นอกจากครีมบำรุงผิวหน้าที่เราควรพิถีพิถันในการเลือกซื้อให้เหมาะกับสภาพผิวแล้วอีกหนึ่งอย่างที่เราควรให้ความสำคัญและใส่ใจไม่แพ้กันเลยนั่นก็คือ ‘ครีมกันแดด’ ค่ะ เนื่องจากผิวของเราจะต้องเผชิญกับรังสี UVA และ UVB จากแสงแดดอยู่ตลอด แถมยังเสี่ยงต่อการทำให้ผิวหน้าและผิวกายของเราถูกทำร้ายก่อให้เกิดผิวหมองคล้ำ จุดด่างดำต่างๆ ฝ้า กระครีมกันแดดจึงเป็นผลิตภัณฑ์ที่เราต้องให้ความสำคัญในการเลือกซื้อทั้งในเรื่องของคุณสมบัติในการปกป้องและสภาพผิวของเราด้วย วันนี้เราเลยอยากมารีวิว 5ครีมกันแดดที่คิดว่าดีจริงมาแนะนำเพื่อนๆ ค่ะ ซึ่งผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่เคยใช้เอง ค่อนข้างเหมาะกับผิวแพ้ง่ายและผิวเป็นสิวค่ะ

1. ครีมกันแดด EUCERIN SUN DRY TOUCH OIL CONTROL FACE SPF50+ PA+++

รูปภาพ:รูปภาพ:

แหล่งที่มา :

https://www.eucerin.co.th/

ยูเซอรินเป็นสำหรับผิวหน้าที่เราขอยกให้เป็นที่หนึ่งในดวงใจเลยค่ะ เพราะใช้หมดไปหลายขวดมากๆๆๆๆ สำหรับครีมกันแดดตัวนี้จะเหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีสภาพผิวแพ้ง่าย ผิวเป็นสิว และไวต่อแดดกันแดดของยูเซอรินสูตรนี้ผสาน 3 ค่าการปกป้องผิว ด้วย SPF50+ PA+++ และ Broad-Spectrum Oxidant Filter ที่พิสูจน์แล้วว่าปกป้องทุกรังสีทั้ง UVA/B พร้อมลดการทำร้ายผิวจากรังสี High Energy Visible Light 85% ตัวครีมเป็นเนื้อครีมเจลเมื่อทาลงบนผิวหน้าเนื้อครีมจะซึมไวมาก เกลี่ยง่าย และที่เราชอบมากที่สุดก็คือผิวหน้าไม่ค่อยมันระหว่างวันด้วยเพราะกันแดดตัวนี้คุมมันได้ยาวนานถึง 8 ชม. และนอกจากนี้ ยูเซอริน ซัน แอคเน่ ออยล์คอนโทร SPF 50+ ก็ยังช่วยลดจุดด่างดำ ฝ้าแดดฝังลึก ช่วยลดโอกาสเกิดสิวอุดตันได้ดีมาก

2. ครีมกันแดด mesoprotech mineral matt antiaging fluid SPF 50+

รูปภาพ:

แหล่งที่มา :

https://mesoestetic-th.com/

สำหรับครีมกันแดดอันดับต่อมาที่เราขอยกให้เป็นครีมกันแดดที่ชอบมากๆ อีกตัวและใช้บ่อยเช่นกันคือตัวนี้เลยค่ะ mesoprotech mineral matt antiaging fluid ครีมกันแดดจากแบรนด์ mesoestetic แบรนด์ดังจากประเทศสเปนครีมกันแดดสูตรนี้มีส่วนประกอบที่สำคัญก็คือ COLLAGEN PRO-47, MATTIFYING PARTICLES และ MESOPROTECH COMPLEX ซึ่งจะช่วยบำรุงผิวให้ดูกระชับและยืดหยุ่น ช่วยส่งเสริมการคงอยู่ของคอลลาเจนตามธรรมชาตินอกจากนี้ก็ยังช่วยดูดซับความมันส่วนเกินบนใบหน้าช่วยให้ผิวดูเปล่งประกาย มีสารแอนติออกซิแดนท์ที่ช่วยปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระในรังสีอินฟราเรด และแสงสีฟ้าที่มากระทบผิวรังสี UVA และ UVB กันแดดตัวนี้ช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้าได้ดีค่ะ เราชอบตรงที่เนื้อครีมเป็นเนื้อแมทซึ่งทำให้หน้าไม่มัน ในระหว่างวันจะรู้สึกแห้งและสบายผิวดีมากค่ะ ซึ่งเหมาะกับสาวๆ ที่มีสภาพผิวแพ้ง่าย ผิวมัน และผิวเป็นสิว

3. ครีมกันแดด Kiehl's Ultra Light Daily UV Defense SPF 50 PA++++ Anti-Pollution

รูปภาพ:รูปภาพ:

แหล่งที่มา :

https://www.kiehls.co.th/

ครีมกันแดดตัวต่อมาที่ชอบมากอีกเช่นกันก็คือตัวนี้เลยค่ะ Kiehl's Ultra-Light Daily UV Defense ครีมกันแดดตัวฮิตของคีลส์ซึ่งเหมาะกับทุกสภาพผิวเนื้อฟลูอิดบางเบาซึมไว เกลี่ยง่าย ไม่ทิ้งคราบ ไม่ทำให้หน้ามันระหว่างวัน ปกป้องผิวจากแสงแดดและมลภาวะได้ดีค่ะ กันแดด Kiehl's ตัวนี้กำหนดสูตรด้วยสารกรองรังสียูวีเอ/ยูวีบีและเทคโนโลยีต้านมลภาวะทรงประสิทธิภาพ มอบการป้องกันปัจจัยคุกคามจากสิ่งแวดล้อมซึ่งเร่งความร่วงโรยของผิวที่เหนือกว่า เพื่อช่วยป้องกันความร่วงโรยก่อนวัย นอกจากนี้ก็ไม่ทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำด้วยค่ะ และเนื่องจากเนื้อครีมบางเบาจึงทำให้ไม่อุดตันผิว แถมยังไม่ผสมน้ำหอม ไม่มีสี ไม่มีพาราเบน ผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้ ตัวนี้เราปลื้มมากมายซื้อซ้ำหลายรอบมากเช่นกัน ควรค่าแก่การเปย์

4. ครีมกันแดด MizuMi UV WATER SERUM SPF50+ PA++++

-ครีมกันแดดที่เลิฟฟฟมากอีกตัวเหมาะสำหรับสาวๆ ผิวบอบบาง ผิวแพ้ง่าย หรือผิวเป็นสิว คือตัวนี้เลย MizuMi UV WATER SERUM เป็นครีมกันแดดอีกตัวที่เหมาะสำหรับการใช้ทุกวันเนื้อสัมผัสอ่อนโยน เบาสบาย ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ทำให้หน้ามัน คล้ายเซรั่มแบบน้ำ จึงเหมาะกับทุกสภาพผิวแม้ผิวที่แพ้ง่ายค่ะ สำหรับกันแดดสูตรนี้จะปราศจากสารกันแดดเคมี ใช้สารกันแดดจากแร่ธาตุธรรมชาติ SPF50+ PA++++ ปกป้องผิวจากรังสี UVA1/UVA2/UVB ต้นเหตุของความหมองคล้ำและริ้วรอยก่อนวัย ไม่มีน้ำมัน น้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน สีสังเคราะห์ สามารถออกแดดได้ทันทีโดยไม่ต้องรอ 20 นาทีค่ะ เป็นครีมกันแดดอีกตัวที่ควรค่าแก่การไปตำจ้า

แหล่งที่มา :

http://www.mizumithailand.com/

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

แหล่งที่มา :

http://www.mizumithailand.com/

ครีมกันแดดที่เลิฟฟฟมากอีกตัวเหมาะสำหรับสาวๆ ผิวบอบบาง ผิวแพ้ง่าย หรือผิวเป็นสิว คือตัวนี้เลย MizuMi UV WATER SERUM เป็นครีมกันแดดอีกตัวที่เหมาะสำหรับการใช้ทุกวันเนื้อสัมผัสอ่อนโยน เบาสบาย ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ทำให้หน้ามัน คล้ายเซรั่มแบบน้ำ จึงเหมาะกับทุกสภาพผิวแม้ผิวที่แพ้ง่ายค่ะ สำหรับกันแดดสูตรนี้จะปราศจากสารกันแดดเคมี ใช้สารกันแดดจากแร่ธาตุธรรมชาติ SPF50+ PA++++ ปกป้องผิวจากรังสี UVA1/UVA2/UVB ต้นเหตุของความหมองคล้ำและริ้วรอยก่อนวัย ไม่มีน้ำมัน น้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน สีสังเคราะห์ สามารถออกแดดได้ทันทีโดยไม่ต้องรอ 20 นาทีค่ะ เป็นครีมกันแดดอีกตัวที่เรารู้สึกว่าอ่อนโยน ใช้แล้วรู้สึกสบายผิวค่ะ

แหล่งที่มา :

http://www.mizumithailand.com/

5. ครีมกันแดด mesoprotech sun stick 100

รูปภาพ:

แหล่งที่มา :

https://mesoestetic-th.com/

สำหรับตัวสุดท้ายนี้เราขอยกให้กับ mesoestetic อีกครั้งค่ะตัวนี้เพิ่งออกมาได้ไม่นาน ค่อนข้างแตกต่างจากกันแดดที่เราเคยใช้มา หลังจากใช้แล้วค่อนข้างประทับใจเพราะรอบนี้นางมาในรูปแบบของ sun stick 100 เป็นกันแดดสำหรับใช้เฉพาะจุด เกลี่ยง่าย ให้การปกป้องสูงบริเวณผิวที่บอบบาง เช่น ริมฝีปาก รอบดวงตา รอยสิวหรือรอยแผลเป็นต่างๆ เหมาะกับผิวแพ้ง่ายและผิวที่บอบบาง และที่สำคัญในเนื้อครีมกันแดดก็ยังมีส่วนประกอบที่สำคัญ อาทิ COLLAGEN PRO-47 ซึ่งช่วยให้ผิวหน้าแลดูกระชับส่งเสริมการคงอยู่ของคอลลาเจนตามธรรมชาติ ROSEHIP OIL ช่วยฟื้นบำรุงให้ผิวแลดูอ่อนโยน ปรับสภาพผิว และ MESOPROTECH COMPLEX มีสารแอนติออกซิแดนท์ที่ช่วยปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระในรังสีอินฟราเรด และแสงสีฟ้าที่มากระทบผิวรังสี UVA และ UVB กันแดดตัวนี้สามารถกันน้ำได้ ส่วนตัวรู้สึกว่าใช้ง่ายตอบโจทย์ในบริเวณที่ผิวบอบบางและบริเวณที่ต้องการปกป้องเป็นพิเศษ

สำหรับตัวสุดท้ายนี้เราขอยกให้กับ mesoestetic อีกครั้งค่ะ จะบอกว่ากันแดดตัวนี้ค่อนข้างแตกต่างจากกันแดดที่เราเคยใช้มาหลังจากใช้แล้วค่อนข้างประทับใจมากเพราะรอบนี้นางมาในรูปแบบของ sun stick 100 ค่ะ เป็นกันแดดสำหรับใช้เฉพาะจุด เกลี่ยง่าย ให้การปกป้องสูงบริเวณผิวที่บอบบาง เช่น ริมฝีปาก รอบดวงตา รอยสิวหรือรอยแผลเป็นต่างๆ เหมาะกับผิวแพ้ง่ายและผิวที่บอบบาง และที่สำคัญในเนื้อครีมกันแดดก็ยังมีส่วนประกอบที่สำคัญ อาทิ COLLAGEN PRO-47 ซึ่งช่วยให้ผิวหน้าแลดูกระชับส่งเสริมการคงอยู่ของคอลลาเจนตามธรรมชาติ ROSEHIP OIL ช่วยฟื้นบำรุง ให้ผิวแลดูอ่อนโยน ปรับสภาพผิว และ MESOPROTECH COMPLEX มีสารแอนติออกซิแดนท์ที่ช่วยปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระในรังสีอินฟราเรด และแสงสีฟ้าที่มากระทบผิวรังสี UVA และ UVB กันแดดตัวนี้สามารถกันน้ำได้และทาได้ในระหว่างวันเมื่อต้องการ ส่วนตัวรู้สึกว่าใช้ง่ายตอบโจทย์ในบริเวณที่ผิวบอบบางและต้องการๆ ปกป้องเป็นพิเศษ ต้องลองค่ะ

จบไปแล้วค่ะสำหรับรีวิว 5ครีมกันแดดที่เราเคยใช้ซึ่งเราคิดว่าค่อนข้างเหมาะและตอบโจทย์สำหรับสาวๆ ที่มีผิวมัน ผิวเป็นสิว หรือผิวแพ้ง่ายแบบเรา หากเพื่อนๆ กำลังมองหาครีมกันแดดที่ตอบโจทย์สภาพผิวแพ้ง่ายหรือผิวเป็นสิว หวังว่ารีวิวนี้อาจจะเป็นข้อมูลทางเลือกในการตัดสินใจซื้อครีมกันแดดนะคะ แล้วพบกันใหม่ค่าาา^^