เคยมั้ยคะ?! จัดทริปเที่ยวซะดิบดี เตรียมพร้อมแล้วทุกอย่างแต่เพื่อนสาวดันมาเทเอานาทีสุดท้าย(」゚ロ゚)」NOOOooooo━

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/f5/ff/d5/f5ffd5a905fddf6861a5e94a4f2a1c67.jpg

สาวๆ สายเที่ยวคนไหนที่ชอบไปเที่ยวเป็นกลุ่ม ออกเดินทางกับแก๊งเพื่อนพ้องคนสนิทเราเชื่อว่าต้องมีบ้างแหละที่เจอกับประสบการณ์โดนเท จองตั๋วเครื่องบิน จองที่พัก จองทุกอย่างเสร็จสรรพ แต่กลับโดนเพื่อนๆ เทกันไปทีละคนสองคนจนทริปล่มในที่สุดหรือเวลาไปเที่ยวกันหลายๆ คน แทนที่จะดื่มด่ำกับบรรยากาศใหม่ๆ ก็กลับกลายเป็นต้องมานั่งปวดหัวกับเพื่อนร่วมทริปไปซะงั้น…เอาจริงๆ ถ้าการจัดทริปเที่ยวพร้อมกันหลายคนมันมีปัญหามากนัก ก็เที่ยวคนเดียวให้มันรู้แล้วรู้รอดไปเลยยังจะดีซะกว่า

แล้วถ้าสาวคนไหนยังกล้าๆ กลัวๆ ใจไม่แข็งพอที่จะแพ็คกระเป๋าออกเดินทางแบบโซโล่วันนี้เราก็แอบลิสต์มาให้ได้ลองอ่านกันว่ามันดีขนาดไหน รับรองได้เลยว่าจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจ และทำให้พวกเธออยากลองเที่ยวคนเดียวสักครั้งในชีวิตแน่นอนจ้าาา

⚘ ᠂ ⚘ ᠂ ⚘ ᠂ ⚘ ᠂ ⚘ ᠂ ⚘ ᠂ ⚘ ᠂ ⚘ ᠂ ⚘ ᠂ ⚘ ᠂ ⚘ ᠂ ⚘ ᠂ ⚘ ᠂ ⚘ ᠂ ⚘ ᠂ ⚘ ᠂ ⚘ ᠂ ⚘ ᠂ ⚘


⓵ เที่ยวแบบมีอิสระ ได้แพลนทริปเที่ยวด้วยตัวเอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/83/ca/a4/83caa41baa08a725be2f32c166edd883.jpg

สิ่งแรกที่สาวๆ จะได้รับจากการเที่ยวคนเดียวก็คือ‘ อิสระ ’นั่นเองค่ะเพราะการเดินทางไปท่องเที่ยวด้วยตัวเองคนเดียว ถึงหลายๆ คนอาจมองว่ามันเหงาๆ หงอยๆ ดูโดดเดี่ยวยังไงก็ไม่รู้แต่จริงๆ แล้วมันก็มีข้อดีตรงที่เปิดโอกาสให้เธอได้เที่ยวอย่างมีอิสระ อยากไปไหนก็ไป อยากทำกิจกรรมอะไรก็ทำ อยากจะจัดแพลนเที่ยวยังไง อยากแวะเที่ยวที่ไหนก็เลือกได้ตามใจตัวเองไม่ต้องคอยมานั่งฟังเพื่อนร่วมทริปบ่นว่าอยากไปนั่นนี่ไม่ซ้ำกัน ไม่ต้องกังวลว่าอาหารที่เราอยากลองมันจะไม่ถูกใจคนอื่นๆ รึเปล่า?อาจพูดว่าการเที่ยวคนเดียวมันช่วยทำให้ทริปเที่ยวในฝันเป็นจริงได้ง่ายกว่าการเที่ยวเป็นกลุ่มก็ได้นะ


⓶ ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย / การแชร์เงินกับคนอื่น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/15/9a/71/159a717015f5e0c72283fa1ab5962f87.jpg

ถ้าใครเคยมีประสบการณ์จัดทริปไปเที่ยวด้วยกันหลายๆ คน ก็คงจะต้องเจอโมเมนต์ความชอบหรือไลฟ์สไตล์ไม่ตรงกันแน่ๆอย่างเช่นเราอยากลองกินอาหารท้องถิ่น แต่เพื่อนๆ กลับเป็นคนกินยาก / เลือกกิน หรือคนอื่นๆ อยากกระโดดบันจี้จั้มพ์ แต่ตัวเรานั้นกลัวความสูงสุดขีดแต่ก็ต้องยอมแชร์ค่าใช้จ่ายร่วมกันไปกับสิ่งที่ตัวเองไม่ได้ชอบหรือไม่อยากทำ แถมยังรู้สึกไม่อิน ไม่เอ็นจอยกับกิจกรรมนั้นๆ ด้วยนะถ้าหากสาวๆ เดินทางท่องเที่ยวคนเดียวก็มั่นใจได้เลยว่าค่าใช้จ่ายทั้งหมด จะเสียไปเฉพาะกับสิ่งที่เราชอบทำหรืออยากลองทำเท่านั้นแบบนี้ก็เที่ยวได้แบบคุ้มค่า ไม่รู้สึกเสียดายเงินสักบาทแน่นอน


⓷ เลือกได้ว่าอยากทำ / ไม่อยากทำอะไร

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/14/e2/21/14e221bbbdfe5e1e69968366d86ce3b4.jpg

อย่างที่เราบอกไปก่อนหน้านี้แล้วว่า การเที่ยวคนเดียวมันมีอิสระมากกว่าการเที่ยวเป็นกลุ่มหลายเท่าตัวเพราะคุณสาวๆ สามารถเลือกได้อย่างที่ใจต้องการเลยว่า อยากไปเที่ยวที่ไหน? อยากทำอะไร?อยากจะใช้เวลาเที่ยวชิลล์ๆ หรือเที่ยวแบบเร่งรีบเน้นเก็บจุดเช็คอินให้ได้มากทีสุดก็#เอาที่สบายใจได้เลยค่ะที่สำคัญยังไม่ต้องมานั่งกังวลว่าคนอื่นจะคิดยังไง? จะชอบเหมือนกันมั้ย? จะเห็นด้วยรึเปล่า? ในเวลาที่เราอยากจะเปลี่ยนแพลนบางอย่างขึ้นมาแบบกะทันหันเรียกง่ายๆ ว่าเป็นทริปตามใจฉันที่อยากทำอะไรก็ลงมือทำ หรือไม่อยากทำอะไรก็ไม่ต้องฝืนใจตัวเองเพราะเกรงใจคนอื่นอีกต่างหาก


⓸ ช่วยเพิ่มความมั่นใจและสกิลการตัดสินใจ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/17/9f/8b/179f8b58642e784a93987d174c0ef6eb.jpg

เที่ยวคนเดียว กินคนเดียว ไปไหนมาไหนคนเดียว… มันไม่ได้เหงาหงอยเศร้าสร้อยอย่างที่คิดหรอกนะคะเพราะว่าการที่เราต้องทำอะไรด้วยตัวคนเดียวเนี่ยมันช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเองแถมยังได้ฝึกฝนสกิลการตัดสินใจและการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าอีกต่างหากก็เวลาที่เราต้องไปเที่ยวยังสถานที่ที่ไม่คุ้นเคย แล้วมันมีเรื่องบางอย่างที่ผิดแผนหรือไม่ตรงตามที่คิดไว้ จะหันไปขอความช่วยเหลือกับเพื่อนก็คงไม่ได้สุดท้ายแล้วสถานการณ์มันก็จะบีบให้เราต้องคิดและตัดสินใจด้วยตัวเองถึงช่วงแรกๆ ที่เพิ่งหัดเที่ยวคนเดียวมันอาจจะดูน่ากลัวไปสักนิด แต่ถ้าได้ออกเดินทางด้วยตัวเองบ่อยๆ ก็จะช่วยเพิ่มความมั่นใจว่าเราสามารถเอาตัวรอดได้ แบบไม่จำเป็นต้องคอยพึ่งพาคนอื่นอีกต่อไปด้วยยังไงล่ะ


⓹ เปิดโอกาสให้ตัวเองได้รู้จักกับคนใหม่ๆ บ้าง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/90/09/f0/9009f0cb617c05b125472e9c566328bb.png

เวลาคุณสาวๆ จัดทริปไปเที่ยวเป็นกลุ่ม ก็คงจะไปกับเหล่าคนสนิทอย่างแก๊งเพื่อน คนในครอบครัว หรือคนที่รู้จักกันอยู่แล้วใช่มั้ยล่ะคะ?แบบนี้ก็ต้องทำกิจกรรมร่วมกัน กินข้าวด้วยกัน ทำอะไรร่วมกันอยู่ตลอดเวลา จนไม่ได้สนใจผู้คนใหม่ๆ ที่พบเจอรายทางอย่างแน่นอนแต่ถ้าได้ออกเดินทางท่องเที่ยวคนเดียวแบบชิลล์ๆ ก็จะเป็นการเปิดโอกาสให้ตัวเองได้ทักทาย พูดคุยทำความรู้จัก และสร้างมิตรภาพกับคนใหม่ๆ มากขึ้นอย่างเช่นการถามทางจากคนท้องถิ่น หรือการเข้ากรุ๊ปร่วมกิจกรรมกับคนไม่รู้จักไม่แน่ว่าทริปเที่ยวคนเดียวครั้งนี้นอกจากจะได้ประสบการณ์ใหม่แล้ว อาจได้เพื่อนใหม่มาเป็นของแถมด้วยก็ได้นะ


⓺ โนดราม่า ไม่ต้องทะเลาะกับเพื่อนร่วมทริปให้เสียอารมณ์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/bc/68/d4/bc68d451b6d4014d7fdd42d6f5c98c4a.jpg

บางทีเวลาไปเที่ยวเราก็อยากจะปลดปล่อยความเครียด ตักตวงความสุขและความสนุกให้เต็มที่ ปล่อยตัวไปกับบรรยากาศสวยๆ ของสถานที่ต่างๆ แบบไม่ต้องแคร์ใครแต่หลายๆ ครั้งหากต้องออกทริปไปกับแก๊งเพื่อนสาวสุดซี้ แทนที่จะได้เที่ยวแบบชิลล์ๆ ก็อาจจะต้องมาฟังเพื่อนสาวนั่งบ่นเรื่องความรัก เอาปัญหาส่วนตัวมาระบายให้ฟังจนทำให้บรรยากาศหม่นหมองและเที่ยวไม่สนุกไปซะอย่างนั้น…เราขอบอกเลยนะคะว่าปัญหานี้จะหมดไปถ้าสาวซิสเที่ยวคนเดียว เพราะไม่ต้องมาเสียเวลาฟังเรื่องราวสุดดราม่าของใครไม่ต้องแย่งกันว่าใครจะได้อาบน้ำก่อน - หลังแถมยังไม่ต้องทะเลาะกับเพื่อนร่วมทริปเพราะความเห็น / นิสัยบางอย่างไม่ตรงกันอีกต่างหากเห็นมั้ยล่ะว่าเที่ยวคนเดียวมันฟินจะตาย~


⓻ ได้ฝึกภาษาใหม่ๆ กล้าพูด กล้าถามมากขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7f/8e/bc/7f8ebce017431e15b66ba7da76fc6e1d.jpg

ถ้าสาวๆ ใฝ่ฝันอยากไปเที่ยวต่างประเทศให้ได้สักครั้งในชีวิตเมื่อไหร่ที่เงินพร้อม วันลาพร้อม เตรียมทุกอย่างพร้อม เราขอแนะนำว่าให้ลองไปเที่ยวต่างประเทศคนเดียวดูเลยค่ะเพราะนอกจากจะได้ไปท่องเที่ยวยังสถานที่ใหม่ๆ เปิดโลกให้ตัวเองได้สัมผัสกับวัฒนธรรมและผู้คนใหม่ๆ แล้วยังอาจได้เรียนรู้และฝึกฝนสกิลภาษาต่างประเทศไปในตัวด้วยก็ได้นะเราเชื่อว่าอย่างน้อยๆ ก็ต้องได้พูดประโยคเบสิคที่ต้องใช้บ่อยในชีวิตประจำวัน อย่างเช่น‘ สวัสดี ’ / ‘ ขอโทษ ’ / ‘ ขอบคุณ ’กันบ้างแหละแถมยังได้พูดสื่อสารกับเจ้าของภาษาตัวจริงเสียงจริงอีกด้วย แหมมม โอกาสดีแบบนี้ไม่ได้มีบ่อยๆ หรอกนะเธอจ๋า


⚘ ᠂ ⚘ ᠂ ⚘ ᠂ ⚘ ᠂ ⚘ ᠂ ⚘ ᠂ ⚘ ᠂ ⚘ ᠂ ⚘ ᠂ ⚘ ᠂ ⚘ ᠂ ⚘ ᠂ ⚘ ᠂ ⚘ ᠂ ⚘ ᠂ ⚘ ᠂ ⚘ ᠂ ⚘ ᠂ ⚘

คราวนี้เชื่อกันรึยังคะว่ามันไม่ได้น่ากลัว หรือดูโดดเดี่ยวอย่างที่คิดไว้สักนิดเดียวเลยนะเพียงแค่ก่อนจะออกเดินทางคุณสาวๆ ต้องวางแผนให้ดี เตรียมตัวให้พร้อม ศึกษาข้อมูลของประเทศ / สถานที่ที่เป็นจุดหมายปลายทางให้แน่นเข้าไว้ รวมถึงให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัยและมีสติอยู่กับตัวเสมอเท่านี้ก็สามารถเดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวเองคนเดียวได้อย่างที่ใจต้องการ ได้เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ และใช้เวลาอยู่กับตัวเองเต็มที่ เผลอๆ ระหว่างทริปนี้เธออาจได้ค้นพบตัวเองมากขึ้นก็ได้นะ ^^