สวัสดีค่าเพื่อนๆ ชาวซิส <3

วันนี้ ‘เค้ก’ รับบทสาวนักรีวิวอีกเช่นเคย! โดยโปรดักส์ของเราในวันนี้ก็คือ คื้ออ สบู่ล้างหน้าแบรนด์ Oab’s Soap ของแม่โอป โอปอล์-ปาณิสรานั่นเอง

พูดถึงสภาพผิวกันก่อน จริงๆ แล้วตัวเค้กเป็นคนผิวผสมเพราะฉะนั้นเค้กเลยจะเจอปัญหาที่คนผิวมันและผิวแห้งเจอเลย นั่นก็คือ‘สิวและความแห้งตึง’รอยสิวต่างๆ หน้าแห้งจนเกิดริ้วรอยง่าย ฯลฯ ซึ่งมีผลต่อการเลือกใช้ไอเทมบำรุงผิวมาก ต้องบาลานซ์ให้ดีว่า ณ ช่วงเวลานั้นเราอยากแก้ปัญหาผิวด้านไหนเป็นหลัก แล้วค่อยๆ แก้ปัญหาทีละจุด พูดแล้วอยากจะร้องไห้ ชีวิตสาวผิวผสมมันช่างลำบากจริงๆ

แต่...! เราจะไม่ยอมทนลำบากอีกต่อไปค่ะ

ด้วยความที่เราต้องหมั่นอัปเดตไอเทมบำรุงผิวอยู่แล้ว ครั้งนี้ก็เช่นกัน! คือเค้กอยากได้ไอเทมล้างหน้าเพราะโฟมตัวเดิมทีใช้เพิ่งหมดไป แล้วเค้กก็เห็นว่าในทวิตเตอร์มีคนรีวิวสบู่Oab’s Soap Facial Soapของซิสโอปอล์ไว้เพียบบ!แวบแรกเลยคือสะดุดตากับแพ็กเกจก่อน ชอบงานดีไซน์ที่มีความวินเทจหน่อยๆ ดูแบบสะดุดตา น่าใช้ดี แล้วยิ่งมีคนรีวิวเยอะก็รู้สึกว่าอะ ลองหน่อยก็แล้วกัน

รูปภาพ:

จริงๆ แล้วเห็นว่ามีสองสูตร แต่เค้กเลือกสูตร Moonlight Honey Dropเพราะเห็นว่าสูตรนี้เน้นแก้ปัญหาสิวแต่ไม่ทำให้ผิวแห้ง ซึ่งตรงใจมาก ที่เค้กไม่เคยใช้สบู่ล้างหน้ามาก่อนก็เพราะกลัวหน้าแห้งนี่แหละ

มาดูแพ็กเกจกันก่อนเลย กล่องขนาดกำลังดีสีเหลืองไข่ มีดีเทลเป็นรูปแม่โอปในกรอบภาพสไตล์วินเทจ สวยเก๋กรุบๆ มีทั้งหมด 2 ขนาด ทั้งไซส์จิ๋วสำหรับพกพา 30 กรัมและไซส์ตู้มๆ สำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน 80 กรัมคิดว่าน่าจะใช้ได้เกือบเดือนเลย

รูปภาพ:รูปภาพ:

เปิดกล่องมาปุ๊บอื้อหืออออ ----กลิ่นเตะจมูกเลยแม่!หอมมากหอมน้ำผึ้งมากหอมกว่านี้ไม่ไหวแล้ว!!

หลักๆ นางมีสารสกัดจากน้ำผึ้งมากถึง 3 ประเทศทั้งฝรั่งเศสสเปนและนิวซีแลนด์และความพิเศษคูณสองก็คือเป็นน้ำผึ้งจากดอกมานูก้าเพราะมีสาร UMF ที่ช่วยต้านแบคทีเรียสาเหตุของการเกิดสิวนั่นเอง นอกจากนี้ยังช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ลดรอยแดงและทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้นอีกด้วย

สำหรับใครที่กังวลว่าจะแพ้จะระคายเคืองผิวมั้ย? ตอบเลยค่ะว่าหายห่วงได้ เพราะนางได้ผ่านการรับรองจากแพทย์ผิวหนังแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดการแพ้แน่นอนค่า เคลมขนาดนี้ก็ต้องใช้ซะหน่อยแล้ว!

รูปภาพ:

วิธีใช้ก็คือทำความสะอาดผิวหน้าเป็นประจำเช้า-เย็นเริ่มจากถูวนๆ ให้เกิดฟองแล้วนวดเบาๆ ให้ทั่วใบหน้า 1-2 นาที ว่าแล้วก็ไปค่าาา

โอ้โห! ฟองเยอะมากกซิส ท่วมมือเลยทีเดียว ขนาดว่าไม่ได้ใช้ตาข่ายตีฟองช่วยนะเนี่ย

รูปภาพ:

นวดเบาๆ ให้ทั่วใบหน้าฟองนุ่มและหอมมากฟินไปอีกกก

แอบเสริมทริคเล็กๆ น้อยๆ ระหว่างที่นวดใบหน้าถ้าไม่อยากให้เกิดริ้วรอย แนะนำให้ใช้สูตรล้างหน้าตามแนวรูขุมขนค่ะ คือพยายามนวดออกด้านข้าง รับรองว่าวิธีนี้ก็ช่วยให้การล้างหน้าสะอาดมากยิ่งขึ้นค่า

รูปภาพ:

หลังจากที่ล้างหน้าเสร็จแล้ว แอบเช็คสภาพผิวหนึ่งกรุบ นางไม่ทำให้หน้าแห้งเอี๊ยดนะคะซิส ผิวหน้ายังชุ่มชื้นเหมาะกับการลงสกินแคร์ต่างๆ ต่อเลยทีเดียวเชียวว

รูปภาพ:

จากที่ลองใช้มาสักระยะนึง ก็รู้สึกว่าหลักๆ ที่ชอบเลยคือระหว่างวันบริเวณทีโซนหน้ามันน้อยลงส่วนโซนผิวแห้งก็ไม่แห้งตึง ยังคงชุ่มชื้นอยู่และที่สำคัญผิวหน้าดูแบบใสขึ้นด้วยไม่ได้ขาวแบบอู้วหูวววนะ แต่เป็นฟีลแบบกระจ่างใส ดูสุขภาพดี ดื่มน้ำ 8 แก้วต่อวันขึ้นอะไรประมาณนี้อะแก!

รอยสิวรอยแดงที่เป็นปัญหาอาจไม่ได้หายไปปุบปับ แต่ในระยะเวลาเกือบเดือนที่ใช้ประจำเช้า-เย็นคือจางลงไปเยอะมากตอนนี้คือแทบไม่เห็นแล้ว คิดว่าใช้อย่างสม่ำเสมอจนหมดกล่อง น่าจะเห็นผลชัดขึ้นยิ่งกว่านี้

รูปภาพ:

สรุปรวมๆ ว่าOab's Soapเปิดโลกการใช้สบู่ล้างหน้าสำหรับเค้กมาก จากคนที่ไม่เคยใช้มาก่อนอย่างเค้กก็คือชอบมั่กกก!

ความแพ็กเกจความกลิ่นหอม (ให้คะแนนไปเลย 10 เต็ม 10)ความผลลัพธ์ต่างๆ ที่ได้ คือคุ้มเกินคุ้มมาก หมดแล้วซื้อต่ออีกแน่นอน คิดว่าจะลองใช้อีกสูตรที่เป็นสบู่สครับกาแฟกล่องสีม่วงอีกด้วย เพื่อเพิ่มความปังให้กับผิวมากยิ่งขึ้น

แนะนำเลยค่ะ ใครที่กำลังเจอปัญหาผิวเหมือนกัน ไปลองตำมาดูแล้วจะเลิฟไม่ไหว หาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อได้เลย ใช้แล้วเป็นยังไงแวะเมาท์มอยกับเค้กได้นะคะ

แล้วเจอกันใหม่ในรีวิวครั้งถัดไปค่าเลิฟ! <3

รูปภาพ: