การมีเพื่อนดีๆ สักคนอยู่ข้างกาย เท่านี้ก็เป็นอะไรที่ดีมากๆ แล้วว่ามั้ยคะ (ˊ•͈ ◡ •͈ˋ)

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/1b/0b/9d/1b0b9dd6127a7d939bacdd9e5507f932.jpg

เชื่อว่าสาวๆ ทุกคนก็คงจะรู้สึกอุ่นใจแบบสุดๆ เวลามีเพื่อนคนสนิทที่สามารถหันไปพูดคุย ปรึกษาปัญหา หรือระบายความอัดอั้นตันใจให้เขาเหล่านั้นฟัง หรือมีเพื่อนคอยอยู่เคียงข้างกันทั้งในวันที่สุขและทุกข์ใช่มั้ยล่ะ‘ เพื่อน ’เลยกลายมาเป็นคนสำคัญคนนึงในชีวิตของเรานั่นเอง… ซึ่งการมีเพื่อนดีมันก็ดีไป แล้วสาวซิสเคยเจอกับเพื่อนที่ดูเหมือนจะดี แต่คบแล้วรู้สึกตะหงิดๆ หรือคบได้แบบไม่สนิทใจบ้างรึเปล่า?

เราต้องขอบอกเลยนะว่าผู้หญิงเราเซนส์แรงเวอร์ถ้าเริ่มรู้สึกแปลกๆ กับเพื่อนคนไหนในแก๊งจนเริ่มไม่ชัวร์ว่าคนคนนั้นเป็น‘ เพื่อนรัก ’หรือ‘ เพื่อนร้าย ’กันแน่?! ก็รีบตามไปส่องที่เราลิสต์มาฝากกันพอเช็คแล้วจะได้รู้ตัวและรีบตีตัวออกห่างเพื่อนร้ายๆ คนนี้ให้ไวเลยไงล่ะ

.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆


⓵ เล่นมุกตลกที่ไม่ตลก แต่กลับทำให้เราขายหน้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/73/21/cf/7321cf1664d47e4fc44ad1886b53af1a.jpg

ถ้าคุณสาวๆ คบกับเพื่อนคนไหนมาเป็นเวลานาน หรือมีความสนิทสนมกันมากในระดับนึง การเล่นมุกตลกเฮฮาใส่กันมันก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรหรอกนะคะถ้ามันเป็นแค่การแซวกันเพื่อสร้างสีสันและบรรยากาศให้มันผ่อนคลาย เพิ่มความสนุกสนานให้กันระหว่างเพื่อนๆแต่หากเพื่อนคนไหนที่ชอบเล่นมุกตลกที่เขาคิดว่ามันตลกอยู่แค่คนเดียว ด้านคนฟังอย่างเราฟังแล้วรู้สึกไม่ดีหรือถึงขั้นทำให้รู้สึกอับอายขายหน้าก็รู้ตัวได้เลยว่าเพื่อนคนนี้เริ่มไม่น่าคบแล้วนะถ้ายิ่งเราเองก็เอ่ยปากเตือนไปแล้วด้วยว่าให้เลิกเล่นมุกแบบนี้ แต่ก็โนสนโนแคร์แล้วยังดึงดันจะทำอีก บอกเลยว่าพูดเตือนไปก็เสียงแรง เสียเวลาเปล่ารีบเลิกคบซะตั้งแต่ตอนนี้ดีกว่า จะได้สบายใจแล้วไม่ต้องมาเสียความรู้สึกอีกต่อไป


⓶ ชอบกัด ชอบจิก เวลาอยู่ต่อหน้าคนอื่น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/e1/b3/8d/e1b38d22d58af26d533fbc64faaeeb70.jpg

ตอนอยู่ด้วยกันก็รักกันดี ไม่มีทะเลาะผิดใจกันสักนิด แต่ไหงตอนอยู่กับคนเยอะๆ แล้วเพื่อนรักสุดเลิฟชอบกัด ชอบจิกซะยิ่งกว่าไก่ไปซะอย่างนั้นสาวคนไหนที่โดนเพื่อนข้างกายพูดเหน็บแนม หรือหาเรื่องมาจิกกัดแล้วทำเป็นหัวเราะกลบเกลื่อน เวลาที่อยู่ต่อหน้าคนอื่นบ่อยๆ แล้วล่ะก็ ขอให้รู้ไว้เลยนะคะว่าเพื่อนคนนี้นิสัยไม่น่ารักเลยสักนิดนั่นก็เพราะว่าเพื่อนตัวแสบน่ะไม่ได้สนใจความรู้สึกของเราแม้แต่น้อยไม่คิดเลยว่าสิ่งที่เขาพูดออกมามันจะกระทบจิตใจ หรือจี้ปมสุดแสนจะเซนซิทีฟของเรารึเปล่าทางที่ถ้าจำเป็นต้องยุ่งเกี่ยวกับเพื่อนที่จิกเก่งเหมือนไก่ คบแค่เพียงผิวเผินก็พอแล้วล่ะ อย่าไปสนิทสนมกับคนแบบนี้เลย


⓷ เราเป็นฝ่ายให้ แต่ไม่เคยได้รับสิ่งดีๆ ตอบแทน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/a7/33/53/a733535a80e480d71d7abc32898ab752.jpg

ถึงแม้ว่าเพื่อนแท้จะต้องคบกันโดยไม่หวังผลประโยชน์แอบแฝง แต่เราก็ต้องไม่ยอมให้เพื่อนๆ ร่วมแก๊งเอาเปรียบเด็ดขาดเลยนะเพราะเราเชื่อว่าต้องมีสาวๆ หลายคนที่ชอบทุ่มเทให้เพื่อนแบบเต็มร้อย ถึงไหนถึงกันไม่ว่าเรื่องไหนๆ แถมยังยอมเสียสละให้เพื่อนสาวข้างกายได้ทุกอย่างแต่พอถึงเวลาที่เราตกอยู่ในสถานการณ์ยากลำบาก หรือมีปัญหาติดขัดในเรื่องไหนก็ตาม เพื่อนรักคนสนิทกลับหายเข้ากลีบเมฆ ไม่เคยโผล่หน้ามาช่วยเหลือหรือแม้แต่ให้กำลังใจก็ยังไม่มี…ถ้าเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ก็แสดงว่าเพื่อน ( ที่คิดว่า ) รักก็ไม่ใช่เพื่อนแท้ที่ควรคบหากันอีกต่อไปแล้วเพราะคนที่เป็นเพื่อนกันจริงๆ จะต้องทำตัวเป็นทั้งผู้รับและผู้ให้ ที่สำคัญต้องไม่ทอดทิ้งเพื่อนให้เผชิญปัญหาเพียงลำพังตัวคนเดียวหรอกนะ


⓸ ชอบแก่งแย่งแข่งขัน ชิงดีชิงเด่นตลอดเวลา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/91/09/0c/91090c8738a4fac0626288e568443e5a.jpg

ปากก็เรียกว่า‘ เพื่อนรักจ๋าาา ’เสียงหวานซะจนแอบขนลุกซู่ แต่ในชีวิตจริงกลับชอบทำตัวเด่น คิดว่าตัวเองต้องได้เป็นเซ็นเตอร์ของกลุ่มคนเดียวเท่านั้นขอบอกเลยนะว่าใครมีเพื่อนสาวนิสัยแบบนี้อยู่ในกลุ่ม ก็คงจะต้องปวดหัวกับความอยากเอาชนะ อยากชิงดีชิงเด่นของเพื่อนคนนี้แน่ๆโดยเฉพาะพวกเพื่อนที่ชอบแข่งขันไปซะทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเรียน การสอบ การแต่งตัว หรือแม้แต่การได้รับความสนใจจากคนอื่นๆ รอบตัวทั้งๆ ที่ตัวเราเองก็ไม่ได้คิดจะแก่งแย่งตำแหน่งผู้ชนะกับใครเชื่อสิคะว่าถ้าฝืนทนคบเพื่อนที่คิดจะเอาชนะอย่างเดียวต่อไป ชีวิตทุกวันต้องมีแต่คำว่า#เหนื่อยใจหนักมากแน่นอน


⓹ เผลอเมื่อไหร่ก็เอาเราไปนินทาเสียๆ หายๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/14/55/ab/1455abb4b63c7b8dd80a5709fe6edfc4.jpg

เอาจริงๆ ต่อให้เพื่อนสนิทของเราจะนิสัยไม่ดีหรือทำตัวไม่น่ารักขนาดไหน มันก็ยังคงพอยอมๆ และให้อภัยกันได้อยู่หรอกนะแต่ถ้าเพื่อนคนนั้นดั๊นนน มีนิสัยชอบนินทา ชอบเม้าท์มอย หรือเอาเราไปพูดลับหลังแบบเสียๆ หายๆ จนทำให้คนอื่นเข้าใจผิดและมองว่าเราเป็นคนไม่ไดี เจอแบบนี้มีตัดเพื่อนแน่นอน!ก็เพราะเพื่อนที่ชอบนินทาว่าร้ายคนอื่นจนติดเป็นนิสัย มักจะเป็นคนที่ไม่มีความจริงใจและไว้ใจอะไรไม่ได้เลยน่ะสิแล้วยิ่งถ้าคนที่เอาเราไปนินทาว่าร้ายเป็นประจำเป็นเพื่อนคนสนิท มันก็ยิ่งรู้สึกผิดหวัง เสียใจ และเหมือนโดนคนที่ไว้ใจที่สุดหักหลังอีกด้วยนะทางที่ดีรีบตัดไฟตั้งแต่ต้นลมด้วยการเลิกคบเถอะค่ะ


⓺ รู้ว่าทำผิดแต่ไม่เคยขอโทษ โยนความผิดให้เราตลอด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c0/67/ff/c067ff810afbf402426578f4953c6cd5.jpg

งงมากจ้าาา!!! ขนาดเด็กอนุบาลยังรู้เลยนะว่าเวลาตัวเองทำอะไรผิด สิ่งที่ต้องทำก็คือการพูดคำว่า‘ ขอโทษ ’เพื่อแสดงให้เห็นว่ารู้สึกผิดกับสิ่งที่ตัวเองทำลงไปแต่เพื่อนสาวตัวดีนี่สิคะที่ต่อให้อายุเข้าเลขสองเลขสามแล้ว ก็ยังจะทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ ปฏิเสธเสียงแข็งว่า‘ ฉันไม่ได้ทำอะไรผิดซะหน่อย ’ต่อให้ความผิดนั้นมันเห็นชัดตำตาก็ยังแถจนสีข้างถลอก หาข้อแก้ตัวอยู่ตลอดเวลา หรือถ้าอาการหนักหน่อยก็ถึงขั้นโยนความผิดไปหาคนอื่นเสมอเพื่อนแบบนี้ควรรีบตีตัวออกห่างให้ไวโดยไม่มีข้อยกเว้นใดๆ เลยนะเพราะวันใดวันหนึ่งจากความผิดเล็กๆ น้อยๆ อาจกลายเป็นความผิดใหญ่ ที่มันอาจพาเราซวยไปด้วยอีกคนก็ได้


⓻ คบกับเพื่อนคนนี้แล้วทำให้เราไม่ชอบตัวเอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/db/16/ce/db16ce6b92b9995b80df62bcd7f0e379.jpg

เคยเป็นมั้ยคะ?! เวลาอยู่กับเพื่อนบางคนแล้วทำให้เรารู้สึกไม่ชอบตัวเอง ไม่มั่นใจในตัวเอง หรือไม่มีความภูมิใจในตัวเองเลยสักนิดเราขอบอกเลยว่าอาการแบบนี้เกิดขึ้นกับสาวๆ หลายคนเลยล่ะแล้วสาเหตุมันก็เป็นเพราะว่าเธอกำลังคบกับเพื่อนนิสัยไม่ดี ที่ชอบพูดจาหรือใช้การกระทำแย่ๆ บางอย่างที่มันบั่นทอนกำลังใจทำให้เรารู้สึกว่าตัวเองไม่ดีพอ ไม่เก่งอะไรสักอย่าง จนความมั่นใจในตัวเองค่อยๆ หายไปทีละน้อยเพราะฉะนั้นถ้าสาวๆ รู้ตัวว่าอยู่กับเพื่อนคนไหนแล้วทำให้เรารู้สึกไม่ชอบตัวเอง ก็รีบเฟดตัวออกจากเพื่อนคนนั้นโดยไวเลยนะ ก่อนที่ความมั่นใจมันจะลดน้อยถอยลงไปจนไม่เหลือเข้าสักวัน


.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆.⋆

เป็นยังไงบ้างคะ? หลังจากที่ได้ลองอ่านไปจนครบทั้ง 7 ข้อ พอลองเช็คกับเพื่อนสาวข้างกายของตัวเองดูแล้ว สรุปว่ามีเพื่อนของเธอทำนิสัยไม่น่ารักอย่างที่เราบอกไปบ้างรึเปล่า…ถ้าหากว่ามีเพื่อนคนไหนทำตัวไม่ดี ไม่ว่าจะชอบหักหน้า ไม่รักษาน้ำใจ หรือไม่มีความจริงใจให้กัน ก็อย่าได้กลัวแล้วจงตัดติ่งเนื้อร้ายที่มาในรูปแบบของเพื่อนออกไปจากชีวิตให้ไวเลยค่ะเพราะคนแบบนี้ต่อให้เรามอบความรักและความจริงใจให้กับเขาขนาดไหน ก็ไม่มีทางเปลี่ยนนิสัยแย่ๆ เหล่านั้นได้หรอกนะ

ʅ(´◔౪◔)ʃ