสิวเพื่อเอาหัวสิวออก ก็พยายามหมั่นดูแลผิวให้ดีขึ้นตามลำดับ สิวในบางจุดยังไม่ได้หายสักทีเดียว เพราะสาเหตุอาจมาจากฮอร์โมน การนอนหลับพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ แต่ผลลัพธ์โดยรวมที่ออกมาคือไม่มีสิวเพิ่มขึ้นมาจากเดิม และรอยสิวดูจางลง เรียกว่าทุกอย่างเป็นที่น่าพอใจค่ะ

อีกจุดหนึ่งที่ชอบมาก ๆ คือรูขุมขนที่กระชับ ผิวมีความเรียบเนียน ดูกระจ่างใสขึ้น สังเกตจาก 2 รูปที่จะให้ดูดังต่อไปนี้ ไม่ขออธิบายอะไรมาก แต่ให้ภาพเล่าเรื่องเองเลยละกัน :)

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ทุกวันนี้เวลาแต่งหน้า แทบไม่ต้องปกปิดอะไรมากมายเลย รองพื้นที่มีแทบจะไม่ได้ใช้ อย่างมากก็คือคอลซีลเลอร์ใต้ตา และจุดด่างดำนิดหน่อยเท่านั้น ทั้งนี้เพราะรู้สึกว่าสามารถโชว์ผิวได้แบบไม่รู้สึกกังวลใด ๆ จากที่บอกไปตอนต้นว่าปีนี้เป็นปีที่หนักจริง ๆ แต่...เราก็ผ่านมันมาได้ เหมือนกับผิวหน้าของเรานี่แหละค่ะ ที่เราอาจจะฝ่ามรสุม ฝ่าสงครามมามากมาย จนทิ้งซากอารยธรรมไว้ให้ดูสะท้อนใจเล่น แต่พอมาถึงจุดนึง เราจะจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นได้ ไม่รู้ว่าเป็นการเปรียบเทียบที่ดูจะตลกเกินไปหรือเปล่า แต่ใจจริงก็คืออยากจะมาแชร์ไอเทมดี ๆ ส่งท้ายปีกันนั่นแหละ สุดท้ายนี้มิ้วก็หวังว่าสิ่งที่นำมาฝากกันนี้จะเป็นประโยชน์ต่อทุกท่านที่เข้ามาอ่านกันนะคะ แล้วพบกันใหม่คราวหน้า บ๊ายบายค่า ^^