รูปภาพ:https://bit.ly/3p9cDcd

โควิดก็กลัว แถม PM 2.5 ก็ดันกลับมาสร้างปัญหาให้กับชีวิตของเราอีกซึ่งแน่นอนว่ามันไม่ได้มีปัญหากับแค่สุขภาพกาย แต่ส่งผลเสียต่อสุขภาพผิวด้วยหลายคนที่ต้องเผชิญกับฝุ่น กับมลภาวะทุกวันรู้ดี ทุกครั้งที่ออกไปข้างนอก แล้วกลับมาบ้าน ผิวหน้าจากที่ดูสวยสดใส มันจะดูหมองคล้ำ บางก็ผดขึ้น สิวขึ้น หน้านี่แหกไปตามๆ กัน ซึ่งแย่มาก!สิ่งนึงที่จะช่วยให้ผิวของเราสวยใสไร้ปัญหาคือ การทำความสะอาดผิวหน้าและวันนี้เรามี7 ไอเทมทำความสะอาดผิวหน้าสุดปังคลีนหมดจด แม้แต่ pm 2.5 ก็ไม่เหลือ!มีทั้งคลีนซิ่ง โฟมล้างหน้า คือคัดมาแล้วแบบเน้นๆ ว่าช่วยขจัดสิ่งสกปรก เครื่องสำอาง รวมไปถึงเศษฝุ่นที่มันตกค้างอยู่ในผิวได้อย่างหมดจดแต่จะมีสกินแคร์ตัวไหนน่าตำบ้าง เราไปเช็คลิสต์พร้อมๆ กันเลยค่ะซิส

1. Neutrogena Deep Clean Cushion Foam

รูปภาพ:https://bit.ly/2KvXimR

เรามาเริ่มกันที่หมวดของโฟมล้างหน้าก่อนเนอะ ตัวแรกที่หยิบมาแนะนำในวันนี้ อันนี้จะเป็นของNeutrogenaเขาเป็นโฟมล้างหน้าที่สามารถล้างฝุ่น PM 2.5 และสิ่งสกปรกได้อย่างสะอาดหมดจดถึง 99%แถมยังมีส่วนผสมของกลีเซอรีนมากถึง 33%ที่ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิวอีกด้วย ปังมากค่ะซิส! ตัวนี้สามารถตีเป็นฟองโฟมนุ่มๆ ได้ด้วยนะ นอกจากจะช่วยทำความสะอาดผิวได้ดีแล้ว ยังช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวดูสวยสุขภาพดีอีกที่สำคัญคือเขาปราศจากน้ำมันค่ะ ใช้แล้วไม่ก่อให้เกิดการอุดตันรูขุมขนและที่สำคัญมากๆ เลยคือ ราคาถูกมาก อยู่ที่หลักเท่านั้นเอง คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุด ใช้แล้วเลิฟแรงแน่นอน!

2. Innisfree Jeju Volcanic Pore Cleansing Foam

รูปภาพ:https://th-test-11.slatic.net/shop/db5982e0370ff57b12453c842dbedafe.jpeg

ตัวที่สอง เป็นโฟมของInnisfreeตัวนี้เป็นอีกหนึ่งตัวที่ติดโพลแนะนำเหมือนกัน เข้าเป็นคลีนซิ่งโฟมที่มีส่วนผสมของหินตะกรันภูเขาไฟตัวโฟมหนานุ่ม ไม่ระคายเคืองผิว ตัวนี้ช่วยดูดซับความมัน และทำความสะอาดรูขุมขนได้อย่างล้ำลึก!นอกจากนี้ เขายังเป็นโฟมที่ช่วยดูดซับมลภาวะบนผิวหน้าได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ว่ากันว่าเหมาะมากกับช่วงที่ฝุ่น PM 2.5 กำลังระบาด พร้อมให้ผิวหน้ากระจ่างใสและสะอาดหมดจด คืนความชุ่มชื่น มีชีวิตชีวาให้กับผิวได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

3. Claire Skin Energy Micro-Mousse

รูปภาพ:https://th-test-11.slatic.net/p/178cdbdff83a9b5de097a26c02272366.jpg

ตัวนี้เป็นโฟมล้างหน้าเนื้อมูส ซึ่งเขาเคลมไว้ว่าสามารถทำความสะอาดผิวได้ลึกถึง 3 ชั้น! แม้แต่ฝุ่นละออง PM 2.5 ก็ไม่เหลือแถมยังได้รางวัลการันตีด้วย ซึ่งเขาอุดมไปด้วยส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติทั้งยังมีสารสกัดจากต้นWild Indigoร่วมกับวิตามินซีอีก 3 ชนิดที่จะมาช่วยขจัดสิ่งสกปรกบนใบหน้าอย่างอ่อนโยนพร้อมผลัดเซลล์ผิวไปได้ในตัวด้วย ก็จะช่วยทำให้ผิวหน้าดูเนียนนุ่มและกระจ่างใสยิ่งขึ้นมาพร้อมกลิ่นหอมจาก Anise & squeeze ที่ให้ความรู้สึกสดชื่น ทุกสภาพผิวสามารถใช้ได้ นอกจากนี้ เขายังช่วยลดปัญหาสิว และขจัดฝุ่นพิษ PM 2.5 ได้ดีมากเป็นอีกหนึ่งโฟมน่าตำ ที่ช่วยทำให้ผิวหน้าของเรากลับมาสวยใสได้แน่นอน งานดีขนาดนี้ พลาดไม่ได้แล้วป่ะ!

4. Shu Uemura Skin Purifier Anti/Oxi+ Pollutant & Dullness Clarifying Cleansing Oil

รูปภาพ:https://www.shuuemura.com.my/www/product-content/anti-oxi-pollutant-and-dullness-clarifying-cleansing-oil/images/sect3cont-img.jpg

ถัดมาที่คลีนซิ่งออยล์น่าใช้ของShu Uemuraเป็นคลีนซิ่งที่ผสาน 3 พลังจากพืชสมุนไพรธรรมชาติตัวนี้ช่วยชำระล้างคราบเมคอัพและมลภาวะได้อย่างหมดจดแม้แต่ฝุ่น PM 2.5 ก็ขจัดได้ทั้งยังช่วยปกป้องผิวหน้าจากมลภาวะที่ก่อให้เกิดความหมองคล้ำพร้อมปลุกความสดชื่นและผ่อนคลาย ด้วยกลิ่นหอมที่โชยอบอวลอย่างเป็นธรรมชาติ แถมยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหลังล้างหน้า ช่วยทำให้ผิวหน้าดูเนียนนุ่ม น่าสัมผัสยิ่งขึ้นใช้อย่างต่อเนื่องจะรู้สึกได้ถึงความเปลี่ยนแปลงทันทีว่า ผิวดูสุขภาพดี เปล่งปลั่ง และดูอ่อนเยาว์ยิ่งขึ้น นอกจากนี้เขายังมีให้เลือกหลายสูตรเลยนะ แต่สูตรที่มุ่งเป้าไปที่ PM 2.5 มากที่สุด ก็คือสูตรขวดเขียวสูตรนี้แหละค่ะ

5. JUV Micellar Water Anti-Acne Cleanser

รูปภาพ:https://bit.ly/2WEhTs9

อีกหนึ่งคลีนซิ่งน่าตำ ที่อยากให้เพื่อนๆ ได้ลองไปตำมาใช้กันดูตัวนี้เป็น Micellar Water สูตร Natural 100 %ปราศจากสารอันตราย 10 ชนิดคืออ่อนโยนมากๆ ทุกสภาพผิวสามารถใช้ได้ ตัวนี้ช่วยทำความสะอาดคราบเมคอัพ กันแดด ความมัน และสิ่งสกปรก PM 2.5 ที่ตกค้างรูขุมขนได้อย่างหมดจดทั้งยังช่วยลดการอุดตันผิวได้ด้วย เช็ดเสร็จ ไม่ต้องรีบล้างออกนะ สามารถใช้ชีวิตต่อไปได้เลยค่ะ ซึ่งคลีนซิ่งตัวนี้มีคุณสมบัติปังๆ หลายอย่างเลยค่ะ ทั้งดูแลปัญหาสิว ทำความสะอาดรูขุมขน และลดการอุดตันรวมไปถึงลดรอยแดง ลดการระคายเคือง พร้อมเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวของเรา สุดท้ายคือช่วยต้านมลภาวะPM 2.5 และลดการเกิดริ้วรอยได้คือดีมากจริงๆ อยากให้ลอง!

6. Bioderma Sensibio H2O

รูปภาพ:https://bit.ly/3mtzNYT

คลีนซิ่งในตำนาน ที่คนใช้เยอะมากที่สุดBioderma Sensibio H2Oเป็นคลีนซิ่งที่ช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรก ความมันและเครื่องสำอางได้อย่างหมดจดและอ่อนโยนนอกจากนี้ยังสามารถคลีนฝุ่นพิษอย่าง PM 2.5 ได้อีกด้วยนะคะคุณ หลังเช็ดทำความสะอาดเสร็จ ก็ไม่ทำให้ผิวแห้งหรือระคายเคือง เขามีส่วนผสมพิเศษที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้แก่ผิวทั้งยังอุดมไปด้วยน้ำบริสุทธิ์เกรด Pharmaceutical waterทั้งค่า pH ก็ใกล้เคียงกับผิวของเรามากๆ ด้วย เพราะฉะนั้นหมดกังวลเรื่องการระคายเคืองผิวไปได้เลย ที่สำคัญที่สุดคือ เขาปราศจากน้ำหอม ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอลล์หรือวัตถุกันเสีย และไม่มีสารก่อให้เกิดอาการแพ้งานดีมาก การันตีจากผู้ใช้จริงทั่วประเทศ ไม่ว่าใครได้ลอง ต่างก็ปลื้มปริ่มกันทั้งนั้น!

7. Jung Saem Mool Essential Mool Cleansing Water

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ec/c1/d7/ecc1d7590399dfe46033097175897156.jpg

และตัวสุดท้ายที่หยิบมาแนะนำในวันนี้ มาจากแบรนด์JUNG SAEM MOOLคลีนซิ่งที่ช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึกพร้อมเผยผิวที่ดูกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติซึ่งคลีนซิ่งตัวนี้ สามารถขจัดได้ทั้งครีมกันแดด เมคอัพ ความมัน รวมไปถึงฝุ่นละอองขนาดเล็กอย่าง PM 2.5 ได้นอกจากจะช่วยให้ผิวของเราดูกระจ่างใสแล้ว ยังช่วยเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิวของเราด้วย เพราะเขาอุดมไปด้วยน้ำแร่ธรรมชาติและสารสกัดจากไข่มุก ที่ช่วยให้ผิวดูชุ่มชื้นยาวนาน ที่สำคัญคือ อ่อนโยนด้วยนะ ไม่ใช่แค่มีค่า pH ใกล้เคียงกับผิวแต่ยังปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง 10 ชนิดอีกด้วย ปังไม่หยุดจริงๆ ค่ะ!

รูปภาพ:https://www.tansan-magic.com/wp-content/uploads/2020/02/1.jpg

พื้นฐานหน้าใสที่สำคัญที่สุดคือ การทำความสะอาดผิวหน้านี่แหละ ไม่ว่าวันนี้จะมีฝุ่นหรือไม่มีฝุ่น แต่งหน้าหรือไม่แต่งหน้า ยังไงซิสก็จำเป็นที่จะต้องดูแลทำความสะอาดผิวหน้าให้ดีๆ หากละเลยจุดนี้ไป ฟันธงเลยว่า สิวมาแน่นอน เพราะฉะนั้นถ้าอยากหน้าใส ต้องใส่ใจให้มากๆ นะคะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย