รูปภาพ:https://yakudatsuzou.com/wp-content/uploads/2020/01/0df0230b8233d8d2b2e4280e07460a0c.jpg

เป็นคนนึงที่ผมร่วงเหมือนกัน แต่เราอาจจะไม่ได้ประสบปัญหาหนัก เท่ากับคนที่ผมร่วงเยอะๆ ซึ่งวิธีการดูแลปัญหาผมร่วง จริงๆ ก็มีหลายวิธีนะหนึ่งในนั้นก็คือการกิน ปกติเราจะเคยได้ยินมาแค่ว่ากินผงชูรสมากๆ ระวังผมร่วงนะ!แต่เราไม่เคยรู้มากก่อนเลยว่ามีอาหารบางชนิด ช่วยลดปัญหาผมร่วงได้ด้วยซึ่งวันนี้เราได้ทำการรวบรวม7อาหารบำรุงผมให้รากผมแข็งแรง ไม่ขาดหลุดร่วงง่ายเป็นเมนูที่เพื่อนๆ หาทำกันได้อยู่แล้วค่ะ ท้องตลาดก็มีขาย เพราะฉะนั้นถ้าใครสนใจ ลดปัญหาผมร่วงจากการกินอาหารที่มีส่วนช่วยบำรุงผม ก็ลองดูไม่แน่ว่าอาจจะช่วยได้บ้างอะเนอะ แต่จะมีอาหารอะไรบ้างนั้น เราไปดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ

1. แซลมอน

รูปภาพ:https://www.thairath.co.th/media/CiHZjUdJ5HPNXJ92GBdSdIW8rzkQy2LYcv.jpg

เปิดมาที่อาหารชนิดแรกปลาแซลมอนว่ากันว่าถ้าเรากินปลาแซลมอนเป็นประจำ จะช่วยทำให้ผมของเราแข็งแรงได้จริงๆ เพราะในปลาแซลมอลนั้นอุดมไปด้วยโอเมก้า 3ซึ่งเป็นโปรตีนที่มีคุณภาพดีมากๆ แถมเขายังมีวิตามินบี 12 และธาตุเหล็กในปริมาณที่สูงมากอีกด้วย ทั้งหมดทั้งมวลนี้เป็นสารอาหารที่จะช่วยบำรุงผมของเราให้แข็งแรงได้ทั้งนั้นทั้งยังช่วยซ่อมแซมเส้นผมที่ขาดหลุดร่วงได้อีกแต่ก็แหม! ให้กินทุกวัน มีหวังจนกันพอดี ใครสะดวก เชิญก่อนเลยค่ะ

2. ถั่วและธัญพืช

รูปภาพ:https://dmlsugar.com/wp-content/uploads/2018/10/nuts-6.jpg

ว่ากันว่าถั่วและธัณพืชต่างๆมีสารอาหารที่เรียกว่าไบโอตินซึ่งเป็นสารอาหารสำคัญที่ช่วยบำรุงเล็บ ผิวหนัง และเส้นผมของเราให้แข็งแรง ดูมีสุขภาพดีได้ เอาจริงๆ สารอาหารชนิดนี้ มักจะผมในพวกอาหารเสริมบำรุงเส้นผมอยู่เป็นประจำ เพราะฉะนั้นมั่นใจได้เลยค่ะ ว่ากินแล้วช่วยบำรุงผมได้แน่นอน! เขาว่ากันว่าถ้าเราขาดไบโอติน โอกาสที่ผมของเราจะขาดหลุดร่วงนั้น มีมากเลยนะแถมยังส่งผลให้ผมแห้ง แตกปลาย และมีผมหงอกก่อนวัยอันควรด้วย OMG! เพราะงั้นต้องกินเสริมเข้าไปนะคะ ทางเราแนะนำให้ทานถั่วฝักยาว ถั่วเขียว ถั่วเหลือง หรือถั่วลิสงเป็นต้น ส่วนธัญพืชจำพวกเมล็ดงา เมล็ดทานตะวัน เมล็ดฟักทองก็เต็มไปด้วยสารอาหารที่ช่วยบำรุงสุขภาพเส้นผมเช่นกัน คือสังกะสี ธาตุเหล็ก และวิตามินบี กินแล้วจะช่วยให้ผมเงางาม นุ่มสลวย และดกดำดีงามขนาดนี้ รอช้าไม่ได้แล้ว!

3. ไข่

รูปภาพ:https://www.dicasdemulher.com.br/wp-content/uploads/2017/02/alimentos-congelar-1200x738.jpg

ถัดมาที่ไข่ไก่จริงๆ ไข่ไก่นี่มีประโยชน์หลายอย่างเลยนะ โดยเฉพาะไข่แดง ส่วนใหญ่เรามักจะนำมาใช้หมักผม ให้ผมนุ่มสลวย คือดีมากๆ แต่รู้มั้ยว่า ไข่ไก่นั้นอุดมไปด้วยสารอาหารสำคัญทั้งไบโอติน โปรตีน และวิตามินบี 12ซึ่งมีส่วนช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง ดกดำ เงางาม แถมยัง่ชวยลดปัญหาผมแตกปลาย เปราะง่ายและแห้งกรอบได้ดีอีกด้วยนะคะ ไม่ว่าจะกิน หรือนำมาหมักผม ก็ดีทั้งนั้น เพราะไข่ไก่ ถือว่าเป็นอาหารที่ช่วยแก้อาการผมร่วงได้ดีมากรับรองว่ากินแล้วผมแข็งแรง ที่สำคัญคือ นี่เป็นอาหารเบสิคที่เราหยิบมากินได้ทุกวันเลยด้วยนะคะ

4. ผักใบเขียว

รูปภาพ:https://vdposter.bdstatic.com/168e57696964279f0e5bb7056d8c042e.jpeg

เป็นคนที่ไม่ชอบกินผักใบเขียว แต่ตอนนี้ สงสัยต้องกินแล้วแหละ ว่ากันว่าผักใบเขียวทั้งหลาย มีวิตามินเอ และวิตามินซี ซึ่งจำเป็นต่อการผลิต Sebum ซึ่งเจ้าสิ่งนี้มีหน้าที่เคลือบผิวหนังและเส้นผม ทำให้มีความชุ่มชื้นทั้งยังช่วยบำรุงให้เส้นผมแข็งแรง ช่วยบำรุงหนังศีรษะ และทำให้รากผมยึดเกาะกับหนังศีรษะได้ดีมากขึ้นและช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผมได้นอกจากนี้ ในผักใบเขียว ยังอุดมไปด้วยธาตุเหล็ก ซิลีเนียม และแคลเซียมที่ช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของเส้นผมได้อีก อย่างเช่นผักโขม นอกจากจะมีประโยชน์ในการบำรุงสุขภาพแล้ว ก็ยังช่วยแก้ปัญหาผมหงอกและทำให้ผมยาวไวขึ้นได้อีกด้วยนะ นอกจากนี้ก็ยังมีผักคะน้า ผักบุ้ง ผักป๋วยเล้ง และบร็อคโคลี่ค่ะ

5. เต้าหู้

รูปภาพ:https://www.apiceformazione.it/sites/default/files/articles/Tofu%2C%20ricette%20con%20il%20tofu%2C%20come%20fare%20il%20tofu%20a%20casa%20ricetta%20light.jpg

นุ่มๆ นิ่มๆ แต่มีประโยชน์นะเธอเต้าหู้เป็นอีกหนึ่งอาหารบำรุงเส้นผมที่ทานง่าย แถมยังมีประโยชน์ด้วย ซึ่งเจ้าเต้าหู้และอาหารที่ประกอบไปด้วยถั่วเหลืองถือเป็นอาหารผมชั้นดีเพราะเขาประกอบไปด้วโปรตีน ธาตุเหล็กและวิตามินสำคัญที่มีประโยชน์และมีความจำเป็นมากต่อร่างกาย ถ้าเรากินเขาเป็นประจำ ก็จะช่วยทำให้ผมของเราแข็งแรง ไม่ขาดหลุดร่วงได้ง่ายและยังส่งผลให้ผิวของเราสวยสดใสขึ้นอีกด้วย ปังเวอร์!

6. หอยนางรม

รูปภาพ:https://food.mthai.com/app/uploads/2017/02/Anantara-Siam_Madison-Oyster-3.jpg

หลายๆ คนมักจะเข้าใจกันไปว่า ถ้าเรากินหอยนางรมแล้ว จะช่วยให้ร่างกายปึ๋งปั๋ง ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าจริงมั้ย แต่สิ่งที่ช่วยได้แน่ๆ คือ หอยนางรมมีส่วนช่วยบำรุงเส้นผมนะคะคุณ! ในหอยนางรมอุดมไปด้วยสังกะสีและธาตุเหล็กซึ่งเป็นสารอาหารที่มีส่วนช่วยให้เส้นผมของเราดกดำและแข็งแรง ทั้งยังช่วยป้องกันรังแคและลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผมได้อีกด้วยนะ แต่ถ้าซิสรู้สึกว่า หอยนางรมมันแพง ต้องใช้งบประมาณเยอะ งั้นกินหอยแมลงภู่แทนก็ได้ค่ะ เพราะในหอยแมลงภู่ ก็มีธาตุเหล็กสูง แถมยังมีคอลลาเจน ช่วยบำรุงผิว เล็บ และเส้นผมได้เหมือนกัน ถูกกว่า แถมมีประโยชน์เหมือนกันด้วย

7. นมสด ชีส โยเกิร์ต

รูปภาพ:https://cdn2.img.sputniknews.lt/images/07e4/08/06/12825349.jpg

ผลิตภัณฑ์จากนมไม่ว่าจะเป็น นม ชีส โยเกิร์ต เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยบำรุงผมที่ดีมากๆ เช่นเดียวกัน เพราะในนมนั้น ประกอบไปด้วยเคซีน (Casein) และเวย์ (Whey)ซึ่งเป็นสารอาหารประเภทโปรตีน ที่มีส่วนสำคัญมาก ที่จะช่วยในเรื่องของการเจริญเติบโตของเส้นผมของเราทั้งยังมีส่วนช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงขึ้นอีกด้วยนะ ที่สำคัญคือ หาซื้อกินได้ง่าย ราคาก็ไม่แพงมากมาย ถ้ากลัวกินแล้วอ้วน แนะนำเป็นสูตรไขมันต่ำ เท่านี้ก็ทานได้อย่างไม่รู้สึกผิดแล้วค่ะซิส

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/eb/40/e6/eb40e60854baca8ec49ae46862049cc4.png

และทั้งหมดนี้ ก็คืออาหารบำรุงผม ที่กินแล้วช่วยให้รากผมแข็งแรงและลดปัญหาผมขาดหลุดร่วงได้ ซึ่งแน่นอนว่า ของแบบนี้ ไม่ใช่ว่ากินแล้ว ผมหยุดร่วงทันที ไม่ใช่นะ อันนี้มันก็ต้องใช้เวลาเนอะ นอกจากจะกินอาหารบำรุงเข้าไปแล้ว อาหารที่เสี่ยงทำให้ผมร่วง ก็ควรลดละเลิกด้วยนะ เรื่องกินเนี่ย สำคัญจริงๆสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย