รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c7/90/3d/c7903d247139817edbfb0bef03ee389c.gif

ฮัลโหลค่าา สาวๆSistaCafeคนสวยหุ่นปังทั้งหลาย!! (*˘︶˘*).。.:*♡จะสวยแค่หน้าอย่างเดียวก็คงไม่ได้ ยุคนี้ต้องสวยตั้งแต่หัวจรดเท้า จึงเห็นทั้งดารา เซเลบ เน็ตไอดอลเช็คอินที่ยิม ฟิตเนสกันเป็นกิจวัตร ไปออกกำลังกายทั้งเวทและคาร์ดิโอ มีงบหน่อยก็จ้างเทรนเนอร์ เผาผลาญไขมันส่วนเกิน ให้สัดส่วนกระชับ มีร่อง 11 ที่หน้าท้องได้ทั้งสุขภาพดี ทั้งได้ถ่ายรูปอวดลงโซเชียลการแบกกระเป๋าฟิตเนสไปห้าง ออกเสร็จ อาบน้ำ แต่งตัวใหม่ออกมาช้อปปิ้งต่อกลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ดูจากเทรนด์สุขภาพในปัจจุบัน คิดว่าคนยุคใหม่สายเฮลตี้ในเมืองก็ยังสมัครสมาชิกฟิตเนสกันไปอีกยาวๆ เลยล่ะค่ะ~~(*¯︶¯*)แต่เป็นสายบิวตี้ทั้งที อาบน้ำเสร็จแล้วจะให้เดินพบเจอผู้คนในห้างด้วยหน้าสด บางคนก็แอบไม่เซลฟ์ ยังไม่มั่นใจขนาดนั้น แต่จะให้มานั่งแต่งหน้าจัดเต็มอยู่ในห้องแต่งตัวก็แอบเขิน อยากได้ไอเทมที่แต่งแล้วได้ลุคใสๆ แต่ก็ยังดูสวยในบทความนี้เราจึงมาแนะนำ' 7 บิวตี้ไอเทมที่ควรพกไว้ในกระเป๋าฟิตเนส 'มีทั้งเครื่องสำอางและสกินแคร์ บอกเลยว่า นาทีฉุกเฉินยังไงก็เป๊ะชัวร์ \(≧▽≦)/

1. คลีนซิ่งไมเซลลาร์วอเตอร์ ( Micellar Water )

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/0b5c990847e61f4f22402c7d8a5c219c.jpg

การออกกำลังกายที่ฟิตเนส ย่อมมีการขยับร่างกายที่ทำให้เหงื่อไคล สิ่งสกปรกติดที่ผิวหน้ามากกว่าปกติ การทำความสะอาดด้วยโฟมล้างหน้าครั้งเดียวอาจไม่พอ เราจึงแนะนำให้เธอพก ' คลีนซิ่งไมเซลลาร์ ' ติดกระเป๋าไว้ด้วย


สาวๆ บางคนมาออกกำลังแล้วกลับไปอาบน้ำที่บ้าน หากปล่อยเหงื่อที่ชุ่มบนใบหน้าไว้เป็นเวลานาน ก็เสี่ยงผิวหมองคล้ำ รูขุมขนอุดตัน สิวขึ้นได้อีก จึงควรเช็ดหน้าให้สะอาดทันทีหลังออกกำลังค่ะ

ไมเซลลาร์วอเตอร์มีอนุภาคโมเลกุลขนาดจิ๋ว ทำหน้าที่เหมือนแม่เหล็กที่ดูดจับสิ่งสกปรก น้ำมัน เครื่องสำอางและคราบฝังลึกได้เหมือนคลีนซิ่งโฟม ข้อดีของเขาคือไม่ต้องล้างออกอีกด้วย!


เพียงเหยาะเนื้อคลีนซิ่งใส่สำลี เช็ดให้ทั่วผิวหน้าจนกว่าจะสะอาด ( แนะนำใช้สำลี 2 แผ่นใหญ่ๆ ) แม้อาบน้ำล้างหน้ามาแล้ว ก็ยังแนะนำว่าควรใช้ซ้ำ เพื่อให้แน่ใจว่าผิวหน้าหมดจดจริงๆ ก่อนลงบำรุงและแต่งหน้าทับค่ะ

2. ดรายแชมพู ( Dry Shampoo )

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/4c938b8cb8bd63ae46c6c5f22a38780d.jpg

ถ้าสาวๆ ออกกำลังกายนานเป็นชั่วโมง หรือออกกำลังเข้มข้นถึงจุดหนึ่ง เธอจะสังเกตได้ว่าหัวมันย่อง เพราะเหงื่อที่หนังศีรษะสะสมอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งบางวันเธอก็อาจเร่งรีบ หรือไม่ได้เอาแชมพูมา ไม่สะดวกสระผม แต่จะปล่อยหัวมันเยิ้มแบบนี้ออกไปข้างนอกก็อายคนน่าดู

ไอเทมที่จะช่วยชีวิตซิสได้ก็คือ ' ดรายแชมพูกระป๋อง ' หรือแชมพูแห้งที่ช่วยขจัดความมัน ทำให้หนังศีรษะแห้ง พร้อมกลิ่นหอมอ่อนๆ คล้ายเราสระผมมาแล้วยังไงยังงั้น

เพียงเขย่ากระป๋อง ถือห่างเส้นผมประมาณ 20 เซนติเมตร แล้วสเปรย์โดยตรงกึ่งกลางหนังศีรษะที่มีความมัน และสเปรย์เบาๆ อีกครั้งให้ทั่วศีรษะ อย่าลืมใช้หวีแปรงผมอีกที เพราะสเปรย์มีข้อเสียคือทำให้ผมแห้ง ถ้าไม่หวีผมจะพันกันได้หลังจากนั้นก็มัดเป็นทรงผมบัน หรือผมเปีย เท่านี้ก็ดูไม่ออกแล้วว่าเราเพิ่งออกมาจากฟิตเนสค่ะ (๑˃ᴗ˂)ﻭ

3. มอยส์เจอไรเซอร์บำรุงผิวหน้า

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/b8c102e813bcc619c46ab8e7383655fd.jpg

มอยส์เจอไรเซอร์ไม่จำเป็นต้องทาเมื่ออยู่บ้านเท่านั้น เวลาออกนอกสถานที่อย่างฟิตเนส หากต้องอาบน้ำล้างหน้า แม้จะทาครีมตอนเช้ามาแล้ว ก็ต้องทาครีมบำรุงอีกรอบอยู่ดี

ป้องกันทั้งผิวหน้าแห้งกร้านจากน้ำอุ่น ( คนอาบน้ำฟิตเนสส่วนใหญ่คงใช้น้ำอุ่นอยู่แล้ว ) และสิ่งสกปรก คราบต่างๆ ที่จะมาเกาะติดผิวหน้าโดยตรงด้วยค่ะ

เลือกชนิดเนื้อสัมผัสที่เบาบางหน่อย เพราะสาวๆ ต้องแต่งหน้าทับลงไป จะเป็นเนื้อโลชั่น เนื้อเซรั่ม เนื้อเจลหรือเจลครีมก็เลือกตามสภาพผิวได้เลย


วิธีใช้ก็แค่ทาบางๆ ให้ทั่วผิวหน้าและลำคอ เหมือนเป็นการเตรียมผิวให้นุ่มเนียน สม่ำเสมอ ยิ่งถ้านวดวนเบาๆ ให้เลือดไหลเวียนบนผิวหน้า เครื่องสำอางก็ยิ่งติดทนยิ่งขึ้น (๑˘︶˘๑)

4. ครีมกันแดด

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/7fc8f122e2715a962ce59500ee787829.jpg

' ครีมกันแดด ' ก็เป็นไอเทมสำคัญไม่ต่างจากมอยส์เจอไรเซอร์เลย โดยเฉพาะสาวๆ ที่เลือกออกกำลังกายตอนเช้า และต้องไปใช้ชีวิตประจำวันต่อ ยังไงก็ต้องเจอแสงแดด


หากแต่งหน้าโดยไม่ทากันแดด ผิวของเธอก็จะถูกรังสียูวีทำลายจนคล้ำเสียอยู่ภายใต้เครื่องสำอางนั้น นานเข้าผิวก็จะหมอง มีริ้วรอย จุดด่างดำ ดูแก่ก่อนวัย แทนที่ออกกำลังกายจะช่วยลดอายุให้หน้าเด็ก แต่ถ้าไม่ทากันแดดอาจจะดูหน้าแก่กว่าเดิมก็เป็นได้....

ถ้าขี้เกียจพกครีมหลายตัว ก็เลือกมอยส์เจอไรเซอร์ที่มีค่า SPF หรือครีมกันแดดที่ให้ความชุ่มชื้นเป็นพิเศษก็ได้ แต่ถ้าอยากให้ผิวสวยที่สุด ทาแยกจะดีกว่า!

โดยทาเป็นขั้นตอนสุดท้ายของสกินแคร์ก่อนลงเครื่องสำอาง ทาให้ทั่วผิวหน้า รวมถึงซอกมุมบนใบหน้าที่อาจทาไม่ถึง เช่น ซอกใบหู ซอกจมูก ไรผม และทาซ้ำทุกๆ 2 ชั่วโมง เท่านี้หน้าก็สวยสู้แดดได้ทั้งวันแล้วล่ะค่ะ

5. คอนซีลเลอร์

รูปภาพ:https://img.168upload.com/uploads/20201229/fec03fe5836a2c4805440a57d78e60abf209e083.jpg

ไม่ใช่สาวๆ ทุกคนที่หน้าเนียนเกลี้ยงไร้รูขุมขน พอมาออกกำลังกาย ต้องอาบน้ำเปลือยหน้าสดก็ต้องเห็นจุดบกพร่อง สิวอักเสบ รอยสิวต่างๆ ที่มีกันบ้าง! เมื่อจะแต่งหน้าในฟิตเนส หนึ่งในไอเทมกลบจุดด้อยบนใบหน้าก็ต้องเป็น ' คอนซีลเลอร์ ' เพื่อให้ยังพบปะผู้คนได้อย่างมั่นใจ

เราแนะนำให้เลือกเป็นสูตรเนื้อแมตต์แบบ full-coverage หรือปกปิดเต็มที่ กันน้ำด้วยยิ่งดี ยิ่งออกกำลังมา ระบบเผาผลาญทำงานเต็มที่ อาจจะร้อนเหงื่อออกระหว่างวันจนชะล้างเครื่องสำอางออกได้ค่ะ

เพียงใช้คอนซีลเลอร์แตะๆ ที่จุดบกพร่องเหล่านั้นบนผิวหน้า ( หรือถ้าใช้แบบกระปุกหรือตลับ ก็ใช้นิ้วนวดวนๆ ก่อนแล้วแท็ปหลายชั้นบนผิวจนกว่าจะปิดสนิท )ถ้าเนื้อที่ในกระเป๋ายังว่างพอ จะพกแปรงกับฟองน้ำแต่งหน้ามาช่วยเบลนด์ด้วยก็ได้ แต่ถ้าไม่ได้มีรอยเยอะหรือใหญ่มาก ใช้แค่นิ้วก็กลบได้พอดีแล้ว

6. บีบีครีม

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/85e55d25921c516124bb4f92e2fc5b1b.jpg

มีช่วงนึงที่ ' บีบีครีม ' เป็นกระแสฮิตในหมู่สาวๆ สายบิวตี้มาก เพราะช่วยร่นเวลาสำหรับคนเร่งรีบได้ดี มันคือเครื่องสำอางที่มีคุณสมบัติแบบสกินแคร์ มีสีอ่อนๆ เหมือนรองพื้นแต่เนื้อเบาบางสบายหน้ากว่า

เป็นครีมปรับสภาพผิวหน้าให้กระจ่างใส เรียบเนียนสม่ำเสมอกัน หลายยี่ห้อจะมีค่า SPF ป้องกันรังสียูวีจากแสงแดดด้วย เรียกได้ว่ารวมทั้งครีมบำรุง + ครีมกันแดด + เมคอัพเบส + รองพื้นในหลอดเดียว!

แต้ม 5 จุดทั่วผิวหน้าเหมือนทารองพื้น แล้วใช้นิ้วนวดวนๆ ให้ทั่วผิวหน้า หลังใช้มอยส์เจอไรเซอร์และกันแดด ก็พร้อมลงเครื่องสำอางอื่นๆ ได้ทันทีหากไม่ใช่คนมีปัญหาผิวเยอะอยู่แล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องทารองพื้นหรือเบสเพิ่มอีก แต่ถ้าเป็นคนผิวมันมากๆ จะพกแป้งฝุ่นกระป๋องสีเนื้อตบเบาๆ ที่ผิวหน้าอีกทีก็จะสวยเป๊ะยิ่งขึ้น

7. ลิปบาล์มมีสี

รูปภาพ:https://www.img.in.th/images/09cac182f2ed75e936abb3ac0c61d94d.jpg

จะให้ออกจากฟิตเนสทั้งที่ปากซีดๆ ก็กลัวคนนึกว่าป่วย ก็ต้องแต่งเติมสีปากกันนิดนึง ซึ่งไอเทมที่ช่วยบำรุงปากให้ชุ่มชื้น และยังให้สีด้วยในเวลาเดียวกันก็ต้องเป็น ' ลิปบาล์มมีสี '


ที่ใช้ง่าย รวมลิปบาล์มกับลิปสติกไว้ด้วยกัน ไม่ต้องมานั่งวาดขอบปาก เบลนด์สีปากออมเบรใดๆ ให้ยุ่งยาก เพิ่งออกกำลังมาเหนื่อยๆ ก็ต้องการสิ่งที่ใช้ง่ายที่สุดเนอะ

เลือกสีที่เข้ากับสีปากธรรมชาติของเธอมากที่สุด เนื้อชิมเมอร์เป็นประกาย ทาให้ทั่วริมฝีปาก ( ทาบางๆ อย่าหนักมือมาก เพราะลิปบาล์มบางยี่ห้อถ้าทาเยอะ ผ่านไปสักพักสีจะเข้มมาก อาจทำให้ลุคไม่เป็นธรรมชาติได้ )

เท่านี้ก็ทำให้ริมฝีปากชุ่มชื้นดูอวบอิ่มน่าจุ๊บ ไม่ลอกเป็นขุย หรือแตกระหว่างวันได้แล้ว

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/296031440/original.gif

-----------------------------------------------

อยากมีลุคกันตาย แม้ต้องมาออกกำลังกายเรียกเหงื่อ เพียงพกบิวตี้ไอเทม 7 ชิ้นในกระเป๋านี้ ก็พร้อมสวยเป๊ะนอกสถานที่ได้เสมอ! เพราะผู้หญิงมีใบหน้าเป็น ' ความประทับใจแรกพบ ' หากต้องเจอสถานการณ์ที่ไม่คาดฝัน จำเป็นต้องแต่งหน้าให้ดูดี ก็ไม่ต้องกังวล ใช้ไอเทมทั้งหมดในบทความนี้ ก็สวยทั้งผมทั้งหน้าแบบไม่ดูเยอะจนเกินไป เข้าฟิตเนสครั้งหน้าอย่าลืมพกสิ่งเหล่านี้ไว้ในกระเป๋า คราวนี้จะเซลฟี่ท่าไหน หรือบังเอิญเจอใคร ก็หน้าเป๊ะพร้อมสู้แบบ 10 10 10

(✧ω✧) สำหรับวันนี้เราขอตัวไปฟิตเนสบ้างดีกว่า จะได้หุ่นดีบ้าง ฮึบๆ เจอกันใหม่คราวหน้าค่า บ๊ายบาย