รูปภาพ:https://savvybeautysnob.com/wp-content/uploads/2019/02/iAesthetics_KoreanHoneySkinRejuranSkinboostersAH_zpsbl8xf6su.jpgรูปภาพ:https://www.shiseido.co.nz/on/demandware.static/-/Sites-shiseido_global_nz-Library/default/dw65ce8e0a/GINZA_EDIT/Glowing-Skin.jpg

วันนี้เรามี6 ไอเทมเด็ดที่มี CICA ( ใบบัวบก)ส่วนผสมยอดฮิตที่กำลังมาแรงแบบสุดๆ ในวงการเครื่องสำอางมารีวิวให้ได้รู้จักกัน แต่ก่อนอื่นเรามารู้จักกับเจ้าCICAสารสกัดจากธรรมชาติสุดฮอตที่สั่นสะเทือนวงการความงามกันก่อนดีกว่า!!

รูปภาพ:https://sukkaphap-d.com/wp-content/uploads/2016/08/Gotu-kola-4.jpg

CICA คืออะไร?

Cicaเป็นคำที่ย่อมาจากCentella Asiatica หรือ ใบบัวบกนั่นเอง ซึ่งสรรพคุณของใบบัวบกนั้นมีมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อผิวพรรณ โดยมีส่วนช่วยเสริมสร้างและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ลดการเสื่อมถอยของเซลล์ต่างๆ ในร่างกาย ทำให้แบรนด์ความงามทั่วโลกนำCICA หรือใบบัวบกมาเป็นส่วนผสมสำคัญในสกินแคร์ เพื่อช่วยบำรุงผิวให้เรียบเนียนใส ริ้วรอยจาง และปลอบประโลมผิวที่อักเสบ เป็นรอยแดง หรือรอยแผลต่างๆ จากสิวให้บรรเทาลง

รูปภาพ:https://hips.hearstapps.com/hmg-prod.s3.amazonaws.com/images/full-frame-shot-of-centella-asiatica-royalty-free-image-1095150756-1560367297.jpg?crop=0.66635xw:1xh;center,top&resize=980:*

ได้รู้คุณสมบัติสุดเริ่ดของCICA หรือใบบัวบกกันไปแล้ว ทีนี้มาดูกันต่อเลยว่าผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ CICA ตัวไหนบ้างที่เค้าร่ำลือกันว่าเด็ด แบบยิ่งใช้ผิวยิ่งสวย คัดมาให้ทั้งแบรนด์ไทย แบรนด์เกาหลี แถมแบรนด์ยุโรปก็ยังมี ว่าแล้วก็อย่ามัวช้า เริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ

1. La Vita Vital Viva Moisturizing Gel 30 g

รูปภาพ:https://www.lavitathailand.com/wp-content/uploads/2020/02/La-Vitta-Mouisturizer-Gel-30g_CMYK.png

เริ่มกันที่แบรนด์ไทยแต่ไม่ไก่กานะจ๊ะ เพราะCICAที่เค้าใช้เป็นสารสกัดใบบัวบกเข้มข้นที่มีความบริสุทธิ์สูง85% ซึ่งเป็นนวัตกรรมจากงานวิจัยของคณะเภสัชศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีชื่อเรียกเก๋ๆ ว่า" ECa 233”ได้ลิขสิทธิ์หนึ่งเดียวในไทยซะด้วย แถมยังมีส่วนผสมของไฮยารูลอนิค 4โมเลกุลที่ช่วยทำให้ผิวฟูอิ่มน้ำ ริ้วรอยจาง เนื้อเจลก็บางเบาซึมไวไม่เหนอะผิว ใครเป็นสิว ผิวมัน อุดตันง่ายใช้ได้เลย

แบรนด์เคลม :มอยส์เจอร์ไรซิ่ง เจล จากสารสกัดใบบัวบกเข้มข้น ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ลดเลือนริ้วรอยบนใบหน้า ทำให้ผิวเรียบเนียน ลดการอักเสบ ปรับสมดุลผิวให้แข็งแรง ผสานพลังดับเบิ้ลเหนือชั้นด้วย Hyaluronic acid plus Aloe vera ช่วยเพิ่มความกระชับพร้อมคงความชุ่มชื้นสู่ผิวคุณ ทำให้ผิวอิ่มน้ำ ดูสุภาพดีมีชีวิตชีวาอย่างเป็นธรรมชาติ


2. Laneige Cica Sleeping Mask 60ml.

รูปภาพ:https://www.laneige.com/th/th/product/__icsFiles/afieldfile/2019/05/22/cica-sleeping-mask-02.png

แบรนด์เกาหลีที่โด่งดังมากเรื่อง Sleeping Mask ก็กระโดดมาร่วมวงCICAกับเค้าด้วย ใครที่เคยติดใจมาส์กของลาเนจ ก็อย่าพลาดที่จะลอง เพราะเจ้ามาส์กกระปุกเขียวตัวนี้ช่วยเรื่องการฟื้นฟูผิวที่ระคายเคืองได้ดีมากๆ แต่เนื้อสัมผัสจะเป็นเนื้อครีมสีขาวค่อนข้างหนัก เกลี่ยยากนิดนึง ต่างจากจากสองตัวเดิมที่เป็นเนื้อเจลเบาๆ ทาง่าย ดังนั้นใครที่ผิวมันหรือไม่ชอบทาครีมเนื้อหนักก่อนนอนอาจไม่ปลื้มเท่าไหร่นัก

แบรนด์เคลม :สลีปปิ้งมาสก์สูตรใหม่ พัฒนาขึ้นจากผลวิจัยของ Sleeping Beauty โดยปลุกพลังความแข็งแรงของผิว พร้อมเสริมสร้างปราการของผิวให้แข็งแรงระหว่างหลับ อุดมไปด้วยคุณค่าจากยีสต์ป่า ทำหน้าที่ปลุกพลังความแข็งแรงผิว ช่วยกอบกู้ผิวให้ชุ่มชื้นล้ำลึก ประโลมอาการระคายเคืองผิวที่แห้งกร้าน หรืออ่อนแอ เสียหายจากการถูกทำร้าย อาทิ ผดผื่นแพ้ อาการระคายเคืองจากสิว ฯลฯ


3. La Roche Posay Cicaplast Baume B5 40ml

รูปภาพ:https://www.laroche-posay.us/dw/image/v2/AANG_PRD/on/demandware.static/-/Sites-acd-laroche-posay-master-catalog/default/dwae53786d/product/Cicaplast/cicaplast-b5-soothing-balm-for-dry-skin-irritations.jpg?sw=400&sh=514&sm=fit&q=70

ฝั่งยุโรปเค้าก็ฮิตใช้CICAมาเป็นส่วนผสมเหมือนกัน อย่างแบรนด์เวชสำอางที่ครองใจคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายอย่าง La Roche Posay ก็ไม่พลาดเพราะCICAนั้นขึ้นชื่อเรื่องปลอบประโลมผิวอักเสบอยู่แล้ว เค้าเลยจัดมาในรูปแบบบาล์มสารพัดประโยชน์ทาหน้า ทาปาก ทาตัว ได้หมด!แบรนด์เคลม :บาล์มช่วยผ่อนคลายอาการระคายเคือง แสบผิว สามารถใช้กับผิวหลังทำทรีทเมนต์ ช่วยซ่อมแซมผิวที่เกิดจากผิวหนังชั้นนอกถูกทำลาย มีส่วนผสมของ Madecassoside + [ Copper - Zinc – Manganese ] ช่วยฟื้นฟูผิวและมีเชียร์บัทเทอร์ กลีเซอรินที่่ช่วยให้ความชุ่มชื้น สามารถใช้ได้ทั้งใบหน้า ลำตัว และริมฝีปาก ( soothing repairing balm ) เหมาะสำหรับผิวที่แห้งและเกิดอาการระคายเคือง ทั้งในผู้ใหญ่ เด็ก และทารก สามารถทาที่บริเวณลำตัว ใบหน้า และริมฝีปาก


4. Innisfree Bija Cica Balm Ex 40ml

รูปภาพ:https://www.beauticool.com/product_images/1600619781_innisfree_bija_cica_balm_ex_65df4adbd22c49a4b31ec1cd418e13b5.jpg

ตัวนี้มาจากฝั่งเกาหลี มีดีที่ช่วยให้รอยแดงจากสิวจางไวและลดการอักเสบของผิว ซึ่ง Innisfree เป็นแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติอยู่แล้ว พอนำCICAมาเป็นส่วนประกอบหลัก บาล์มเจลตัวนี้จึงเป็นอีกตัวที่ถูกอกถูกใจคนที่มีปัญหาสิว ผิวแห้งและแพ้ง่าย

แบรนด์เคลม :บาล์มเจลสูตรใหม่ บำรุงและดูแลผิวเข้มข้นขึ้นแบบ 4X เหมาะสำหรับบอบบางและช่วยลดอาการระคายเคืองของผิว ส่วนผสมของจากใบบัวบกบริสุทธิ์ ที่จะช่วยดูแลผิวให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น มาพร้อมกลิ่นสมุนไพรกรีนไซตรัสกว่าร้อยปีจากป่าบีจา ช่วยให้จิตใจผ่อนคลายราวกับยืนอยู่กลางป่าเชจู พลังบีจาเพื่อการปกป้องผิวหน้าให้พลังงานยอดเยี่ยมในการฟื้นฟูสภาพผิว


5. Dr.Jart+ Cicapair Calming Gel Cream 80 ml.

รูปภาพ:https://img.joomcdn.net/666387e161f34b8d86174fc27022993736350319_1024_1024.jpeg

แบรนด์เกาหลีที่โด่งดังมาจากครีมน้ำแตก ครั้งนี้ออกเป็นคอลเลคชั่น “ Cicapair™ Tiger Grass ” ที่ช่วยลดรอยแดง ลดการระคายเคือง มอบความชุ่มชื่น เหมาะกับผิวบอบบาง แพ้ง่าย ซึ่งไม่ต้องงงกันไปนะจ๊ะว่าTiger Grassคืออะไร มันก็คืออีกชื่อของใบบัวบกนั่นแหล่ะ

แบรนด์เคลม :ครีมเจลเนื้อบางเบา ให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว ลดความแห้งกร้าน ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดี ไม่เหนียวเหนอะหนะ ช่วยปลอบประโลม ลดการอักเสบของผิว และลดรอยแดง มีส่วนผสมของ Jartbiome ช่วยสร้างสมดุลผิว ป้องกันผิวจากการระคายเคือง, Centella Rx ช่วยบรรเทาและปกป้องผิวที่บอบบาง และ Cicabond ช่วงดูแลผิวที่เสียหายจากความเครียด สร้างความแข็งแรงให้ผิว เหมาะกับผิวบอบบาง แพ้ง่าย ผู้มีปัญหาสิว ผิวมัน


6. No.7 Laboratories CICA-Rescue Skin Paste

รูปภาพ:http://www.th.boots.com/media/catalog/product/cache/2/image/d58d44b981214661663244ef00ea7e30/n/o/no7_skinpast_cica.png

ปิดท้ายกันด้วย Overnight มาสก์ฝั่งยุโรปกันบ้าง ตัวนี้สาวๆ ต่างประเทศรีวิวกันเยอะว่าดีงาม เพราะเค้ามีส่วนผสมของCICA ( ใบบัวบก )ที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและรอยแดงจางลง ที่เก๋คือนางมาพร้อมกับแปรงซิลิโคนไว่ใช้เกลี่ยมาส์กด้วยจ้า

แบรนด์เคลม :ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า ( ไม่ล้างออก ) พร้อมแอปพลิเคเตอร์ในกล่องบรรจุภัณฑ์ ได้รับการพิสูจน์ทางคลินิคแล้วว่า ช่วยฟื้นฟู ซ่อมแซมผิวหน้าที่บอบบางระคายเคืองง่าย หรือผิวที่ถูกทำลาย ให้แข็งแรงขึ้น ด้วยคุณค่าจาก CICA-Therapy Complex และ Opthiopogon Japonicus สารสกัดจากพืช ช่วยปลอบประโลมผิว ลดการระคายเคืองและรอยแดงดูลดลง พร้อมคืนความชุ่มชื้นให้ผิวดูสุขภาพดีภายใน 1 สัปดาห์


รูปภาพ:https://hips.hearstapps.com/hmg-prod.s3.amazonaws.com/images/korean-skincare-explained-1574778012.jpgรูปภาพ:https://cdn.shopify.com/s/files/1/2028/2057/articles/Heading_Image_1024x400.jpg?v=1578055963

บอกแล้วไงว่าCICA(ใบบัวบก)นั้นไม่ธรรมดา จากพืชสมุนไพรบ้านๆ ที่รู้จักกันมานาน ตอนนี้กลายเป็นสารสกัดยอดฮิตที่ถูกใช้เป็นส่วนผสมหลักในการดูแลผิวหน้าไปแล้ว!สาวๆ คนไหนที่อยากมีผิวหน้าสวยใส ไร้สิว ริ้วรอยและรอยแดงจางไว ก็ลองเลือกหาสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของCICAมาใช้กันดูนะคะ อ้อ แล้วอย่าลืมเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองด้วยนะ เช่น ผิวมัน อุดตันเป็นสิวง่าย ก็ควรเลือกแบบเนื้อเจล บางเบา ซึมไว จะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องปัญหาสิวกันอีก ^^ขอบคุณที่ติดตามค่า See Ya!!!