ใครอยากเป็นคนโชคดี ... ฉันน่ะสิ ฉันน่ะสิ (≧∇≦)/

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/de/9b/2e/de9b2ee6da609fded0b607e141e69ea5.jpg

ฮายยย~ ทักทายสาวซิสที่รักทุกคนเลยนะคะ วันนี้เราแวะมาเม้าท์มอยให้หายเหงา พร้อมกับมีเรื่องราวดีๆ มาแชร์กันเหมือนเช่นเคยเลยล่ะเรามั่นใจว่าไม่ว่าใครก็ต้องอยากเป็นคนโชคดี อยากให้มีเรื่องดีๆ สิ่งดีๆ หรือคนดีๆ เข้ามาในชีวิตกันทั้งนั้น ซึ่งแต่ละประเทศก็มีความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องราวเหนือธรรมชาติ และมีสิ่งของนำโชคที่เป็นตัวช่วยหนุนนำความโชคดีเข้าตัวแบบไม่ซ้ำกันแล้วประเทศญี่ปุ่นเองก็ถือว่าเป็นประเทศที่มีความโด่งดังในเรื่องของ‘ เครื่องราง ’ที่ศักดิ์สิทธิ์มากๆ เลยนะ

เราเลยไม่พลาดที่จะรวบรวม7 เครื่องรางญี่ปุ่น ตัวช่วยดึงดูดความโชคดีมาฝากสาวซิสสายมูเตลูด้วยล่ะซึ่งเครื่องรางนำโชคของประเทศญี่ปุ่นที่เราหยิบมาแนะนำกัน ก็จัดเต็มมาครบทั้งด้านการงาน การเงิน โชคลาภ สุขภาพ ไปจนถึงความรัก ใครคาดหวังเรื่องไหนไว้ก็มีเกณฑ์สมหวังกันอย่างแน่นอน!!!

.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆


❶ แมวกวักญี่ปุ่น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/88/84/c1/8884c15b0c916eb1135c1bef579e208a.jpg

สาวๆ เคยสังเกตเห็นนางกวักที่ตั้งอยู่หน้าร้านค้าต่างๆ บ้างรึเปล่าคะ? คนไทยมีความเชื่อว่านางกวักเป็นเครื่องรางของขลังที่ช่วยกวักโชคลาภเงินทอง หนุนให้ค้าขายร่ำรวย ลูกค้าเข้าร้านไม่ขาดสาย ทางฝั่งญี่ปุ่นเองก็มี‘ แมวกวักญี่ปุ่น ’หรือ‘ Maneki Neko ’เป็นเครื่องรางที่ช่วยกวักเรียกความโชคดีด้วยนะโดยแมวกวักญี่ปุ่นก็มักจะตกแต่งด้วยสีสันที่แตกต่างกันไป บางตัวมีปลอกคอ บางตัวมีกระดิ่งห้อยคอนอกจากนี้ท่าทางการยกขาไม่ต่างกันของแมวกวักแต่ละตัว ก็แปลความหมายที่ไม่เหมือนกันอย่างเช่นแมวกวักยกขาขวา = การกวักเรียกโชคลาภและเงินทอง /แมวกวักยกขาซ้าย = การเรียกแขกหรือลูกค้าให้เข้าร้านไม่ขาด/ แมวกวักยกขาวองข้าง = การเรียกลูกค้า เงินทอง และโชคลาภพร้อมกัน


❷ ถุงนำโชคโอมาโมริ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c5/b7/62/c5b762f255ea79e484a976d6a4fbb0a0.jpg

หากใครมีโอกาสได้ไปท่องเที่ยวที่ประเทศญญี่ปุ่น และได้ไปเยือนตามศาลเจ้าชื่อดังต่างๆ ก็คงจะเคยเห็นแผงขายเครื่องรางมากมายให้ได้เลือกซื้อกัน แล้วเครื่องรางที่ได้รับความนิยมแบบสุดๆ ไม่ว่าจะซื้อพกติดตัวไว้เอง หรือซื้อไปเป็นของฝากให้คนอื่นก็ตาม คงหนีไม่พ้นเครื่องรางที่มีลักษณะเหมือนถุงนำโชคนี่แหละค่ะซึ่งภาษาญี่ปุ่นคำว่า‘ โอมาโมริ ’มีความหมายว่าปกป้อง / คุ้มครองแล้วเครื่องรางโอมาโมริก็คือแผ่นยันต์ที่ถูกพับเก็บไว้ในถุงผ้าสีสันสวยงามหลากหลายสี ที่พกติดตัวง่าย ดีไซน์น่ารักโดยโอมาโมริแต่ละแบบก็ช่วยเสริมโชคลาภแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับเทพเจ้าที่สถิตอยู่ในวัดหรือศาลเจ้านั้นๆเช่น เทพเจ้าแห่งโชคลาภ เทพเจ้าแห่งการเรียนรู้ เทพเจ้าแห่งความรัก เป็นต้น อยากขอเรื่องไหนก็เลือกได้เลย~


❸ ตุ๊กตาดารุมะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/94/ba/eb/94baeb9d17ca080f0aab26f6077a0394.jpg

สาวซิสเคยเห็นตุ๊กตาตัวกลมๆ สีแดง ไม่มีแขน ไม่มีขาบ้างมั้ยคะ? เจ้าสิ่งนี้ก็คือ‘ ตุ๊กตาดารุมะ ’อีกหนึ่งเครื่องรางนำโชคที่โด่งดังมากๆ ของประเทศญี่ปุ่นนั่นเองโดยลักษณะของตุ๊กตาดารุมะถูกสร้างเลียนแบบท่านั่งสมาธิของพระโพธิธรรมในสมัยพุทธศาสนานิกายเซนซึ่งตามความเชื่อของคนญี่ปุ่นเชื่อว่าตุ๊กตาดารุมะเป็นสิ่งที่ช่วยนำโชคลาภ ความรัก และพลังอำนาจเข้าหาตัวจริงๆ แล้วตุ๊กตาดารุมะไม่ได้มีแค่เฉพาะสีแดงสีเดียวเท่านั้นหรอกนะคะ แต่ยังมีสีอื่นๆ อีกมากมายที่ช่วยนำโชคในด้านต่างๆ เช่น สีม่วง = ชีวิตที่ยืนยาว / สีเขียว = สุขภาพ / สีทอง = โลคลาภเงินทอง / สีขาว = ขอพรด้านการเรียน การสอบ / สีชมพู = ความรักสมหวังซึ่งดวงตาของตุ๊กตาดารุมะจะเป็นสีขาวโพลน เมื่อขอพรก็ให้วาดตาข้างซ้ายของตุ๊กตาก่อน หลังจากสมหวังในสิ่งที่ปรารถนาแล้ว ก็ต้องวาดดวงตาสีดำให้กับตุ๊กตาเพิ่มเข้าไป


❹ ปลาคาร์ฟ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/6b/4a/92/6b4a92276b3ff1452f63ece592f9c653.jpg

หนึ่งในสัญลักษณ์ที่สำคัญมากๆ ในประเทศญี่ปุ่น และยังเป็นสิ่งที่คนญี่ปุ่นให้ความเคารพนับถือก็คือ‘ ปลาคาร์ฟ ’หรือ‘ โค่ย ’ ( Koi )ในภาษาญี่ปุ่นนี่แหละค่ะ เพราะไม่ว่าจะไปเดินเล่นตามบ่อน้ำ สวนสาธารณะ วัดวาอาราม หรือศาลเจ้าต่างๆ ก็จะมีบ่อเลี้ยงปลาคาร์ฟสีสันสวยงามให้พบเห็นอยู่เสมอซึ่งคนญี่ปุ่นมีความเชื่อว่าปลาคาร์ฟเป็นสัญลักษณ์ของความโชคดี ความสุข และความอยู่ดีกินดีเพราะปลาคาร์ฟสามารถว่ายน้ำทวนกระแสอย่างไม่ย่อท้อ จึงอาจสื่อความหมายได้ถึงความกล้าหาญด้วยโดยในเทศกาล Tano no Sekku หรือวันเด็กผู้ชาย ก็จะมีการแขวนธงรูปปลาคาร์ฟไว้หน้าบ้าน เพื่อขอพรให้เด็กๆ เติบโตขึ้นมาอย่างแข็งแรง สุขภาพดี และมีแต่ความโชคดีนั่นเองค่ะ


❺ นกกระเรียน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/23/f2/71/23f271606615e1ccd404675b38642f20.jpg

‘ นกกกระเรียน ’หรือภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า‘ tsuru ’ถือเป็นสัตว์ที่เห็นได้บ่อยในภาพวาดของญี่ปุ่นแล้วยังเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์แห่งความโชคดีและสื่อถึงการมีอายุที่ยืนยาวตามความเชื่อของคนโบราณญี่ปุ่น เพราะเชื่อกันว่านกกระเรียนสามารถมีชีวิตยืนยาวได้ถึงพันปีเลยทีเดียวแบบนี้เวลาเข้าสู่ช่วงเทศกาลสำคัญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวันปีใหม่หรือวันแต่งงาน ผู้คนก็จะใส่กิโมโนที่มีการถักทอลวดลายนกกระเรียนอันงดงามลงไปที่สำคัญสาวๆ คนไหนอยากจะขอพรแล้วต้องการให้พรสมหวัง หากพับนกกระเรียนครบ 1,000 ตัว ก็จะช่วยให้พรนั้นเป็นจริงขึ้นได้แต่ของแบบนี้จะจริงแท้แค่ไหน ก็ต้องลองพิสูจน์ดูด้วยตัวเอง!


❻ กบนำโชค

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/58/2d/b2/582db22ccd69e7321cf44d0e33e5ce2a.jpg

อ๊ะๆ สาวซิสบางคนที่เห็นกบอ๊บๆ แล้วกระโดดหนี… เธอรู้รึเปล่าว่าคนญี่ปุ่นเชื่อว่า‘ กบ ’เป็นสัตว์นำโชคที่ดึงดูดความโชคดีเข้าหาตัวได้นั่นก็เพราะคำว่า‘ กบ ’ในภาษาญี่ปุ่นออกเสียงว่า‘ kaeru ’ที่พ้องเสียงกับคำที่มีความหมายว่าการกลับมา / การย้อนคืนมาเลยกลายเป็นความเชื่อที่ว่าหากพกพากบนำโชคตัวเล็กๆ ไว้ในกระเป๋าสตางค์ เวลาหยิบเงินใช้จ่ายออกไปเท่าไหร่ก็จะได้เงินกลับคืนมาอีกครั้งหรือหากนำกบนำโชคไปตั้งไว้หน้าร้านอาหารหรือร้านค้า ก็จะทำให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการที่ร้านอยู่เรื่อยๆหรือใครที่เป็นสาวสายเที่ยวที่ต้องเดินทางอยู่บ่อยๆ ก็อย่าลืมหากบนำโชคห้อยกับกระเป๋าเดินทาง เพื่อเป็นการอวยพรให้เดินทางไป - กลับโดยสวัสดิภาพและปลอดภัยตลอดทริปด้วยนะคะ


❼ เทพโฮเตอิ

รูปภาพ:http://jpninfo.com/wp-content/uploads/2017/08/hotei-buddha.jpg

แหมมม ถ้าพูดถึงเครื่องรางนำโชคของญี่ปุ่น แล้วงานนี้จะไม่มีเทพเจ้ามาแนะนำสาวสายมูได้ยังไงกันล่ะคะ?! โดยเครื่องรางนำโชคที่สาวๆ ทุกคนควรลองพกติดตัวไว้ก็คือ‘ เทพโฮเตอิ ’หนึ่งใน 7 เทพเจ้าแห่งโชคลาภของญี่ปุ่นนั่นเองซึ่งเทพโฮเตอิเป็นเทพเจ้าแห่งความสุข ความอุดมสมบูรณ์ และความพอเพียงมีลักษณะเป็นเทพร่างอ้วนท้วน มีใบหน้ายิ้มแย้มดูอารมณ์ดี ใส่ชุดเปิดพุงด้านหน้า มือข้างหนึ่งจะถือสร้อยประคำเอาไว้ และสะพายถุงใบใหญ่ไว้บนบ่าซึ่งตามร้านค้า โรงแรม หรือร้านอาหารต่างๆ ก็มักจะมีรูปปั้นของเทพโฮเตอิเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล หนุนนำให้กิจการก้าวหน้าและค้าขายร่ำรวยขึ้น


.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆

เอ้าาา ถ้าสาวซิสอยากได้พรเกี่ยวกับเรื่องอะไร… อยากเสริมดวงด้านไหน… หรือมีเรื่องที่อยากให้สมหวังดังใจคิด ก็รีบไปหาซื้อ / หาร้านพรีออเดอร์ตามที่เราแนะนำไป เพื่อนำมาพกติดตัวหรือเก็บใส่กระเป๋าตังค์เอาไว้ด่วนๆ เลยนะคะเพราะว่าเครื่องรางเหล่านี้อาจช่วยเปิดทางให้โชคลาภและความสำเร็จมันต่างๆ ทยอยเข้ามาในชีวิตมากขึ้นก็เป็นได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นจะหวังพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์อย่างเดียวไม่ได้เด็ดขาดเลยนะ เธอก็ต้องขยัน ตั้งใจ และทุ่มเทความพยายามด้วยตัวเองเช่นกันถ้ามัวแต่นั่งๆ นอนๆ รอคอยโชคชะตาแบบไม่ขยับตัวไปทำอะไร ก็คงไม่มีความคืบหน้าในชีวิตหรอกนะ!