ไอเทมสำคัญสำหรับสายสิว ณ ตอนนี้คือแผ่นแปะสิวค่ะ บอกตามตรงว่าเพิ่งมาลองใช้ช่วงไม่กี่เดือนมานี่เอง เพราะน้องคนนึงแนะนำเจ้าตัวCuresys Trouble Clear Patchมาค่ะ ส่องใน Lazada มาเจออีกตัวนึงคือHeartleaf Acpair Spot Patchช่วยลดสิวอักเสบ เลยจัดมาใช้ทั้งคู่ เป็นยังไงมาอ่านกัน

รูปภาพ:รูปภาพ:

Trouble Clear Patch(ราคา 259 บาท มี 9 แผ่น) มันคือแผ่นแปะสิวหัวเข็ม เป็นแผ่น Hydrocolloid ที่ดูดซับสิวได้ดี แต่เด่นตรงที่มีเข็มขนาดเล็กมว๊ากเรียกว่า Micro Needle และยังมีส่วนผสมของใบบัวบก และไฮยารูลอน ช่วยลดการอักเสบของสิว ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ทำให้สิวยุบ ลดการอักเสบได้ไวขึ้น ตัวเข็มบอกเลยว่าเล็กมากและไม่ได้ทำให้รู้สึกเจ็บเลยนะคะ แผ่นแปะสามารถแต่งหน้าทับได้ เน้นทำให้สิวยุบและถ้ามีหัวสิวมันก็จะดูดหนองออกมาได้อย่างราบคาบ (มีขนาดเดียว)

รูปภาพ:รูปภาพ:

อีกตัวคือHeartleaf Acpair Spot Patch(ราคา 5x บาท) ตัวบนว่าบุญบาปแล้วนั้น แผ่นแปะสิวตัวนี้คือตัวแม่ของความบาง บางแบบไม่มีอะไรกั้นจริงๆ บาง 0.01 มม. ตอนแรกที่ซื้อมาไม่ได้สนใจเรื่องความบางนะคะ สนใจพวกส่วนผสมลดสิวมากกว่า เพราะหลายๆตัวที่เคลมว่าบาง จริงๆคือไม่บางอ่ะ พอได้มาลองคือ ขุ่นพระ!!!!! บางมากจนแนบสนิทไปกับผิวหน้าเราเลย ลูบแล้วไม่รู้สึกถึงความสะดุดนิ้วเลยล่ะค่ะ นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของ Heartleaf เข้มข้น และ Tea Tree Oil ที่ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ลดการอักเสบของสิว ช่วยทำให้สิวยุบไว สามารถแต่งหน้าทับแผ่นแปะสิวได้และเนียนสนิทไปกับผิวเหมือนไม่ได้แปะด้วยอ่ะ (มีขนาดเล็กและใหญ่)

วิธีใช้ จะแปะแผ่นสิวหลังจากล้างหน้าสะอาด, เช็ดหน้าให้แห้ง และทิ้งไว้ประมาณ 3 นาทีให้ผิวแห้งสนิท จากนั้นก็แปะแผ่นสิว และทาครีม

ผลลัพธ์

รูปภาพ:รูปภาพ:

2 รูปนี้คือสิวอักเสบที่แปะแผ่นแปะสิวทั้ง 2 ตัว เบนซ์จะใช้แผ่นแปะสิวหัวเข็มกับสิวอักเสบไม่มีหัวเม็ดใหญ่และสิวกำลังขึ้นหนอง ผลลัพธ์ที่ได้คือการอักเสบลดลงและหนองขึ้นมาด้านบนไวแค่คืนเดียวและหนองหลุดออกตอนล้างหน้าตอนเช้า ส่วนสิวที่แปะแผ่น Heartleaf การอักเสบ บวมแดงลดลงไวมาก ข้อดีของแผ่นแปะสิว Curesys ทั้ง 2 แบบคือเราจัดการสิวไวขึ้นกว่าเดิมค่ะ ปกติยาแต้มสิวกว่าสิวจะยุบก็หลายวันอยู่แถมทิ้งรอยแดงไว้อีก

***ทั้งสองรูปจะเห็นเลยว่าแผ่นแปะสิว Heartleaf Acpair Spot Patch บางมากจริงๆ แทบมองไม่เห็น***

รูปภาพ:

อีกตัวที่แนะนำแรงๆคือCuresys Trouble Clear Serumเซรั่มลดสิวที่อ่อนโยนจริงๆ ไม่ทำให้ผิวระคายเคือง ไม่รุนแรงกับผิว ไม่ทำให้ผิวแดง แต่สิวสุกไวมากแม่ สิวอักเสบไม่มีหัว เจอตัวนี้ไปไม่กี่วันสิวสุกพร้อมบีบมาก ใช้ 2 ขวดแล้วไม่พูดเยอะ ซื้อตอนมีโปรที่วัตสันเหลือขวดละ 590 บาทเองค่ะ

รูปภาพ:

สรุปคือ ใครที่มีสิวขึ้นประจำควรมีทั้ง 3 ตัว แผ่น Heartleaf ถ้าสิวไม่มีหัวเราจะแปะอันนี้ ยิ่งใช้ตอนกลางวันคือดีมาก ไม่มีใครสังเกตุเห็นแผ่นแปะสิวเลย ส่วนแผ่นแปะสิวหัวเข็มช่วยลดการอักเสบของสิวดีสุดมันดูดหนองออกมาดีมากและสิวยุบเร็วโดยไม่ทิ้งรอย เราจะชอบแปะตอนกลางคืนเพราะมันหนากว่า ส่วนเซรั่มนั้นทาเช้าเย็น ช่วยดูแลปัญหาสิวได้ตลอด 24 ชม. ใดๆคือผิวมีสิวควรลองค่ะ

**ข้อแนะนำอย่าแปะไว้เกิน 12 ชม. และใช้ตอนหลังล้างหน้าเช็ดผิวให้แห้ง แปะแผ่นสิวก่อนทาครีมใดๆค่ะ แม้กระทั่งน้ำตบก็ตาม ใช้ตอนหน้าแห้งสนิทเท่านั้น เพื่อประสิทธิภาพของแผ่นแปะค่ะ**