รูปภาพ:https://shesaid.com/wp-content/uploads/2016/09/giphy-downsized-large.gif

สวัสดีค่าา สาวๆSistaCafeคนรัก ( ทรง ) ผมทั้งหลาย! ♡( ◡‿◡ )ใครชอบทำผมเอง หรือเข้าร้านเพื่อทำทรงผมไปงานบ่อยๆ คงรู้จักไอเทมกันตายของสาวๆ ที่แทบจะเป็นอยู่ในวิชา Hairstyle 101 อย่าง ' กิ๊บดำ ' ( ที่ตอนนี้ไม่ได้มีแค่สีดำแล้ว เพราะมีหลายแบรนด์ทำเป็นสีสันออกมาขายมากมาย ) หรือที่ฝรั่งเรียกว่า bobby pinsเพราะช่วยลดขั้นตอนการทำผม หรือช่วยเก็บลูกผม ปอยผมให้เข้าที่อยู่ทรงได้อย่างง่ายมาก ความนิยมไม่เคยลด รุ่นแม่เคยใช้มายังไง รุ่นลูกหลานก็ใช้มาแบบนั้น เป็นไอเทมเหนือกาลเวลาที่แท้ทรูสาวๆ ยุคนี้ก็จะมีภาพจำว่า กิ๊บดำคือตัวแทนของการหนีบผมหน้าม้า หรือปอยผมรุงรังให้เข้าที่ ให้ทรงผมดูเนี้ยบเรียบร้อยพร้อมออกงานเพียงเท่านั้น แต่ที่จริงแล้ว เจ้ากิ๊บแบนๆ เล็กๆ ชิ้นนี้ ยังเป็นตัวละครลับที่ช่วยเสกทรงผมง่ายๆ ในชีวิตประจำวันให้ดูปังกว่าเดิมได้แบบ 10 10 10!เธอจะอึ้งมั้ยถ้ารู้ว่า บางคนเอาไปเป็นตัวช่วยในการแต่งหน้ากับทำเล็บด้วย เฮ้ย ได้เหรอ!?ถ้ารู้ว่าแค่กิ๊บดำตัวเดียวจะประยุกต์ใช้อะไรได้บ้าง ก็ตามเรามาอ่าน' 7 ทริคใช้กิ๊บดำช่วยให้สวยตั้งแต่หน้า ผม เล็บ 'ไปพร้อมๆ กันได้เลยค่า ^ ^

1. ทำให้ทรงผมลอน 'อยู่ทรง' มากขึ้น

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/7fe4be57b47dc27e9eb1e06f0e4ef558.jpg

สำหรับสาวๆ ที่ปกติผมตรงธรรมชาติ แต่ชื่นชอบการม้วนผมลอนไปเรียน หรือไปทำงานทุกวัน การใช้แกนม้วนอย่างเดียว ด้วยอากาศร้อนชื้นแบบบ้านเราอาจทำให้ลอนคลาย ลีบลู่ลง อยู่ไม่เป็นทรงได้นานเท่าที่ควร


เราจึงมีทริคยืดอายุผมลอนให้สวยคงทนได้นานขึ้น โดยมีตัวช่วยราคาถูก หาซื้อง่ายอย่าง ' กิ๊บดำ ' นี่แหละค่ะ

วิธีคือ ใช้แกนหรือเครื่องม้วนผมตามปกติ แต่! ช่วงที่ลอนผมแต่ละช่อยังอุ่นๆ อยู่ ให้ใช้นิ้วม้วนพันกลับเข้าไปเป็นลอนแน่นๆ แล้วใช้กิ๊บดำหนีบไว้ เมื่อลอนผมทั้งศีรษะอุณหภูมิเย็นลง จึงค่อยๆ คลายผมลอนนั้นออก

ปล่อยให้ลอนเด้งตัวออกมาเองตามธรรมชาติ แล้วใช้สเปรย์เซ็ตผมให้อยู่ทรงอีกที ด้วยวิธีนี้รับรองว่าลอนงามๆ ที่บรรจงม้วนมาจะอยู่ได้เช้าจรดเย็นแน่นอน

2. ซ่อนยางรัดผมที่รัด 'ผมหางม้า' ได้เนียนสนิท / ทำให้ผมดูพองหนาขึ้น!

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/6c367569f45eaaa522c2db8726069f97.jpg

เชื่อว่าสาวไทยหลายคนชอบทำ ' ผมทรงโพนี่เทล ' หรือผมหางม้า เพราะอากาศบ้านเรามันร้อน จึงนิยมเก็บผมยกขึ้นไปให้ไม่เกะกะรุงรัง ซึ่งไอเทมคู่ใจอย่าง ' กิ๊บดำ ' ก็เป็นตัวช่วยอัพเลเวลความสวยให้ทรงผมนี้ได้ถึง 2 ข้อด้วยกัน


คือซ่อนยางรัดผมสีสันที่อาจไม่เข้ากับลุคในวันนั้นๆ และทำให้ผมหางม้าดูพองหนา มีวอลลุ่มขึ้นได้สำหรับคนผมบาง แบบไม่ต้องติดแฮร์พีซเลยทีเดียว #เวอร์มากแม่!

เริ่มจากข้อแรก ซ่อนยางรัดผม! ที่จริงหากใช้ยางรัดผมสีใสลุคจะดูเพอร์เฟกต์กว่า แต่ถ้าไม่มี ก็มัดผมหางม้าตามปกติ แล้วดึงปอยผมเล็กๆ ออกมาหนึ่งปอย พันม้วนตรงส่วนที่มียางรัดผม 2-3 รอบเพื่อซ่อนสีไม่พึงประสงค์นั้น ก้อนจะใช้กิ๊บดำซ่อนไว้ด้านหลังปอยผม เท่านี้ก็สวยเป๊ะได้ไร้กังวล!

ส่วนข้อสอง ถ้าอยากมีผมหางม้าที่พองฟูขึ้น ให้ใช้กิ๊บดำปักเป็นแนวตั้งไว้ในยางรัดผม เพื่อเป็น ' พร็อพลับ ' ข้างใต้ยกผมหางม้าให้ยกขึ้น ดูมีน้ำหนักมากขึ้น ใครผมลีบแบน หรือผมไม่ค่อยหนา ลองทำทริคนี้ รับรองเวิร์ค!

3. เหน็บผมขึ้นไปข้างบน เพื่อทำ 'ทรงผมสั้น' แบบหลอกๆ ไม่ต้องตัดจริง

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/f2ffa3a8552b82f7ad02d5c308a8c204.jpg

สาวๆ ผมยาวที่อยากรู้ว่าตัดทรงผมสั้น แล้วหน้าตาจะดูแปลกไหม ตลกไหม ไม่เชื่อในแอพเปลี่ยนทรงผมแบบ virtual hairstyle จะลงมือตัดเองก็กลัวหน้าแย่กว่าเดิมแล้วต่อผมกลับคืนไม่ได้


หรือบางคนแค่อยากทำผมสั้นแบบแป๊บๆ เช่น ไปออกงานชั่วคราวไม่กี่ชั่วโมง ก็สามารถใช้ ' กิ๊บดำ ' เป็นอุปกรณ์ทดลองได้ว่า เธอจะดูเป็นยังไงกับผมสั้น เพียงหนีบผมส่วนเกินขึ้นไปเท่านั้นค่ะ

ไม่จำเป็นต้องใช้วิก ถ้าเธออยากทำผมบ๊อบ หรือผมสั้นแบบหลอกๆ เริ่มจากแบ่งครึ่งผมส่วนบนและล่างของศีรษะก่อน มัดผมส่วนบนไว้ก่อน แล้วมัดผมส่วนล่างให้แน่นใช้กิ๊บดำหนีบติดผมส่วนล่างกับหนังศีรษะ สุดท้ายปล่อยผมส่วนบนลงมาปกปิดส่วนที่ติดกิ๊บอยู่

หากผมส่วนล่างมีปอยผมเกินออกมา ก็ม้วนเก็บเข้าไปข้างใต้แล้วหนีบติดด้วยกิ๊บดำอีกที เท่านี้ก็เป็นสาวผมสั้น ( ปลอม ) ได้แล้ว! ถ้าอยากกลับมาผมยาวเหมือนเดิม ก็แค่เอากิ๊บดำทั้งหมดออกเท่านั้นค่ะ

4. เป็นตัวช่วยทำ 'ลายเล็บ' สวยๆ ที่แปรงปกติทำไม่ได้

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/f61fbd35153f2375fb7db90468d5d2fd.jpg

สำหรับสาวๆ สายทำเล็บ ชอบครีเอทลายเล็บหรือ Nail Art หลากหลายแพทเทิร์นอยู่บ่อยๆ คงรู้ดีว่าแปรงทาเล็บด้ามจิ๋ว บางทีก็ไม่สามารถครีเอทบางลายได้ โดยเฉพาะลายที่ขนาดเล็กและความละเอียดสูง

เช่น เส้นตารางจิ๋ว ลายจุด หรืออยากเขียนคำเท่ๆ เวิร์ดดิ้งสวยๆ เป็นลายมือตัวเอง

แค่ใช้แปรงปาดทีเดียวก็เต็มเล็บแล้ว อย่ากระนั้นเลย เราสามารถใช้ ' กิ๊บดำ ' แทนพู่กันช่วยวาดลายเล็บต่างๆ ให้สวยเป๊ะได้ดั่งใจนึกค่ะ

โดยใช้ด้านกลมมนของกิ๊บ จุ่มลงไปในน้ำยาทาเล็บสีที่ต้องการ แล้วแต้มจุด ลากเส้น เขียนลายต่างๆ บนเล็บได้ตามใจชอบ ด้วยขนาดที่เล็กจิ๋วแทบจะเท่าหัวเข็มหมุด ทำให้เธอสามารถวาดอะไรก็ได้โดยไม่สะดุด ลายดอกไม้ ลายตุ๊กตา ลายเสือ แถมขนาดเส้นไม่หนาทึบจนกินพื้นที่เล็บไปจนหมดอีกด้วย


เมื่อวาดเสร็จแล้วก็รอให้สีเล็บแห้ง ใช้กิ๊บดำสะอาดอีกตัวเก็บงานที่ขอบเล็บให้เรียบร้อย เท่านี้ก็มีเล็บสวยๆ ไปอวดเพื่อน อวดแฟน ถ่ายรูปเก๋ๆ อัพโซเชียลได้แล้วล่ะค่ะ

5. ช่วยให้ติด 'ขนตาปลอม' ได้ง่ายขึ้น

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/5ae29ad0b5d6e62cd991ded5b30713d0.jpg

ไม่ใช่แค่ทำผม ทำเล็บ แต่ครอบคลุมถึงการแต่งหน้าอีกต่างหาก ก็บอกแล้วว่าสารพัดประโยชน์จริงๆ ค่ะ! ใครที่ชื่นชอบในการติดขนตาปลอม เพราะขนตาน้อยเป็นทุนเดิม หรือมีขนตาอยู่แล้ว แต่อยากให้ตาหวานหยดเยิ้มกว่าเดิมก็ตาม


' กิ๊บดำ ' จะช่วยลดความยุ่งยากในการติดขนตาเหล่านี้ได้ ถ้าเอาง่ายกว่านี้ก็ต้องไปต่อขนตาที่ร้านแล้วล่ะ! ( แต่ก็ต้องมาดูแลรักษาหลังต่อเสร็จอยู่ดี... )

เวลาติดขนตาปลอมแบบใช้นิ้ว บางทีสาวๆ จะเผลอทากาวเยอะเกินไป จนบางทีไปเลอะเป็นยวงๆ ปื้นๆ ที่ขอบขนตา ทำให้ลุควันนั้นดูพัง ตลกเหมือนเด็กเพิ่งหัดแต่งหน้าไปเลย แทนที่จะมานั่งกะประมาณกาวที่เหมาะสม ใช้ใช้กิ๊บดำเป็นอุปกรณ์ติดขนตาดีกว่า


โดยหยอดกาวที่ปลายด้ามกิ๊บดำ แล้วใช้กิ๊บทากาวลงไปให้ทั่วก้านขนตาปลอมอีกที รอให้กาวเซ็ตตัวแป๊บนึงแล้วนำไปติดที่ดวงตา ด้วยลักษณะกิ๊บที่เป็นเส้นเล็กๆ เวลาหยอดกาวลงไปจะพอดีๆ ไม่เป็นคราบกวนใจ และไม่น้อยจนขนตาหลุดนั่นเองค่ะ

6. กรีดเส้น 'อายไลเนอร์' แบบแคทอายส์ ได้ง่ายขึ้น

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/5f0b20eaec013bff6a955149c861d35a.jpg

นอกจากช่วยติดขนตาปลอมได้เป๊ะปังแล้ว ใครที่ชอบกรีดหางตาแซ่บๆ เฉี่ยวๆ สายฝ. แนวแคทอายส์เป็นชีวิตจิตใจ อายไลเนอร์คือไอเทมคู่ใจที่ต้องมีติดกระเป๋า แต่ไม่ค่อยมั่นใจมือตัวเองเวลาเขียน กลัวมือสั่น เส้นไม่คมสวยอย่างที่คิด

เราแนะนำให้ใช้ ' กิ๊บดำ ' เป็นตัวช่วยนำเส้นให้การแต่งตาของเธอสวยคมกว่าที่เคย บอกเลยว่าเริ่ด!

เพียงใช้ขอบของกิ๊บดำวางทาบเบาๆ ที่ขอบนอกของดวงตา แล้วใช้เป็นตัวไกด์นำทาง เขียนอายไลเนอร์ตามแนวนั้นเหมือนเขียนเส้นตามรอยประหากเผลอมือสั่นจะทำเส้นเบี้ยว ไลเนอร์ส่วนเกินก็จะเปื้อนกิ๊บดำก่อนเปื้อนผิวรอบดวงตาอีกด้วย เรียกได้ว่าสะบัดอายไลเนอร์นิดเดียว ก็ได้เส้นคมลุคเซ็กซี่ยั่วๆ แล้วค่า ♡

7. ใช้คู่กับ 'ดรายแชมพู' ให้ผมอยู่ทรง ไม่มีลูกผมชี้โด่เด่ให้กวนใจ

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/d4d6118ae58f6b5283a9b18c9d8e28b0.jpg

บิวตี้ไอเทมสุดท้ายที่เข้าคู่ดูโอ้กันดีกับกิ๊บดำก็คือ ' ดรายแชมพูกระป๋อง ' หรือแชมพูแห้งเวลาสาวๆ ลืมสระผมในวันสำคัญนั่นแหละ แต่ทริคนี้จะใช้ตอนที่เธออยากติดกิ๊บเก็บลูกผมในวันที่ต้องการความเนี้ยบจริงๆ

เช่น วันแต่งงาน วันรับปริญญา หรือวันเข้าห้องสอบ ที่แม้แต่ปอยผมปรกตานิดเดียวก็อาจเกิดความหงุดหงิดได้ เอาเป็นว่าขอให้ผมเรียบแปล้ไว้ก่อน!

เพียงใช้ดรายแชมพูฉีดลงไปเบาๆ ที่กิ๊บดำ แล้วค่อยใช้กิ๊บนั้นเก็บปอยผมตามปกติ ส่วนผสมของดรายแชมพูที่ทำให้ผมแห้ง

จะช่วยทำให้ปอยผมที่เหน็บไว้ไม่เลื่อนหลุดออกมาง่ายๆ รับรองว่ามั่นใจกับผมที่ทำตั้งแต่เช้าได้จรดเย็นถึงค่ำแน่นอน โดยไม่จำเป็นต้องใช้สเปรย์ล็อคลอนผมเลยค่ะ

รูปภาพ:https://4fnrju1lpo0p5xh6d3ugm1pv-wpengine.netdna-ssl.com/wp-content/uploads/2017/12/bobbypin2_step2.gif

------------------------------

เราก็เพิ่งรู้เหมือนกับสาวๆ นี่แหละว่า แค่ใช้กิ๊บดำตัวเดียวจะสารพัดนึกได้ขนาดนี้! จะใช้กรีดอายไลเนอร์ตอนแต่งหน้าก็ได้ ซ่อนยางรัดผมตอนทำผมหางม้าก็ดี หรือจะไว้ขีดเส้นขีดลายตอนทำ Nail Art ก็สวยเก๋ไม่แพ้กับใช้ไม้จิ้มฟันเลย ที่จริงน่าจะมีทริคใช้กิ๊บดำในชีวิตประจำวันได้อีกเยอะมากๆ อย่างการล็อคตะปูเพื่อตอกผนังห้อง หรือที่ฮิตๆ ในทางไม่ค่อยดีก็คือสะเดาะกุญแจ...อย่างไรก็ตาม ในสายบิวตี้ก็จะนำมาประยุกต์ใช้ได้ประมาณนี้ ใครที่ซื้อกิ๊บดำเก็บไว้เป็นแผงๆ แล้วไม่รู้จะใช้ยังไงให้ทัน ก็ลองมาแบ่งแต่งหน้าบ้าง ทำเล็บบ้าง ก็เป็นไอเดียที่ดีเหมือนกันนะคะ ลองดูๆ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนยังไงวันนี้ขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่คราวหน้ากับทริคเริ่ดๆ จากเราน้า เจอกันค่ะ