รูปภาพ:

สิว คือการที่ผิวได้รับการระคายเคือง ส่วนหนึ่งมาจากผิวมีความอ่อนแอและการดูแลผิวที่ไม่ดีพอ จึงมีปัญหาสิวต่างๆ ตามมา

รูปภาพ:

ช่วงครึ่งปีหลัง เราเพิ่มการดูแลผิวด้วยการมาสก์หน้า เพราะค้นพบว่าช่วยให้ผิวดูแข็งแรงมากขึ้น มาสก์ที่ใช้จะสลับหมุนเวียนกันไป ตามความต้องการหรือปัญหาผิวในแต่ละวัน Viocell Intensive Sleeping Mask มาสก์เจลสีม่วงอ่อนที่เราได้เพิ่มเข้ามาในรูทีนช่วงที่มีสิวอักเสบ จากการใส่แมสก์ ประกอบกับการนอนไม่พอของเราด้วย โดยมาสก์จะมีส่วนผสมหลักมาจากผักและผลไม้สีม่วงทั้ง 9 ชนิด เป็น Antioxidants จากธรรมชาติ ช่วยซ่อมแซมผิวให้ดีขึ้น ได้แก่

น้ำมันสกัดจากหม่อนช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัย

สารสกัดจากเปลือกมังคุดช่วยให้ผิวที่ระคายเคืองดูชุ่มชื้นขึ้น

สารสกัดจากข้าวก่ำช่วยลดรอยสิว ลดผิวหยาบกร้าน

สารสกัดจากลูกพลัมมีวิตามินซีสูง ช่วยให้ผิวดูเปล่งปลั่ง

สารสกัดจากบิลเบอร์รี่ช่วยให้ผลัดเซลส์ผิว ดูกระจ่างใส

สารสกัดจากมะเขือม่วงช่วยให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น

สารสกัดจากเมล็ดองุ่นช่วยให้ผิวแลดูเนียนใส

สารสกัดจากชาอิเบอร์รี่ปกป้องผิวที่ถูกทำลาย ให้แลดูแน่นกระชับ

น้ำมันจากข้าวไรซ์เบอร์รี่ลดการอุดตันไขมันในผิว

รูปภาพ:

คุณสมบัติ

• มีส่วนผสมของสารสกัดจากผัก ผลไม้ สีม่วง 9 ชนิดที่มีสารแอนโทไซยานิน ทำหน้าที่เป็น antioxidant ช่วยป้องกันเซลล์ผิวจาการถูกทำลาย

• มี AHAs จากธรรมชาติ ช่วยเรื่องการผลัดเซลส์ผิวอย่างอ่อนโยน

• มีส่วนผสมของเปลือกมังคุด มีคุณสมบัติช่วยสมานผิวจากรอยแดงของสิว

• ไม่มีพาราเบน ไม่มีน้ำหอม ไม่มีแอลกอฮอล์

• ฟื้นฟูผิวจากการนอนไม่พอ ให้อิ่มน้ำขึ้น

รูปภาพ:รูปภาพ:

วิธีใช้หลังล้างหน้าเสร็จแล้ว เราจะตามด้วยโทนเนอร์เพื่อปรับสภาพผิว จากนั้นจะลงมาสก์ ด้วยการปาดบางๆให้ทั่วทั้งหน้า ใช้เฉพาะกลางคืน ตื่นเช้าแล้วล้างออก ประมาณ 2-3 ครั้ง / สัปดาห์

สภาพผิวก่อนใช้เราเป็นคนผิวมัน รูขุมขนกว้าง มีสิวขึ้นบ่อยโดยเฉพาะช่วงคาง ที่มักจะเป็นสิวอักเสบ มีรอยแดง ระคายเคืองง่ายจากการใส่แมสก์

รูปภาพ:

ผลลัพธ์หลังใช้อย่างแรกที่เราชอบคือ เนื้อมาสก์ที่ไม่มีน้ำหอมกวนใจ เพราะ บางคนถ้าใช้มาสก์นอนแบบใส่น้ำหอม อาจจะเกิดการระคายเคือง หรือการอุดตัน สำหรับเรามาสก์จะมีระยะเวลาในการซึมสู่ผิว ออกแนวเป็นฟิล์มเคลือบผิวไว้ ถ้าวันไหนงานเยอะ เหนื่อยล้ามากๆ ก็จะทาเพิ่มตรงจุดที่เราต้องการดูแลเป็นพิเศษ อย่างเช่นช่วงที่มีสิวขึ้นคาง โดยถ้าสิวมีหัวหนองเราจะบีบออกก่อน แล้วทาด้วยมาสก์ ตื่นเช้ามาก่อนล้างหน้า เราสังเกตว่าผิวแลดูอิ่มและฟูมากขึ้น เหมือนมาสก์เข้าไปเติมเต็มความชุ่มชื้นได้ดีมาก คือรู้สึกได้ว่าผิวดูเด้งๆ เลยค่ะ หลังล้างออกคือจับผิวแล้วนุ่มมาก ส่วนรอยแดงจากสิวก็ค่อยๆ ดีขึ้น ด้วยความที่เป็น AHAs จะมีส่วนช่วยผลัดเซลล์ผิวให้ดีขึ้นด้วย โดยรวมผิวดูค่อยๆ กระจ่างใสขึ้น สามารถใช้ร่วมกับสกินแคร์อื่นๆ ได้ดี แต่อาจจะเลี่ยงส่วนผสมของวิตามินซีนิดนึงนะคะ เพราะเรามี AHAs ที่ช่วยการผลัดเซลล์เพื่อความใสอยู่แล้ว