รูปภาพ:https://akamai.poxo.com/nandaglobal/nandaglobal.cafe24.com/2017/3ce1/200129-b-NU01(2).jpg

สำหรับใครที่ชอบเพ้นท์เล็บ ทาเล็บ เคยสังเกตเล็บของตัวเองบ้างมั้ยว่า ตอนนี้มันมีสภาพเป็นยังไงบ้างแล้วเราเป็นคนนึงที่ชอบทาเล็บมาก! มารู้ตัวอีกที คุณพระ! เล็บเหลืองเวอร์กว่าจะกู้เล็บให้กลับมาอมชมพูได้อีกครั้งไม่ใช่เรื่องง่าย แล้วใครที่มีปัญหาเล็บเหลืองเหมือนกัน วันนี้เรามีวิธีกู้เล็บมาแนะนำรวม 7 สูตรดูแลเล็บเหลืองง่ายๆ ทำเองได้ที่บ้านในงบที่ไม่แพง สปงสปาอะไรกันค่ะ ไม่ต้องไปง้อค่ะซิสเราทำสปาง่ายๆ ได้เองที่บ้าน รับรองว่าเล็บจากที่เหลืองๆ เยินๆ กลับสวยใสอมชมพูได้ดั่งใจแน่นอนค่ะซิส แต่จะมีสูตรดูแลเล็บสูตรไหนน่าทำตามบ้าง เราไปดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ

1. เล็บเหลืองแก้ได้ด้วย 'ยาสีฟัน'

รูปภาพ:https://www.vehiclehistory.com/uploads/Depositphotos_32779355_l-2015.jpg

มาเริ่มกันที่วิธีแรก ที่ทำตามได้ง่ายที่สุดคือแก้เล็บเหลืองด้วยยาสีฟันวิธีทำง่ายมากค่ะซิส เพียงแค่บีบยาสีฟันลงไปเล็กน้อยบนเล็บ แล้วพอกทิ้งเอาไว้สักพักแนะนำให้ใช้เป็นยาสฟันสูตรไวท์เทนนิ่งอะ อันนี้จะช่วยได้ดีมากๆ หลังจากที่เราพอกไว้แล้ว ก็ใช้แปรงสีฟันนี่แหละ ขัดลงไปที่เล็บเราเบาๆ ให้ทั่วและครบทุกเล็บ เสร็จแล้วก็ล้างออกได้เลย ซึ่งวิธีนี้ ถ้าเราทำทุกวันอะ มันจะช่วยทำให้เล็บที่เหลืองๆ ของเรา กลับมากระจ่างใสอมชมพูขึ้นได้พวกคราบเหลืองจะลดน้อยลงคือทำตามได้ง่ายและเห็นผล ลองไปทำตามกันดูนะ

2. แก้เล็บเหลืองด้วย 'น้ำส้มสายชู'

รูปภาพ:https://empress2inspire.files.wordpress.com/2020/03/benefits-of-apple-cider-vinegar-.jpg

วิธีที่สอง ก็ทำตามได้ง่ายเช่นเดียวกัน เพียงใช้น้ำส้มสายชูก็ช่วยแก้เล็บเหลืองได้แล้วค่ะ น้ำส้มสายชู เป็นอีกหนึ่งวัตถุดิบที่เราเชื่อว่า ทุกบ้านต้องมี วิธีทำง่ายมากค่ะ เพียงแค่ให้เราเทน้ำส้มสายชูลงในภาชนะ จากนั้นนำสำลีไปชุบน้ำส้มสายชูให้ชุ่มๆ แล้วนำมาแปะไว้ที่เล็บเหลืองๆของเราทิ้งไว้สักประมาณ 10 นาที จากนั้นล้างออกตามปกติเท่านี้เองค่ะ น้ำส้มสายชูช่วยแก้ปัญหาเล็บเหลืองให้กลับมาอมชมพูได้ ทั้งยังช่วยฆ่าพวกเชื้อราที่เล็บได้ด้วยนะ หลังทำเสร็จอะ แนะนำว่าให้บำรุงมือต่อด้วยแฮนด์ครีม ง่ายๆ เท่านี้เอง

3. เล็บหายเหลือง แถมแข็งแรงได้ด้วย 'เกลือ+มะนาว'

รูปภาพ:

อีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้เล็บหายเหลืองได้คือ การใช้เกลือ น้ำมะนาว และน้ำอุ่นเพียงแค่ผสมเกลือ1 ช้อนโต๊ะ น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ กับน้ำอุ่นประมาณ 500 ml. เข้าด้วยกันจากนั้นนำมือจุ่มลงไปแช่ทิ้งไว้สัก 10 - 15 นาที เสร็จแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดซึ่งวิธีนี้จะช่วยทำให้เล็บเหลืองๆ ของเรา กลับมาขาวอมชมพูขึ้นได้ ทั้งยังช่วยบำรุงเล็บให้แข็งแรง เงางาม ไม่เปราะหักง่ายอีกด้วยนะ ทำแบบนี้ทุกวัน รับรองว่าเล็บเหลืองๆ จะกลับมาสดใสขึ้นได้อย่างแน่นอนค่ะ

4. แก้เล็บเหลืองด้วย 'มะนาว+เบกกิ้งโซดา'

รูปภาพ:

ถัดมาที่สูตรที่ 4 สิ่งที่จะต้องใช้ในสูตรนี้คือน้ำมะนาว น้ำอุ่น และเบกกิ้งโซดาวิธีทำก็ง่ายมากเช่นเดียวกันค่ะ เริ่มจากผสมน้ำอุ่นและน้ำมะนาว อย่างละ 1/4 ถ้วยตวง ตามด้วยเบกกิ้งโซดาอีก 2 ช้อนชาขนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน จากนั้นนำปลายนิ้วแช่ลงไป ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที จากนั้นใช้แปรงสีฟันที่เราไม่ได้ใช้แล้ว มาขัดลงไปที่เล็บ ขัดเบาๆ เสร็จแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด แล้วบำรุงมือต่อด้วยแฮนด์ครีม ก็เป็นอันเสร็จมะนาวนั้นมีคุณสมบัติที่ดีต่อเล็บหลายอย่าง กรดอ่อนๆ ของเขาจะช่วยทำให้เล็บมีสีขาวอมชมพูได้ ทั้งน้ำมันจากเปลือกมะนาวและวิตามินซี ก็สามารถช่วยบำรุงเล็บให้แข็งแรง เงางาม ไม่เปราะหักง่ายได้อีกด้วย ส่วนเบกกิ้งโซดายังมีส่วนช่วยให้เล็บขาวสะอาด ทั้งยังช่วยลดปัญหาเชื้อราที่เล็บได้ แถมยังช่วยบำรุงให้จมูกเล็บนุ่มไม่กระด้าง ผิวเล็บสวยดูสุขภาพดีขึ้นอีกด้วย

5. มือนุ่ม เล็บแข็งแรง แถมลดคราบเหลืองได้ด้วย 'ไข่แดง+น้ำผึ้ง'

รูปภาพ:

ถัดมาที่สูตรที่ 5 สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่มีปัญหาเล็บเหลือง เปราะหักง่าย เล็บไม่แข็งแรงเลย เราแนะนำเป็นสูตรนี้เลยค่ะ เพียงแค่ใช้ไข่แดง 2 ฟอง และน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะนำมาผสมให้เข้ากัน จากนั้นแช่เล็บของเราลงไป ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีเสร็จแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด จากนั้นถ้าจะให้ดี แนะนำว่าให้บำรุงมือและเล็บต่อด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นหรือถ้าไม่มีก็ใช้แฮนด์ครีมก็ได้นะ เท่านี้ก็เรียบร้อย ว่ากันว่าโปรตีนและซัลเฟอร์จากไข่แดง จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับเล็บได้ ส่วนน้ำผึ้ง จะช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้แก่เล็บของเรา ทั้งยังช่วยขจัดคราบเหลืองอย่างหมดจดอีกด้วยค่ะ

6. เล็บแข็งแรง ไม่หักง่าย แถมแก้เล็บเหลืองได้ดีด้วย 'น้ำมันเมล็ดกัญชง+น้ำมันหอมระเหยลาเวนเดอร์'

รูปภาพ:

สูตรนี้อาจจะต้องเสียงตังค์กันสักเล็กน้อย เพราะส่วนผสมที่ใช้นั้น หาไม่ได้จากในครัวที่บ้านแน่นอน ซึ่งมันก็คือน้ำมันเมล็ดกัญชง และน้ำมันหอมระเหยกลิ่นลาเวนเดอร์วิธีทำง่ายมาก ใช้แค่สองอย่างนี้นี่แหละค่ะ ให้เราเตรียมน้ำอุ่น จากนั้นใส่น้ำมันเมล็ดกัญชง 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำมันหอมระเหยกลิ่นลาเวนเดอร์ 3 – 5 หยด ผสมให้เขากันแล้วแช่เล็บลงไป ทิ้งไว้สัก 15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด แนะนำให้ทำเป็นประจำ สูตรนี้จะช่วยให้เล็บของเราแข็งแรงขึ้น ทั้งยังไม่เปราะหักง่ายด้วย ที่สำคัญคือแก้ปัญหาเล็บเหลืองได้ดีมาก เพราะน้ำมันกัญชงเป็นน้ำมันที่อุดมไปด้วยโปรตีน กรดไขมันไม่อิ่มตัว และโอเมก้าหลายชนิด จึงมีส่วนช่วยทำให้เล็บของเราแข็งแรงขึ้นได้ แถมยังฆ่าพวกเชื้อราได้ดีด้วยนะ

7. ลดเล็บลอก เล็บเหลืองด้วย 'น้ำมันมะกอก+มะนาว'

รูปภาพ:

และสูตรดูแลเล็บเหลือง สูตรสุดท้าย น้ำมันมะกอก กับมะนาว โดยเริ่มจากนำน้ำมันมะกอก 3 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะคนส่วนผสมให้เข้ากัน จากนั้นแช่เล็บลงไป ทิ้งไว้ประมาณ 10 - 15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด แนะนำให้ทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 - 2 ครั้ง รับรองว่าเล็บกลับมาแข็งแรงและสวยสุขภาพดีเหมือนใหม่ได้แน่นอน เพราะน้ำมันมะกอกสามารถดูแลเล็บมือเล็บเท้าให้มีความแข็งแรง ไม่ลอก ไม่เปราะง่ายได้ส่วนมะนาวนั้น อย่างที่เราบอกเลย เขาช่วยทำให้เล็บของเราขาวใสอมชมพูขึ้นได้ เพราะงั้นเมื่อสองสิ่งนี้มารวมตัวกัน ถือว่าลงตัวมากๆ เลยค่ะซิส

รูปภาพ:https://bit.ly/37TAdni

ลองหยิบวิธีในวันนี้ไปทำตามกันดูนะ คือเอาจริงๆ ช่วยทำให้เล็บเหลืองๆ ของเพื่อนๆ กลับมาสวยอมชมพูได้แน่นอน ไม่ต้องไปทำสปาราคาแพงๆ ค่ะ ทำเองที่บ้านนี่แหละ วัตถุดิบต่างๆ ก็สามารถหาได้ในครัวที่บ้านเลย หรือจะไปซื้อมาก็ได้ ราคาไม่แพง ยังไงก็ลองหยิบวิธีเหล่านี้ไปทำตามกันดูนะ มันเริ่ด!สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย